I/Mục đích yêu cầu
KT: Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “ Gấu con bị sâu răng ”.
KN: Trả lời được các câu hỏi theo nội dung câu chuyện ( MT48 )
GD:: Giáo dục cháu phải biết quí trọng bản thân và giữ cho cơ thể sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
Mô hình, gấu mẹ, gấu con, voi, khỉ, sóc.
III. Tiến hành:
21 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1671 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Mầm - Chủ đề nhánh: Những món ăn bé yêu thích, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trẻ biết cách chăm sóc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, ăn đầy đủ chất.
THỂ DỤC BUỔI SÁNG
3.5.3.2.2
1. Khởi động : Cháu khởi động theo nhạc,đi theo vòng tròn, chạy nhanh, chạy chậm, đi các kiểu chân
2. Trọng động :
- Hô hấp 1 : Thở ra hít sâu vào.
- Tay 3 : Hai ngón tay xoay tròn trước ngực đưa lên cao
- Bụng 2 : Đứng nghiêng người sang bên
- Chân 3 : Từng chân đưa lên trước,ra sau ,sang ngang
- Bật 1 : Bật tách – chụm chân tại chỗ.
3.Hồi tĩnh : Khiêu vũ, hít thở nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
* Trò chuyện với trẻ về các món ăn bé thích.
*Bò trong đường hẹp
*Truyện:
“Không ăn kẹo vào buổi tối”
* Nhận biết phía trước ,phía sau.
* DH: Bé khỏe bé ngoan
- NH: Múa cho mẹ xem
- TC: bạn ở đâu
-VĐ: Minh họa.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Nhận biết các bữa ăn trong ngày.
-TCVĐ:Bắt chước tạo dáng
-TC DG: Kéo cưa lừa xẻ.
-Chơi tự do
-Cháu biết cách măc quần áo
-TCVĐ:Trời nắng trời mưa
-TCDG: Lộn cầu vồng.
-Chơi tự do
-Làm quen bài hát “ Bé khỏe bé ngoan”
-TC VĐ:Bắt chước tạo dáng
-TCDG: kéo cưa lừa xẻ.
-Chơi tự do
-Làm quen bài hát“Bé khỏe bé ngoan”
-TC VĐ:Trời nắng trời mưa
-TCDG: Lộn cầu vồng
-Chơi tự do
-Ôn thơ “Đôi mắt của em”
-TC VĐ: Bắt chước tạo dáng
-TC DG:Kéo cưa lừa xẻ.
-Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
. Góc phân vai: Mẹ con,tổ chức sinh nhật,nấu ăn
*Yêu cầu:
- Cháu biết được góc chơi, biết phân vai chơi, thể hiện vai chơi.
- Biết giao lưu giữa các nhóm chơi.
- Giáo dục cháu không tranh giành đồ chơi với bạn, chơi xong biết sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy định.
* Chuẩn bị : Đồ chơi gia đình, của lớp.
Một số đồ dùng học tập
* Hướng dẫn:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
. - Trò chuyện với cháu về đề tài, góc chơi.
- Gợi ý cho cháu chọn nhóm chơi, góc chơi, thỏa thuận vai chơi.
- Giáo viên cùng chơi với cháu, gợi ý công việc của từng vai chơi trong nhóm.
Vd: ai là cô giáo, ai là mẹ, ai là con
- Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi.
+ Quá trình chơi:
- Cô hướng dẫn cháu đóng vai mẹ,vai con,ai là đầu bếp... Giúp trẻ thể hiện tốt vai chơi, mối liên hệ giữa các nhóm chơi.
+ Kết thúc
- Cháu nhận xét vai chơi.
- Cô nhận xét theo nhóm.
Góc Xây dựng: Xếp,lắp rắp nhiều kiểu nhà và hàng rào
* Yêu cầu:
. - Biết cách xây hàng rào và nhà theo sự hướng dẫn của cô.
- gạch, cây xanh, xích đu ,cỏ hoa
* Chuẩn bị:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
- Cho cháu xem một số tranh về hàng rào,nhà.
- Thảo luận về các vai chơi, nhiệm vụ của từng vai như thợ cả, thợ phụ
- Trò chuyện gợi ý hướng dẫn.
