Tiết 19 : MRVT :Từ ngữ về các mùa.
Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết gọi tên các tháng trong năm.
- Xếp được các ý theo lời bà Đất trong Chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm
- Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào?
2. Kĩ năng: Đặt câu hỏi
3. Thái độ: yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 19: MRVT: Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 19
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu
Tiết 19 : MRVT :Từ ngữ vờ̀ các mùa.
Đặt và trả lời cõu hỏi Khi nào?
Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết gọi tên các tháng trong năm.
- Xếp được các ý theo lời bà Đất trong Chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm
- Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào?
2. Kĩ năng: Đặt cõu hỏi
3. Thỏi độ: yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bảng phụ;lịch; tranh ảnh 4 mùa...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2p
8p
15p
8p
1p
1.KTBC:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm BT:
* Bài tập 1: Kể tên các tháng trong năm
Bài tập 2: Xếp các ý vào bảng cho đúng lời bà Đất trong Chuyện bốn mùa
* Bài tập 3: TLCH
- Khi nào HS được nghỉ hè?
- Khi nào HS tựu trường?
3. Củng cố, dặn dò:
- KT sự chuẩn bị bài của hs, nhắc nhở ý thức học tập trong HKII
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs dùng lịch + vốn hiểu biết thực tế trao đổi N2
? Mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông bắt đầu từ tháng nào? Kết thúc vào tháng nào?
? Thích mùa nào? tháng nào?...
- GV nhận xét; lưu ý khoảng tg giao mùa -> nhắc nhở giữ gìn sức khỏe
- Giới thiệu bảng 4 mùa.
- Lưu ý: mỗi ý a, b, c, d nói về điều hay của mỗi mùa -> xếp mỗi ý đó vào bảng cho đúng lời của bà Đất
- Yêu cầu hs giải thích sự lựa chọn
-> Chốt bài làm đúng.
- Gắn tranh minh họa 4 mùa yêu cầu hs xếp đúng vào từng mùa và giải thích lí do lựa chọn.
?Khi nào HS được nghỉ hè?
? Các câu hỏi này có điểm gì giống nhau?
-> Giới thiệu câu hỏi Khi nào? - hỏi về tg, thời điểm..
- Yêu cầu hs hỏi đáp N2
- Lưu ý: câu hỏi khi nào? có thể đặt ở đầu câu hoặc cuối câu.
- Yêu cầu hs lấy thêm VD về câu hỏi này - Tác dụng?
- Nhận xét tiết học
- DD: tập đặt + TLCH Khi nào?
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS trao đổi nhóm 2, thực hiện yêu cầu của bài tập
- 1,2 hs trình bày - nx
- TL - Nhận xét.
- 2,3 hs TL
- 1 HS đọc yêu cầu + nd
- 1 hs đọc
- TLN2 -> Làm bài vào vở + 1 HS lên bảng làm bài - Nhận xét.
- 1 HSG giải thích - nx
- 1 HSG lên bảng.
-1 HS đọc yêu cầu
- TL
- TL
- Làm việc N2
- 3, 4 nhóm hỏi đáp.
- 1,2 hs nêu VD + TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 19.doc