1.Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Cm vừa hát bài hát gì?
- Thế cm có biết những giọt nước từ đâu mà có không?
- Cô hỏi 2- 3 trẻ trả lời.
- Cô khẳng định.
- Có 1 câu chuyện nói về hành trình của giọt nước đấy, để biết xem bạn giọt nước gặp những ai,cm cùng lắng nghe cô kể câu chuyện: Câu chuyện giọt nước nhé.
2. Hoạt động 2: Kể truyện: Câu chuyện giọt nước.
a. Cô kể chuyện trẻ nghe
- Cô kể lần 1. diễn cảm không có tranh
- Cô vừa kể cho cm nghe câu chuyện: Câu chuyện giọt nước, của tác giả Lê Tuyết Lê. Để hiểu rõ nôi dug truyện, cm cùng lắng nghe cô kể lại 1 lần nữa nhé.
- Cô kể lần 2: Kể kết hợp tranh
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 13536 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Phát triển ngôn ngữ - Truyện “Câu chuyện giọt nước”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Truyện “Câu chuyện giọt nước” ( ST Lê Tuyết Lê)
1. Mục tiêu cần đạt
a.Kiến thức:
-Trẻ nhớ được tên câu truyện “ Câu chuyện giọt nước” và biết tên các nhân vật trong truyện: Chị Gió, cô Mây Hồng, cô Sen Hồng, cô Mưa, Bác Mặt Trời.
- Trẻ hiểuđược nội dung truyện: kể về một giọt nước đọng trên chiếc lá sen, chị gió, cô mây, cô mưa ai cũng nhận giọt nước ấy là của mình, bác mặt trời đã nói cho mọi người hiểu giọt nước ấy là do tất cả mọi người tạo ra...
b. Kĩ năng:
- Rèn phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ cho câu chuyện(đưa lên màn hình)
- Nhạc bài hát: Cho tôi đi làm mưa với.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Cm vừa hát bài hát gì?
- Thế cm có biết những giọt nước từ đâu mà có không?
- Cô hỏi 2- 3 trẻ trả lời.
- Cô khẳng định.
- Có 1 câu chuyện nói về hành trình của giọt nước đấy, để biết xem bạn giọt nước gặp những ai,cm cùng lắng nghe cô kể câu chuyện: Câu chuyện giọt nước nhé.
2. Hoạt động 2: Kể truyện: Câu chuyện giọt nước.
a. Cô kể chuyện trẻ nghe
- Cô kể lần 1. diễn cảm không có tranh
- Cô vừa kể cho cm nghe câu chuyện: Câu chuyện giọt nước, của tác giả Lê Tuyết Lê. Để hiểu rõ nôi dug truyện, cm cùng lắng nghe cô kể lại 1 lần nữa nhé.
- Cô kể lần 2: Kể kết hợp tranh
b. Trích dẫn, đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm:
- Cm vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Có 1 giọt nước đọng trên lá sen, chị gió đã nói gì với cô Sen Hồng?
- Cô Mây Hồng nghe thấy vậy, đã nói gì?
- Trích dẫn:
“ Một giọt nước nhỏ đọng trên chiếc lá sen. ..chính tôi mang giọt nước ấy đến đây. Giọt nước ấy là của tôi chứ !”
- Ai nhận là mình sinh ra giọt nước?
- Vì sao Cô Mưa nói rằng mình sinh ra giọt nước?
- Cô hỏi 2- 3 trẻ.
- Cô khẳng định.
- Trích dẫn:
“ Các bạn nói sai hết rồi, chính tôi sinh ra giọt nước ấy. Các bạn xem, giọt nước ấy có giống tôi không?”
- Bác Mặt Trời nói gì với mọi người?
- Trích dẫn:
“ Giọt nước ấy là của tất cả chúng ta đấy! Khi bác chiếu những ta nắng ấm áp xuống thì giọt nước tan biến đi tạo thành mây, chị Gió đưa cô Mây đi khắp nơi, và cuối cùng giọt nước quay trở về nằm trên chiếc lá sen này.
- Như vậy là nhờ có chị gió, cô mây, cô mưa, và cả bác mặt trời nữa nên đã có những giọt nước đấy các con ạ.
- Cô cho trẻ xem lại video câu chuyện
3. Hoạt động 3:Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh.
- Cô mời 2 tổ lên chơi mỗi tổ 6 bạn lên chơi:
Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, 2 đội sẽ lên tìm những nhât vật có trong câu truyện cô vừa kể và gắn lên tranh. Trong một bản nhạc đội nào tìm được nhiều nhân vật và tìm đúng thì sẽ là đội chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét kết quả 2 đội chơi ,động viện khen trẻ
*Kết thúc :
- Cô cùng trẻ cất đồ dùng, chuyển hoạt động.
Trẻ hát.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe.
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ lắng nghe.
Trẻ cất đồ dùng, chuyển hoạt động.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien ngon ngu 4 tuoi_12325532.docx