I. Mục đích :
1.Kiến thức :
-Trẻ biết quan sát và đưa ra ý kiến nhận xét về tên gọi ,các đặc điểm bên ngoài của ngôi nhà.Biết tác dụng của ngôi nhà đối với con người. Biết chơi TC thành thạo và chơi đoàn kết cùng nhau.
2.Kĩ năng:
-Phát triển khả năng chú ý quan sát của trẻ và phát triển khả năng sử dụng các giác quan khi quan sát .
-Rèn ngôn ngữ nói mạch lạc ,pt sự ghi nhớ có chủ định .
-Rèn khả năng vận động chạy nhanh ,chạy zich zắc trong TC ,chơi đoàn kết tinh thần tập thể ở trẻ.
3.Thái độ :
-Gd trẻ ý thức giữ gìn bảo vệ ngôi nhà mình,không vẽ bẩn lên tường , vs sach sẽ .
-Gd trẻ chơi đoàn kết cùng nhau và biết cất đồ chơi sau khi chơi.
56 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 685 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp nhà trẻ - Chủ đề nhánh I: Bố mẹ và những người thân yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hùa, khèi gç vµ sö dông mét sè ®å ch¬i ®Ó xd , biÕt diÔn ®¹t ®¬c nh÷ng g× m×nh vµ c¸c b¹n XD, trÎ biÕt liªn kÕt c¸c gãc ch¬i, biÕt ®oµn kÕt.
- CB: khèi gç c¸c lo¹i, hµng rµo, tiÒn, c©y xanh, hoa, chai lä bÐ = ®å ch¬i...bµy ë tñ ®å ch¬i.
- Dù kiÕn, tæ chøc ch¬i: C« gîi ý trÎ ph©n vai ch¬i, khi ch¬i c« quan s¸t trÎ, c« gîi ý trÎ nµo cßn lóng tóng, gîi ý trÎ ®æi vai ch¬i.
+ C¸c b¸c x©y dùng ¬i c¸c b¸c ®· ph©n c«ng cv cho nhau cha?
+ B¸c ®Þnh ph©n c«ng ntn?
+ H«m nay b¸c ®Þnh x©y dùng c«ng tr×nh g×?
+ B¸c ®Þnh x©y dùng ngôi nhà ntn? ...
+ Theo t«i b¸c nªn xd ngôi nhà n»m ë gi÷a, phÝa tríc cửa trồng bồn hoa...
+ B¸c kü s xem c¸c b¸c thî x©y dùng ®óng thiÕt kÕ cha? B¸c tæ trëng ¬i kiÓm tra xem vËt liÖu cã thiÕu kh«ng cö ngêi ra cöa hµng mµ mua. Khi x©y dùng vËt liÖu cßn thõa c¸c b¸c nhë vËn chuyÓn vµo ®óng n¬i qui ®Þnh ®Ó ®¶m b¶o AT nhÐ.
+B¸c ¬i c«ng tr×nh cña b¸c liÖu cã xong kÞp tiÕn ®é kh«ng, b¸c sang bªn c¸c b¸c nhµ hµng nhê gthiÖu xem cã ai ccÇn viÖc ®Ó x©y cho kÞp tiÕn ®é.
+ B¸c kü s trëng ¬i! c«ng tr×nh cña b¸c ®· gÇn xong b¸c sang nhµ hµng... gióp b¸c... chÕ biÕn thªm mãn ¨n cho kÞp giê ¨n nµo?
3. Gãc chơi häc tËp:
- Néi dung: §äc th¬,kÓ chuyÖn, xemtranh ảnh về gđ.
- Môc ®Ých: gióp trÎ biÕt xem tranh, biÕt lËt theo tõng tranh, biÕt gi÷ g×n tranh ¶nh.
- ChuÈn bÞ: Tranh ¶nh, th¬, chuyÖn, hå d¸n, kÐo...
- Dù kiÕn tæ chøc ch¬i: C« híng cho trÎ ch¬i theo chñ ®Ò khi ch¬i c« quan s¸t trÎ ch¬i, gîi ý trÎ nµo cßn lóng tóng.
+ B¸c ¬i b¸c ®ang xem tranh g× vËy?
+ Trong tranh có những ai? ....
4. Gãc chơi NT:
- ND: Móa h¸t biÓu diÔn v¨n nghÖ ,vẽ, tô màu, xÐ d¸n vÒ ngôi nhà của bé .
- MĐ: TrÎ biÕt hãa trang, biÓu diÔn v¨n nghÖ, vÏ c¸c nÐt c¬ b¶n ®Ó t¹o bøc tranh, biÕt móa h¸t bµi h¸t theo chñ ®Ò ngôi nhà của bé.
- ChuÈn bÞ: §å dïng hãa trang cho trÎ, ®å dïng ©m nh¹c, giÊy bót, s¸p vÏ.
- Dù kiÕn tæ chøc ch¬i: C« gîi ý ®Ó trÎ ch¬i, khi ch¬i c« quan s¸t trÎ ch¬i.
+ Chóng m×nh ®Þnh chän nh÷ng tiÕt môc nµo cho buæi biÓu diÔn ®ã?
+ C¸c ca sü cïng tËp víi nhau cho tèt vµ ph©n c«ng trong nhãm ®Ó biÓu diÔn nhÐ?
