Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh: Cơ thể bé có gì

- Góc phân vai: Cửa hàng giả khát.

- Góc xây dựng: Xây công viên.

- Góc học tập và sách: Đọc chữ cái, ghép hình bạn trai, bạn gái và tô màu, tìm tranh kể chuyện, viết các số.

- Góc nghệ thuật: Vẽ, xé, dán tô màu về bản thân. Hát múa vận động cơ thể theo chủ điểm.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với cát, nước.

- Duy trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, sau khi chơi và trước khi ăn.

-Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi, động viên trẻ ăn hết suất

- Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà

- Ôn kiến thức củ: Bằng hình thức trò chơi, luyện tập, chú ý những trẻ chậm.

- Làm quen kiến thức mới, hát múa, đọc thơ, kể chuyện theo chủ đề.

- Tập nề nếp cho các hoạt động sau.

- Hoạt động góc, vui chơi theo ý thích.

- Bình cờ cuối ngày.

- Trẻ rửa tay, mặt, tay chân sạch sẻ, vệ sinh ra về.

 

doc24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2171 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh: Cơ thể bé có gì, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
on phải trật tự khi xem các tranh về các bộ phận của cơ thể. Và nhận xét các bộ phận đó. * Hoạt động 2: Cùng bé nhập vai - Cho trẻ về góc chơi và không được tranh dành đồ chơi của nhau, muốn sang chơi ở góc khác phải đổi hoa . - Cô đi bao quát các góc chơi và nhắc nhớ trẻ chơi tốt - Cô có thể nhập vai cùng chơi với trẻ, cô tạo tình huống để trẻ hứng thú vào trò chơi. - Trẻ vào vai tự nhiên và biết trao đổi liên kết các góc chơi, tích cực tự bố trí công việc phù hợp. - Biết chọn những tranh ảnh mình thích , trật tự không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. - Biết trao đổi với bạn khi muốn sang góc chơi khác. - Cô đi bao quát các góc chơi, cô nhập vai chơi cùng trẻ - Trẻ biết tạo ra những sản phẩm theo yêu cầu và hát múa những bài trong chủ đề. * Hoạt động 3 : Nhận xét sau khi chơi - Cô dựa vào sản phẩm của từng góc và nhận xét qua trình chơi của trẻ ở góc đó. - Cô đi nhận xét các nhóm chơi, động viên những nhóm chơi tốt và nhắc nhớ trẻ lần sau chơi tốt hơn nữa. - Mời tất cả các nhóm về góc xây dựng tham quan công trình xây dựng, chủ thầu giới thiệu công trình - Kết thúc: Lớp hát một bài “ một tay xèo ra” trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định. 5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: - Duy trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, sau khi chơi và trước khi ăn. -Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi, động viên trẻ ăn hết suất - Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 6. Hoạt động chiều: - Ôn bài buổi sáng : Đi trên ghế thể dục. - Làm quen với kiến thức mới : Các bộ phận trên cơ thể - Tập nề nếp đội hình trong các hoạt động, cho trẻ chơi tự do các góc chơi. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. 7. Bình cờ, trả trẻ. Cô cho trẻ hát bài cái mũi cùng nhau trò chuyện về nội dung bài hát. Vậy bài hát nói đến bộ phận gì? Mũi là bộ phận ở đâu? Ngoài mũi ra còn có bộ phận gi trên cơ thể con người nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô lồng ghép giáo dục yêu quý các bộ phận vì chúng rất quan trọng nên các con giữ gìn vệ sinh... rồi cô nhận xét lại và tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 8. Nhận xét cuối ngày : Cô........................................ Cháu................