• Đón trẻ vào lớp, nhăc strer chào cô, chào bố mẹ, các bạn. Vào lớp vui vẻ.
• Trẻ tự cất đồ dung cà nhân đúng nơi quy định.
• Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình, Gia đình có từ 1-2 con là GĐ đông con hay ít con và ngược lại
• Trò chuyện về sự biến đổi khí hậu, biển đảo
• Điểm danh trẻ bằng cách gọi họ tên của trẻ để trẻ nhớ họ tên của mình và trẻ biết hôm nay vắng mặt ai.
• Tập bài hát với động tác thể dục nhịp điệu theo nền nhạc bài” .” Nhạc quy định của trường
• Cho trẻ đi dạo xung quanh sân trường và quan sát thiên nhiên
• Trò chuyện với trẻ về thời tiết khí hậu
• Cho trẻ đọc thơ
* TCVĐ:
* TCDG:
* Chơi tự do:
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Gia đình - Chủ đề nhánh: Gia đình bé năm 2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU GIÁO DỤC KHỐI LÁ
Chủ đề: GIA ĐÌNH
Chủ Đề Nhánh: Gia Đình Bé
LỚP MẪU GIÁO GHÉP 4 TUỔI, 5 TUỔI
Từ ngày.tháng .. đến ngày . Tháng.năm 2017
1/ Lĩnh vực phát triển thể chất
*Dinh dưỡng
Biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình, có thói quen và thực hiện đúng các thao tác vệ sinh: Rửa tay, lau mặt, biết tiết kiệm điện nước khi sử dụng.
Biết nhận đúng kí hiệu đồ dùng và sử dụng đúng đồ dùng cá nhân của mình
* Vận động
4 tuổi: Tung bóng cho cô và bạn
5 tuổi: Tung và bắt bóng bằng hai tay
2/ Lĩnh vực phát triễn nhận thức:
4 tuổi:
Các thành viên trong gia đình: Tôi, bố, mẹ, anh chị em (Họ tên, sở thích, ngày sinh nhật..)
GĐ là nơi vui vẻ, hạnh phúc, tình cảm của bé với các thành viên trong GĐ, bé tham gia các hoạt động cùng mọi người trong GĐ vào các ngày kỷ niệm của GĐ, cách đón tiếp khách....
5 tuổi:
Đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện, đặt lời mới cho bài hát.
Nhận biết số lượng trong phạm vi 6, chữ số 6, chia nhóm, nhận biết hình dạng đồ dùng đồ chơi trong gia đình, các kiểu nhà, các thành viên trong gia đình,
Biết tạo ra các sản phẩm tạo hình có bố cục cân đối, màu sắc hài hòa về các đồ dùng trong gia đình, các kiểu nhà, các thành viên trong gia đình
Biết thể hiện cảm xúc khi thể hiện các bài hát, múa về chủ đề
3/Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp :
4 tuổi:
Nghe, hiểu, thực hiện theo yêu cầu của người lớn từ 2-3 yêu cầu
Đọc một số bài thơ , kể lại chuyện đã được nghe có nội dung về gia đình.
Biết xưng hô phù hợp với các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh
Biết chơi trò chơi với chữ cái, biết tô màu các bức tranh liên quan đến chữ cái
5 tuổi:
Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện
Kể lại được 1 số sự kiện của gia đình theo trình tự lôgic
Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi
4/ Lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội :
Nói được 1 số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình
Lắng nghe ý kiến dạy dỗ của người thân trong gia đình họ hàng
Nhận biết cảm xúc của người thân trong gia đình, biết thể hiện thái độ phù hợp
Chủ động làm 1 số công việc đơn giản hằng ngày trong gia đình
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC- GIÁO DỤC TUẦN I
Chủ đề nhánh: GIA ĐÌNH BÉ
Thực hiện từ ngày.đến ngày tháng.năm 2017
Tên hoạt động
Thứ hai
16/10
Thứ ba
17/10
Thứ tư
18/10
Thứ năm
19/10
Thứ sáu
20/10
Đón trẻ,.
Đón trẻ vào lớp, nhăc strer chào cô, chào bố mẹ, các bạn. Vào lớp vui vẻ.
Trẻ tự cất đồ dung cà nhân đúng nơi quy định.
Trò chuyện, điểm danh
Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình, Gia đình có từ 1-2 con là GĐ đông con hay ít con và ngược lại
Trò chuyện về sự biến đổi khí hậu, biển đảo
Điểm danh trẻ bằng cách gọi họ tên của trẻ để trẻ nhớ họ tên của mình và trẻ biết hôm nay vắng mặt ai.
