Trẻ thực hiện
- Mời đại diện 2 đội vận động viên lên tập cho các vận động viên cùng quan sát.
- Lần 1: Cho lần lượt từng vận động viên lên thực hiện chạy.
- Mỗi lần chạy xong cô nhận xét và tặng hoa cho đội thực hiện đúng, nhanh.
- Lần 2: Cho các vận động viên cùng nhau giao lưu chạy.
- Cô bao quát, sửa sai, động viên trẻ.
- Sau lần 2 tặng hoa.
10 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3847 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề 4: Nghề nghiệp - Nhánh 1: Nghề dịch vụ - Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thể chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
GIÁO ÁN
DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2017-2018
Họ và tên: Lương Thị Thanh Tâm
Dạy lớp MGL - Bản Cóoc Nọc
Đơn vị công tác: Trường Mầm Non Nà Tăm
Nà Tăm, tháng 11 năm 2017
GIÁO ÁN
Chủ đề4: Nghề nghiệp
Nhánh 1: Nghề dịch vụ
Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thể chất
Hoạt động: Chạy 15 m trong khoảng thời gian 10 giây
Trò chơi: Chuyền bóng
Đối tượng trẻ: Mẫu giáo lớn
Thời gian: 30 - 35 phút
Số lượng trẻ: 26 trẻ (Trong đó; Trẻ 5 tuổi: 20 cháu, trẻ 4 tuổi: 6 cháu)
Người dạy: Lương Thị Thanh Tâm
Đơn vị: Trường Mầm non Nà Tăm
Ngày soạn: 5/11/2017
Ngày dạy: 7/11/2017
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết chạy 15 m trong khoảng thời gian 10 giây. Trẻ biết chơi trò chơi.
- Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết chạy 15 m trong khoảng thời gian 10 giây đúng kỹ thuật. Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật.
2. Kỹ năng
- Trẻ 4 tuổi: Rèn thể lực cho trẻ.
- Trẻ 5 tuổi: Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ và rèn kĩ năng chạy.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi.
- Giáo dục trẻ chú ý luyện tập cho cơ thể khỏe mạnh.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của cô
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn.
- Cô kiểm tra sức khỏe trẻ.
- Trang phục phù hợp.
- Vạch, đích, bóng, rổ đựng bóng.
- Bài hát đoàn tàu nhỏ xíu, nhạc trao quà, bục nhận quà, bảng gài, hoa, quà.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế thoải mái.
- Trang phục phù hợp.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Trò chuyện
- Xin chào mừng các vận động viên đội đỏ và đội xanh đến với “Hội thao trường mầm non Nà Tăm” ngày hôm nay và người dẫn chương trình là cô giáo Lương Thị Thanh Tâm, trọng tài là cô Hà Thị Dung.
- Rất vui mừng cho chương trình là có sự hiện diện của quý vị đại biểu đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng. Và trong chương trình ngày hôm nay còn có sự tham gia của các cổ động viên đến từ lớp Mẫu giáo bé trung tâm đề nghị các vận động viên cho một tràng pháo tay.
- Trẻ 4, 5 tuổi: Các vận động viên ơi để có một sức khỏe tốt hàng ngày các vận động viên phải làm gì?
Hoạt động 2: Nội dung
a. Khởi động
- Xin mời các vận động viên cùng tập luyện trước khi vào cuộc thi nhé. Để sinh động và hào hứng hơn mời các vận động viên lên tàu để khởi động nào nhớ khi đi tàu không được xô đẩy nhau.
- Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi xen kẽ, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi mép ngoài bàn chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường, cho trẻ về 3 hàng ngang dãn cách đều nhau.
b. Trọng động
* Bài tập phát triển chung
- Các vận động viên vừa khởi động rất nhịp nhàng, mời các vận động viên về ga, xuống tàu, tiếp theo xin mời các vận động viên cùng tập bài tập phát triển chung để rèn luyện sức khỏe.
- Động tác tay: Tay đưa ra trước lên cao.
- Động tác chân: Chân đưa ra trước, khuỵu gối.
- Động tác bụng: Hai tay chống hông, quay sang phải sang trái.
- Động tác bật nhảy: Bật tách chân, khép chân tại chỗ.
