Tiết 13 : MRVT: Từ ngữ về công việc gia đình
Câu kiểu Ai làm gì?
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Mở rộng vốn từ chỉ hoạt động (công việc gia đình)
- Luyện tập về câu kiểu Ai làm gì?
2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 13: MRVT: Từ ngữ về công việc gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 13
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu
Tiết 13 : MRVT: Từ ngữ vờ̀ cụng viợ̀c gia đình
Cõu kiờ̉u Ai làm gì?
Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Mở rộng vốn từ chỉ hoạt động (công việc gia đình)
- Luyện tập về câu kiểu Ai làm gì?
2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu Ai làm gỡ?
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bảng phụ, tranh, bút dạ, băng giấy
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
8p
8p
14p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS làm bài tập
* Bài tập 1: Kể tên những việc em đã làm ở nhà
* Bài tập 2: Gạch chân bộ phận TLCH: Ai? Làm gì?
* Bài tập 3: Chọn và sắp xếp các từ ở 3 nhóm thành câu.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
- Tổ chức cho hs chơi Truyền điện
- Yêu cầu hs nêu đã làm việc đó tn?
- GV nhận xét – Tuyên dương những hs đã biết làm việc giúp đỡ gia đình
- HD mẫu câu a
(? Câu nói đến ai?/ làm gì?) – Gạch chân
- Yêu cầu hs gạch vào SGK (bộ phận TLCH Ai gạch 1 gạch;....."làm gì” gạch 2 gạch)
- Yêu cầu HS đặt câu hỏi để KT kết quả bài làm.
? Kiểu câu?
- Chốt bài làm đúng
- Yêu cầu hs làm mẫu
- Lưu ý: có thể lập được nhiều câu (mỗi đối tượng có thể có nhiều hoạt động - gắn thẻ từ minh họa 1 đối tượng)
- Yêu cầu hs viết vở
(Tối thiểu 2 câu)
? Khi viết câu chú ý điều gì?
- Yêu cầu hs đọc các câu
? Các câu này thuộc kiểu câu nào?
- GV nhận xét tiết học
- 2 HS, mỗi em làm miệng BT1, 3 (tiết luyện từ và câu - tuần 12)
- 1 HS đọc yêu cầu
- Chơi Truyền điện (5- 7 lượt chơi)
- 1,2 hs nêu – Nhận xét
-1 HS đọc yêu cầu
- TL
- Làm việc cá nhân
- 3 hs làm bảng nhóm
- Nhận xét
- 1,2 hs nêu
- TL
- Đọc yêu cầu + 3 nhóm từ
- 1,2 HSG làm mẫu – Nx
- Làm việc cá nhân.
- 3, 4 HS viết bảng nhóm
- Nhận xét
- TL
- 3, 4 hs đọc câu.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 13.doc