- Cháu biết xây hàng rào ,nhà và biết cách bố trí
- Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi
+ Quá trình chơi
Cô hướng dẫn cháu biết chọn vật liệu để xây và sắp xếp công trình hợp lý
+ Kết thúc
- Cháu nhận xét vai chơi.
- Cô nhận xét theo nhóm.
* Chuẩn bị: mô hình minh họa, cầu tuột,xích đu
* Hướng dẫn:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
- Cô gợi cho trẻ chọn góc chơi cùng thảo luận về lựa chọn mô hình để cùng xếp
- Cháu về chơi cùng thỏa thuận, phân vai chơi
+ Quá trình chơi:
- Cô hướng dẫn trẻ về cách hàng rào,nhà
+ Kết thúc:
- Cháu nhận xét vai chơi
- Cô nhận xét theo nhóm
- Trẻ biết thỏa thuận trước khi chơi. Cháu chơi theo nhóm, biết cùng nhau bàn bạc, lựa chọn và phân công vai chơi, thể hiện được vai chơi.
- Cháu biết cùng bàn bạc lựa chọn mô hình về hàng rào,nhà. Cháu biết sáng tạo trong quá trình xếp,xây
- GDCC biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp sau khi làm xong
Góc Xây dựng: Xây,xếp hàng rào và nhà
* Yêu cầu:
. - Biết cách xây hàng rào và nhà theo sự hướng dẫn của cô.
- gạch, cây xanh, xích đu ,cỏ hoa
* Chuẩn bị:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
- Cho cháu xem một số tranh về hàng rào,nhà.
- Thảo luận về các vai chơi, nhiệm vụ của từng vai như thợ cả, thợ phụ
- Trò chuyện gợi ý hướng dẫn.
- Cháu biết xây hàng rào ,nhà và biết cách bố trí
- Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi
+ Quá trình chơi
Cô hướng dẫn cháu biết chọn vật liệu để xây và sắp xếp công trình hợp lý
+ Kết thúc
- Cháu nhận xét vai chơi.
- Cô nhận xét theo nhóm.
* Chuẩn bị: mô hình minh họa, cầu tuột,xích đu
* Hướng dẫn:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
- Cô gợi cho trẻ chọn góc chơi cùng thảo luận về lựa chọn mô hình để cùng xếp
- Cháu về chơi cùng thỏa thuận, phân vai chơi
+ Quá trình chơi:
- Cô hướng dẫn trẻ
- Cháu nhận xét vai chơi
- Cô nhận xét theo nhóm
- Trẻ biết thỏa thuận trước khi chơi. Cháu chơi theo nhóm, biết cùng nhau bàn bạc, lựa chọn và phân công vai chơi, thể hiện được vai chơi.
- Cháu biết cùng bàn bạc về cách hàng rào,nhà
+ Kết thúc:
lựa chọn mô hình về hàng rào,nhà. Cháu biết sáng tạo trong quá trình xếp,xây
- GDCC biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp sau khi làm xong
Góc Học tập:- Tô màu ,in,hát, múa “ tay thơm tay ngoan”
+ÂM NHẠC
* Yêu cầu:
-Cháu nghe bài hát “ tay thơm tay ngoan”,cháu cùng hát và liên kết các nhóm chơi với nhau.
- Giao dục trẻ tinh thần tập thể khi chơi.
* Chuẩn bị:
-Băng đĩa, máy,dụng cụ âm nhạc.
* Hướng dẫn:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
- cháu về góc chơi cùng thỏa thuận,phân vai chơi.
+ Qúa trình chơi
-Cô hướng dẫn trẻ hát và vận động minh họa theo lời bài hát.
+ Kết thúc:
- Cô cho cháu nhận xét .
- Cô nhận xét trong quá trình chơi.
+Tạo hình:
*Yêu cầu:
-Trẻ biết chơi theo nhóm.lựa chọn và phân công vai chơi,thể hiện được vai chơi.
-Trẻ biết tô khuôn mặt,in bàn tay,bàn chân1 cách sáng tạo.Biết liên kết chơi với nhau
-Chơi xong biết dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ.
*Chuẩn bị:
-Tranh,giấy A4 ,bút màu,màu nước.
+Qúa trình chơi:
-Cô hướng dẫn cháu tô màu,in bằng các nguyên liệu có sẵngiúp trẻ thể hiện tốt vai chơi.
