Giáo án lớp Mầm - Hoạt động học: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Truyên “cây rau của thỏ út”

Mùa thu đã qua, mùa đông đã tới. Thỏ Mẹ dẫn các con ra vườn và bảo:

- Các con à, bây giờ là vụ rau rồi, mẹ sẽ dạy các con trồng củ cải nhé.

hai anh em Thỏ ríu rít trả lời:

- Thưa mẹ, vâng ạ!

Thỏ mẹ bắt đầu giảng: Muốn trồng rau, trước tiên người ta phải cuốc đất, đập đất cho tơi hạt, rồi gieo hạt,

Nhưng mới nghe mẹ nói vậy, thỏ Út đã nghĩ thầm: “Thế thì mình cũng biết rồi” và không chú ý nữa. Chú ngồi đấy nhưng còn mải nhìn theo con bướm ngoài vườn nên chẳng biết mẹ còn dặn điều gì.

Mẹ giảng xong, hai anh em bắt đầu làm việc, T anh thì cặm cụi cuốc đất, đập đất cho nhỏ tơi ra rồi mới gieo hạt, còn Thỏ Út thì chỉ làm qua quýt rồi nhảy đi chơi.

Ít ngày sau, hạt giống nảy mầm. Những cây rau nhỏ bé hiện ra. luống rau của T anh cây mọc đều, còn luống rau của thỏ Út thì cây mọc thưa thớt, cây cao, cây thấp. Thế nhưng thỏ Út vẫn mải chơi chẳng chịu chăm bón gì cả.

 

