Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 21: MRVT: Từ ngữ về chim chóc Đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu?

Tiết 21 : MRVT : Từ ngữ về chim chóc

Đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu?

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết xếp tên các loài chim vào đúng nhóm thích hợp.

- Biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ ở đâu?

2.Kĩ năng: Đặt câu hỏi

3.Thái độ: Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về chim chóc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 21: MRVT: Từ ngữ về chim chóc Đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 21 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu Tiết 21 : MRVT : Từ ngữ vờ̀ chim chóc Đặt và trả lời cõu hỏi Ở đõu? Ngày dạy : Thứ hai, / 1 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết xếp tên các loài chim vào đúng nhóm thích hợp. - Biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ ở đâu? 2.Kĩ năng: Đặt cõu hỏi 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về chim chóc... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 8p 12p 1p 1.KTBC: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm BT: * Bài tập 1: Xếp tên các loài chim vào nhóm thích hợp - Gọi tên theo hình dáng - Gọi tên theo tiếng kêu... *Bài tập 2: Dựa vào những bài tập đọc đã học, TLCH: - Bông cúc trắng mọc ở đâu? * Bài tập 3: Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu. 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 1,2 - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu - Yêu cầu hs quan sát tranh chim cánh cụt/ chim tu hú giải thích lí do vì sao lại xếp chúng vào nhóm đó - Yêu cầu hs dựa vào tranh ảnh + vốn hiểu biết TLN2 và làm bài vào bảng con. - Yêu cầu hs giải thích lí do lựa chọn. ? Có những cách nào để gọi tên các loài chim? (Yêu cầu hs lấy thêm VD) - Yêu cầu hs nêu hiểu biết của mình về 1 trong số các loài chim đó. ? Cần làm gì để bảo vệ chúng? - Yêu cầu hs hỏi đáp theo cặp ? Các câu hỏi có điểm gì giống nhau? ? Dùng câu hỏi này để làm gì? ? Vị trí của cụm từ ở đâu? -> KL: Câu hỏi về địa điểm xảy ra sự việc được nói đến trong câu; đặt ở cuối câu. ? Cụm từ ở đâu thay cho từ chỉ gì? - HD mẫu câu a. - Yêu cầu hs làm vào vở 2 câu còn lại ? Khi nào cần dùng câu hỏi có cụm từ ở đâu? ? Khi viết câu hỏi cần chú ý điều gì? -> KL cách dùng câu hỏi có cụm từ ở đâu? - Yêu cầu hs đặt câu hỏi với cụm từ ở đâu để hỏi về nơi sinh sống/ kiếm ăn của 1 số loài chim. - Nhận xét tiết học - DD: tập đặt + TLCH ở đâu?; Tìm hiểu thêm về các loài chim. - 2 hs lên bảng - Nx - 1 HS đọc yêu cầu - 1 hs đọc nội dung + M - 1 HSG giải thích - Nx - TLN2 - Gắn bảng trình bày -> Giải thích - Nx - 1,2 hs trả lời - 1,2 hs nêu - TL - 1 HS đọc yêu cầu + nd - Làm việc N2 - 3,4 cặp hs hỏi, đáp - Nx - TL (có cụm từ ở đâu) - TL (hỏi về địa điểm, nơi chốn) - TL (cuối câu) -1 HS đọc yêu cầu - 1 hs đọc nội dung + M - TL (chỉ địa điểm) - Làm việc cá nhân - 2 hs lên bảng - Nx - TL (hỏi về địa điểm) - TL (cuối câu có dấu chấm hỏi) - 2,3 HSG nêu Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 21.doc