+ Ca sü... ®ang biÓu diÔn bµi h¸t g×?
+ Ai lµ ngêi giíi thiÖu ch¬ng tr×nh h·y giíi thiÖu ®Ó t«i cïng tham dù víi
5. Góc chơi kỹ năng sống
- ND: Cài cúc áo, tết tóc, đánh răng, rửa mặt, ...
- MĐ: Trẻ biết thực hiện cử động ngón tay, bàn tay một cách khéo léo Biết sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày
- CB: Áo cài cúc, mô hình tóc, bàn chải, hàm răng
- Dự kiến tổ chức chơi: Cô cho trẻ vào góc chơi, cho trẻ lấy áo để cài cúc, buộc nơ, lấy len để tập tết tóc, tập chải răng, buộc dây dầy cô gợi ý cho trẻ: Con đang làm gì đấy? Để tết tóc được con phải làm như thế nào? Cài cúc áo như thế nào? cô hướng dẫn cho trẻ nếu trẻ chưa biết
6.Gãc chơi thiªn nhiªn:
- ND: Ch¨m sãc c©y trong gãc thiªn nhiªn cña líp, nhÆt l¸ lµm ®å ch¬i.
-M Đ :Trẻ biết tưới cây , nhặt cỏ, bắt sâu, lau lá.Nặt lá rụng ở góc thiên nhiên.Trẻ thích chăm sóc cây , trẻ yêu thích góc thiên nhiên.
- ChuÈn bÞ: §å dïng lao ®éng, c©y xanh, x« ,chËu...
- Dù kiÕn tæ chøc ch¬i: C« gîi ý ®Ó trÎ ch¬i, khi ch¬i c« quan s¸t trÎ ch¬i, c« gîi ý ®Ó trÎ liªn kết c¸c gãc ch¬i.
+ B¸c ¬i ë cöa hµng cã nhiÒu dông cô lµm vên l¾m b¸c ra mµ mua.
+ Khi ch¨m sãc c©y b¸c ch¨m sãc ntn?
+ B¸c sö dông dông cô cÈn thËn vµ an toµn nhÐ.
7. NhËn xÐt sau khi ch¬i:
Cuèi buæi ch¬i c« ®Õn c¸c nhãm ch¬i nhá( nhãm phô cña buæi ch¬i)nhËn xÐt tríc: C« hái trÎ .
+ H«m nay c¸c b¸c ®ang lµm g× ®Êy?
+ B¸c ®· lµm ®îc nh÷ng g×?
+ B¸c thÊy trong nhãm cña m×nh h«m nay b¸c nµo tham gia tÝch cùc nhÊt? Råi c« ®éng viªn c¸c trÎ ch¬i cha ®¹t hiÖu qu¶ ch¬i. Sau ®ã c« tô tËp trÎ vÒ nhãm ch¬i chÝnh hái nhãm ch¬i h«m nay ch¬i g×? Cho trëng nhãm giíi thiÖu vÒ nhãm ch¬i cña m×nh..Cho c¸c trÎ ch¬i ë nhãm ch¬i kh¸c nhËn xÐt nhãm ch¬i cña b¹n trong qu¸ tr×nh trÎ ®· ch¬i ®· liªn kÕt, giao lu víi nhau cha?- C« nhËn xÐt vµ ®a ra ý kiÕn rót kinh nghiÖm.
CHƠI NGOÀI TRỜI.
QS :Ngôi nhà .
TCV Đ :Mèo đuổi chuột.
TCTD : Chơi tự do trên sân.
I. Mục đích :
1.Kiến thức :
-Trẻ biết quan sát và đưa ra ý kiến nhận xét về tên gọi ,các đặc điểm bên ngoài của ngôi nhà.Biết tác dụng của ngôi nhà đối với con người. Biết chơi TC thành thạo và chơi đoàn kết cùng nhau.
2.Kĩ năng:
-Phát triển khả năng chú ý quan sát của trẻ và phát triển khả năng sử dụng các giác quan khi quan sát .
-Rèn ngôn ngữ nói mạch lạc ,pt sự ghi nhớ có chủ định .
-Rèn khả năng vận động chạy nhanh ,chạy zich zắc trong TC ,chơi đoàn kết tinh thần tập thể ở trẻ.
3.Thái độ :
-Gd trẻ ý thức giữ gìn bảo vệ ngôi nhà mình,không vẽ bẩn lên tường , vs sach sẽ .
-Gd trẻ chơi đoàn kết cùng nhau và biết cất đồ chơi sau khi chơi.
II: Chuẩn bị:
- Ngôi nhà, ...
III. TC ho¹t ®éng
H§ cña c«
H§ cña trÎ
Đi dạo, quan s¸t:
- C« tô tËp trÎ xung quanh c«, dÆn dß trÎ khi ra d¹o ch¬i ngoµi trêi ®Ó b¶o vÖ m«i trường chóng m×nh kh«ng ®ưîc ng¾t hoa bÎ l¸, kh«ng ch¹y lung tung ®Ó ®¶m b¶o an toµn.
- C« cïng trÎ h¸t “ Khóc h¸t d¹o ch¬i” ®i d¹o ch¬i trªn s©n.