- Chương trình thấy các vận động viên vừa tập luyện rất nhiệt tình và sôi nổi, xin một tràng pháo tay khen ngợi các vận động viên.
* VĐCB: Chạy 15 m trong khoảng thời gian 10 giây
- Bây giờ sẽ chương trình chuyển sang phần thi, cô giới thiệu bảng gài và đội có nhiều hoa hơn sẽ đoạt giải nhất trong buổi hội thao ngày hôm nay.
- Sau đây mời các vận động viên bước vào phần thi thứ nhất “Chạy 15 m trong khoảng thời gian 10 giây”
- Đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau cách nhau 3 m.
- Để các vận động viên thi được tốt và hiệu quả mời các vận động viên cùng quan sát chương trình sẽ làm mẫu.
+ Lần 1: Không phân tích.
+ Lần 2: Cô phân tích động tác: Cô từ đầu hàng cô đi lên vạch xuất phát, cô đứng tư thế chuẩn bị, chân trước chân sau, không dẫm vạch, tay nắm hờ ngang sườn, mắt nhìn thẳng phía trước, khi có hiệu lệnh cô chạy nhanh về đích, khi chạy tay đánh nhịp nhàng, sau khi về đích cô đi nhẹ nhàng về cuối hàng.
* Trẻ thực hiện
- Mời đại diện 2 đội vận động viên lên tập cho các vận động viên cùng quan sát.
- Lần 1: Cho lần lượt từng vận động viên lên thực hiện chạy.
- Mỗi lần chạy xong cô nhận xét và tặng hoa cho đội thực hiện đúng, nhanh.
- Lần 2: Cho các vận động viên cùng nhau giao lưu chạy.
- Cô bao quát, sửa sai, động viên trẻ.
- Sau lần 2 tặng hoa.
- Các vận động viên ơi, các vận động viên vừa phải vượt qua phần thi gì?
*Trò chơi vận động: Chuyền bóng
- Các vận động viên đã có một phần thi rất sôi nổi? Chương trình thấy các vận động viên rất có tinh thần thi đấu. Sau đây xin mời các vận động viên tham gia phần thi “Chuyền bóng” để thi xem các đội xanh và đỏ đội nào giỏi hơn đội nào?
- Để tham gia thi tốt các vận động viên lắng nghe luật chơi và cách chơi, các vận động viên hãy cùng lắng nghe.
+ Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng sẽ bị thua cuộc của lần chơi đó.
+ Cách chơi: Chương trình có chuẩn bị nhiều quả bóng, mỗi đội có 1 quả bóng, đầu tiên các đội có nhiệm vụ chuyển quả bóng này từ bạn đầu chuyển bạn thứ 2, thứ 3 qua đầu, đến bạn cuối cùng chạy nhanh lên đưa bóng bạn đầu hàng, bạn đầu hàng cầm bóng giơ lên, đội nào giơ bóng lên trước là thắng cuộc, lần hai chuyền bóng qua chân, đội nào làm rơi bóng là thua cuộc.
- Mời các vận động viên bắt đầu.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Cô bao quát, sau mỗi lần chơi chương trình nhận xét, tặng hoa.
- Các bạn tham gia phần thi gì?
c. Hồi tĩnh
- Thời gian trôi qua thật nhanh, chương trình kết thúc rồi, mời các vận động viên cùng đi dạo quanh sân vận động nhẹ nhàng để trọng tài tổng hợp kết quả hội thi và cho các vận động viên lên nhận phần thưởng của chương trình.
Hoạt động 3: Kết thúc
- Trao quà và cho trẻ ra chơi.
- Lắng nghe và vỗ tay chào mừng.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lời
- Lắng nghe
- 3L x 8N
- 3L x 8N
- 2L x 8N
- 2L x 8N
- Trẻ vỗ tay.
x x x x x x
x x x x x x
- Trẻ quan sát.
- Trẻ tập 1 - 2 lần.
- Trẻ thực hiện 2 lần.
- Chạy 15 m trong khoảng thời gian 10 giây.
- Lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ chơi.
- Chuyền bóng.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ ra chơi.
