I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tên câu chuyện,biết tên các nhân vật và hiểu nội dung câu chuyện “Chú Vịt Xám”
2. Kỹ năng
- Trẻ hứng thú nghe chuyện,hiểu và trả lời các câu hỏi cô đưa ra theo nội dung chuyện “ Chú Vịt Xám”
3. Thái độ- Trẻ ngoan ngoãn ,biết vâng lời ông bà ,cha mẹ,thầy cô giáo.Giáo dục trẻ khi có lỗi phải biết nhận lỗi
II. CHUẨN BỊ:
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 18362 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Làm quen văn học - Đề tài: Truyện “Chú vịt xám” - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁo ÁN
LÀM QUEN VĂN HỌC
Đề tài : Truyện “ Chú vịt xám”
Chủ đề: Bản thân.
Lứa tuổi: 3-4 tuổi
Giáo viên: Vũ Thị Chòe
I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tên câu chuyện,biết tên các nhân vật và hiểu nội dung câu chuyện “Chú Vịt Xám”
2. Kỹ năng
- Trẻ hứng thú nghe chuyện,hiểu và trả lời các câu hỏi cô đưa ra theo nội dung chuyện “ Chú Vịt Xám”
3. Thái độ- Trẻ ngoan ngoãn ,biết vâng lời ông bà ,cha mẹ,thầy cô giáo.Giáo dục trẻ khi có lỗi phải biết nhận lỗi
II. CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng:
* Đồ dùng của cô:
- Xắc xô
- Tranh ảnh về câu chuyện
- Mũ mão hình con Vịt,con Chó , Con Gà
- Nhạc bài hát : “Đàn Vịt Con” “Một con Vịt”
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức,gây hứng thú
-Trẻ hát bài : “Đàn vịt con” , chuyển đội hình vòng tròn.
- Các con vừa hát bài hát gì ?
- Bài hát nói về con gì nhỉ ?
Ah, trong bài hát nói đến các bạn Vịt,Bây giờ cô cũng có câu chuyện nói đến các bạn vịt nè , các con cùng nghe cô kể nhé. Câu chuyện của cô có tên : Chú Vịt Xám.
2. Kể chuyện “ Chú vịt xám”
* Cô kể diễn cảm lần 1 :
Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì ?
Trong câu chuyện kể về nhân vật nào các con?
Các bạn vịt trog câu chuyện đi đâu ?
- Bây giờ chúng ta cùng làm những chú vịt dễ thuwong đi tìm xem chú Vịt xám đã đi đâu nhé.
- Trẻ vừa đi vừa hát : Một con vịt
* Lần 2 : Cô kể chuyện kèm tranh
Trong câu chuyện có các từ mới như :
+ Rối rít có nghĩa là từ gợi tả sự vội vã mất bình tĩnh.
+ Lẩm bẩm: Nói nhỏ ,nói một mình không để ai nghe thấy.
+ Tanh tách : Nhảy búng lên.
- Trước khi đi vịt mẹ đã dặn các chú vịt con ra sao?
- Và chú vịt nào đã không nghe lời mẹ dặn.?
- Lúc ăn no Vịt Xám nhìn lên không thấy mẹ chú đã gọi mẹ như thế nào?
-Nghe tiếng Vịt Xám kêu,con Cáo lẩm bẩm điều gì?
- Ai đã cứu Vịt Xám thoát chết?
+ Trong câu chuyện các con thích nhân vật nào?Vì sao?
- Vì không nghe lời mẹ dặn Vịt Xám đã lẻn đi chơi một mình ,xém chút nữa thì bị con Cáo ăn thịt,may mà có Vịt mẹ kịp thời đến cứu nên Vịt Xám đã thoát chết . Từ đó trở đi Vịt Xám luôn vâng theo lời mẹ dặn, không giám làm sai lời ẹ nữa đó các các con.Vì vậy khi đi chơi các con phải luôn đi cạnh bố mẹ,và nghe lời bố mẹ dặn nếu không sẽ bị lạc đường,các con nhớ chưa?
- Để trở thành con ngoan trò giỏi các con phải biết vâng lời bố mẹ , cô giáo và những người lớn .Khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi và xin lỗi nhé.
3. Trò chơi vận động: ‘ Bắt chước tiếng con vật”
- “Xúm xịt xúm xịt”
- Hôm nay các con đã học rất giỏi bây giờ cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi , các con cùng chơi với cô nhé. Trò chơi mang tên : Bắt chước tiếng con vật .
Bây giờ cô sẽ chioa các con ra thành 3 đội .
Đội 1 là đội Gà Trống
Đội 2 là đội Vịt con
Đội còn lại là đội Chó con
- Cách chơi: Khi cô đưa tay về phía đội nào đội đó sẽ cất lên tiếng kêu con vật của đội đó.
- Luật chơi: Đội nào kêu đúng tiếng con vật của đội mình sẽ chiến thắng.Đội nào kêu không đúng là thua.
-Vừa rồi các con bắt chước tiếng kêu của các con vật rất giỏi. Vậy bây giờ các con cùng nghe xem tiếng kêu này là của bạn nào nhé?( Vít vít mẹ ơi)
Các con có biết đó là tiếng kêu của bạn nào không ?
Đúng rồi đó là tiếng kêu của bạn Vịt xám trong câu chuyện cô vừa kể cho các con nghe .
4.Kết thúc : Trẻ hát bài “ Gà trống ,mèo con và cún con”
Trẻ hát , di chuyển thành đội hình vòng tròn
Trẻ trả lời
Con vịt
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ di chuyển
Trẻ quan sát và lắng nghe.
Vịt Xám
Vịt mẹ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
bên cô bên cô
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ hát
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GA CHU VIT XAM_12452368.doc