- C« gîi ý trÎ cïng nhau quan s¸t c¶m nhËn vÒ bÇu trêi, thêi tiÕt:
+ Con thÊy thêi tiÕt h«m nay như thÕ nµo?
+ Cßn ý kiÕn cña con vÒ bÇu trêi thÕ nµo? (Hái nhiÒu trÎ)
+ Con cã dù ®oµn g× vÒ thêi tiÕt cña ngµy h«m nay?
- C« cïng trÎ vËn ®éng bµi “Nhà của tôi”.
+ Hái c¸c con võa vËn ®éng bµi g×?
*QS :cô gợi ý trẻ cùng cô qs và trò chuyện.
+Các con thấy ngôi nhà ntn?
+Nhà ngói hay nhà tầng ?Nhà 1 tầng hay nhà nhiều tầng ? Phía trước ngôi nhà có gì ?Ở trong ngôi nhà có gì ?Đâu là nhà bếp ?Vì sao con biết?
+Ngôi nhà do ai xd lên ?
-Cho trẻ so sánh nhà ở và nhà bếp.
+Giống nhau :Đều là nơi bé ở.
+Khác nhau :Nhà ở là nơi đề mọi người ngủ ,nghỉ..
Nhà bếp để nấu ăn.
=>Gd trẻ giữ gìn và yêu quí ngôi nhà của mình.
b.TCV Đ:Mèo đuổi chuột.
-Cô gớ thiệu tên trò chơi, cách chơi luật chơi cho trẻ.
-Cô cho trẻ chơi TC.
(Cô kk trẻ chơi động viên trẻ )
c.TCTD :Chơi tự do trên sân.
Cô gợi ý ĐC,TC có ở trên sân trường .Cô ch trẻ chọn đc theo ý thích và chơi với đồ chơi mình chọn .
(Côqs, hướng dẫn trẻ chơi đoàn kết ,nhắc trẻ cất đc sau khi chơi.
- TrÎ hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh vµ trß chuyÖn cïng c«
-TrÎ ®àm thoại cïng c«
- Trẻ so sánh.
- Trẻ trả lời.
-Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
- TrÎ ch¬i hµo høng, vui vÎ, ®oµn kÕt
CHƠI NGOÀI TRỜI
- Quan sát : Nhµ ngãi - Nhµ cao tÇng
- TCV§: VÒ ®óng nhà.
- Ch¬i TD: NhÆt l¸ c©y rông, tíi c©y, ®u quay, xÝch ®u, cÇu trît, VÏ ng«i nhµ cña bÐ b»ng phÊn
I. Môc ®Ých
1.Kiến thức:
+ TrÎ biÕt ®îc tªn, ®Æc ®iÓm cña tõng ng«i nhµ
+ BiÕt ®îc t¸c dông cña ng«i nhµ
- TrÎ biÕt ch¬i thµnh th¹o TCV§, phÊn khëi tho¶i m¸i.
2.Kỹ năng:
- RÌn kü n¨ng ch¬i TC, kü n¨ng QS nhËn biÕt, ph©n biÖt.
3.Thái độ:
- GD trÎ biết giữ gìn, bảo vệ ngôi nhà.
- TrÎ ch¬i ®oµn kÕt víi b¹n bÌ vµ cã nÒn nÕp khi häc.
II. ChuÈn bÞ
- S©n s¹ch sÏ, tho¸ng, an toµn;
- ChuÈn bÞ ®èi tîng qs
+ Tranh vÏ nhµ ngãi, nhµ cao tÇng( Mô hình các ngôi nhà)
- D©y kÐo co, kh¨n bÞt m¾t, ®å ch¬i tù do ( xÝch ®u, cÇu trît, thïng r¸c...)
III. TC ho¹t ®éng
Dự kiến hoạt động của cô
DK hoạt động cña trÎ
1. D¹o ch¬i:
- C« cho trÎ ®i nhÑ nhµng hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh vµ ®µm tho¹i vÒ thêi tiÕt
C« cho trÎ ng¾m nh×n quang c¶nh bÇu trêi
- Chóng m×nh ®ang ng¾m nh×n ®iÒu g×?
-> §T cïng trÎ vÒ (c¸c ®Æc ®iÓm cña bÇu trêi)
+ BÇu trêi h«m nay cã nh÷ng ®Æc ®iÓm g×?
+ Thêi tiÕt h«m nay thÕ nµo?
-> Cho trÎ hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh
-> Híng trÎ tíi ®èi tîng quan s
b. QS – Đàm thoại
- TiÕn hµnh: C« cho trÎ ra vÞ trÝ qs
- Bøc tranh 1: Ng«i nhµ m¸i ngãi
C¸c con nh×n xem c« cã bøc tranh vÏ g× ®©y?
+ §©y lµ ng«i nhµ g× ?
+ M¸i ngãi cã mµu g× ? C¸c con nh×n xem m¸i nhµ gièng h×nh g× ?
+ Th©n nhµ ®îc c¸c b¸c häa sÜ vÏ gièng h×nh g× ®©y?
+ Ng«i nhµ cßn cã g× n÷a? Cöa ra vµo gièng h×nh g×?
C¸c con nh×n xem cßn cã cöa g× n÷a? Cã mÊy cöa sæ ®©y?
Xung quanh ng«i nhµ cßn cã g× n÷a?...
