Góc phân vai:
+Ở góc phân vai hôm nay hôm nay bạn nào muốn làm bác sĩ để khám bệnh cho mọi người? ai làm bệnh nhân.
+ Ai muốn làm bác đầu bếp để nấu những món ăn thật ngon?
- Góc tạo hình: Các con sẽ làm gì? Muốn vẽ được bức tranh đẹp chúng mình cần có gì?Vẽ như thế nào?. Khi vẽ phải như thế nào? Hôm nay chúng mình sẽ vẽ về ngôi nhà thân yêu của chúng mình nhé
- Góc kỹ năng: Cac con hãy chải toc thật xinh và cắp những chiếc cặp thật là đẹp nhé
* Qúa trình chơi
- Cô mời từng nhóm nhận vai rồi trở về góc chơi của mình?
- Cô đến từng góc chơi quan sát, hướng dẫn trẻ lấy đồ dùng, gợi ý cho trẻ thỏa thuận vai chơi và cách chơi
- Cô bao quát chung và xử lí tình huống, nhập vai chơi với trẻ khi cần thiết.
- Đến góc chơi chính bao quát trẻ chơi, giúp đỡ khi trẻ cần
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4446 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Ngôi nhà thân yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC
Đề tài: Ngôi nhà thân yêu
Đối tượng : 4 – 5 tuổi
Thời gian: 40 - 45 phút
Ngày soan: 11/09/2016
Ngày dạy: 17/11/2016
Giáo viên thực hiện: Trần Thị Mai
I/ Mục đích yêu cầu :
1)Kiến Thức
- Trẻ biết tên các góc chơi và nhận vai chơi mà trẻ thích.
- Biết các thỏa thuận phân vai nhau trước khi chơi.
- Trẻ biết tên các nguyên vật liệu và cách sử dụng vật dụng trong khi chơi ở các góc.
- Biết nhập vai chơi, tạo sản phẩm khi chơi
2)Kĩ năng
- Rèn kỹ năng chơi và nhập vai chơi.
- Rèn một số kĩ năng , vẽ , xé dán hình để tạo ra sản phẩm.
- Rèn sự khéo léo và cách phối hợp khi chơi.
- Rèn kĩ năng giao tiếp, ngôn ngữ mạch lạc ở trẻ
3)Thái độ
- Trẻ có thái độ đòan kết tương trợ lẫn nhau trong khi chơi,có ý thức trong nhóm chơi.
- Biết thực hiện nội quy khi tham gia các góc chơi.
- Biết yêu thích, giữ gìn các sản phẩm mình tạo ra.
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
II/ Chuẩn bị :
*Góc xây dựng(Góc chơi chính):Xây ngôi nhà của bé
+Vật liệu xây dựng: Cổng, hàng rào, gạch, nhà..
+ Các loại cây, hoa, thảm cỏ, ngôi nhà, các con vật nuôi trong gia đình.
*Góc phân vai: Đóng vai bác sĩ, đầu bếp
+Góc nấu ăn:- Nấu ăn cho các chú công nhân.
Rau, củ quả, nem..
+Góc bác sĩ: - Khám bệnh
Dụng cụ khám bệnh: Tai nghe, kim tiêm, thuốc
*Góc tạo hình: - Vẽ về ngôi nhà của bé
- Chuẩn bị: giấy, bút chì, bút màu
*Góc kỹ năng: cho trẻ học kỹ năng chải đầu
III/ Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1)Ổn định tổ chức
- Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà của mình
- Giáo dục: giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà biết cùng bố mẹ và mọi người trong gia đình vệ sinh ngôi nhà sạch đẹp.
2) Giới thiệu góc chơi – Thăm dò ý tưởng –Hướng dẫn trẻ chơi
* Thỏa thuận chung:
- Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi ở các góc với chủ để:" Ngôi nhà thân yêu" các con có muốn tự tay mình chăm sóc, làm đẹp cho các khu vực trong ngôi nhà qua các góc chơi không?
- Cô cho trẻ kể tên các góc chơi?
- Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng ở các góc chơi như: góc tạo hình, góc xây dựng, góc đogs vai, góc kỹ năng.
