Giáo án mầm non lớp chồi - Phát triển ngôn ngữ - Truyện: “qua đường”

2. Hoạt động 2: Kể truyện: Qua đường.

a. Cô kể chuyện trẻ nghe

- Cô kể lần 1. diễn cảm không có tranh

- Cô kể lần 2: kể kết hợp tranh

- Để câu chuyện hay,hấp dẫn hơn, cm qs lên màn hình và nghe cô kể nhé!( Cô vừa kể vừa thao tác tranh)

b. Trích dẫn, đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm:

- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

- Trong chuyện có những nhân vật nào?

Trích “ Vào một buổi sáng mùa xuân ấm áp, hai chị em thỏ trắng và thỏ nâu xin phép mẹ đi chơi”

- Thế mẹ đã dặn hai chị em thỏ như thế nào?

- Trích dẫn:

 “Ra đường, được ngắm trời ngắm đất và hít thở không khí trong lành, hai chị em Thỏ nói cười ríu rít.”

- Thỏ Nâu đã nói gì với em?

- Thỏ Trắng cũng đã nói gì với chị Thỏ Nâu?

- Trích dẫn:

“Em xem kìa, trên cành cây có một con chim

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 24564 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Phát triển ngôn ngữ - Truyện: “qua đường”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Truyện: “Qua đường” 1.Mục đích, yêu cầu a. Kiến thức : - Trẻ biết tên câu truyện “Qua đường”, biết tên các nhận vật trong truyện: Thỏ Mẹ, Thỏ Nâu, Thỏ Trắng, Bác Gấu, Thỏ Xám. - Trẻ hiểu nội dung câu truyện: Thỏ Trắng và Thỏ Nâu sang đường mà không chú ý quan sát tín hiệu đèn giao thông, nhờ có chú cảnh sát Thỏ Xám giải thích mà chị em Thỏ luôn nhớ “Đèn đỏ phải dừng lại, đèn xanh mới được đi, khi qua đường phải có người lớn dắt”. b. Kỹ năng : - Rèn kĩ năng trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc - Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ c. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động - Trẻ biết quan sát tín hiệu đèn khi tham gia giao thông. 2. Chuẩn bị - Nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố. - Bài giảng điện tử minh họa nội dung truyện. 3. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú. - Cô đọc câu đố: “Mắt đỏ, vàng, xanh Đêm ngày đứng canh Ngã tư đường phố Mắt đỏ báo “dừng” Mắt xanh báo “đi” Vàng “Chờ tí nhé” Đố bé đèn gì? - Cô khẳng định. - Chúng mình thường thấy đèn giao thông ở đâu? - Khi quan sát thấy đèn tín hiệu giao thông, cm phải làm gì? - Có một câu chuyện kể về hai chị em thỏ khi qua đường chẳng chịu nhìn các tín hiệu đèn màu, không biết điều gì sẽ xảy ra với hai chị em thỏ đây? Bây giờ, cm lắng nghe cô sẽ kể câu chuyện “ Qua đường” để hiểu rõ hơn nhé 2. Hoạt động 2: Kể truyện: Qua đường. a. Cô kể chuyện trẻ nghe - Cô kể lần 1. diễn cảm không có tranh - Cô kể lần 2: kể kết hợp tranh - Để câu chuyện hay,hấp dẫn hơn, cm qs lên màn hình và nghe cô kể nhé!( Cô vừa kể vừa thao tác tranh) b. Trích dẫn, đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm: - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Trong chuyện có những nhân vật nào? Trích “ Vào một buổi sáng mùa xuân ấm áp, hai chị em thỏ trắng và thỏ nâu xin phép mẹ đi chơi” - Thế mẹ đã dặn hai chị em thỏ như thế nào? - Trích dẫn: “Ra đường, được ngắm trời ngắm đất và hít thở không khí trong lành, hai chị em Thỏ nói cười ríu rít.” - Thỏ Nâu đã nói gì với em? - Thỏ Trắng cũng đã nói gì với chị Thỏ Nâu? - Trích  dẫn: “Em xem kìa, trên cành cây có một con chim mình sang xem đi” - Thế rồi hai chị em đã làm gì? - Cô hỏi 2- 3 trẻ, cô khẳng định. - Trích dẫn: “ Thỏ Trắng kéo chị . chẳng chú ý gì cả.” => giải thích từ khó: “chạy ào”. - “chạy ào” có nghĩa là chạy rất nhanh, chạy mà không nhìn trước nhìn sau gì cả. - Khi hai chị em thỏ chạy ào sang đường như vậy thì chuyện gì đã xảy ra? - Bác gấu lái xe tải đã nói gì với hai chị em thỏ? - Trích dẫn: “Thế là một loạt xe phanh gấp lại kit.. đã đến và dắt hai chị em quay lại vỉa hè.” - Chú cảnh sát đã nói gì với hai chị em thỏ? - Thỏ trắng và thỏ nâu đã nói gì với chú cảnh sát? - Trích “ chúng cháu có nhìn thấy .chúng cháu nhớ nhìn tín hiệu đèn màu ạ!” - Thế khi đi qua đường các con cần đi với ai? => Giáo dục trẻ: Khi các con đi qua đường thì phải có người lớn dắt đi, và các con phải nhớ nhìn các biển tín hiệu đèn màu trước khi qua. Đèn đỏ thì phải dừng lại, đèn xanh mới được qua. * Kết thúc - Cho trẻ hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố ” chuyển hoạt động khác. Trẻ lắng nghe. Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ hát .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien ngon ngu 4 tuoi_12318546.docx