- C« cho trÎ quan s¸t bøc tranh thø 2: Ng«i nhµ tÇng: T¬ng tù nh bøc tranh ng«i nhµ ngãi
+ Cho trÎ tù so s¸nh sù gièng vµ kh¸c nhau cña 2 ng«i nhµ.
- C« hái nhiÒu c©u hái ®Ó trÎ cã §K tr¶ lêi vµ më réng sù hiÓu biÕt. §èi víi c©u hái khã c« gîi ý ®Ó trÎ TL
- Mở rộng: Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình.
b. TCV§: VÒ ®óng nhµ
- C« giíi thiÖu trß ch¬i, c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i sau ®ã cho trÎ ch¬i ( tõng TC mét)
-> C« tæ chøc cho trÎ ch¬i mçi TC 2-3 lÇn
c. Ch¬i TD: NhÆt l¸ rông tíi cho c©y
* CTD: C« giíi thiÖu vµ híng trÎ tíi c¸c ho¹t ®éng ch¬i TD ( ®u quay, cÇu trît, xÝch ®u)
-> C« bao qu¸t trÎ ch¬i.
- TrÎ d¹o ch¬i cïng c« ®µm tho¹i vÒ thêi tiÕt, quang c¶nh bÇu trêi
- Ng¾m nh×n bÇu trêi ¹
- TrÎ hµo høng vµ tÝch cùc chñ ®éng khi §T cïng c«
- 3-4 trÎ kÓ ( bÇu trêi trong xanh, cã ¸nh n¾ng,..)
TrÎ chó ý QS
TrÎ tr¶ lêi
- TrÎ l¾ng nghe c« giíi thiÖu TC luËt ch¬i vµ c¸ch ch¬i
- TrÎ ch¬i hµo høng, vui vÎ, ®oµn kÕt
- TrÎ ch¬i tù do ®oµn kÕt
CHƠI NGOÀI TRỜI
Đi dạo- QS: Vườn cổ tích
Chơi TCVĐ : Dung dăng dung dẻ.
Ch¬i TD: Ch¬i víi sái, phÊn, ®u quay, xÝch ®u, cÇu trît....
I. Môc ®Ých
1. KiÕn thøc.
- TrÎ biÕt quan s¸t c¶m nhËn vÒ ®Æc ®iÓm thêi tiÕt bÇu trêi. trÎ biÕt được những câu chuyện trong vườn cổ tích
2. Kü n¨ng:
- Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng chó ý QS, më réng vèn hiÓu biÕt cho trÎ . RÌn ng«n ng÷ nãi m¹ch l¹c , ph¸t triÓn sù chó ý cã chñ ®Þnh.
3. Th¸i ®é:
- TrÎ cã ý thøc gi÷ g×n vµ b¶o vÖ trường , lớp, ®d- ®c.
- GPGDTrÎ ch¬i ®oµn kÕt víi b¹n bÌ vµ cã nÒn nÕp khi häc.
II. ChuÈn bÞ
- S©n s¹ch sÏ, tho¸ng, an toµn;
- Vườn cổ tích cho trẻ quan sát.
III. TC ho¹t ®éng
H§ cña c«
H§ cña trÎ
a. Đi dạo quan sát.
C« cho trÎ ®i nhÑ nhµng hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh trong s©n trêng vµ ®µm tho¹i vÒ thêi tiÕt ngày hôm nay ntn?... Đọc bài thơ: Dung dăng dung dẻ. Hỏi trẻ cô con mình đang ở đâu ? Trên sân trường có những gì?...
-> Híng trÎ tíi ®èi t¬ng quan s¸t
- C« cho trÎ qs vườn cổ tích ? ®©y lµ đâu?
- Vườn cổ tích có những nhân vật trong câu chuyện gì?
-> §T cïng trÎ vÒ những nhân vật có trong vườn cổ tích
- Hái trÎ: §©y lµ con g×? Nhân vật này làm con liên tưởng tới câu chuyện gì ?
- Câu chuyện đó có những nhân vật nào ?
- Nội dung là gì ? Khuyên chúng ta điều gì ?
- Tương tự cô dẫn trẻ đến khu nào thì hỏi trẻ về nhân vật đó.
- Chúng mình thấy vườn cổ tích chúng mình có đẹp không ?
=> Gi¸o dôc trÎ yêu mến trường, lớp, g÷i g×n vµ b¶o vÖ .
b. TCV§: Dung dăng dung dẻ.
- C« giíi thiÖu trß ch¬i, c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i sau ®ã cho trÎ ch¬i
-> C« tæ chøc cho trÎ ch¬i TC 2-3 lÇn (kk ®v trÎ ch¬i)
c. Ch¬i TD:
C« giíi thiÖu vµ hướng trÎ tíi c¸c ho¹t ®éng ch¬i TD ( ®u quay, cÇu trît, xÝch ®u.)
-> C« bao qu¸t trÎ ch¬i.
