Tiết 14 : MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình
Câu kiểu ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi.
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình
- Biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì?
2. Kĩ năng: Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng :
Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 14: MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình Câu kiểu ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 14
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn Tiếng việt - luyện từ và câu
Tiết 14 : MRVT: Từ ngữ vờ̀ tình cảm gia đình
Cõu kiờ̉u ai làm gì? Dṍu chṍm, dṍu chṍm hỏi.
Ngày dạy: Thứ tư , / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình
- Biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì?
2. Kĩ năng: Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
9p
14p
7p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Bài tập 1: Tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em?
* Bài tập 2: Sắp xếp từ thành câu
* Bài tập 3: Điền dấu chấm/ dấu chấm hỏi?
Con xin mẹ tờ giấy để con viết thư cho bạn Hà.
Nhưng con đã biết viết đâu?
Không sao, mẹ ạ ! Bạn Hà cũng chưa biết đọc.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
-> Giới thiệu: Từ ngữ về tình cảm gia đình.
(Giải nghĩa một số từ)
? Anh chị em trong gia đình phải cư xử với nhau ntn?
(Nêu 1 số câu tục ngữ)
- GV nhận xét, đánh giá.
? Đặt câu theo kiểu câu nào?
- Yêu cầu hs TLN2 ghép câu -> viết vở tối thiểu 2 câu
? Qui tắc viết câu? Kiểu câu?
- Lưu ý nhũng trường hợp ghép câu chưa hợp lí (VD: Em trông nom em; Em khuyên bảo anh....)
- Yêu cầu HS giải thích lí do điền dấu
? Chi tiết gây cười của truyện?
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS có cố gắng, học tốt
- 2 HS lên bảng làm lại BT 2.
- Lớp nối tiếp chữa BT 3/ 108
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1,2 hs nêu mẫu
- HS làm vào vở + 2 hs lên bảng – Nhận xét
- 1 HS đọc lại + Lớp bổ sung
- TL
- Đọc yêu cầu + các cột từ + câu mẫu
- TL (Ai làm gì?)
- TLN2 -> Viết vở + 2,3 HS viết bảng nhóm – Nx
- TL
- 2,3 hs # đọc câu của mình
- Đọc yêu cầu
- 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vào SGK
- 1 HSG giải thích
- 1,2 HS đọc lại câu chuyện
- TL (Cô bé chưa biết viết, xin mẹ giấy để viết thư cho 1 bạn gái cũng chưa biết đọc)
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 14.doc