1. Gây hứng thú:
- Cô hỏi trẻ cần làm gì để có sức khỏe tốt?
- Cô giới thiệu chương trình thi gồm 2 phần : Đồng diễn và Tài năng
2. Nội dung chính:
a. Khởi động:
- Cô cho trẻ đi với đội hình vòng tròn làm đoàn tàu theo nhạc bài hát Mời lên tàu lửa
- Cho trẻ đi thường , đi bằng mũi bàn chân , đi thường , đi bằng gót chân , đi thường
- Cho trẻ chạy các kiểu: Chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm.
- Cho trẻ lấy vòng – chuyển đội hình về chấm tròn tập bài tập phát triển chung.
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5336 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Thực vật - Đề tài: Bò thấp chui qua cổng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN MỸ ĐỨC
TRƯỜNG MẦM NON AN PHÚ
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT
ĐỀ TÀI: Bò thấp chui qua cổng
Trò chơi vận động: Ai nhanh ai khéo
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo nhỡ
Số lượng trẻ: 20 - 25 trẻ
Thời gian: 25 – 30 phút
Người dạy: Trần Thị Huyền Trang
Năm học: 2015 – 2016
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động “Bò thấp chui qua cổng, tên trò chơi “Ai nhanh ai khéo”.
- Trẻ hiểu cách vận động “ Bò thấp chui qua cổng”
- Trẻ biết cách chơi và luật chơi của trò chơi “ Ai nhanh ai khéo”.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng bò thấp chui qua cổng (phối hợp chân nọ tay kia) đầu không cúi, mắt nhìn về phía trước, bò chui qua ống sao cho không chạm ống
- Trẻ chuyển các đội hình theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ có kỹ năng chơi phối hợp khéo léo các bạn trong nhóm để đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn và khéo léo ném bóng vào rổ
- Trẻ có kỹ năng tự phục vụ: Lấy bóng lấy vòng và giúp cô cất đồ dùng
3. Thái độ:
- Trẻ tự tin, tập trung, hứng thú tham gia vào các hoạt động thể dục, rèn luyện thể lực để nâng cao sức khỏe.
- Có ý thức đoàn kết và sự phối hợp tốt đối với các bạn trong nhóm chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1. Địa điểm: sàn tập sạch – phẳng
2. Đội hình:
- Khởi động: trẻ làm đoàn tàu nối đuôi nhau
- BTPTC: Đội hình 4 hàng ngang so le
- Vận động cơ bản: 2 hàng ngang
- Trò chơi vận động: 2 nhóm
- Hôì tĩnh: đi nhẹ nhàng thành vòng tròn xung quanh lớp
3. Đồ dùng của cô:
- Cô mặc gọn gàng dễ vận động
- Nhạc:
+ Khởi động: nhạc có lời bài hát : Mời lên tàu lửa
+ BTPTC: nhạc có lời bài hát: Em yêu cây xanh
+ Trẻ bò thi đua: nhạc có tiết tấu nhanh, chậm
+ Trò chơi vận động: nhạc Angri bird
+ Hồi tĩnh: nhạc nhẹ nhàng
4. Đồ dùng của trẻ
- Trẻ mặc trang phục mềm, dễ cử động, gọn gàng
- Vòng để tập bài tập phát triển chung
- Cổng : 2 cổng rộng + 1 cổng hẹp hơn( nâng độ khó)
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Gây hứng thú:
- Cô hỏi trẻ cần làm gì để có sức khỏe tốt?
- Cô giới thiệu chương trình thi gồm 2 phần : Đồng diễn và Tài năng
2. Nội dung chính:
a. Khởi động:
- Cô cho trẻ đi với đội hình vòng tròn làm đoàn tàu theo nhạc bài hát Mời lên tàu lửa
- Cho trẻ đi thường , đi bằng mũi bàn chân , đi thường , đi bằng gót chân , đi thường
- Cho trẻ chạy các kiểu: Chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm.