+Kết thúc:
-Cô nhận xét – tuyên dương.
Góc Nghệ thuật:Biết cầm và giở sách đúng-Chơi xếp hình cơ thể bé,bạn có gì khác
* Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm ,lật từng trang sách và phối hợp với các góc chơi khác.
- Trẻ thực hiện được các sản phẩm.
* Chuẩn bị: Sách,mô hình minh họa.Đồ dùng xếp hình.
* Hướng dẫn:
+ Thỏa thuận trước khi chơi:
- Cô gợi cho trẻ vào góc chơi xem tranh ảnh ,trò chuyện với trẻ về bản thân.qua đó,cháu có thể tự xếp tạo ra sản phẩm.
- cô bao quát cháu chơi,động viên,khuyến khích cháu chơi.
-Giao lưu giữa các cháu chơi ,nhận xét chơi.
-Cho cháu xem một số tranh về cơ thể bé.
+ Kết thúc
- Cháu nhận xét vai chơi.
- Cô nhận xét theo nhóm
Góc KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng và chăm sóc yêu thương
* Yêu cầu :
- Cháu xem tranh theo chủ đề và nhận biết con người.
-Cháu biết con người cần dinh dưỡng để sống và được yêu thương.
-Nói được các món ăn đơn giản cần cho con người.
-Cháu biết phối hợp cách chơi và chơi trật tự.
* Chuẩn bị: Chuyện tranh mô hình theo chủ đề bản thân.
* Hướng dẫn:
+ Thỏa thuận trước khi chơi
- Cháu nhìn tranh gọi được tên theo tranh
-Cháu nói được bộ phận trên cơ thể và chức năng của nó.
-Cô bao quát động viên cháu chơi tốt.
-Giao lưu giữa các nhóm chơi,nhận xét chơi.
+ Quá trình chơi
-Cô bao quát,gợi mở để cháu hứng thú trong các góc chơi
-Cô gợi ý cho trẻ biết những lợi ích của chất dinh dưỡng thế nào đối với con người.
+ Kết thúc
- Cô cho cháu nhận xét vai chơi
- Cô nhận xét cháu chơi
VỆ SINH,ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Trẻ ăn đầy đủ các thức ăn có trong 4 nhóm thực phẩm được chế biến từ
rau, thịt, Cá, trứng, có các chất bột đường, chất đạm
- Trẻ biết giữ gìn áo quần sạch sẽ
- Trẻ ngủ ngon giấc, không nói chuyện, dậy đúng giờ.
- Trẻ biết cùng cô và bạn dọn vệ sinh khu vực lớp .
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Ôn: Em tập thói quen rửa tay đúng phương pháp.
-Chơi tự do
TCHT:Nhận đúng tên mình, Tay phải, trái của bé.
Ôn các bộ phận của bé
-Chơi tự do
Ôn bài thơ: “ đi nắng”
-Chơi tự do
Làm quen bài hát: “Bé khỏe bé ngoan”
-Chơi tự do
Ôn bài hát: “Bé khỏe bé ngoan”
- Chơi tự do
VỆ SINH TRẢ TRẺ
-Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2018
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
LĨNH VỰC : PTNT
HOẠT ĐỘNG : KPXH
ĐỀ TÀI : CÁC MÓN ĂN BÉ YÊU THÍCH
I Mục đích yêu cầu :
KT: Cháu biết tên được các món ăn bé thích.
KN: Rèn phát triển thể chất,ghi nhớ về ngôn ngữ cho trẻ. (MT 11)
TĐ: Giáo dục trẻ ăn hết khẩu phần ăn của mình và nên ăn đầy đủ các chất.
II Chuẩn bị :
-Tranh ảnh về các món ăn.
-Một số loại trái cây rau,củ ,quả.
III Tiến trình:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:
- Cháu vỗ tay hát “cả nhà thương nhau”mọi người trong nhà như thế nào với nhau?
Ai là người thương yêu chăm sóc sức khoẻ cho cháu nhiều nhất?
Các cháu được mẹ cho ăn những gì?
Để biết được các loại thức ăn mà các cháu yêu thích có những chất dinh dưỡng nào.cô và các con cùng xem 4 nhóm thực phẩm nhé.
