Ôn nhận biết số lượng 2
- Trên cơ thể chúng ta có những bộ phận nào số lượng là 2 các con nhỉ?
- Các con hãy vỗ 2 tiếng vỗ tay nào.
- Chúng mình cùng lắc mông 2 lần nào.
* Dạy trẻ ghép các đối tượng
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi.
- Các con nhìn xem trong rổ có gì?
- Các con hãy xếp tất cả các bạn thỏ thành một hàng từ trái sang phải!
- Các con cùng kiểm tra xem bạn nào chưa xếp giống cô không?
- Các bạn thỏ đã dậy sớm đi kiếm cà rốt về tổ. Các con hãy xếp những củ cà rốt ra giúp các bạn thỏ nào!
- Xếp dưới mỗi bạn thỏ một củ cà rốt?
- Cô cho trẻ cất cà rốt đi và lấy củ cải ra xếp thành hàng ngang từ trái sang phải.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2041 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Hoạt động làm quen với toán - Đề tài: Xếp tương ứng 1 - 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN HOÀN KIẾM
TRƯỜNG MẦM NON CHIM NON
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
Đề tài: Xếp tương ứng 1-1
Giáo viên: Phạm Quỳnh Anh
Lứa tuổi: Mẫu giáo bé C2
Năm học 2018 - 2019
I.Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức
- Trẻ biết cách xếp tương ứng 1-1.
2. Kỹ năng
- Củng cố nhận biết số lượng 2
- Trẻ có kỹ năng ghép đối tượng với nhau bằng cách xếp tương ứng 1-1
- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc.
- Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
3. Thái độ
- Trẻ tập trung chú ý và làm theo yêu cầu của cô
- Trẻ hứng thú vơí tiết học và mạnh dạn tham gia trò chơi
II.Chuẩn bị
1.Đồ dùng của cô:
- Que chỉ, bảng, rổ đựng, máy tính, ti vi để trình chiếu
- Lô tô củ cà rốt và con thỏ
- Nhạc bài hát “trời nắng, trời mưa”
2. Đồ dùng của trẻ
- Lô tô con thỏ và củ cà rốt
- Mũ thỏ, mũ ngôi nhà để chơi trò chơi
- Nhạc cho trẻ chơi trò chơi
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ chơi trò chơi: Tập tầm vông
- Trẻ chơi
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Ôn nhận biết số lượng 2
- Trên cơ thể chúng ta có những bộ phận nào số lượng là 2 các con nhỉ?
- Các con hãy vỗ 2 tiếng vỗ tay nào.
- Chúng mình cùng lắc mông 2 lần nào.
* Dạy trẻ ghép các đối tượng
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi.
- Các con nhìn xem trong rổ có gì?
- Các con hãy xếp tất cả các bạn thỏ thành một hàng từ trái sang phải!
- Các con cùng kiểm tra xem bạn nào chưa xếp giống cô không?
- Các bạn thỏ đã dậy sớm đi kiếm cà rốt về tổ. Các con hãy xếp những củ cà rốt ra giúp các bạn thỏ nào!
- Xếp dưới mỗi bạn thỏ một củ cà rốt?
- Cô cho trẻ cất cà rốt đi và lấy củ cải ra xếp thành hàng ngang từ trái sang phải.
- Xếp dưới mỗi bạn thỏ một củ cải?
=> Kết luận :Xếp dưới mỗi bạn thỏ một củ cà rốt hay một củ cải thì gọi là xếp tương ứng 1 - 1
- Vậy xếp dưới mỗi bạn thỏ một củ cà rốt hay một củ cải thì gọi là cách xếp gì các con nhỉ?
* Củng cố:
* Trò chơi 1: Ai nhanh nhất
+ Cách chơi: Cô chia trẻ thành 4 nhóm mỗi nhóm tìm loại thức ăn tương ứng với con vật đó vào xếp sao cho mỗi con vật đều có 1 loại thức ăn.
Nhóm 1: Con mèo – cá
Nhóm 2: Con gà – thóc
Nhóm 3: Con chó – khúc xương
Nhóm 4: Con bò – cỏ
* Trò chơi 2: Thỏ tìm nhà
+ Cách chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội, một đội làm những chú thỏ , còn một đội làm những ngôi nhà. Khi có tiếng nhạc những chú thỏ bắt đầu đi tìm nhà. Khi nhạc dừng cô hô hiệu lệnh “tìm nhà, tìm nhà” mỗi chú thỏ hãy nhanh chóng tìm cho mình một ngôi nhà. Các bạn làm thỏ chạy đi tìm nhà còn các bạn làm nhà sẽ đừng im tại chỗ.
+ Luật chơi: Nhạc dừng trẻ nào không tìm được ngôi nhà của mình sẽ thua cuộc và nhảy lò cò.
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- Trẻ trả lời
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ lắc mông
- Trẻ trẻ lời
- Trẻ xếp tất cả thỏ
- Trẻ quan sát
- Trẻ xếp dưới mỗi con thỏ một củ cà rốt
- Trẻ xếp
- Trẻ lắng nghe cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi
- Trẻ chia thành 4 nhóm và thực hiện
- Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi
- Trẻ tích cực tham gia chơi
3. Kết thúc
- Cô nhận xét tuyên dương
- Cô cùng trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa”
- Trẻ nghe cô nhận xét
- Trẻ hát cùng cô
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen voi toan 3 tuoi Xep tuong ung 1 1_12503626.doc