Chủ đề 4: Nghề nghiệp
Nhánh 1: Nghề dịch vụ
Hoạt động: Tăng cường tiếng việt
Đối tượng trẻ: Mẫu giáo lớn
Thời gian: 30 - 35 phút
Số lượng trẻ: 26 trẻ (Trong đó; Trẻ 5 tuổi: 20 cháu, trẻ 4 tuổi: 6 cháu)
Người dạy: Lương Thị Thanh Tâm
Đơn vị: Trường Mầm non Nà Tăm
Ngày soạn: 5/11/2017
Ngày dạy: 7/11/2017
BÀI SOẠN
I. NỘI DUNG
- Dạy từ mới: Cây rau cải, lá to, ăn lá
- Dạy câu mới: Cây rau cải màu xanh, rau cải có lá to, rau cải là rau ăn lá.
- Ôn từ cũ: Cây phát lộc, bồn hoa, làm cảnh
- Ôn mẫu câu: Cây phát lộc có thân cây thẳng, Cây phát lộc trồng ở bồn hoa, cây phát lộc trồng làm cảnh.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ nói được các từ: Cây rau cải, lá to, ăn lá. Trẻ biết chơi trò chơi.
- Trẻ 5 tuổi: Trẻ hiểu nghĩa các câu: Cây rau cải màu xanh, rau cải có lá to, rau cải là rau ăn lá. Nghe hiểu và trả lời câu hỏi: “Đây là cây gì? Có màu gì? Dùng để làm gì?”
2. Kĩ năng
- Trẻ 4 tuổi: Rèn khả năng quan sát, chú ý, ghi nhớ
- Trẻ 5 tuổi: Rèn khả năng diễn đạt mạch lạc khi cô hỏi “Đây là cây gì? Có màu gì? Dùng để làm gì?” cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ chơi hào hứng tham gia hoạt động.
- Tham gia học các từ mới và vận dụng các từ: Cây rau cải, lá to, ăn lá vào câu nói.
II. CHUẨN BỊ
* Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng hỗ trợ dạy tiếng việt:
- Mô hình vườn búp bê có: Cây rau cải, lá cải, cây phát lộc.
- Chuẩn bị các hệ thống câu hỏi để hỗ trợ dạy từ và câu bằng tiếng dân tộc lào.
- Nhạc vào bài.
* Chuẩn bị của trẻ
- Trang phục gọn gàng, phù hợp.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 : Gợi mở
- Lắng nghe lắng nghe.
- Nghe cô kể cho các con một câu chuyện: Sáng nay trên đường đi làm, cô đã gặp bạn búp bê. Nhà bạn búp bê vừa trồng rất nhiều loại cây nên Bạn búp bê có mời cô và lớp mình đến thăm vườn cây nhà bạn búp bê đấy.
- Bây giờ cô cùng các con đến thăm vườn nhà bạn búp bê nhé (Mở nhạc khúc hát dạo chơi).
- Đã tới nơi rồi, các con nhìn thấy ai không?
- Các con hãy cùng chào bạn búp bê nào.
- 4 tuổi: Vườn cây nhà bạn búp bê có những cây gì?
- 3,4 tuổi: Bạn búp bê không nhớ tên cây mình đã trồng chúng mình cùng giúp bạn búp bê biết tên cây nhé.
- Vậy chúng mình cùng bạn búp bê nhẹ nhàng ngồi xuống để chúng mình giúp bạn búp bê nhớ tên các cây trong vườn nhà bạn nhé.
Hoạt động 2 : Ôn từ đã học
* Từ: Cây phát lộc
- Trời tối, trời tối
+ Cô có cây gì đây?
- Thân cây phát lộc như thế nào.
- Cô tổ chức cho tổ, nhóm, cá nhân nói từ:
"Cây phát lộc" câu "Cây phát lộc có thân thẳng".
* Từ: Bồn hoa
- Cây phát lộc trồng ở đâu?
- Cô tổ chức cho tổ, nhóm, cá nhân nói từ: "Bồn hoa", câu "Cây phát lộc trồng ở bồn hoa" (trẻ 3,4 tuổi)
* Từ: Làm cảnh
- Cây phát lộc trồng để làm gì?