- Góc xây dựng:
+ Cô đã chuẩn bị rất nhiều vật liệu ở góc xây dựng, bạn nào cùng tham gia ở góc xây dựng nào?
(Cô cho trẻ chọn bạn chơi). Bầu ra 1 tổ trưởng, Các bác kỹ sư xây dựng sẽ xây gì?, xây như thế nào? Ai là kỹ sư thiết kế?, Ai là bác thợ xây? Ai là người đi mua vật liệu? Cô chúc các bác kỹ sư sẽ xây dựng được ngôi nhà thật đẹp..... Các bạn chơi ở góc xây dựng sẽ đóng vai làm chú thợ xây, các bác thợ xây ơi hôm nay các bác sẽ xây dựng gì nào?
-Góc phân vai:
+Ở góc phân vai hôm nay hôm nay bạn nào muốn làm bác sĩ để khám bệnh cho mọi người? ai làm bệnh nhân.
+ Ai muốn làm bác đầu bếp để nấu những món ăn thật ngon?
- Góc tạo hình: Các con sẽ làm gì? Muốn vẽ được bức tranh đẹp chúng mình cần có gì?Vẽ như thế nào?. Khi vẽ phải như thế nào? Hôm nay chúng mình sẽ vẽ về ngôi nhà thân yêu của chúng mình nhé
- Góc kỹ năng: Cac con hãy chải toc thật xinh và cắp những chiếc cặp thật là đẹp nhé
* Qúa trình chơi
- Cô mời từng nhóm nhận vai rồi trở về góc chơi của mình?
- Cô đến từng góc chơi quan sát, hướng dẫn trẻ lấy đồ dùng, gợi ý cho trẻ thỏa thuận vai chơi và cách chơi
- Cô bao quát chung và xử lí tình huống, nhập vai chơi với trẻ khi cần thiết.
- Đến góc chơi chính bao quát trẻ chơi, giúp đỡ khi trẻ cần
- Cho các nhóm đến giao lưu. Các bác xây dưng dến khám bệnh, đến mua đồ ăn. Các bác ỏ nhóm nấu ăn sang tham quan góc xây dựng và mời các bạn đến ăn cơm.
3)Nhận xét sau khi chơi
- Cô đến từng góc chơi, nhận xét lần lượt các góc. Cho trẻ hoặc gợi mở cho trẻ giới thiệu sản phẩm.Cô nhận xét và khen trẻ nhắc trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi.
- Cô mời các nhóm tập trung về góc xây dựng thăm quan ngôi nhà mà nhóm xây dựng đã làm, Cho trẻ tự nhận xét và cô nhận xét chung.
* Cô nhận xét và khen trẻ:
Hôm nay cô thấy các nhóm chơi ở các góc chơi các bạn góc nào cũng giỏi . Góc học tập thì học giỏi con các góc xây dựng, góc phân vai,và góc tạo hình làm ra nhiều sản phẩm rất đẹp và sáng tạo.
4)Kết thúc
- Các con ơi! Vậy muốn có sản phẩm đẹp khi chơi chúng mình phải chơi ngoan, không tranh giành. Còn sau khi chơi xong phải cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ chơi
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi
Chào đón quý vị và các bạn đến với chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ!"
- Tham dự chương trình là sự hiện diện của Tiểu đội 1 và Tiểu đội 2.
- Xin trân trọng giới thiệu cố vấn của chương trình là các cô giáo trong ban giám hiệu nhà trường, đề nghị các chiến sĩ hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón ban cố vấn!
- Đồng hành cùng với 2 tiểu đội trong chương trình hôm nay là tôi, tiểu đội trưởng Thu Ngân.
- Các chiến sĩ thân mến, trong chương trình ngày hôm nay, 2 tiểu đội phải trải qua 3 phần thi như sau:
+ Phần thi thứ nhất: Vui cùng chiến sĩ
+ Phần thi thứ hai: Tài năng chiến sĩ
+ Phần thi thứ ba: Sức mạnh đồng đội
- Hai tiểu đội đã sẵn sàng bước vào các phần thi chưa?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoat dong goc chu de gia dinh 45t_12462530.docx