Cái áo cô vừa gấp như thế nào so với cái áo mẫu?
+ Cô đặt tên cái áo mới gấp của cô “Áo bác sỹ tý hon”
+ Ngoài ra cô còn có những chiếc áo của các bạn lớp khác gấp tặng các bác sỹ.
+ Chúng mình thấy những cái áo còn có gì khác?
* Hỏi ý định trẻ:
+ Con gấp dán cái áo như thế nào?
+ Gấp 2 mép giấy vào đâu của tờ giấy?
+ Lật góc giất làm gì
+ Dán ống tay áo vào đâu
+ Vẽ thêm hình gì?
- Cô cùng trẻ làm động tác tay không
2.3/ Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Các con đã sẵn sàng làm những cái áo tặng các bác sỹ chưa?
- Trẻ vào bàn ngồi gấp dán (cô mở băng cho trẻ nghe trong khi trẻ gấp dán.)
-Cô bao quát giúp đỡ trẻ còn lúng túng
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 6392 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Nghề nghiệp - Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Tạo hình - Đề tài: Gấp dán áo bác sỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
- Chủ đề: Nghề nghiệp
- Lĩnh vực PTTM: Tạo hình
- Đề tài : GẤP DÁN ÁO BÁC SỸ (Mẫu)
- Người dạy: Trần Thị Thuỳ . Lớp Bé C
I/ MỤC ĐICH YÊU CẦU:
Kiến thức:
+ Củng cố kiến thức về áo bác sỹ, các phần của áo( Màu trắng, dấu thập màu đỏ, thân áo, cổ áo, ống tay áo, vai áo).
+ Trẻ biết gấp và miết giấy thành thân áo, cổ áo, vai áo, phết hồ và dán ống tay áo ngay ngắn ở sau vai áo, dung bút màu vẽ hình chữ thập.
Kỹ năng:
+ Luyện kỹ năng gấp giấy,phết hồ, kĩ năng bố cục cho trẻ.
Giáo dục:
+ Biết ơn các bác sỹ
+ Hứng thú tham gia vào hoạt động tạo hình
II/ CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ
- Áo mẫu : 2 áo
- Giấy, giấy làm mẫu
- Hồ dán
- Giấy trắng
- Bút màu
- Hồ dán
- Khăn lau
- Nộm người dẹt
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định:
- Cô cùng trẻ hát bài hát “Em làm bác sỹ”
- Bác sỹ làm công việc gì?
- Các bác sỹ chữa bệnh cứu người rất vất vả chúng mình phải biết ơn các bác sỹ.Vì vậy cô Thùy có một món quà muốn gửi tới các bác sỹ, chúng mình cùng xem món quà cô sẽ gửi cho các bác sỹ là gì.
2. Nội dung:
2.1/ Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu
Các con xem đây là cái gì ?
- Vì sao chúng mình biết đó là áo của bác sỹ ?
- Cái áo này làm bằng gì ?
- Cái áo có những phần nào?
2.2/ Hoạt động 2: Cô làm mẫu
- Chúng mình có muốn làm những chiếc áo gửi tặng các bác sỹ không ?
- Cô có những tờ giấy màu gì, hình gì?
Cô dùng tay 1 tay giữ giấy tay kia cầm mép giấy gấp vào giữa tờ giấy dùng ngón trỏ miết nhẹ. Lật 2 góc giấy làm cổ áo. Lật mặt sau gấp góc bên trên làm vai áo. Dùng 2 hình chữ nhật dán làm ống tay áo. Vẽ hình dấu thập.
+ Cái áo cô vừa gấp như thế nào so với cái áo mẫu?
+ Cô đặt tên cái áo mới gấp của cô “Áo bác sỹ tý hon”
+ Ngoài ra cô còn có những chiếc áo của các bạn lớp khác gấp tặng các bác sỹ.
+ Chúng mình thấy những cái áo còn có gì khác?
* Hỏi ý định trẻ:
+ Con gấp dán cái áo như thế nào?
+ Gấp 2 mép giấy vào đâu của tờ giấy?
+ Lật góc giất làm gì
+ Dán ống tay áo vào đâu
+ Vẽ thêm hình gì?
- Cô cùng trẻ làm động tác tay không
2.3/ Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Các con đã sẵn sàng làm những cái áo tặng các bác sỹ chưa?
- Trẻ vào bàn ngồi gấp dán (cô mở băng cho trẻ nghe trong khi trẻ gấp dán.)
-Cô bao quát giúp đỡ trẻ còn lúng túng
2.4/ Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm.
- Xin chúc mừng các bé đã hoàn thành sản phẩmcủa mình. Cô thấy các bé đã có nhiều cái áo rất là đẹp.
- Tiếp theo sẽ lựa chọn những sản phẩm đẹp để gửi tới các bác sỹ
+ Các bé vừa gấp dán được cái gì?
+ Đã gần giống cái áo của cô chưa?
+ Trong các cái áo, con thích cái nào nhất?
+ Vì sao con thích?
+ Con gấp như thế nào? Dán cái gì?
- Cho 2 – 3 trẻ lên giới thiệu sản phẩm (Kết hợp đặt tên sản phẩm)
* Cô nhận xét chung, công bố kết quả.
* Kết thúc: Đọc thơ “Em làm bác sỹ” và đi ra ngoài.
-Trẻ hát cùng cô
-Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ xem cô làm mẫu.
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
Hỏi 2-3 trẻ
- Trẻ trả lời
- Trẻ làm cùng cô
- Trẻ về chỗ và thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ chọn sản phẩm
- Trẻ trả lời
- Trẻ đọc thơ và ra ngoài
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TAO HINH_12538959.doc