HOẠT ĐỘNG 1 : Trò chuyện, gây hứng thú
Bạn nào cho cô biết chủ đề tuần này chúng mình học có tên là gì nào?
Đúng rồi đấy các con ạ, chủ đề tuần này chúng mình học có tên là “các loại rau củ, quả”.
Bạn nào có thể kể tên cho cô 1 số loại rau củ, quả mà các con biết nào?
Rau củ, quả cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta, giúp chúng ta khỏe mạnh, mau lớn, Ngoài công dụng là thực phẩm cho các bữa ăn của chúng ta, rau củ, quả còn có rất nhiều công dụng khác, trong đó có một điều thú vị từ các loại rau củ, quả. Các con có muốn biết không nào?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 23078 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Trò chơi tạo hình bông hoa từ rau, củ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ TRÒ CHƠI TẠO HÌNH NGOÀI GIỜ HỌC
Đề tài: Trò chơi tạo hình bông hoa từ rau, củ.
Nhóm: Mẫu giáo nhỡ
Số lượng: 20-30 trẻ
Họ tên: Nguyễn Thị Phương
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ biết dùng các loại rau củ khác nhau để in thành bông hoa, hình quả lên giấy.
- Trẻ biết sử dụng các màu sắc khác nhau để tạo thành nhiều bông hoa, quả có màu sắc khác nhau.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng chấm màu, in lên giấy.
- Phát triển cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ.
- Phát triển tính nhanh nhẹn, sự khéo léo sáng tạo cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực hoạt động tạo ra sản phẩm.
- Khuyến khích trẻ in nhiều hình bằng nhiều cách khác nhauvà nhiều màu khác nhau.
- Giáo dục: - Dạy trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
Giáo dục trẻ tác dụng của các loại rau củ có lợi cho sức khỏe.
Giáo dục trẻ cách sử dụng các loại rau củ, cách chăm sóc chúng.
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh một số loài hoa, quả
- Một số rau, củ quả: cuống rau cần, quả táo, cam.
- Màu nước, bút vẽ màu nước.
- Giấy A4, khăn lau tay.
- Địa điểm: Ngoài sân chơi, rộng, thoáng mát.
III. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát
- Dùng lời
- Thực hành
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HỌAT ĐỘNG CỦA TRẺ
* HOẠT ĐỘNG 1 : Trò chuyện, gây hứng thú
Bạn nào cho cô biết chủ đề tuần này chúng mình học có tên là gì nào?
Đúng rồi đấy các con ạ, chủ đề tuần này chúng mình học có tên là “các loại rau củ, quả”.
Bạn nào có thể kể tên cho cô 1 số loại rau củ, quả mà các con biết nào?
Rau củ, quả cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta, giúp chúng ta khỏe mạnh, mau lớn, Ngoài công dụng là thực phẩm cho các bữa ăn của chúng ta, rau củ, quả còn có rất nhiều công dụng khác, trong đó có một điều thú vị từ các loại rau củ, quả. Các con có muốn biết không nào?
* HOẠT ĐỘNG 2 : Nội dung trọng tâm
a. Quan sát tranh mẫu.
- Cô cho trẻ xem một số tranh in từ cuống rau, nửa quả táo.
Cùng trò chuyện với trẻ về tranh mẫu:
Các con thấy bức tranh có gì?
Đó là hoa gì? Quả gì?
Bông hoa có màu gì? Ngoài màu đỏ ra, chúng ta còn có hoa màu gì nữa nào?
Thế còn trong tranh có quả gì nào, bạn nào cho cô biết?
Quả táo trong tranh của cô có màu gì?
À, khi táo còn xanh sẽ có màu xanh, còn khi táo chín thì có màu đỏ.
- Giáo viên giới thiệu các nguyên vật liệu để in tranh.
Vậy hôm nay cô sẽ cho lớp mình làm những bức tranh từ rau và quả nhé.
b. Cô làm mẫu
Bây giờ các con cùng quan sát cô làm mẫu nhé.
Cô dùng cuống rau hoặc quả táo đã được bổ ra 1 nửa, cô nhúng phần đã cắt vào đĩa màu, tay trái cô giữ giấy, tay phải cô ấn rau, quả có màu vào giấy để tạo hình cô muốn.
Các con có thể in nhiều màu tùy theo ý thích nhé.
Sau khi in xong, trong lúc chờ màu khô chúng mình chuẩn bị bút màu để vẽ thêm cành, cuống cho tranh nhé.
c. Bé khéo tay
- Cô tiến hành cho trẻ về nhóm để thực hành ( Cô đã chuẩn bị sẳn các nguyên vật liệu )
- Trong quá trình trẻ làm cô theo dõi giúp đỡ, động viên, đồng thời gợi ý để trẻ sáng tạo thêm nội dung của bức tranh cho phong phú, phát huy trí tưởng tượng cho trẻ.
- Cô thông báo sắp hết giờ để trẻ cố gắng hoàn thành xong bức tranh của mình.
* HOẠT ĐỘNG 3: Trưng bày, nhận xét đánh giá sản phẩm
- Cho trẻ lần lược mang sản phẩm lên treo vào giá tạo hình để trưng bày.
- Tập trung cả lớp đến đứng gần giá tạo hình để quan sát thật kỹ các sản phẩm đã trưng bày.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, sản phẩm của bạn, đồng thời trẻ biết nói lên vẻ đẹp của những tranh mà trẻ thích nhất.
- Giáo viên tổng hợp ý kiến của trẻ và kết luận, chú ý tuyên dương trẻ có nhiều sáng tạo, cố gắng hoàn thành tốt sản phẩm của mình, đồng thời động viên những trẻ còn hạn chế .
* Kết thúc: Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng và vệ sinh cá nhân.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ hưởng ứng
Trẻ quan sát
Trẻ quan sát, thảo luận
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát kết hợp lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ nhận xét
- Trẻ tập trung chú ý lắng nghe.
- Trẻ dọn dẹp và đi ra ngoài rửa tay.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an hoat dong tao hinh ngoai gio hoc_12395940.docx