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ****************************************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ ba ngày 29 tháng 09 năm 2015 Môn : Khám phá khoa học Đề tài : Các bộ phận trên cơ thể I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ phân biệt được. Gọi đúng tên các bộ phận của cơ thể - Trẻ mô tả các bộ phận của cơ thể như : Mắt, mũi, miệng. . . - Phát triển ngôn ngữ: Mô tả, diển giải, kể lại bằng lời nói, rõ ràng, mạch lạc - Trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa các bộ phận. - Giaó dục trẻ giữ gìn thân thể cẩn thận, sạch sẽ. .. . II.Các hoạt động trong ngày 1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 1.1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: - Cho trẻ xem một số tranh ảnh, theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh Đóng góp một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 1.2. Thể dục buổi sáng: - Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc Bài hát “ Bé em tập nói ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 3, tay 1, chân 4, bụng 1, bật 4 2. Hoạt động ngoài trời: Hoạt động 1: cùng nhau thi tài: - Bài hát nói đến bộ phận gì?. - Ngoài cái mũi ra còn có bộ phận gì nữa ? - Vậy các bộ phận để làm gì? - Giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn vệ sinh chúng vì chúng rất quan trọng đối với cơ thể. Mỗi bộ phận có một nhiệm vụ rất quan trọng nếu thiếu đi một trong những bộ phận này là cơ thể mình sẻ không phát triển toàn diện được. ví dụ: Mắt là để nhìn nếu không có mắt thì mình có nhìn thấy gì không? Hoạt động 2: Bé nào giỏi -*Ôn kiến thức cũ: Đi trên ghế thể dục - Hôm nay cô có chuẩn bị một cái ghế thể dục vậy các con cùng thi nhau đi trên cái ghế này nhé. Cô tiến hành cho trẻ đi. Cô chú ý sửa sai- và đây là số gì? Cô đưa số 5 ra và 5 ngón tay ra cho trẻ đếm. tiếp theo cô cho một trẻ lên chia 5 ngón tay ra thành 2 phần theo ý thích và nói kết quả 2 nhóm chia. . *Làm quen bài mới: Cô chơi trò chơi: Trán cằm tay mấy lần và hỏi trẻ đây là những bộ phận gì của cơ thể. Ngoài những bộ phận này ra các con còn biết những bộ phận gì của cơ thể nữa, trẻ kể cô khái quát lại, sau đó để tìm hiểu về chức năng và công dụng của nó Qua tiết học sau các con sẻ tìm hiểu nhé. Hoạt động 3:Bé vui chơi *Trò chơi vận động: Chuyền bóng + Luật chơi: Không được làm rơi bóng trong khi chơi + Cách chơi: Cho trẻ đứng thành 3 hàng dọc cô cho một bạn đứng đầu hàng cầm bóng và chuyền qua đầu cho bạn đứng kề sau và bạn đó tiếp nhận bóng và chuyền tiếp cho bạn kế tiếp chuyền cho bóng cho đến bạn cuối hàng. Hàng nào bóng về tới bạn cuối hàng trước và không để rơi bóng đội đó thắng. Trò chơi tiếp tuc, cô có thể cho trẻ đổi hướng chuyền qua chân, qua phía phải, phía trái của mình cho bạn. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. Nhận xét sau khi chơi. - Trò chơi dân gian : Mèo đuổi chuột Luật chơi: Không được chạy ra khỏi nơi quy định. Cách chơi: Cô gọi 1 cháu lên làm mèo, và 1 cháu lên làm chuột. còn cả lớp đứng thành vòng tròn cầm tay nhau giơ cao lên để cho mèo và chuột chạy đuỗi nhau. khi nghe hiệu lệnh của cô, là bắt đầu chạy đuỗi bắt, chuột mà bị mèo đụng vào người là chuột đó thua, và bị phạt là nhảy lò cò 1 vòng. Trò chơi tiế’’’’’’’’p tục. *Trò chơi tự do: “Trẻ chơi tự do với hột hạt, lá cây,nước, cát và các đồ chơi ngoài trời..” -Cô quan sat và nhận xét trẻ sau khi chơi. *Kết thúc: vệ sinh vào lớp. 3. Hoạt động có chủ đích: 3.1.Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: *Không gian tổ chức: - Trong lớp học *Đồ dùng phương tiện: - 2 tranh vẽ nam nữ, có đầy đủ các bộ phận của cơ thể 3.2 Phương pháp: - Trực quan, đàm toại và thực hành 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: Môn : Khám phá khoa học Đề tài : Các bộ phận trên cơ thể bé Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trò chuy ện dẫn dắt vào bài Hát “Cùng xoay nào” - Trò chuyện về những bộ phận trên cơ thể của bé ? - Vậy cơ thể của mình có những bộ phận nào giờ các con cùng lắng nghe và xem ai biết đến những bộ phận của cơ thể nhé. * Hoạt động 2: Cùng thi nhau. - Mời trẻ lên kể về các bộ phận của cơ thể - Cô gợi ý để trẻ kể các bộ phận cơ thể : Đầu, mình, chân, mắt, mũi, tai, miệng - có 2 mắt, 2 tai, 1 mũi, 1 miệng. - Các bộ phận có tác dụng gì? - Điều gì hãy xảy ra nếu con người không có chân, tay. * Tương tự cô mời trẻ khác lên lần lượt kể về các bộ phận của mình và nói được tác dụng của các bộ phận đó đối với cơ thể con người. - Giáo dục : Các con phải biết giữ gìn cơ thể của mình sạch sẽ. *Hoạt động 3: Cùng so sánh - So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các bộ phận. * Hoạt động 4 : -Trẻ dùng các bộ phận trên cơ thể kết hợp hài hoà để lấy đồ vật theo yêu cầu của cô. - Tích hợp : 1 nhóm vẽ thêm bộ phận còn thiếu vào bức tranh và tô màu. -1 nhóm ghép các bộ phận đã cắt rời thành hình người. - Kết thúc hoạt động : Trẻ trưng bày tranh vẽ về mình và cùng nhau thảo luận - Trẻ hát - Trẻ tự kể - Cá nhân trẻ tự kể - Trẻ tự kể theo câu hỏi của cô . - Trẻ thay nhau kể - Trẻ cùng nhau so sánh - Cá nhân trẻ lên chơi. - Chia trẻ thành 2 nhóm. 4.Hoạt động góc: *Góc xây dựng: - Trẻ phối hợp xây nhà mình theo ý tưởng khác với tuần trước, có nhiều công trình mới: Ao, vườn rau, bể bơi, sân thể dục - À các bác xây dựng khi xây xong nhà đi mua những đồ dùng để trang trí ngã tư đườn phố cần đến góc nào để mua hàng? * Góc phân vai: - Cửa hàng giải khát, trẻ biết thể hiện vai chơi người mua, người bán, vui vẻ, lịch sự. Người bán phục vụ khách ân cần, chu đáo. - Các cô nhân viên bán hàng phải ra sao? Khách đến mua hàng phải làm gì ? - Khi mua hàng xong phải làm gì ? - Ngoài ra còn có góc chơi gì nữa? - Ai là chủ nhà nào? - Đến góc nghệ thuật các con dự định làm gì? - Khi chơi có tranh dành đồ chơi của nhau không, vẽ như thế nào ? tô màu làm sao? * Góc nghệ thuật: - Trẻ phối hợp bàn bạc để vận động các cơ thể theo nhạc, trẻ vẽ, xé, dán, tô màu, nặn các bộ phận của cơ thể một cách sáng tạo. - Cô còn có một góc chơi khác đó là góc học tập - sách * Góc học tập : - Trẻ biết chọn ghép đúng các bộ phận của cơ thể, hình bạn trai, bạn gái, tô màu bạn trai, bạn gái – Chơi lô tô với chữ số theo hiểu biết – chữ cái. . - Đến góc chơi đó các con làm gì? * Góc thư viện : - Trẻ xem tranh, mô tả cơ thể bạn trong tranh, xem các bộ phận của giác quan và nêu tác dụng của các bộ phận - Khi xem tranh ảnh các con phải cẩn thận không làm rách, bẩn và đây là góc thư viện đến đây các con phải trật tự khi xem các tranh về các bộ phận của cơ thể. Và nhận xét các bộ phận đó. 5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: - Duy trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, sau khi chơi và trước khi ăn. -Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi, động viên trẻ ăn hết suất - Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 6. Hoạt động chiều: - Ôn bài buổi sáng bằng hình thức trò chơi- Chú ý trẻ chậm - Làm quen với kiến thức mới, các bài thơ, bài hát về chủ đề - Tập nề nếp đội hình trong các hoạt động, cho trẻ chơi tự do các góc chơi. 7. Bình cờ, trả trẻ. Cô cho trẻ hát bài cái mũi cùng nhau trò chuyện về nội dung bài hát. Vậy bài hát nói đến bộ phận gì? Mũi là bộ phận ở đâu? Ngoài mũi ra còn có bộ phận gi trên cơ thể con người nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô lồng ghép giáo dục yêu quý các bộ phận vì chúng rất quan trọng nên các con giữ gìn vệ sinh... rồi cô nhận xét lại và tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 8. Nhận xét cuối ngày : Cô........................................ Cháu.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ************************************************************* KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ tư ngày 30 tháng 09 năm 2015 Môn : Hoạt động tạo hình Đề tài : Vẽ các khuôn mặt biểu lộ cảm xúc ( Tiết mẫu ) I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết biết cách cầm bút vẽ các nét cơ bản, tạo ra sản phẩm của các khuôn mặt thể hiện biểu cảm theo ý thích như : Vui buồn, tức giận, ngạc nhiên. - Phát triển khả năng cầm bút vẽ – Tạo bố cục tranh hợp lý . - Giáo dục trẻ kiên trì tạo ra sản phẩm, biết giữ gìn vệ sinh cơ thể gọn gàng, sạch sẽ. II.Các hoạt động trong ngày 1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 1.1 Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: - Cho trẻ xem một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh Đóng góp một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề. - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 1.2 Thể dục buổi sáng: - Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc Bài hát “ Bé em tập nói ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 3, tay 1, chân 4, bụng 1, bật 4. 2. Hoạt động ngoài trời: Hoạt động 1: cùng nhau thi tài - Bài hát nói đến bộ phận gì?. - Ngoài cái mũi ra còn có bộ phận gì nữa ? - Vậy các bộ phận để làm gì? - Giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn vệ sinh chúng vì chúng rất quan trọng đối với cơ thể. Mỗi bộ phận có một nhiệm vụ rất quan trọng nếu thiếu đi một trong những bộ phận này là cơ thể mình sẻ không phát triển toàn diện được. ví dụ: Mắt là để nhìn nếu không có mắt thì mình có nhìn thấy gì không? Hoạt động 2: Bé nào giỏi -*Ôn kiến thức cũ: Cô chơi trò chơi: Trán cằm tay mấy lần và hỏi trẻ đây là những bộ phận gì của cơ thể. Ngoài những bộ phận này ra các con còn biết những bộ phận gì của cơ thể nữa, trẻ kể cô khái quát lại, *Làm quen bài mới: các con chú ý mặt cô xem nét mặt của cô thể hiện bây giờ là gì? Trẻ trả lời sau đó cô cho trẻ tự biểu cảm và tự nhận xét để thể hiện các nét mặt này . Qua tiết học sau các con sẻ vẽ nhé. Hoạt động 3:Bé vui chơi *Trò chơi vận động: Chuyền bóng + Luật chơi: Không được làm rơi bóng trong khi chơi + Cách chơi: Cho trẻ đứng thành 3 hàng dọc cô cho một bạn đứng đầu hàng cầm bóng và chuyền qua đầu cho bạn đứng kề sau và bạn đó tiếp nhận bóng và chuyền tiếp cho bạn kế tiếp chuyền cho bóng cho đến bạn cuối hàng. Hàng nào bóng về tới bạn cuối hàng trước và không để rơi bóng đội đó thắng. Trò chơi tiếp tuc, cô có thể cho trẻ đổi hướng chuyền qua chân, qua phía phải, phía trái của mình cho bạn. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. Nhận xét sau khi chơi. - Trò chơi dân gian : Mèo đuổi chuột Luật chơi: Không được chạy ra khỏi nơi quy định. Cách chơi: Cô gọi 1 cháu lên làm mèo, và 1 cháu lên làm chuột. còn cả lớp đứng thành vòng tròn cầm tay nhau giơ cao lên để cho mèo và chuột chạy đuỗi nhau. khi nghe hiệu lệnh của cô, là bắt đầu chạy đuỗi bắt, chuột mà bị mèo đụng vào người là chuột đó thua, và bị phạt là nhảy lò cò 1 vòng. Trò chơi tiếp tục. *Trò chơi tự do: “Trẻ chơi tự do với hột hạt, lá cây,nước, cát và các đồ chơi ngoài trời..” -Cô quan sat và nhận xét trẻ sau khi chơi. 3. Hoạt động có chủ đích: 3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: *Không gian tổ chức: - Trong lớp học *Đồ dùng phương tiện: - Vở tạo hình tranh cô xé dán các bộ phận cơ thể theo hình học ghép thành hình, bé trai, bé gái và một số trang phục đồ dùng của bé, giấy màu, hồ dán. 3.2.Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, Thực hành. 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: Môn : Hoạt động tạo hình Đề tài : Vẽ các khuôn mặt biểu lộ cảm xúc ( mẫu) Hoạt động của cô Hoạt động của cháu * Hoạt động 1: Cơ thể bé có gì - Trò chuyện dẫn dắt vào bài - Trẻ cùng cô quây quần hát “Cùng xoay nào” - Bài hát kể đến bộ phận nào? - Trên cơ thể còn có nhiều bộ phận, nếu thiếu 1 trong các bộ phận đó sẽ thế nào? - Con người đẹp khi đầy đủ các bộ phận và còn đẹp hơn khi mặc những trang phục đẹp, khi mình vui mừng thì cảm xúc cũng khác, và khuôn mặt biểu hiện tất cả như vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên * Hoạt động 2: Ai biết nhiều - Phân tích + Đàm thoại. - Cô treo tranh mẫu lên bảng cho trẻ nhận xét cảm xúc của từng gương mặt. - Nếu cho con vẽ các gương mặt này thì các con vẽ những nét gì? Để biểu hiện cảm xúc mà các con muốn vẽ. - Cô bổ sung ý định và kỹ năng vẽ cho trẻ. - Trẻ xem tranh gợi ý. - Lần lượt cô đưa tranh ra để trẻ gọi tên và nêu nội dung bức tranh. *Hoạt động 3: Tay ai khéo * Trẻ thực hành : Cho trẻ chơi mô phỏng 2 tay cầm bút vẽ, và cách trình bày bố cục trên trang giấy sao cho phù hợp, đẹp. - Bây giờ các bàn tay khéo hãy thi đua vẽ những biểu lộ cảm xúc của gương mặt nhé - Cô mở băng nhạc vừa phải, cô đến từng bàn hỏi trẻ đang vẽ gương mặt biểu lộ cảm xúc gì?( nếu trẻ lúng túng cô gợi ý) - Cô khen trẻ vẽ nhanh, vẽ Vẽ các khuôn mặt thể hiện biểu lộ cảm xúc. được nhiều sản phẩm. * Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm -Trẻ treo tranh lên giá, cô động viên trẻ tự nhận xét giới thiệu về sản phẩm của mình, của bạn. - Vì sao cháu thích tranh này - Cô nhận xét khen trẻ. - Kết thúc hoạt động : Trẻ hát “ Tay thơm tay ngoan” - Trẻ xếp đồ dùng gọn gàng. - Trẻ hát và vận động - Trẻ trả lời câu hỏi - Trẻ nêu các gương mặt biểu lộ cảm xúc. . - Trẻ xem tranh và nêu nội dung bức tranh. - Trẻ chơi cùng cô và nói. - Kết thúc trẻ về bàn ngồi theo nhóm. - Trẻ thực hành - Trẻ treo tranh - Đánh giá cái đẹp bằng ngôn ngữ của mình. 4.Hoạt động góc: * Góc phân vai: - Cửa hàng giải khát, trẻ biết thể hiện vai chơi người mua, người bán, vui vẻ, lịch sự. Người bán phục vụ khách ân cần, chu đáo. *Góc xây dựng: - Trẻ phối hợp xây nhà mình theo ý tưởng khác với tuần trước, có nhiều công trình mới: Ao, vườn rau, bể bơi, sân thể dục * Góc nghệ thuật: - Trẻ phối hợp bàn bạc để vận động các cơ thể theo nhạc, trẻ vẽ, xé, dán, tô màu, nặn các bộ phận của cơ thể một cách sáng tạo. * Góc học tập : - Trẻ biết chọn ghép đúng các bộ phận của cơ thể, hình bạn trai, bạn gái, tô màu bạn trai, bạn gái – Chơi lô tô với chữ số theo hiểu biết – chữ cái. * Góc thư viện : - Trẻ xem tranh, mô tả cơ thể bạn trong tranh, xem các bộ phận của giác quan và nêu tác dụng của các bộ phận . 