9- Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội , đều đáng quý, đáng trân trọng.
- Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
- Biết yêu quý mọi người lao động và quý trọng sản phẩm của người lao động.
Phát triển thẩm mỹ
10. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ .
11.Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa
12.Chú ý nghe, thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.
13- Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Bé thích nghề gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Chủ đề: BÉ THÍCH NGHỀ GÌ ? ( 4 Tuần)
Thời gian: Từ ngày 20/11 đến ngày 16512/2017
Chủ đề
Mục tiêu
Nội dung giáo dục
Dự kiến hoạt động giáo dục
Ghi chú
1
Làm bác sĩ
2.Cháu yêu cô chú công nhân
3.
Bác nông dân
4.Chú giải phóng quân
Phát triển thể chất
1 -Vận động:
- Trẻ biết thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập, Phối hợp tay- mắt trong vận động cơ bản như :
Bật qua vật cản, Ném xa 1 tay, Chạy theo đường dích dắc, Trườn theo hướng thẳng.
2. Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Giáo dục trẻ thói quen giữ gìn vệ sinh .
3. Phòng tránh tai nạn thương tích:
- Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.
- Bật qua vật cản - Ném xa 1 tay
-Chạy theo đường dích dắc
-Trườn theo hướng thẳng.
Trẻ biết luyện tập để có sức khỏe tốt.
Dạy trẻ biết đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia vào trò chơi
Hoạt động học:
- Bật qua vật cản
- Chạy theo đường dích dắc
-Trườn theo hướng thẳng.
- Ném xa 1 tay
Trò chơi vận động: ai ném xa nhất. kéo co, nhảy qua dây, bắt bóng
Hoạt động ngoài trời :
-Trò chơi : Kéo co, bắt bóng, nhảy qua dây, ai ném xa nhất.
chơi các loại đồ chơi ngoài trời.
Mọi lúc mọi nơi.
Mọi lúc Mọi nơi
- Hình thành thói quen biết luyện tập thể dục để có sức khỏe tốt.
- Trẻ ăn uống hợp lí và đúng giờ.
Hoạt động góc: Góc vận động.
Phát triển nhận thức
4. Nhận biết một số nghề phổ biến và nghề truyền thống ở địa phương
- Kể tên, công việc, công cụ, sản phẩm/ích lợi... của một số nghề khi được hỏi, trò chuyện.
5- Đếm đến đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5.
Tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương.
Đếm trên đối tượng trong phạm vi và đếm theo khả năng
- Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi
Hoạt động học :
+ Khám phá xã hội
-Bé khám phá nghề nông
-Tìm hiểu về chú bộ đội
+ Làm quen với toán : -So sánh chiều rộng của 3 đối tượng.
-Đếm đến 4. Nhận biết chữ số 4.
-So sánh số lượng trong phạm vi 4
Phát triển ngôn ngữ
6 - Đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao...
7.Kể chuyện có mở đầu, kết thúc.
8. Nhận dạng một số chữ cái
Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Kể lại truyện đã được nghe.
- Nhận dạng một số chữ cái :“ e -ê “ ; “u -ư”
Tập tô tập đồ các nét ch
Hoạt động học :
- Thơ: Làm bác sĩ
Chú giải phóng quân.
- Chuyện : Gấu con bị đau răng
Hoạt động học:
Nhận dạng chữ e –ê
Nhận dạng chữ u- ư
Hoạt động góc :
Góc học tập.
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
9- Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội , đều đáng quý, đáng trân trọng.
- Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
- Biết yêu quý mọi người lao động và quý trọng sản phẩm của người lao động.
-Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật và hiện tượng xung quanh
Hoạt động học :
- Bé biết những nghề gì?
Hoạt động góc :
Góc học tập.
Phát triển thẩm mỹ
10. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ ...
11.Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa
12.Chú ý nghe, thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.
13- Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.
Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc.
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách , nhịp, tiết tấu.
Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe các bài hát, bản nhạc
Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm.
Hoạt động học :
Âm nhạc:
+ Dạy hát Bác đưa thư vui tính.,Chú bộ đội
VTN: Cháu yêu cô chú công nhân.
+ Nghe hát : Cô giáo miền xuôi. Hạt gạo làng ta.Lớn lên cháu lái máy cày
+ Trò chơi : Ai nhanh hơn, Đoán tên bạn hát Bé thích nghề nào?
Tạo hình :
+ Vẽ chiếc khăn tay tặng chú bộ đội
(Mẫu)
Hoạt động góc : Góc nghệ thuật.
BẢNG ĐÁNH GÁ SỰ PHÁT TRỂN CỦA TRẺ
Chủ đề BÉ THÍCH NGHỀ GÌ
Thời gian: Từ ngày 20/11 đến ngày 15/12/ 12017
STT
Họ và tên trẻ
Các mục têu giáo dục (Đạt +; chưa đạt -)
Tổng số
MT
1
MT
2
MT
3
MT
4
MT
5
MT
6
MT
7
MT
8
MT
9
MT
10
MT
11
MT
12
MT
13
Đạt
Chưa đạt
1
Trần Hiếu Thiện
2
Nguyễn Thanh Phúc
3
Nguyễn Ngọc Tường Vy
4
Phan Thành Thơ
5
Lâm Thị Quý
6
Trịnh Tuyết Băng
7
Tăng Thị Bảo Vi
8
Trần Ngọc Thiên
9
Bành Ngọc Bảo Quí
10
Phạm Thành Đạt
11
Huỳnh Thanh Tú
12
Nguyễn Thị Như Ngọc
13
Nguyễn Thành Tất Thắng
14
Trần Bảo Hiếu Ngọc
15
Lê Bảo Trinh
16
Trần Lê Huy Hoàng
17
Thái Bảo Như
18
Nguyễn Thị Thảo Nguyên
19
Lê Thị Huỳnh Như
20
Nguyễn Thành Luân
21
Đinh Lê Bảo Trâm
22
Phạm Diễm My
23
Huỳnh Ngọc Hân
24
Huỳnh Bảo Khang
25
Đặng Phú Quí
26
Cao Nguyễn Lê Nguyên
27
Nguyễn Thị Tuyết Vy
Tổng số trẻ đạt
Tỷ lệ
TTCM GVCN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ke hoch chu de_12317168.docx