4. Nói họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện
Nói được địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm) khi được hỏi, trò chuyện.
5. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3
So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
6 Chỉ ra điểm giống, khác nhau giữa hai hình: tròn và tam giác, vuông và chữ nhật,
Sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản -Họ, tên công việc của bố mẹ những người thân
trong gia đình và công việc của họ. Một số nhu cầu của gia đình, địa chỉ gia đình
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3 và đếm theo khả năng
Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 3
- So sánh sự giống nhau và khác nhaucuar các hình: hai hình tròn và tam giác, vuông và chữ nhật.
Hoạt động học:
+ Khám phá xã hội
- Gia đình của bé.
+ Làm quen với toán
- Đếm đến 3, nhận biết số lượng 3
- So saùnh caùc ñoái töôïng trong phaïm vi 3.
- Nhận biết hình tròn, tam giác, hình vuông hình chữ nhật.
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1861 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Ngôi nhà thân yêu của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Chủ đề : NGÔI NHÀ THÂN YÊU CỦA BÉ ( 4 Tuần)
Thời gian: Từ ngày 23/10 đến ngày 17/11/2017
Chủ đề nhánh
Mục tiêu
Nội dung giáo dục
Dự kiến hoạt động giáo dục
Ghi chú
1.Em yêu nhà em
2.Cả nhà thương nhau
3.Đồ dùng thân quen
4.Họ hàng nhà bé
Phát triển thể chất
1.Vận động:
- Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m
Phối hợp tay – mắt trong vận động: Ném Tung
2.Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:
- Nói được tên một số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản.
3.Phòng tránh tai nạn thương tích:
Nhận ra bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng, bếp đang đun, ổ điện, là nơi nguy hiểm không đến gần. Biết các vật sắc, nhọn không nên nghịch
- Đi lùi
- Bật xa 35-40 cm
- Ném xa bằng một tay
-Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.
Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.
Hoạt động học:
+ Đi bước lùi
+ Bật xa 35-40 cm
+ Ném xa bằng một tay
+ Tung bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay
- Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức, ai ném xa nhất, tung cao hơn nữa, Mèo đuổi chuột
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Các cháu ăn nhận biết tên một số thực phẩm các cháu ăn.
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Dạy cháu biết không được những việc nguy hiểm không nên làm cắm tay vào ổ điện,...
Phát triển nhận thức
4. Nói họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện
Nói được địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm) khi được hỏi, trò chuyện.
5. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3
So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
6 Chỉ ra điểm giống, khác nhau giữa hai hình: tròn và tam giác, vuông và chữ nhật,
Sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản
-Họ, tên công việc của bố mẹ những người thân
trong gia đình và công việc của họ. Một số nhu cầu của gia đình, địa chỉ gia đình
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3 và đếm theo khả năng
Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 3
- So sánh sự giống nhau và khác nhaucuar các hình: hai hình tròn và tam giác, vuông và chữ nhật.
Hoạt động học:
+ Khám phá xã hội
- Gia đình của bé.
+ Làm quen với toán
- Đếm đến 3, nhận biết số lượng 3
- So saùnh caùc ñoái töôïng trong phaïm vi 3.
- Nhận biết hình tròn, tam giác, hình vuông hình chữ nhật.
Phát triển ngôn ngữ
7. Kể chuyện có mở đầu, kết thúc.
8. Nhận dạng một số chữ cái
- Kể được chuyện đã được nghe
Nhận dạng một số chữ cái :“ o ô ơ “ ; “a ă â”
Tập tô tập đồ các nét chữ
Hoạt động học:
- Thơ em yêu nhà em
- Thơ thăm nhà bà
- Chuyện gấu con chia quà
- Chuyện tích chu
Nhận dạng Chữ cái:
“ o ô ơ “
Nhận dạng Chữ cái:
“a ă â”
Hoạt động góc:
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
9.Thöïc hieän moät soá quy ñònh trong gia ñình.
10. Theå hieän söï quan taâm ñeán ngöôøi khaùc baèng lôøi noùi, cöû chæ , haønh ñoäng .
11. Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình.
- Một số qui định ở gia đình và nơi công cộng ( để đồ dùng, đúng chỗ, trật tự khi ăn, khi ngủ).
- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc: vui ,buồn,sợ hãi,tức giận, ngạc nhiên.
Hoạt động học:
- Bé biết gì về ngôi nhà của bé
- Bàn tay diệu kỳ của bé
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Phát triển thẩm mỹ
12. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ. Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc với các hình thức múa
13. Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.
13. Làm lõm, dỗ dẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết.
- Hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái và tình cảm của bài hát
Vận động nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát, bản nhạc
-Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm
Nhận xét sản phẩm tạo hình tự chon nguyên vật để tạo ra sản phẩm theo ý thích.
Nói lên ý tưởng tạo hình của mình.
Hoạt động học:
Âm nhạc
+ Dạy hát + Múa “Cả nhà thương nhau,
+ Trò chơi âm nhạc: Ô cửa bí mật, nghe tiết tấu tìm đồ vật
+ Nghe hát : Cho con,
Tạo hình :
+ Vẽ ngôi nhà của bé (Đề tài)
+ Nặn cái chén (đề tài)
BẢNG ĐÁNH GÁ SỰ PHÁT TRỂN CỦA TRẺ
Chủ đề/ Tháng: Ngôi nhà thân yêu của bé
Thời gian: Từ ngày 23/10 đến ngày 17/11/2017
STT
Họ và tên trẻ
Các mục têu giáo dục (Đạt +; chưa đạt -)
Tổng số
MT
1
MT
2
MT
3
MT
4
MT
5
MT
6
MT
7
MT
8
MT
9
MT
10
MT
11
MT
12
MT
13
Đạt
Chưa đạt
1
Trần Hiếu Thiện
2
Nguyễn Thanh Phúc
3
Nguyễn Ngọc Tường Vy
4
Phan Thành Thơ
5
Lâm Thị Quý
6
Trịnh Tuyết Băng
7
Tăng Thị Bảo Vi
8
Trần Ngọc Thiên
9
Bành Ngọc Bảo Quí
10
Phạm Thành Đạt
11
Huỳnh Thanh Tú
12
Nguyễn Thị Như Ngọc
13
Nguyễn Thành Tất Thắng
14
Trần Bảo Hiếu Ngọc
15
Lê Bảo Trinh
16
Trần Lê Huy Hoàng
17
Thái Bảo Như
18
Nguyễn Thị Thảo Nguyên
19
Lê Thị Huỳnh Như
20
Nguyễn Thành Luân
21
Đinh Lê Bảo Trâm
22
Phạm Diễm My
23
Huỳnh Ngọc Hân
24
Huỳnh Bảo Khang
25
Đặng Phú Quí
26
Cao Nguyễn Lê Nguyên
27
Nguyễn Thị Tuyết Vy
Tổng số trẻ đạt
Tỷ lệ
TTCM GVCN
Huỳnh Thị Diễm Phạm Thị Phương Thảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Huong dan hoc Tin hoc 3 CD2 Bai 1 Lam quen voi phan mem hoc ve_12317167.doc