5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: - Duy trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, sau khi chơi và trước khi ăn. -Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi, động viên trẻ ăn hết suất - Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 6. Hoạt động chiều: - Ôn bài buổi sáng bằng hình thức trò chơi- Chú ý trẻ chậm - Làm quen với kiến thức mới, các bài thơ, bài hát về chủ đề - Tập nề nếp đội hình trong các hoạt động, cho trẻ chơi tự do các góc chơi. 7. Bình cờ, trả trẻ. Cô cho trẻ hát bài cái mũi cùng nhau trò chuyện về nội dung bài hát. Vậy bài hát nói đến bộ phận gì? Mũi là bộ phận ở đâu? Ngoài mũi ra còn có bộ phận gi trên cơ thể con người nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô lồng ghép giáo dục yêu quý các bộ phận vì chúng rất quan trọng nên các con giữ gìn vệ sinh... rồi cô nhận xét lại và tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 8. Nhận xét cuối ngày : Cô................................................................ Cháu.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ********************************************************************* KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2015 Môn : Làm quen văn học. Âm nhạc Hát : Cái mũi (Trọng tâm dạy hát) Nghe hát: em là bé ngoan TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật Thơ “Tay ngoan” I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ, kết hợp với cử chỉ điệu bộ một cách sáng tạo - Phát triển ngôn ngữ- biểu cảm, phát triển tự đánh giá ở trẻ. - Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết giữ gìn các bộ phận của cơ thể sạch sẽ, ý thức rèn luyện bản thân khỏe mạnh, chăm chỉ làm việc vừa sức. - Trẻ thuộc bài hát kết hợp vận động nhịp nhàng theo lời ca - Trẻ cảm nhận được nội dung bài hát và thể thiện cử chỉ điệu bộ. -Trẻ được nghe và cảm nhận giai điệu bài hát Em là bé ngoan hiểu nội dung bài nghe hát ,chơi trò chơi thành thạo. - Phát triển sự nhanh nhẹn qua hoạt động - Giáo dục trẻ yêu ca hát, thường xuyên vận động cho cơ thể khỏe mạnh II.Các hoạt động trong ngày 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 1.1 Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: - Cho trẻ xem một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh Đóng góp một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 1.2 Thể dục buổi sáng: - Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc Bài hát “ Bé em tập nói ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 3, tay 1, chân 4, bụng 1, bật 4. 2. Hoạt động ngoài trời: Hoạt động 1: Cùng nhau thi tài - Bài hát nói đến bộ phận gì?. - Ngoài cái mũi ra còn có bộ phận gì nữa ? - Vậy các bộ phận để làm gì? - Giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn vệ sinh chúng vì chúng rất quan trọng đối với cơ thể. Mỗi bộ phận có một nhiệm vụ rất quan trọng nếu thiếu đi một trong những bộ phận này là cơ thể mình sẻ không phát triển toàn diện được. ví dụ: Mắt là để nhìn nếu không có mắt thì mình có nhìn thấy gì không? Hoạt động 2: Bé nào giỏi -*Ôn kiến thức cũ: Vẽ các gương mặt biểu cảm - Hôm thứ tư các con đã được vẽ gì? - Cô tạo biểu cảm gương mặt của mình cho trẻ nhận xét ( vui ( cười), buồn ( Khóc), nhạc nhiên, sợ hãi - Cô cho trẻ cầm phấn vẽ trên nền sân trường *Làm quen bài mới: Bài thơ: Tay ngoan - Hôm nay cô có một bài thơ rất hay để tặng lớp mình đấy các con có thích cô đọc không nào? - Muốn hiểu được nội duna bài thơ thì các con phải làm gì? (im lặng, lắng nghe cô đọc) - Cô đọc cho trẻ nghe và hỏi trẻ về nội dung bài thơ - Vậy các con sẽ được biểu diễn bài thơ và biết sâu sắc hơn về nội dung bài thơ. Qua tiết học sau nhé. Hoạt động 3:Bé vui chơi *Trò chơi vận động: Chuyền bóng + Luật chơi: Không được làm rơi bóng trong khi chơi + Cách chơi: Cho trẻ đứng thành 3 hàng dọc cô cho một bạn đứng đầu hàng cầm bóng và chuyền qua đầu cho bạn đứng kề sau và bạn đó tiếp nhận bóng và chuyền tiếp cho bạn kế tiếp chuyền cho bóng cho đến bạn cuối hàng. Hàng nào bóng về tới bạn cuối hàng trước và không để rơi bóng đội đó thắng. Trò chơi tiếp tuc, cô có thể cho trẻ đổi hướng chuyền qua chân, qua phía phải, phía trái của mình cho bạn. