Tiết 22 : MRVT :Từ ngữ về loài chim
Dấu chấm, dấu phẩy
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết đúng tên một số loài chim vẽ trong tranh.
- Điền đúng tên loài chim đã cho vào chỗ trống trong thành ngữ.
- Đặt đúng dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.
2.Kĩ năng: Tìm từ và điền dấu câu
3.Thái độ: Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 22: MRVT: Từ ngữ về loài chim Dấu chấm, dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 22
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu
Tiờ́t 22 : MRVT :Từ ngữ vờ̀ loài chim
Dṍu chṍm, dṍu phõ̉y
Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết đúng tên một số loài chim vẽ trong tranh.
- Điền đúng tên loài chim đã cho vào chỗ trống trong thành ngữ.
- Đặt đúng dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.
2.Kĩ năng: Tỡm từ và điền dấu cõu
3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh về chim chóc...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
8p
7p
15p
1p
1.KTBC:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm BT:
* Bài tập 1: Nói tên các loài chim có trong tranh
*Bài tập 2: Chọn tên loài chim thích hợp điền vào....
* Bài tập 3: Điền dấu chấm / dấu phẩy vào ô trống.
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 3
- Yêu cầu hs chữa bài 1,2
- Nhận xét, đánh giá.
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs TLN2 quan sát tranh, viết tên các loài chim vào SGK
? Đại bàng/ chào mào/ cú mèo được gọi tên theo cách nào ?
- Yêu cầu hs nêu hiểu biết của mình về 1 trong số các loài chim đó.
? Cần làm gì để bảo vệ chúng?
? Cách nói nào?
- Yêu cầu hs quan sát tranh + kết hợp vốn hiểu biết thực tế TLN2 làm vào SGK
- Yêu cầu hs giải thích sự lựa chọn
-> KL: 5 cách ví von, so sánh nêu trong SGK đều dựa theo đặc điểm của 5 loài chim nêu trên -> Thành ngữ.
(Yêu cầu hs đặt câu với 1 trong các thành ngữ trên)
? Vị trí của dấu chấm/ dấu phẩy trong câu?
- Yêu cầu hs làm bài vào vở
? Khi nào dùng dấu chấm, dấu phẩy?
? Khi viết câu sau dấu chấm cần chú ý điều gì?
- Lưu ý ngắt, nghỉ hợp lí khi đọc
- Nhận xét tiết học
- DD: Lưu ý cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy khi viết văn; Tìm hiểu thêm về các loài chim; ghi nhớ các câu thành ngữ vừa học.
- 2 hs lên bảng - Nx
- 2 hs chữa miệng - Nx
- 1 HS đọc yêu cầu + tên các loài chim
- TLN2
- 1 nhóm lên bảng - Nx
- TL
- 2,3 hs nêu
- 1 HS đọc yêu cầu + nd
- TL (so sánh, ví von)
- Làm việc N2
- 2 cặp hs viết bảng nhóm -> Trình bày - Nx
- 1 HSG giải thích - Nx
- 1,2 hs đọc lại bài.
-1 HS đọc yêu cầu
- 1 hs đọc nội dung
- TL
- Làm việc cá nhân
- 1 hs lên bảng - Nx
- TL
- TL (viết hoa)
- 1 hs đọc lại bài.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LTVC TUAN 22.doc