- Cho trẻ lấy vòng – chuyển đội hình về chấm tròn tập bài tập phát triển chung.
b. Trọng động:( Phần thi thứ nhât phần đồng diễn)
*BTPTC:
+ Động tác tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao
(3 lần x 8 nhịp)
+ Động tác bụng, lườn: Hai tay đưa lên cao, cúi gập người (2 lần x 8 nhịp)
+ Động tác chân: Tay đưa cao, ra trước, khuỵu gối
(3 lần x 8 nhịp)
+ Động tác bật: Bật tiến lùi (2 lần x 8 nhịp)
*VĐCB: Bò chui qua ống
- Cô trải 1 cổng rộng nhất. Cô lên bò chui qua cổng
- Cô giới thiệu cách bò chui qua cổng
Cô lên làm mẫu .
+ L1: Cô bò – cô không phân tích. Các bạn quan sát và nhận xét.
+ L2: Cô bò – cô phân tích kỹ động tác:
Tư thế chuẩn bị:cô bước đến trước ống, 2 bàn tay và cẳng chân đặt xuống sàn. Khi có hiệu lệnh “bò” cô bò chui qua cổng bàn tay và cẳng chân sát sàn (phối hợp chân nọ tay kia), đâù không cúi, mắt nhìn phía trước, bò chui qua cổng không chệch ra ngoài, khi bò hết cổng cô đứng lên và nhẹ nhàng đi về cuối hàng.
- Cô đưa thêm 1 ống rộng
- Cô mời 2 trẻ lên tập, cả lớp quan sát và nhận xét.
+ L1: Trẻ đứng thành 2 hàng, 2 trẻ/lượt lên luyện tập. Cô quan sát và sửa sai cho từng trẻ (lưu ý kỹ thuật: bò bàn tay và cẳng chân sát sàn, không chệch ra ngoài )
+ L2: Nâng cao độ khó : cô giới thiệu cho trẻ thêm 1 cổng nữa hẹp hơn và hỏi trẻ xem trẻ nào tự tin thì sẽ chọn chui trong cổng rộng trẻ nào tự tin hơn thì chọn chui trong cổng hẹp hơn . Cô nhắc nhở trẻ khi luyện tập, khi bạn bò đến nửa cổng thì bạn sau sẽ xuất phát. Cô lưu ý quan sát và sửa sai cho trẻ.
- Cô hỏi trẻ tên bài vận động cơ bản
- Cô chốt lại: Hôm nay các con đã luyện tập bò thấp chui qua cổng các con có thể luyện tập thêm vào lúc khác nữa. Bây giờ, cô sẽ thưởng cho cả lớp một trò chơi.
* TCVĐ: Ai nhanh ai khéo
- Hôm nay cô sẽ tặng chúng mình một trò chơi kết hợp sự khéo léo của đôi chân và đôi tay để đưa những quả bóng vào rổ.
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ
+ Cách chơi: gồm 2 đội chơi các bạn sẽ có nhiệm vụ lấy bóng trong rổ và cầm bằng 2 tay đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn khi đi hết vạch kẻ thì ném bóng vào cây bóng rổ.
+ Luật chơi: Trò chơi diễn ra trong một bản nhạc, hết bản nhạc, đội nào có số bóng ném vào rổ nhiều nhất sẽ chiến thắng. Quả bóng nào rơi ra ngoài sẽ không được tính. (cô quan sát, động viên trẻ)
c. Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng theo nhạc, hít thở sâu trên nền nhạc.
3. Kết thúc:
Cô động viên khuyến khích trẻ, cho trẻ nghe nhạc ngồi thiền theo vòng tròn trước khi chuyển hoạt động khác.
-Trẻ trả lời
-Trẻ khởi động cùng cô
-Trẻ lấy vòng về chấm tập theo cô
-Trẻ tập
-Trẻ tập
-Trẻ tập
-Trẻ tập
-Trẻ bò
-Trẻ bò
-Trẻ bò
-Trẻ bò lần lượt
-Trẻ luyện tập
-Trẻ chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an PTTC 4 tuoi_12298024.doc