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. Nhận xét sau khi chơi. - Trò chơi dân gian : Mèo đuổi chuột Luật chơi: Không được chạy ra khỏi nơi quy định. Cách chơi: Cô gọi 1 cháu lên làm mèo, và 1 cháu lên làm chuột. còn cả lớp đứng thành vòng tròn cầm tay nhau giơ cao lên để cho mèo và chuột chạy đuỗi nhau. khi nghe hiệu lệnh của cô, là bắt đầu chạy đuỗi bắt, chuột mà bị mèo đụng vào người là chuột đó thua, và bị phạt là nhảy lò cò 1 vòng. Trò chơi tiếp tục. *Trò chơi tự do: “Trẻ chơi tự do với hột hạt, lá cây,nước, cát và các đồ chơi ngoài trời..” -Cô quan sat và nhận xét trẻ sau khi chơi. 3. Hoạt động có chủ đích: 3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: * Không gian tổ chức: -Trong lớp học * Đồ dùng phương tiện : - Tranh vẽ minh hoạ bài thơ, tranh có viết cả bài thơ, tranh viết chữ còn thiếu vào từ 3.2 Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: Môn : LQVH. Đề tài : Thơ “ Tay ngoan” Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé cùng đọc thơ -Trò chuyện dẫn dắt vào bài. - Trò chuyện với trẻ về các bộ phận trên cơ thể và các chức năng của chúng - Giaó dục trẻ vệ sinh thân thể - Trẻ cùng cô vận động – Nào cùng tập thể dục để cơ thể lớn nhanh nào? - Hát “ Nào chúng ta cùng tập thể dục ” - Bài hát vừa vận động nói về bộ phận nào nhiều nhất ? Tay có ích gì với chúng ta ? *Hoạt động 2: Ai đọc hay. - Có một bài thơ ca ngợi đôi bàn tay của bé ai còn nhớ ? Hôm nay các con cùng thi nhau đọc thơ thật hay nhé - Cô đọc lần 1 : - Giảng nội dung bài thơ. - Đọc lần 2 kèm theo tranh minh hoạ bài thơ. * Trẻ đọc thơ: - Cô cho trẻ đọc theo tranh cô chỉ ( Trẻ đọc lần 1) - Cô chú ý sửa sai cho trẻ .Trẻ đọc chú ý nhấn mạnh từ cô yêu cầu. - Trẻ đọc thơ lần 2 với nhiều hình thức, đọc luân phiên mỗi tổ đọc 1 câu cho đến hết bài. - Trẻ đọc theo nhiều hình thức đọc to, nhỏ, đọc theo tay cô... - Đàm thoại nội dung . - Bài thơ nói về cái gì ? - Bàn tay đó đã làm những gì ? - Bài thơ nhắc nhở các con điều gì ? Con đã làm được những gì chưa ? - Trẻ đọc thơ theo tranh minh họa - Đặt tên bài thơ : - Trẻ đặt tên bài thơ theo ý của trẻ. - Cô cùng trẻ thốmg nhất đặt tên bài thơ. * Hoạt động 3: Trò chơi “ Tìm gạch chữ cái a, ă ,â có trong câu thơ. - Cô treo tranh cho 2 trẻ lên thi đua nhau gạch chân sau đó chỉ cho lớp cùng đọc. - Trẻ đọc thơ “ Tay ngoan” - Kết thúc : - Trẻ cùng nhau trò chuyện - Trẻ vận động - Cả lớp đọc theo tranh - Từng tổ thi nhau đọc - Nhóm, cá nhân thi nhau đọc theo nhiều hình thức. - Cá nhân trẻ trả lời - Cá nhân trẻ đặt tên - 2 trẻ lên chơi. Môn : Giáo dục âm nhạc Nội dung trọng tâm: Dạy hát Cái mũi Nghe nhạc: Em là bé ngoan .T/C Nghe tiếng hát tìm đồ vật Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 :Gợi hứng thú - Trẻ nghe câu chuyện “.cậu bé mũi dài” - Gợi hỏi trẻ nếu như thiếu 1 bộ phận trên cơ thể thì sẽ như thế nào? * Hoạt động 2: Bé làm ca sĩ. - Cái mũi là 1 trong những bộ phận rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, có nhạc sĩ đã sáng tác bài hát nói về cái mũi của chúng ta đấy nào chúng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 2. CO THE BE CO GI VAY.doc