- TrÎ hÝt thë kh«ng khÝ trong lµnh vµ trß chuyÖn cïng c«
-TrÎ ®àm thoại cïng c«
-Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
- TrÎ ch¬i hµo høng, vui vÎ, ®oµn kÕt
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Y THÍCH
I. Môc ®Ých
1. KiÕn thøc.
TrÎ ®îc «n l¹i bµi häc cò: BiÕt địa chỉ gđ, biết đặc điểm ngôi nhà mình ở, vÏ, nÆn, xÐ, d¸n c¸c bµi t¹o h×nh heo chñ ®Ò. BiÕt ch¬i c¸c trß ch¬i trong chñ ®Ò thµnh th¹o ...Lµm quen víi bµi häc míi: BiÕt ®äc c¸c bµi th¬, h¸t c¸c bµi h¸t míi trong chñ ®Ò.
2. Kü n¨ng:
- BiÕt cÊt ®å ch¬i, tù ph©n vai ch¬i , ®oµn kÕt, kh«ng tranh giµnh ®å ch¬i , biÕt tù lÊy vµ c¸t ®å ch¬i. Ngåi ®óng t thÕ , biÕt c¸ch cÇm bót, t« mµu vµ nèi t¬ng øng, biÕt h¸t kÕt hîp vç tay thµnh th¹o.
3. Th¸i ®é:
- GPGD trÎ høng thó tham gia vµo ho¹t ®éng.
II. ChuÈn bÞ:
- §å ch¬i cã ®Çy ®ñ ë c¸c gãc ch¬i, vë bÐ LQV to¸n ë c¸c gãc phong phó ®a d¹ng,
- Tranh ¶nh
-Vë lqvt, tạo hình, bót ch×, s¸p mµu, ®å dïng ©m nh¹c...
III. Tæ chøc H§
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
* ND1
- TrßchuyÖn víi trÎ về ngôi nhà của bé, ..
- Ch¬i theo ý thích ở các gãc ch¬i.
- Lµm quen víi bµi h¸t míi: Nhà của tôi .
*ND2
- Xem trang ảnh về ngôi nhà của bé. ...
- LQV câu chuyện: Thỏ con dọn nhà.
- Ch¬i tự do ở các góc.
* ND3
- Ho¹t ®éng víi vë: BÐ LQVT
- So sánh số lượng 3.
- Giới thiệu trò chơi: Thả đỉa ba ba, dung dăng dung dẻ. kéo co.về đúng nhà
- Ch¬i tù do ë c¸c gãc ch¬i,
* ND4
- Tạo hình: Vẽ ngôi nhà.
- Ch¬i tù do ë c¸c gãc ch¬i,
-Tæ chøc ho¹t ®éng PTTC- QHXH Trò chuyện về kỹ năng giao tiếp lịch sự văn hóa , kính trọng lễ phép với mọi người
+ BiÓudiÔn: Hoạt động văn nghệ
*ND5
- Hát VĐ : Nhà của tôi...
- TrÎ ch¬i tù do ë c¸c gãc ch¬i.
- S¾p xÕp vÖ sinh c¸c gãc ch¬i cña líp
-Trẻ trò chuyện cùng cô
-Chơi theo ý thích
-Trẻ hát cùng cô
-Trẻ xem tranh ảnh
-Trẻ tô vẽ theo khả năng
- Trẻ hđ với sách theo cô.
-Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi.
- Đọc thơ rõ ràng...
- trẻ vui văn nghệ.
- Trẻ hát
- Trẻ chơi tự do
- Trẻ sắp xếp đồ chơi gọn gàng.
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ
TrÎ thu dän ®å dïng, ®å ch¬i ®óng n¬i quy ®Þnh
- VÖ sinh c¸ nh©n
- ChuÈn bÞ ®å dïng c¸ nh©n cho trÎ khi ra vÒ...
- Trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh h×nh søc kháe, kiÕn thøc cña trÎ.
HOAT §¤NG HỌC
Thø 2 ngµy 29 th¸ng 10 n¨m 2018
KPXH: T×m hiÓu vÒ ng«i nhµ cña bÐ.
MT56: Trẻ nói địa chỉtrò chuyện.
I. Môc ®Ých
1. KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt ®îc mét sè ®Æc ®iÓm vÒ ng«i nhµ cña g® trÎ (®Þa chØ, kiÓu nhµ, n¬i mäi ngêi trong g® sinh sèng
2. Kü n¨ng:
- TrÎ chó ý vµ ghi nhí ®îc c¸c h×nh ¶nh vÒ ngôi nhà của mình, tr¶ lêi c©u hái cña c« râ rµng, m¹ch l¹c..
3.Th¸i ®é:
- GD khi ch¬i xong ph¶i cÊt dän ®c ®óng n¬i quy ®Þnh
- GPGD trÎ biÕt gi÷ g×n vÖ sinh ngôi nhà sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi.
II. ChuÈn bÞ
- Líp häc s¹ch sÏ gän gµng, mét sè tranh ¶nh vÒ c¸c kiÓu nhµ vµ phong c¶nh xung quanh ng«i nhµ
III. TC ho¹t ®éng
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: G©y høng thó
- C« vµ trÎ h¸t bµi “nhµ cña t«i” sau ®ã TC vÒ bµi h¸t:
+ Chóng m×nh võa h¸t bµi g×?
+ Bµi h¸t nãi vÒ ®iÒu g×?
+ Ng«i nhµ ®ã ntn?
-> C« dÉn d¾t vµo bµi
2. Hoạt động 2: Nội dung.
- C« treo tranh mét sè kiÓu nhµ vµ §T cïng trÎ vÒ c¸c kiÓu nhµ trong tranh
+ B¹n nµo biÕt ®ay lµ kiÓu nhµ g×?
