Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 29: MRVT: Từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?

MRVT: Từ ngữ về cây cối.

Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nêu được một số từ ngữ về cây cối

- Biết đặt và TLCH với cụm từ để làm gì?

2.Kĩ năng: - Đặt và trả lời câu hỏi.

3.Thái độ: Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: thẻ từ; bảng phụ; tranh ảnh về một số loài cây.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 742 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 29: MRVT: Từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 29 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn: Tiếng việt - luyện từ và câu MRVT: Từ ngữ vờ̀ cõy cụ́i. Đặt và trả lời cõu hỏi Đờ̉ làm gì? Ngày dạy : Thứ tư, / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được một số từ ngữ về cây cối - Biết đặt và TLCH với cụm từ để làm gì? 2.Kĩ năng: - Đặt và trả lời cõu hỏi. 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: thẻ từ; bảng phụ; tranh ảnh về một số loài cây... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 5p 14p 12p 1p 1.KTBC: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm BT: * BT1: Kể tên các bộ phận của 1 cây ăn quả *BT 2: Tìm từ dùng để tả các bộ phận của cây *BT3: Đặt + TL câu hỏi 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 1,2/ 87 - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu ? Kể tên 1 số loại cây ăn quả? - Gắn tranh, yêu cầu hs kể tên các bộ phận của cây ăn quả -> KL: rễ, thân (cành) lá, hoa, quả. (Yêu cầu hs lấy sưu tầm giới thiệu) ? Thân cây ntn? (Yêu cầu hs quan sát cây trong trường tìm thêm 1 số đặc điểm của thân cây) - Yêu cầu hs TLN4 (gợi ý tìm các từ chỉ đặc điểm) ? Các từ vừa tìm được là từ loại nào? - Yêu cầu hs đặt câu với 1 số từ để tả về cây. ? Các câu hỏi có điểm gì giống nhau? ? Tác dụng của câu hỏi này? -> KL: dùng câu hỏi để làm gì để hỏi về lợi ích, mục đích... - Yêu cầu hs lấy thêm VD (Viết vở 1 cặp câu hỏi - TL) - Nhận xét tiết học - Tìm hiểu thêm về các loài cây. - 2 hs lên bảng - nx - HS đọc yêu cầu - TL - Quan sát + TLN2 - 1,2 hs chỉ tranh TL (1,2 hs trình bày) - Đọc yêu cầu - Quan sát tranh TL - TL - Làm việc N4 - Đại diện các nhóm trình bày – nx, bổ sung. - TL + 1,2 hs đọc lại bài - 1,2 hs đặt câu - Đọc yêu cầu - Quan sát + nêu nội dung tranh - Hỏi đáp N2 - 2,3 cặp hỏi đáp – Nx - TL - TL - 2,3 hs nêu Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 29.doc
Tài liệu liên quan