Hoạt động 2: tên 4 nhóm thực phẩm
Cô đưa nhóm bột lên cho cháu xem và chỉ vào từng loại thực phẩm hỏi cháu
Đây là loại thực phẩm nào?
Cô cho cháu biết gạo,khoai ,bắp thuộc nhóm bột lớp đồng thanh nhóm chất bột
Cô đưa nhóm đạm lên và mời cháu lên chỉ nói tên các loại thực phẩm?
Nhóm đạm có thịt ,cá, trứng cháu đồng thanh chất đạm
Cô đưa nhóm béo lên và cho cháu nói tên từng loại thực phẩm?
Nhóm chất béo có dầu,mở , đậu phộng .cho cháu đồng thanh chất béo
Cô đưa nhóm rau trái cây hỏi cháu có những thực phẩm gì?
Nhóm rau trái cây có rau ăn lá, ăn củ và các loại trái cây .lớp đồng thanh
Vì sao chúng ta phải ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm của 4 nhóm này? (để mau lớn,khoẻ mạnh ,da dẻ hồng hào)
Hoạt động 3: chọn và nói nhanh các loại thực phẩm nhé
Cô nói tên từng loại thực phẩm cháu chọn lô tô thực phẩm đó đưa lên và đọc
Cô cho cháu xếp theo từng nhóm theo yêu cầu của cô
Cho cháu chơi đi chợ mua thực phẩm
Giáo dục cháu ăn uống đủ chất thuộc 4 nhóm thực phẩm bột , đạm,béo ,trái cây,rau để có cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn.Khi ăn uống phải biết giữ vệ sinh để phòng chống bệnh tật
Nhận xét lớp
-Trẻ hát
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Nhận biết các bữa ăn trong ngày
- Chơi: Bắt chước tạo dáng – kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
I/Yêu cầu:
Cháu biết trong ngày có 3 bữa ăn chính và 2 bữa ăn phụ
Cháu chơi đúng luật chơi hào hứng
Cháu chơi trật tự đoàn kết với bạn
II/Chuẩn bị: đồ chơi
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/Hoạt động có mục đích: nhận biết các bữa ăn trong ngày
Các cháu được mẹ,cô giáo cho cháu ăn cơm vào lúc nào?
Ngoài các bữa ăn sáng ,trưa ,chiều cháu còn được ăn vào lúc nào nữa?
Bữa ăn sáng – ăn trưa – ăn chiều ta gọi là bữa ăn gì? (bữa ăn chính)
Ngoài 3 bữa ăn chính thì các bữa ăn khác ta gọi là bữa ăn gì? (bữa ăn phụ)
Trong một ngày chúng ta có 3 bữa ăn chính đó là bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn chiều ngoài ra ta còn có 2 bữa ăn phụ đó là lúc cháu ngủ trưa dậy và trước khi cháu đi ngủ
2/Hoạt động tập thể
Chơi vận động : Bắt chước tạo dáng
Chơi dân gian : Kéo cưa lừa xẻ.
3/Chơi tự do
Cho cháu lấy đồ chơi và chơi theo ý thích - cô bao quát lớp
Nhận xét lớp
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chú ý
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc trọng tâm : + Góc phân vai: Mẹ con ,tổ chức sinh nhật ,nấu ăn,cô giáo.
+ Góc xây dựng: xếp,lắp nhiều nhà và hàng rào
+ Học tâp:-Tô màu khuôn mặt,in bàn tay,bàn chân
-Hát biểu diễn bài “tay thơm tay ngoan”
+ Nghệ thuật: -Biết cầm và giở sách đúng-chơi xếp hình cơ thể bé, bạn có gì khác
+ KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng
SINH HOẠT CHIỀU
I.Mục đích – yêu cầu:
-Cháu hiểu và biết rửa tay đúng phương pháp.
-Cháu làm vệ sinh đúng thao tác.
-Cháu chơi trật tự, vui vẻ, giữ vệ sinh sạch gọn.
II.Chuẩn bị :
- Tranh em bé có răng đẹp, em bé sún răng, tranh các động tác chải răng: mặt ngoài – mặt trong – mặt nhai – hình chén bát dơ có nhiều ruồi và kiến
- Mũ mèo chuột
- Đồ chơi
III.Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1 : Em tập thói quen rửa tay đúng phương pháp
- Côgiáo dục cháu giử vệ sinh thân thể.
