Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng:
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng.
- Cm quan sát xem trong rổ có những gì?
- Cm hãy lấy số xe bus và xếp thẳng hàng trước mặt.
- Có tất cả bao nhiêu xe bus? ( 6)
( cho trẻ chỉ tay vào từng đối tượng và đếm)
- Cm tìm thẻ số và xếp tương ứng với nhóm xe bus .
- Cô bao quát, hướng dẫn và kiểm tra xem trẻ gắn đúng chưa.
- Cô gắn xe máy lên bảng.
- Cô có bao nhiêu xe máy? (6)
- Cô chỉ vào từng xe, cho trẻ cùng đếm số xe máy.
- Bây giờ các bạn hãy đếm cùng cô số lớn hơn số 6 là số mấy? (7,8,9 )
- Cô cho trẻ đếm theo cô.
- Cho trẻ xếp lần lượt từng nhóm đồ vật có trong rổ và đếm hết số nhóm đồ vật cho đến hết khả năng của trẻ.
- Cho trẻ thực hiện và đếm theo khả năng của mình
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 39791 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Phát triển nhận thức - Đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng.
1. Mục đích, yêu cầu.
a. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng.
- Trẻ biết nhận biết số từ 1 đến 6.
b. Kỹ năng:
- Rèn ghi nhớ có chủ định, luyện kỹ năng thao tác của trẻ với từng đối tượng theo hướng dẫn của cô.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt đông
- Trẻ nhận biết được các con số trong xung quanh cuộc sống hàng ngày
2. Chuẩn bị:
- Máy tính, hình ảnh.
- Mô hình khu triển lãm các PTGT.
- Rổ đồ dùng của trẻ: Thẻ số, 6 con thỏ , 6 ô tô.
- Nhạc bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Gây hứng thú:
- Cô đọc câu đố:
“ Xe gì 2 bánh
Đạp chạy bon bon
Chuông kêu kính coong
Đứng yên thì đổ?
- Cô khẳng định
- Cm quan sát và đếm xem có mấy xe đạp đây?
- Cho trẻ đếm. ( 1,2,3,4,5,6)
- Cô khẳng định.
- Hôm nay cô sẽ dạy cm đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng.
* HĐ2: Bài mới : Đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khẳ năng.
a. Ôn tập đếm trên đối tượng trong phạm vi 5
- Cô gắn tranh có số lượng 5 xung quanh lớp và cho trẻ tìm và đếm số lượng.
- Cm hãy quan sát và tìm nhóm có số lượng 5.
+ Cho trẻ lên tìm và gắn thẻ số.
+ Cô kiểm tra lại, cho cả lớp cùng đếm.
- Cô cho trẻ lên gắn lô tô ô tô lên bảng ( 5 ô tô)
- Cô chỉ vào từng lô tô cho trẻ đếm
- Cô mời trẻ lên gắn số thứ tự tương ứng với số lượng lô tô đã gắn.
b. Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng:
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng.
- Cm quan sát xem trong rổ có những gì?
- Cm hãy lấy số xe bus và xếp thẳng hàng trước mặt.
- Có tất cả bao nhiêu xe bus? ( 6)
( cho trẻ chỉ tay vào từng đối tượng và đếm)
- Cm tìm thẻ số và xếp tương ứng với nhóm xe bus .
- Cô bao quát, hướng dẫn và kiểm tra xem trẻ gắn đúng chưa.
- Cô gắn xe máy lên bảng.
- Cô có bao nhiêu xe máy? (6)
- Cô chỉ vào từng xe, cho trẻ cùng đếm số xe máy.
- Bây giờ các bạn hãy đếm cùng cô số lớn hơn số 6 là số mấy? (7,8,9)
- Cô cho trẻ đếm theo cô.
- Cho trẻ xếp lần lượt từng nhóm đồ vật có trong rổ và đếm hết số nhóm đồ vật cho đến hết khả năng của trẻ.
- Cho trẻ thực hiện và đếm theo khả năng của mình
*HĐ3: Ôn luyện củng cố
*Trò chơi 1: Cho trẻ tìm nhóm đồ vật có số lượng là 6 và khoanh tròn nhóm có số lượng là 6 lại
*Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh.
- Cách chơi: cô chuẩn bị cho mỗi đội 1 bảng có tranh các nhóm đối tượng có số lượng khác nhau, 3 đội cùng quan sát thảo luận sau đó sẽ lên gắn số tương ứng với các nhóm đối tượng. Đội nào gắn nhanh và chính xác đội đó giành chiến thắng.
- Luật chơi: Đội nào thua phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ.
- Cô nhận xét chung.
*Kết thúc:
- Cô và trẻ thu dọn đồ dùng, chuyển hoạt động.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ trả lời.
Trẻ quan sát và đếm.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ tìm và đếm.
Trẻ găn thẻ số.
Trẻ lên gắn.
Trẻ đếm
Trẻ thực hiện.
Trẻ lấy rổ.
Trẻ thực hiện.
Trẻ đếm.
Trẻ quan sát.
Trẻ đếm.
Trẻ trả lời.
Trẻ đếm.
Trẻ thực hiện.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ chơi trò chơi.
Trẻ lắng nghe.
Trẻ cất đồ dùng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen voi toan 4 tuoi_12318548.docx