+ Cã mÊy tÇng?
+ Xung quanh nhµ cã g×
+ Cßn ®©y lµ kiÓu nhµ g× ?..........
- B¹n nµo giái kÓ vÒ ng«i nhµ cña m×nh ®ang sèng? (c« hái trÎ ®Ó trÎ kÓ )
+ Nhµ con ë ntn? Nhà con lợp ngói hay nhà bằng?
+ Nhà có mấy tầng? Có những cửa nào? Có mấy cửa ra vào? Mấy cửa sổ?
+ Nhà con có mấy phòng? Phòng khách để làm gì? Phòng ngủ để làm gì? Bếp để làm gì?
+ Xung quanh nhµ con cã g× ?
+ Nhµ con cã nh÷ng ai ë?
- GD trÎ t×nh c¶m yªu th¬ng víi mäi ngêi trong g®.Biết giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ...
*TC: C« tæ chøc cho trÎ ch¬i TC vÒ ®óng nhµ: C« ph¸t cho mçi trÎ 1 l«t« hoÆc tranh nhá vÒ c¸c kiÓu nhµ. C« gthiÖu c¸ch ch¬i vµ cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn ( sau mç lÇn ch¬i trÎ ®æi tranh cho b¹n)
3. KÕt thóc: c« cho trÎ ra ch¬i tù do, c« bao qu¸t trÎ ch¬i
TrÎ h¸t cïng c«
T tr¶ lêi
- T chó ý qs vµ ®µm tho¹i cïng c« vÒ ngôi nhà.
TrÎ trả lời.
- TrÎ chó ý nghe c« phæ biÕn luËt ch¬i
T ch¬i TC høng thó
TrÎ h¸t cïng c«
NhËt ký ngµy:
Tæng sè trÎ trong líp lµ:.....h/s §i.........V¾ng...............................................
Tình trạng sức khỏe của trẻ: .
Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức, kĩ năng của trẻ: ...
........................................................................................................................................................................................................................
Thø 3 ngµy 30 th¸ng 10 n¨m 2018
PTTC: Thể dục
VĐCB: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
TCVĐ: Thi xem ai nhanh.
I/ Môc ®Ých:
1. KiÕn thøc:
- TrÎ nhí tªn V§, trẻ Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh .
2.Kü n¨ng
- TrÎ có khả năng phối hợp tay chân nhịp nhàng khi đi, chạy..
3. Th¸i ®é:
- GPGD trÎ thêng xuyªn tËp thể dục.
- §oµn kÕt, kh«ng x« ®Èy nhau khi ch¬i TC.
II/ ChuÈn bÞ:
S©n tËp b»ng ph¼ng, vạch xuất phát.
Kiểm tra sức khỏe trẻ .
III. Tổ chức hoạt động
H§ cña c«
DKH§ cña trÎ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ hát “ Nhà của tôi” rồi dẫn dắt vào bài.
2. HĐ2: Nội dung:
*Khëi ®éng:
- C« cho trÎ xÕp hµng lµm ®oµn tµu lªn ®êng ®Õn tham dù héi thÓ dôc thÓ thao ( c« cho trÎ ®i c¸c kiÓu ch©n: ®i b»ng bµn ch©n-> mòi ch©n-> gãt ch©n-> ®i nhanh-> ®i chËm-> dõng l¹i)
* Trọng động:
a. BTPTC:
C« cho trÎ xÕp ®éi h×nh 2 hàng ngang cách đều nhau vµ tËp BTPTC, trÎ tËp theo lêi bµi h¸t: " Nhà của tôi"
+ §T tay : Hai tay đưa ra trước, lên cao.
+ §T Ch©n : Nhón gót, 2 tay lên cao, tay đưa ra trước đồng thời nhún đầu gối xuống.
+ §T Bông : Đứng quay người sang 2 bên.
+ §T : Bật tách chân khép chân
V§CB: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- Lần 1: Không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2: Giải thích TTCB: Đứng chân trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh chạy đánh tay nhịp nhàng, chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô. Đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh của cô. Đến đích c« dừng lại và đi vÒ cuèi hµng ®øng.
Hỏi lại tên vận động. Cô vừa thực hiện vận động gì?
+ LÇn 3: C« lµm mÉu cñng cè l¹i .
- Mời 2 trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem.
- TrÎ thùc hiÖn:
+ C¸ nh©n thùc hiÖn
+ Nhãm trÎ thùc hiÖn ( thi ®ua 3- 4 trÎ/ nhãm)
-> Mçi lÇn trÎ thùc hiÖn c« bao qu¸t söa sai cho trÎ vµ cho trÎ yÕu kÐm thùc hiÖn l¹i cïng víi trÎ kh¸c (nhãm kh¸c)
-> C« nhËn xÐt tuyªn d¬ng ®éng viªn trÎ
c. TC vËn ®éng: Tung cao hơn nữa.
- C« giíi thiÖu trß ch¬i, c¸ch ch¬i vµ tæ chøc cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn
d. Håi tÜnh: c« cho trÎ ®i nhÑ nhµng quanh sân .
3. HĐ3: KÕt thóc: c« cho trÎ ch¬i tù do, c« bao qu¸t trÎ .
- Trẻ hát cùng cô.
