Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 6: Câu kiểu Ai là gì? Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về đồ dùng học tập

Tiết 6 : Câu kiểu Ai là gì?

Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về đồ dùng học tập

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu Ai (hoặc cái gì, con gì) là gì?

- Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì

2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu Ai là gỡ?

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II.Đồ dùng :

Giáo viên:

- Tranh minh học BT3 trong SGK; thẻ câu; một số ĐDHT

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 6: Câu kiểu Ai là gì? Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về đồ dùng học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 6 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng việt - luyện từ và câu Tiờ́t 6 : Cõu kiờ̉u Ai là gì? Mở rụ̣ng vụ́n từ: Từ ngữ vờ̀ đụ̀ dùng học tọ̃p Ngày dạy: Thứ tư , / 10 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu Ai (hoặc cái gì, con gì) là gì? - Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì 2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu Ai là gỡ? 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II.Đồ dùng : vGiáo viên: - Tranh minh học BT3 trong SGK; thẻ câu; một số ĐDHT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp -hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 15p 15p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài tập 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm. - Em là học sinh lớp 2. - Lan là HS giỏi nhất lớp. - Môn học em yêu thích là Tiếng Việt. * Bài tập 3: Tìm các ĐDHT ẩn trong tranh và cho biết đồ vật đó dùng để làm gì. 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs viết lại cho đúng các tên riêng: sông hồng; núi bài thơ; quận tây hồ; nhà văn tô hoài. - Gọi 1 hs chữa bài 3. - GV nhận xét - Nêu mục đích, yêu cầu. ? Câu 1 nói đến ai? ? Kiểu câu nào? - Em là bộ phận TLCH nào? ? Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận Em? * Lưu ý: đặt câu hỏi cho bộ phận nào trong câu hỏi không còn bộ phận đó. - Yêu cầu hs đặt câu hỏi vào vở ( GV gắn đáp án đúng) ? 3 câu trên thuộc kiểu câu nào? (? Bộ phận 1(2) TLCH nào? ) ? Khi viết câu hỏi lưu ý gì? - Yêu cầu hs đọc lại từng cặp câu. - Tổ chức cho hs thi tìm từ N4. ? Tên gọi các ĐDHT đó là từ loại nào? - Yêu cầu hs nói công dụng của từng đồ dùng. ? Cần làm gì để bảo quản ĐDHT bền lâu? - GV nhận xét bài làm của HS - GV nhận xét tiết học - HS viết nháp + 2 hs lên bảng. - 1 HS làm lại BT3: đặt câu theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì? - Nhận xét - Đọc yêu cầu. - 1,2 hs đọc 3 câu văn. - TL (Em) - TL (Ai là gì?) - TL (Ai?) - 1,2 hs nêu câu hỏi - Nx - Làm việc cá nhân 1,2 hs viết bảng nhóm – Trbày - nx - TL - TL - 3 hs đọc. . - Đọc yêu cầu. - Làm việc N4 - Đại diện trbày – Nxét, bổ sung. - TL (từ chỉ sự vật) - 3,4 hs TL – Nxét. - TL. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 6.doc