- Đàm thoại :
âTóm ý giáo dục : Để tay chân sạch, đẹp ta cần có thói quen tốt như:
Rửa tay ngay trước và sau khi ăn,đi vệ sinh
Rửa đúng phương pháp.
*Hoạt động 2:Chơi tự do
*Hoạt động 3 : Vệ sinh-nêu gương-ra về
- Cô giới thiệu các thao tác vệ sinh
- Cô hướng dẫn cháu từng bước làm vệ sinh
- Cô cho cháu nhắc lại
- Lớp thực hiện cô bao quát nhận xét
²Giáo dục: khi làm vệ sinh các cháu nhớ vặn nước nhỏ cho nước chảy từ từ, vặn nước quá nước rất là hao nước.Khi làm vệ sinh xong các cháu nhớ đóng vòi nước cho kĩ. Các cháu nên tiết kiệm nước ở trường cũng như ở nhà.
*NXTD:
- Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
-Trẻ chú ý
Đánh giá trẻ trong ngày:
Tình trạng sức khoẻ: .........................
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
.........................
Kiến thức va kỉ năng của trẻ:
........................
Thứ ba ngày 23 tháng10 năm 2018
LĨNH VỰC: PTTC
HOẠT ĐỘNG: PTVĐ
ĐỀ TÀI: BÒ TRONG ĐƯỜNG HẸP
I/ Mục đích yêu cầu:
* KT: Trẻ thể hiện được các yêu cầu đơn giản, kĩ năng vân động cơ bản và các tố chất trong vận động ( MT 5)
* KN: Khi chạy mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Khi bò phải biết phối hợp giữa tay và chân nhịp nhàng
* GD: - Giáo dục trẻ có tinh thần ham thích tập thể dục, tính kĩ luật trong giờ học
II/ Chuẩn bị:
- Sàn nhà sạch sẽ
III/ Tiến trình:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 : Khởi động
Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài: “ mời anh em đi tàu lửa ” và cho cháu đi theo vòng tròn đi khởi động cổ tay đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, đi khom người, chạy, chạy chậm đi bình thường về xếp 3 hàng
Hoạt động2 Chạy 12 m – Bò trong đường hẹp
- Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
- Lần 2 :+ Giải thích :Bò giữa 2 vạch kẻ song song cách nhau 20 cm, khi bò phải biết phối hợp giữa tay và chân nhịp nhàng. Đến đích thì đứng dậy và chạy thẳng về phía trước , mắt nhìn thẳng , đầu không cúi, 2 tay đánh nhẹ nhàng.
- Cô vừa thực hiện vận động gì?
- Cô mời 4 bạn lên thực hiện
- Chia lớp thành 8 đội để thực hiện ( Cô quan sát sữa sai )
- Cô thấy các cháu đã cố gắng thực hiện tốt bài tập. Các cháu có thích thi đua 2 đội không nào? Các bé hãy cố gắng thi đua và thực hiện cho đúng nhé
. Hoạt động 3: Hồi tỉnh
- Cô cho các cháu hít thở nhẹ nhàng, xoa bóp chân tay cho mình cho bạn.
* Kết thúc: Nhận xét tuyên dương
- Trẻ nối đuôi vừa hát vừa đi các kiểu chân,tay theo cô
- Trẻ quan sát và nhận xét xem cô đi như thế nào
- Cháu trả lời “Bò trong đường hẹp – Chạy 12 m”
- 4 cháu thực hiện cả lớp chú ý quan sát
- Cháu thực hiện theo nhóm.
- 2 đội thi đua thực hiện.
- Cháu hít thở nhẹ nhàng xoa bóp chân tay.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I/Mục đích – yêu cầu:
- Cháu biết cách tự mặc quần áo cho mình
- Biết chơi các trò chơi đúng luật.
- Không tranh giành đồ chơi với bạn khi chơi. Giáo dục cháu biết lao động tự phục vụ., không nên ỷ lại vào người lớn.
II.Chuẩn bị:
-1 số đồ chơi ngoài trời và 1 số nguyên vật liệu thiên nhiên.
III.Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động có mục đích: Cháu biết cách tự mặc quần áo
-Cô hướng dẫn cháu cách cửi áo, quần và cách mặc.chú ý khi cài nút nhớ so 2 vạt áo bằng nhau.