- TrÎ khëi ®éng theo hiÖu lÖnh cña c«
- C¶ líp tËp cïng c« vµ h¸t theo bµi h¸t"
- TrÎ chó ý quan s¸t vµ l¾ng ngh
- c¸ nh©n thùc hiÖn
- C¸c nhãm thi ®ua thùc hiÖn
- TrÎ l¾ng nghe
- TrÎ ch¬i hµo høng
- TrÎ ®i nhÑ nhµng kho¶ng 2 phót
-TrÎ ch¬i TD ®oµn kÕt
NhËt ký ngµy:
Tæng sè trÎ trong líp lµ:.....h/s §i.........V¾ng...............................................
Tình trạng sức khỏe của trẻ: .
Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức, kĩ năng của trẻ: ...
........................................................................................................................................................................................................................
Th 4 ngµy 31 th¸ng 10 n¨m 2018
PTNN: V¨n häc
Kể chuyện : Thỏ dọn nhà.
( Kim Chi)
( MT66: Nói rõ để người khác có thể hiểu được)
I. Mục đích:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên chuyện, nắm được trình tự nội dung câu chuyện và các nhân vật trong chuyện.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có khả năng tập trung chú ý, ghi nhớ để thể hiện lại câu chuyện một cách diễn cảm, thể hiện được giọng điệu, tính cách của các nhân vật. Từ đó trẻ có kỹ năng đóng kịch theo nội dung.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ tính đoàn kết , giúp đỡ bố mẹ công việc vừa sức..
II. Chuẩn bị:
- Tranh chuyện “Món quà của cô giáo”, thước chỉ.
III. Tổ chức hoạt động:
Ho¹t ®éng cña c«
DK ho¹t ®éng cña trÎ
1.Ho¹t ®éng 1 : Gây hứng thú
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “ Nhà của tôi” và hỏi trẻ:
+ Các con vừà hát bài hát gì?
+ Ngôi nhà ntn?
- Hôm nay gđ bạn Thỏ chuyển đến nhà mới đấy. Muốn biêt anh em nhà thỏ đã giúp bố mẹ don nhà ntn các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện “ Thỏ don nhà” nhé.
2.Ho¹t ®éng 2: Nội dung
- Cô kể lần 1: Vừa kể vừa thể hiện giọng điệu của các nhân vật, giới thiệu tên chuyện, tên tg.
- Cô kể lần 2: Kèm tranh minh họa.
Đàm thoại về nội dung câu chuyện.Trích dẫn
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Hôm nay gđ thỏ làm công việc gì?
- Bố mẹ đã chuyển đồ, còn lại những gì?
- “ Hôm nay.của mẹ”
- Anh em thỏ đã làm gì?
“ Năm anh em.mẹ”
- Thỏ nâu đã phân công ntn?
“Thỏ Nâu.búp bê”
- Anh em thỏ làm việc ntn? Khi đang làm việc thì trời ntn?
“ Năm anh emgốc cây”
- Mãi không tạnh mưa anh em thỏ đã làm thế nào?
“ Thấy trời.đi giữa”
- Anh em thỏ về đến nhà ntn?
- Bố mẹ thỏ đã làm gì khi các con về đến nhà?
- Các con học được điều gì qua câu chuyện này?
=> GD trẻ đòa kết , biết giúp đỡ bố mẹ
* Hoạt động 4: Dạy trẻ kể chuyện (2 - 3 trẻ).
- Cô mời trẻ đứng dậy kể từng đoạn chuyện theo tranh minh hoạ.
- Cô và bạn cùng giúp khi trẻ quên nội dung cũng như lời thoại của nhân vật.
3.Ho¹t ®éng 3: KT
- Cô cùng trẻ nắm tay nhau hát bài “ Nhà của tôi”
- TrÎ trß chuyÖn cïng c«
- TrÎ tr¶ lêi theo ý trÎ.
- TrÎ chó ý nghe c« kc.
- TrÎ tr¶ lêi
- Trẻ kể chuyện theo tranh.
- Trẻ hát cùng cô.
NhËt ký ngµy:
Tæng sè trÎ trong líp lµ:.....h/s §i.........V¾ng...............................................
Tình trạng sức khỏe của trẻ: .
Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức, kĩ năng của trẻ: ...
........................................................................................................................................................................................................................
Thø 5 ngµy 1 th¸ng 11 n¨m 2018
PTTM: Tạo hình
Vẽ ngôi nhà (mẫu)
( MT104: Vẽ phối hợp....................bố cục)
I. Môc ®Ých
1.Kiến thức
- TrÎ biÕt cách vẽ, sử dụng các hình học để vẽ ghép thành ngôi nhà
- BiÕt phèi hîp c¸c nÐt, c¸c h×nh c¬ b¶n vÏ ®Ó t¹o thµnh ng«i nhµ cña m×nh.
2.Kỹ năng
- Trẻ biết cách cầm bút và tô màu trùng khít
- Biết vẽ sáng tạo của bức tranh
3. Thái độ
- Gi¸o dôc trÎ biÕt yêu quí và b¶o vÖ ng«i nhµ của mình.
II. ChuÈn bÞ:
- §å dïng cña c«: Tranh vÏ ng«i nhµ
- §å dïng cña trÎ: Vở bé tập tạo hình, bót s¸p mµu.