- Cô tổ chức cho tổ, nhóm, cá nhân nói từ: "làm cảnh", câu "Cây phát lộc trồng để làm cảnh".
(trẻ 4, 5 tuổi)
Hoạt động 3 : Học từ và câu mới
- Ngoài trồng cây phát lộc ra chúng mình cùng giúp bạn búp bê nhớ tên cây tiếp theo nhé.
* Từ: Cây rau cải
- Cô xuất hiện cây rau cải.
- Cô có cây gì đây? (4, 5 tuổi)
- Cô nói từ “Cây rau cải”
- Tổ chức cho trẻ nói theo hình thức cả lớp, đội cá nhân (4, 5 tuổi)
- Cô động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ
- Bạn nào giỏi có thể đặt câu với từ cây rau cải nào?
- Cô cho 3 trẻ đặt câu, bạn nào đặt câu hợp lý cô sẽ khen bạn đó.
- Cô nói câu: Cây rau cải màu xanh.
- Tổ chức cho trẻ nói mẫu câu theo hình thức cả lớp, tổ cá nhân (4, 5 tuổi)
- Cô động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ
* Từ: Lá to
Các bạn thấy lá rau cải như thế nào ?
- Cho cả lớp, nhóm, cá nhân nói từ lá to
- Các bạn hãy cử ra 1 bạn trong một tổ để đặt câu hỏi cho từ lá to, để xem tổ nào đặt câu hay nhất sẽ được chọn để dạy các bạn.
- Cô động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ
- Cô cho bạn đặt câu với từ lá to
- Cô nói câu: Rau cải có lá to.
- Tổ chức cho trẻ nói mẫu câu theo hình thức cả lớp, tổ cá nhân (4, 5 tuổi)
- Cô động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ
* Từ: ăn lá
- Cô đố các bạn biết rau cải là rau ăn gì ?
- Cô nói từ “Ăn lá”
- Tổ chức cho trẻ nói theo hình thức cả lớp, tổ cá nhân (4, 5 tuổi)
- Cô động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ
- Cô cho trẻ đặt câu hỏi với từ ăn lá
- Cô nói câu: Cây rau cải là rau ăn lá
- Tổ chức cho trẻ nói mẫu câu theo hình thức cả lớp, tổ cá nhân (4, 5 tuổi)
- Cô động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ
Hoạt động 4 : Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi
- Cô vừa thấy chúng mình giúp bạn búp bê nhớ tên cây rất giỏi cô thưởng cho các con trò chơi : Trồng cây
- Cô nói cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 1 – 2 lần
- Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi.
- Hỏi tên trò chơi
Hoạt động 5 : Luyện tập thực hành mẫu câu vừa học
Và đến nhà bạn búp bê các bạn cùng xem ai giỏi qua trò chơi: Ai nhanh
Cô nói cách chơi
Lần 1: Cô xuất hiện cây trẻ nói tên cây
Lần 2: Cô nói từ trẻ nói mẫu câu
- Cô động viên khuyến khích trẻ nói câu hoàn chỉnh và lưu loát.
Hoạt động 6: Kết thúc
- Cô thấy các con rất giỏi đã giúp bạn búp bê. Cô được biết các cô trong trường đã trồng thêm nhiều loại cây mới, bây giờ cô cùng các con ra vườn chăm sóc vườn cây nhé
- Nghe gì! nghe gì!
- Trẻ nghe.
- Trẻ đi thăm mô hình vườn cây.
- Bạn búp bê.
- Chúng tôi chào bạn búp bê
- Trẻ kể.
- Có ạ.
- Trẻ ngồi.
- Trẻ trả lời và nhắc lại từ, câu
- Trẻ nói theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ nói theo sự hướng dẫn của cô
- Cây rau cải
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói cả lớp, nhóm, cá nhân (4, 5 tuổi) dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói cả lớp, nhóm, cá nhân (4, 5 tuổi) dưới sự hướng dẫn của cô.
- Ăn lá
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đặt câu
- Trẻ nói theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ nói cả lớp, nhóm, cá nhân (4, 5 tuổi) dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ nói
- Trẻ ra vườn chăm sóc vườn cây.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giáo án thi cấp huyện 17-18 thể dục, TCTV.doc