*Giáo dục: Giáo dục các cháu biết lao động tự phục vụ, không nên ỷ lại vào người lớn
Hoạt động 2: Chơi vận động và dân gian
- Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi
- Cô tổ chức cháu chơi
- Lớp chơi cô bao quát nhận xét
Hoạt động 3:Chơi tự do
- Cô giới thiệu các đồ chơi có sẵn , các nhóm chơi: Cát, lá,cho trẻ chọn và chơi theo ý thích, cô bao quát hướng dẩn trẻ.
* Kết thúc :Nhận xét những sản phẩm đã làm được
-Trẻ chú ý cô hướng dẫn
-Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô
-Trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc trọng tâm : Góc xây dựng: Xếp,lắp nhiều kiểu nhà và hàng rào
+ Góc phân vai: Mẹ con ,tổ chức sinh nhật,nấu ăn,cô giáo
+ Học tâp: -Tô màu khuôn mặt,in bàn tay,bàn chân
-Hát múa biểu diễn bài hát “tay thơm tay ngoan”
+ Nghệ thuật: Biết cầm và giở sách đúng-chơi xếp hình cơ thể bé, bạn có gì khác
+ KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Mục đích – yêu cầu:
- Làm quen bài thơ: “Đi nắng”
-Cháu hiểu và biết rửa tay đúng phương pháp.
-Cháu làm vệ sinh đúng thao tác.
-Cháu chơi trật tự, vui vẻ, giữ vệ sinh sạch gọn.
II.Chuẩn bị :
-Trang chử to bài thơ
- Đồ chơi
- Khăn, ca, nước
III.Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: làm quen bài thơ “Đi nắng ”
- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi
- Cô tổ chức cháu chơi
- Lớp chơi cô bao quát nhận xét
*Hoạt động 2:Chơi tự do
- Cháu lấy đồ chơi theo ý thích
- Lớp chơi cô bao quát nhận xét
*Hoạt động 3 : Vệ sinh-nêu gương-ra về
Vệ sinh
- Cô giới thiệu các thao tác vệ sinh
- Cô hướng dẫn cháu từng bước làm vệ sinh
- Cô cho cháu nhắc lại
- Lớp thực hiện cô bao quát nhận xét
²Giáo dục: khi làm vệ sinh các cháu nhớ vặn nước nhỏ cho nước chảy từ từ, vặn nước quá nước rất là hao nước.Khi làm vệ sinh xong các cháu nhớ đóng vòi nước cho kĩ. Các cháu nên tiết kiệm nước ở trường cũng như ở nhà.
Nêu gương
- Cô nhắc tiêu chuẩn bé ngoan
- Cô cho cháu nhắc lại
- Cô nhận xét cháu ngoan trong ngày-cho cháu cắm cờ
- Cô động viên cháu chưa ngoan
- Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
-Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
-Trẻ chú ý
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
Đánh giá trẻ cuối ngày:
Tình trạng sức khoẻ: ................................
Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ:
Kiến thức va kỉ năng của trẻ:
.
Thứ 4 ngày 24 tháng10 năm 2018
LĨNH VỰC : PTNN
HOẠT ĐỘNG : LQVH
ĐỀ TÀI : Truyện:KHÔNG ĂN KẸO VÀO BUỔI TỐI
I/Mục đích yêu cầu
KT: Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “ Gấu con bị sâu răng ”.
KN: Trả lời được các câu hỏi theo nội dung câu chuyện ( MT48 )
GD:: Giáo dục cháu phải biết quí trọng bản thân và giữ cho cơ thể sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
Mô hình, gấu mẹ, gấu con, voi, khỉ, sóc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Cho cháu nghe bài: Ta đi vào rừng xanh
Vào rừng xanh các con thấy con vật gì?
Ngoài ra còn có con vật gì nữa?
Đó là các con vật có trong câu truyện mà hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe.
Hoạt động 2:Kể chuyện
Cô kể lần 1 –kết hợp mô hình
Cô kể lần 1 –kết hợp tranh
Trích dẫn làm rõ ý:
Đoạn 1: Từ ngày chủ nhật Cám ơn
+ Trước khi đi chơi gấu con được mẹ dặn dò mới được đi chơi .