III.Tæ chøc ho¹t ®éng
Dự kiến ho¹t ®éng cña c«
DK ho¹t ®éng cña trÎ
1. HĐ1: G©y høng thó
- C« cïng trÎ hát bài " Nhà của tôi"
-Cô và các con võa hát bài hát g× ?
- C« và trẻ trò chuyện về ng«i nhµ cña m×nh
+ Nhµ con lµ nhµ g×?
+Nhà con là nhà tầng hay nhà ngói?
+ Mái ngói màu gì?.....
Cô giới thiệu vào bài mới
2. HĐ2: Nội dung.
*Cô treo tranh mẫu cho trẻ quan sát
- C« treo tranh : VÏ ng«i nhµ m¸i ngãi cña bÐ cho trÎ qs vµ nhËn xÐt vÒ bøc tranh
CC nh×n xem trªn b¶ng c« cã bøc tranh g×? Ng«i nhµ ®ã ntn?
+ M¸i nhµ cã mµu g×? h×nh g×?
+ Têng nhµ cã mµu g×? h×nh g×?
+ Ng«i nhµ cßn cã ®Æc ®iÓm g×?
- Cöa ra vµo nh thÕ nµo? Cöa sæ h×nh g×?
Muèn vÏ ®îc ng«i nhµ c¸c con ph¶i vÏ ntn? vÏ nh÷ng g×? VÏ g× tríc? VÏ xong muèn cho ng«i nhµ ®Ñp c¸c con ph¶i làm g×?
* C« vÏ mÉu
Võa vÏ c« võa phân tích c¸ch vÏ cho trÎ biÕt
- Muèn vÏ ®c ng«i nhµ mái ngói trước tiên cô vẽ hình tam giác làm mái nhà sau đó cô vẽ hình chữ nhật nằm ngang làm thân nhà và các hình chữ nhật nhỏ thẳng đứng làm cửa cửa ra vào, hình vuông là cửa sổ. Muốn cho bức tranh thêm đẹp cô vẽ thêm cây cối xung quanh nhà để tỏa bóng mát .Sau đó cô tô màu bức tranh.
=> C« cñng cè l¹i c¸ch vÏ cho trÎ.
- Cho 2-3 trÎ nh¾c l¹i c¸ch vÏ
- TrÎ thùc hiÖn:
+ C« ®i qs híng dÉn trÎ, gîi ý cho trÎ biÕt c¸ch vÏ, t« mµu -> ®v, kk trÎ
=> Híng dÉn trÎ sáng tạo vÏ thªm c©y xanh, «ng mÆt trêi vµo têng nhµ
- Trng bµy s¶n phÈm
Cho trÎ mang s¶n phÈm cña m×nh lªn giới thiÖu vµ nhận xÐt s¶n phÈm cña b¹n.
Con thÝch bøc tranh nµo? vì sao con thÝch ?
-> Cñng cè: giê häc hnay c« d¹y cc vÏ g×?...
-> GD trÎ biÕt yªu quý vµ b¶o vÖ ng«i nhµ cña m×nh
4.: KÕt thóc
Cho trÎ vËn ®éng bµi "Cả nhà thương nhau"
TrÎ ®äc cïng c«
TrÎ tr¶ lêi
TrÎ tr¶ lêi
Ng«i nhµ
TrÎ tr¶ lêi
TrÎ qs vµ nghe
TrÎ tr¶ lêi
TrÎ thùc hiÖn
TrÎ mang s¶n phÈm lªn trng bµy
TrÎ h¸t vËn ®éng cïng c«
NhËt ký ngµy:
Tæng sè trÎ trong líp lµ:.....h/s §i.........V¾ng...............................................
Tình trạng sức khỏe của trẻ: .
Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................
Kiến thức, kĩ năng của trẻ: ...
........................................................................................................................................................................................................................
Th 6 ngµy 2 th¸ng 11 n¨m 2018
PTNT: To¸n
So s¸nh thªm bít , t¹o sù b»ng nhau nhãm §D
Trong gia ®×nh trong ph¹m vi 3
( MT43: Trẻ biết so sánh.......................................ít hơn)
I. Môc ®Ých
1.KiÕn thøc
- TrÎ nhËn biÕt vµ ®Õm c¸c nhãm ®è tîng cã sè lîng 3
- NhËn biÕt ®îc ch÷ sè 3
2. Kü n¨ng
- TrÎ biÕt ®Õm tõ tr¸i qua ph¶i
- BiÕt xÕp t¬ng øng 1-1
- TrÎ biÕt so s¸nh thªm bít trong ph¹m vi 3
3. Th¸i ®é
- TrÎ hµo høng tham gia c¸c ho¹t ®éng ,®oµn kÕt hîp t¸c víi b¹n khi ch¬i
II.ChuÈn bÞ:
- §å dïng cña c«:
+ 3 c©y hoa, 3 c¸i chËu( trªn mµn h×nh ti vi)
+ C¸c thÎ 1,2,3,que chØ
+ 5-6 ng«i nhµ ®Æt xung quanh líp . Trªn c¸c ng«i nhµ cã g¾n c¸c thÎ chÊm trßn cã sè lîn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 4 tuoi_12480775.doc