docx3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 8451 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Hoạt động học: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Truyên “cây rau của thỏ út”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ĐỀ TÀI: TRUYÊN “ CÂY RAU CỦA THỎ ÚT  ” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1.Kiến thức: Trẻ nhớ tên truyện ,tên nhân vật trong truyện ,hiểu nội dung câu truyện  2. Kỹ năng: Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, biết thể hiện cử chỉ ,điệu bộ khi nghe kể chuyện -Phát triển ngôn ngữ rõ ràng qua các câu hỏi và khả năng ghi nhớ cho trẻ. 3.Thái độ: Trẻ chú ý tham gia hoạt động. Qua câu chuyện giáo dục trẻ biết siêng năng, chăm chỉ làm việc. II. CHUẨN BỊ: - Máy tính, video clip kể chuyện trên máy - Mô hình kể chuyện “Cây rau của Thỏ út” - Bài hát “Ai trồng cây” III. Tổ chức hoạt động Ổn định –tổ chức Trò chơi: Gieo hạt Các con vừa chơi trò chơi gì? Trò chơi nói về gì? - Ngoài trồng hoa ra con còn trồng gì nữa? - Hôm nay thỏ mẹ dạy anh em Thỏ út trồng rau, để xem anh em Thỏ trồng rau như thế nào, cô mời các con cùng nghe cô kể nhé. 2.Nội dung Hoạt động 1: Vườn cổ tích - Cô kể lần 1 kết hợp cử chỉ, điệu bộ Tóm nội dung câu chuyện : cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện về anh em Thỏ út học trồng rau, Thỏ anh thì chú ý nghe lời mẹ dạy và chăm chỉ trồng rau nên rau của Thỏ anh củ nào cũng to. Còn Thỏ út thì không chú ý nghe lời mẹ dạy và ham chơi nên rau của Thỏ út củ nào cũng nhỏ bé. Tho út cảm thấy xấu hổ nên học lại mẹ cách trồng rau và nhờ siêng năng chăm sóc nên lần này rau của Thỏ út củ vừa to vừa đẹp. Thỏ mẹ cảm thấy rất vui vì Thỏ út biết chăm chỉ và chịu khó làm việc. - Bây giờ cô mời các con cùng xem clip anh em Thỏ trồng rau nhé. - Giảng từ khó và viết lại từ khó cho trẻ phát âm: + Đập tơi ra: đập nát ra, rời ra. + Qua quýt: Làm không kĩ, làm cho có. * Đàm Thoại -Trong câu chuyện có những ai? -Thỏ mẹ dạy anh em Thỏ út trồng rau như thế nào ? - Nhờ chú ý làm theo lời mẹ dạy nên rau của Thỏ anh như thế nào? Còn Thỏ út thì sao? - Sau đó Thỏ út làm gì? Kết quả như thế nào? - Qua câu chuyện con học được gì? Các con ơi, khi làm việc gì đó thì các con phải biết siêng năng, chăm chỉ và cố gắng hoàn thành như vậy mới có được kết quả tốt đẹp, đó cũng là một trong 5 điều mà Bác Hồ dạy đó là “Học tập tốt, lao động tốt” - Con sẽ đặt tên cho câu chuyện này là gì? - Cô kể lần 3 dưới dạng kịch với mô hình   Hoạt động 2. Trò  chơi : Ai nhanh hơn - Cách chơi : Chia trẻ làm ba đội chơi. Mỗi đội có một tranh vẽ con thỏ Yêu cầu mỗi đội cầm bút vẽ các bộ phận trên khuôn mặt của con thỏ. Luật chơi: trong thời gian một bản nhạc, đội nào vẽ đầy đủ các bộ phận nhất và đẹp nhất sẽ là đội chiến thắng. - Cô mở nhạc trẻ thực hiện trò chơi - Cô quan sát trẻ chơi - Hết giờ cho cả lớp nhận xét sản phẩm của 3 đội - Cô nhận xét Kết thúc hoạt động Truyện: Cây rau của Thỏ Út Mùa thu đã qua, mùa đông đã tới. Thỏ Mẹ dẫn các con ra vườn và bảo: - Các con à, bây giờ là vụ rau rồi, mẹ sẽ dạy các con trồng củ cải nhé. hai anh em Thỏ ríu rít trả lời: - Thưa mẹ, vâng ạ! Thỏ mẹ bắt đầu giảng: Muốn trồng rau, trước tiên người ta phải cuốc đất, đập đất cho tơi hạt, rồi gieo hạt, Nhưng mới nghe mẹ nói vậy, thỏ Út đã nghĩ thầm: “Thế thì mình cũng biết rồi” và không chú ý nữa. Chú ngồi đấy nhưng còn mải nhìn theo con bướm ngoài vườn nên chẳng biết mẹ còn dặn điều gì. Mẹ giảng xong, hai anh em bắt đầu làm việc, T anh thì cặm cụi cuốc đất, đập đất cho nhỏ tơi ra rồi mới gieo hạt, còn Thỏ Út thì chỉ làm qua quýt rồi nhảy đi chơi. Ít ngày sau, hạt giống nảy mầm. Những cây rau nhỏ bé hiện ra. luống rau của T anh cây mọc đều, còn luống rau của thỏ Út thì cây mọc thưa thớt, cây cao, cây thấp. Thế nhưng thỏ Út vẫn mải chơi chẳng chịu chăm bón gì cả. Tới vụ thu hoạch, cây rau nào của T anh lá cũng to, củ cũng to, còn những cây rau của Thỏ út củ nào cũng nhỏ. Thỏ Út xấu hổ quá, biết nói sao với mẹ bây giờ? Thấy vậy, thỏ Mẹ bảo: - Nếu con chú ý nghe lời mẹ và chăm sóc vườn rau thì rau của con sẽ tươi tốt đúng không? Sau vụ ấy, thỏ Út hỏi lại mẹ cách làm đất, rồi bắt đầu trồng lại rau . Lần này, rau của thỏ Út lớn rất nhanh. Đến vụ thu hoạch, thỏ Út chở về nhà những cây rau lá xanh non. Thỏ Út rất vui. Mẹ thỏ còn vui hơn vì thấy thỏ Út đã biết chăm chỉ và chịu khó làm việc.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien ngon ngu 3 tuoi_12508568.docx
Tài liệu liên quan