Đoạn 2: Từ gấu con Cám ơn chứ!
+ Gấu con không làm đúng như lời mẹ dặn
Đoạn còn lại:
+ Khi được mẹ nói lại gấu con đã hiểu mình đã làm không đúng với mọi người.
* Đàm thoại:
Câu chuyệ có tựa đề là gì? Trong câu chuyện có những gì?
Trước kho đi chơi gấu con được mẹ dặn điều gì?
Mải lắng nghe chim sơn ca hát gấu con va phải vào ai? Gấu con nói gì với chú sóc?
Mãi nhìn mẹ con khỉ, gấu con trượt chân xuống ở đâu?
Và được ai cứu? Gấu con nói gì với bác voi?
Về nhà gấu con kể cho mẹ nghe, nghe xong mẹ giảng dạy như thế nào?
Tóm ý và giáo dục
Hoạt động 3:
Vận động và hát bài “ biết vâng lời mẹ”
Nhận xét lớp
-Trẻ chú ý
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ hát
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I.Yêu cầu:
Trẻ làm quen bài hát “ Bé khỏe bé ngoan”
Trẻ làm quen bài hát.
Chơi được các trò chơi.
Giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn.
IIChuẩn bị:
Cô thuộc bài hát
Đồ chơi cho trẻ.
III.Tiến trình
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động có mục đích:
- Trẻ làm quen bài hát “ bé khỏe bé ngoan”
2. Trò chơi:
- TCVĐ: Bắt chước tạo dáng
- TCDG:kéo cưa lừa xẻ
Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi
-Cho trẻ chơi
3. Chơi tự do:
Kết thúc
- Trẻ chú ý
- Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
- Trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc trọng tâm : Góc xây dựng: Xếp,lắp nhiều kiểu nhà và hàng rào
+ Góc phân vai: Mẹ con ,tổ chức sinh nhật,nấu ăn,cô giáo
+ Học tâp: -Tô màu khuôn mặt,in bàn tay,bàn chân
-Hát múa biểu diễn bài hát “tay thơm tay ngoan”
+ Nghệ thuật: Biết cầm và giở sách đúng-chơi xếp hình cơ thể bé, bạn có gì khác
+ KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Yêu cầu:
- Cháu hiểu nội dung câu chuyện
- Trẻ biết cách chơi,trò chơi
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
Trống lắc
- Mỗi trẻ chọn bạn để chơi.
III. Tiến trình
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Ôn truyện “Không ăn kẹo vào buổi tối”
* Chơi trò chơi học tập: “Nhận đúng tên mình,Tay phải, tay trái của bé”.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Vệ sinh:
- Cô cho trẻ nhắc lại thao tác vệ sinh.
- Từng tổ đi làm vệ sinh.
* Nêu gương:
- Trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày.
- Cô nhắc lại,nhận xét lớp.
- Cô cho trẻ cắm cờ. cô chấm cờ vào sổ điểm danh
* Trả trẻ:Nhắc nhở trẻ chào cô khi ra về và về nhà chào ba mẹ
- Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi
- Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
Đánh giá trẻ trong ngày:
1/ Tình trạng sức khỏe : ..
2/ Trang thái ,cảm xúc và hành vi của trẻ : ..
3/ Kiến thức và kỷ năng trẻ : ............................................................................................................
Thứ 5 ngày 25 tháng10 năm 2018
LĨNH VỰC : PTNT
HOẠT ĐỘNG : LQVT
ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT PHÍA TRƯỚC,PHÍA SAU
I /MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
*KT: -Trẻ biết được phía trước – phía sau của bản thân.(MT 35)
*KN : - Trẻ phân biệt được phía trước – phía sau của bản thân.
*GD: -Giáo dục cháu trật tự trong giờ học.
II/ CHUẨN BỊ:
Treo đồ chơi ở trên cao phía trên đầu trẻ (bóng, hoa).
Cô và mỗi cháu có một số đồ chơi nhỏ.
III/ TIẾN TRÌNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Hoạt động 1:
Chơi trò chơi: "Giấu đồ chơi".
Cô liên hệ giới thiệu vào bài.
2/ Hoạt động 2:
Dạy trẻ xác định phía trước – phía sau của bản thân.
Các cháu tìm xem trong lớp ta đồ chơi gì mới nào? Nó ở đâu?
