III/ Phương pháp:
- Quan sát, đàm thoại, giải thích, sửa sai, động viên, khích lệ.
IV/ Tiến hành hoạt động:
1/ Hoạt động 1: Ôn định:
- Lớp hát bài "lớn lên cháu lái máy cày".
- Trò chuyện với trẻ về một số nghề phổ biến trong xã hội.
+ Các con vừa hát bài hát nói về nghề gì?
+ Ngoài ra trong xã hội còn có những nghề gì?
- Cô khái quát lại kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa một số nghề (bác sĩ, xây dựng, bộ đội, dạy học), giáo dục trẻ về lợi ích của các nghề, lòng yêu thương, kính trọng người lao động, có ước mơ được làm nghề có ích trong tương lai
2/ Hoạt động 2: Làm quen chữ cái u, ư
- Cho trẻ xem một số hình ảnh về nghề nông. Hỏi trẻ đó là nghề gì?
- Đọc câu đố về con trâu.
- Cho xuất hiện bức tranh con trâu đang đi bừa.
- Cô cho trẻ đọc từ “con trâu đi bừa”
- Cô ghép từ bằng thẻ thẻ chữ cái.
- Cô mời 1 trẻ lên tìm chữ cái đã học trong từ (chữ o, a, â) và đọc chữ cái đó.
- Cô giới thiệu chữ cáiu, ư.
* Làm quen chữ cái u:
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1960 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Môn: Làm quen chữ cái - Đề tài: làm quen chữ cái “u, ư” - Chủ điểm: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI TRƯỜNG
Môn : Làm quen chữ cái
Đề tài: LQCC “u, ư”
Chủ điểm: Nghề nghiệp
Người dạy: Vũ Thị Hạnh
Ngày dạy: 10/11/2015
I/ Mục đích yêu cầu:
1/ Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư.
- Trẻ nhận ra được chữ cái u, ư trong các từ.
- Trẻ tìm ra được sự giống và khác nhau của 2 chữ cái u, ư.
2/ Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng phát âm.
- Kĩ năng so sánh chữ cái.
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng tri giác, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3/ Thái độ:
- Trẻ biết yêu thương, kính trọng người lao động, có ước mơ được làm nghề có ích trong tương lai.
II/ Chuẩn bị:
- Máy tính, ti vi.
- Thẻ chữ cái cho cháu.
- Tranh lô tô “gặt lúa”, “tát nước”.
- Hoa chữ cái, rổ đựng cho 2 đội.
III/ Phương pháp:
- Quan sát, đàm thoại, giải thích, sửa sai, động viên, khích lệ.
IV/ Tiến hành hoạt động:
1/ Hoạt động 1: Ôn định:
- Lớp hát bài "lớn lên cháu lái máy cày".
- Trò chuyện với trẻ về một số nghề phổ biến trong xã hội.
+ Các con vừa hát bài hát nói về nghề gì?
+ Ngoài ra trong xã hội còn có những nghề gì?
- Cô khái quát lại kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa một số nghề (bác sĩ, xây dựng, bộ đội, dạy học), giáo dục trẻ về lợi ích của các nghề, lòng yêu thương, kính trọng người lao động, có ước mơ được làm nghề có ích trong tương lai
2/ Hoạt động 2: Làm quen chữ cái u, ư
- Cho trẻ xem một số hình ảnh về nghề nông. Hỏi trẻ đó là nghề gì?
- Đọc câu đố về con trâu.
- Cho xuất hiện bức tranh con trâu đang đi bừa.
- Cô cho trẻ đọc từ “con trâu đi bừa”
- Cô ghép từ bằng thẻ thẻ chữ cái.
- Cô mời 1 trẻ lên tìm chữ cái đã học trong từ (chữ o, a, â) và đọc chữ cái đó.
- Cô giới thiệu chữ cáiu, ư.
* Làm quen chữ cái u:
- Cô cho trẻ quan sát chữ u.
- Mô tả cấu tạo chữ u.
- Mô tả cách phát âm chữ u.
* Làm quen chữ cái u:
- Cô cho trẻ quan sát chữ ư.
- Mô tả cấu tạo chữ ư.
- Mô tả cách phát âm chữ ư.
- Cô cho cả lớp, tổ, cá nhân đọc chữ u, ư.
- Cô giới thiệu chữ u, ư in hoa, in thường, viết thường.
- Hỏi trẻ chữ u, ư in hoa, in thường, viết thường giống và khác nhau như thế nào?
- Cho trẻ đọc.
* So sánh chữ cái u, ư:
- Cô hỏi trẻ điểm giống và khác nhau về cấu tạo giữa chữ u và chữ ư.
- Cô khái quát lại:
+ Giống nhau: đều gồm có một nét móc đơn bên trái và một nét thẳng bên phải.
+ Khác nhau: chữ ư có thêm một dấu móc bên trên gắn liền với nét thẳng.
* Kiểm tra, sửa sai
- Cô gọi 1 trẻ lên chọn chữ cái u, ư (Chơi trò chơi Kismat)
3/ Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
* TC1: Cánh của kì diệu
- Cô giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi của trò chơi.
+ Cách chơi: khi 1 ô cửa được mở ra, trong ô của có chữ cái nào thì trẻ chon nhanh thẻ chức cái/tranh lô tô có từ chứ chữ cái đó lênvà phát âm chữ cái/đọc từ đó.
- Tiến hành cho trẻ chơi.
* TC2: Hái hoa chữ cái
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi của trò chơi.
+ Cách chơi: Khi có hiệu lện của cô, lần lượt từng bạn của mỗi đội sẽ chạy lên, chui qua cổng, chọn một bông hoa có chữ cái u, ư mang về để vào rổ của đội mình.
+ Luật chơi: Trẻ chui qua cổng không làm đổ cổng, trẻ trước lấy hoa xong quay về vạch xuất phát thì trẻ tiếp theo mới được chạy lên. Trẻ chơi đến khi nhạc kết thúc hai đội đều phải dừng lại.
Kết thúc trò chơi cô cùng trẻ đếm xem hai đội lấy được bao nhiêu bông hoa đúng theo yêu cầu, đội nào lấy được nhiều bông hoa đúng yêu cầu hơn đội đó thắng cuộc.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ, tuyên dương, động viên, khích lệ trẻ.
- Kết thúc chuyển hoạt động.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen chu cai u u_12302004.doc