Làm thế nào để nhìn thấy đồ chơi đó? (Nhìn phía trước sẽ thấy).
Vì sao phải nhìn phía trước mới nhìn thấy? (Vì nó ở trên cao – phía trên).
Tương tự các phía: Phía sau.
3/ Hoạt động 3: Luyện tập
Làm theo yêu cầu của cô.
4/ Hoạt động 4: Trò chơi
Chơi trò chơi: "Giấu đồ chơi".
5/ Hoạt động 5:
Nhắc lại đề tài.
Nhận xét – Tuyên dương.
-Trẻ chơi
- Trẻ chú ý
- Trẻ chú ý
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ trả lời
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I.Yêu cầu:
Trẻ làm quen bài hát “ Bé khỏe bé ngoan”
Trẻ làm quen bài hát.
Chơi được các trò chơi.
Giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn.
IIChuẩn bị:
Cô thuộc bài hát
Đồ chơi cho trẻ.
III.Tiến trình
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1. Hoạt động có mục đích:
- Trẻ làm quen bài hát “Bé khỏe bé ngoan ”
HĐ 2. Trò chơi:
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- TCDG:Lộn cầu vồng
Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi
-Cho trẻ chơi
HĐ3. Chơi tự do:
Kết thúc
- Trẻ chú ý
Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
- Trẻ chơi
-Trẻ chú ý
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc trọng tâm : Góc xây dựng: Xếp,lắp nhiều kiểu nhà và hàng rào
+ Góc phân vai: Mẹ con ,tổ chức sinh nhật,nấu ăn,cô giáo
+ Học tâp: -Tô màu khuôn mặt,in bàn tay,bàn chân
-Hát múa biểu diễn bài hát “tay thơm tay ngoan”
+ Nghệ thuật: Biết cầm và giở sách đúng-chơi xếp hình cơ thể bé, bạn có gì khác
+ KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Yêu cầu:
- Cháu làm quen nội dung bài hát“Bé khỏe bé ngoan”
- Trẻ biết cách chơi,trò chơi
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
-Trống lắc
- Mỗi trẻ chọn bạn để chơi.
III. Tiến trình
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Làm quen nội dung bài hát “bé khoẻ bé ngoan”
* Chơi trò chơi học tập: “Nhận đúng tên mình,Tay phải, tay trái của bé”.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Vệ sinh:
- Cô cho trẻ nhắc lại thao tác vệ sinh.
- Từng tổ đi làm vệ sinh.
* Nêu gương:
- Trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày.
- Cô nhắc lại,nhận xét lớp.
- Cô cho trẻ cắm cờ. cô chấm cờ vào sổ điểm danh
* Trả trẻ:Nhắc nhở trẻ chào cô khi ra về và về nhà chào ba mẹ
- Trẻ chú ý
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi 2-3l
- Trẻ chú ý
-Trẻ thực hiện
-Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
Đánh giá trong ngày:
1/ Tình trạng sức khỏe : ..
2/ Trang thái ,cảm xúc và hành vi của trẻ : ...
..
3/ Kiến thức và kỷ năng trẻ : .....................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 22 tháng10 năm 2018
LĨNH VỰC : PTTM
HOẠT ĐỘNG : GDAN
ĐỀ TÀI : TẬP DẠY HÁT: BÉ KHỎE BÉ NGOAN
NGHE HÁT: MÚA CHO MẸ XEM
I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
KT: Trẻ thuộc lời bài hát “ Bé khỏe bé ngoan”, hát thể hiện nhịp điệu vui tươi
KN: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát , thích vận động và lắng nghe cô hát ( nhún nhảy, minh họa cùng cô) ( MT 73 )
TĐ: GD trẻ biết giữ gìn vệ sinh, biết tự rửa mặt khi ngủ dậy, khi mặt dơ,
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh có các bạn làm vệ sinh
Đàn ,máy hát.
Cô hát chuẩn,tổ chức trò chơi tốt.
III/ TIẾN TRÌNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:
- Cô cho c/c làm thao tác vệ sinh đánh răng, ngoài đánh răng ra còn phải rửa mặt, tay cho sạch nữa những thao tác đó điều giúp cho cơ thể khỏe mạnh.Vậy
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- BAN THAN NHANH 2 2018.docx