Thể dục sáng
Tập bài hát với động tác thể dục nhịp điệu theo nền nhạc bài”.” Nhạc quy định của trường
Hoạt động ngoài trời
Cho trẻ đi dạo xung quanh sân trường và quan sát thiên nhiên
Trò chuyện với trẻ về thời tiết khí hậu
Cho trẻ đọc thơ
* TCVĐ:
* TCDG:
* Chơi tự do:
HĐCCĐ
* KP MTXQ
Trò chuyện về gia đình
*HĐ PTTM
Vận động: bh" Cả nhà thương nhau”
Nghe hát: Cho con
Trò chơi: Ai đoán giỏi
*HĐ PTNT
Trẻ đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6
* HĐ PTTC
Tung và bắt bóng bằng hai tay
* HĐ PTNN
Nhận biết và phát âm các chữ cái e- ê
Hoạt động góc
Góc Đóng vai: Đóng vai” bố mẹ- con”
*Chuẩn bị: chuẩn bị 1 số đồ dung, đồ chơi
*Yêu cầu: Khi chơi trẻ biết giao tiếp, hòa thuận trong khi chơi.Thể hiện sự hiểu biết của trẻ về đóng vai
*Cách tiến hành: Trẻ tự phân vai, nhận vai, chọn vai chơi mà trẻ thích, thể hiện một số hành động chơi phù hợp với vai chơi của mình.
Góc Xây Dựng: Xây nhà của bé, làm hàng rào, vườn hoa
*Chuẩn bị: gạch, hàng rào, cây xanh, luống hoa, thảm cỏ...
*Yêu cầu: Trẻ biết xây dựng nhà của bé, biết chia sẻ công việc cho bạn, hòa đồng khi chơi.
*Cách tiến hành: Trẻ nhận vai và đi mua những vật liệu xây dựng về để xây.
c. Góc Thư Viện:
*Chuẩn bị: Tranh ảnh, tranh truyện...
*Yêu cầu: Trẻ biết quan sát, nhận xét các hình ảnh, câu truyện về chủ đề GĐ
*Cách tiến hành: Trẻ chọn tranh, hình ảnh, truyện tranh và xem tranh , rút ra nhận xét.
d. Góc Nghệ thuật: Bé làm ca sỹ, tô vẽ theo chủ đề
* Chuẩn bị: bút màu, giấy vẽ, xắc xô, đàn...
*Yêu cầu: trẻ biết vẽ chân dung những người trong gia đình bé, tô màu không lem ra ngoài. Trẻ nhớ lời bài hát, biết kết hợp vận động.
*Cách tiến hành: Trẻ tự hình dung ra người mà bé sẽ vẽ. Trẻ nhún nhảy và hát theo các bạn trong nhóm.
Góc Thiên nhiên: Tưới cây, chăm sóc cây cảnh, chậu hoa
* Chuẩn bị: bình nước, cây xới đất...
*Yêu cầu: Trẻ biết cách tưới cây, biết chỉa sẻ công việc cùng bạn...
*Cách tiến hành: Trẻ nhận dụng cụ và thực hieenj công việc mà cô hoặc nhóm trưởng giao.
Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa
Vệ sinh, rửa tay chuẩn bị ăn trưa: trẻ lớn quan sát và giúp đỡ em nhỏ rửa tay và sử dụng nước đúng cách(mở vòi nước đầy đủ và không vẩy nước tung tóe , rửa xong tắt vòi nước)
Một số trẻ làm nhiệm vụ trực nhật rửa tay trước và giúp cô bày bàn ăn và chuẩn bị chỗ ngủ
Cô nhắc trẻ sau khi ăn nhớ rửa tay, uống nước và đi ngủ
Hoạt động chiều( dành cho lớp ghép)
Nghe đọc thơ, kể chuyện, xem sách truyện tranh
Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học, Nghe đọc thơ/kể chuyện/xem sách tranh về chủ đề GĐ
Thảo luận về cơ thể người
Thực hành kĩ năng hoạt động tự phục vụ
Chơi các trò chơi theo ý thích.
Cô gợi ý và khuyến khích trẻ 5 tuổi tổ chức hoạt động cùng các em 4 tuổi.
Trả trẻ
Nêu gương, kiểm tra vệ sinh trước khi trả trẻ
Gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh về trẻ( nếu cần)
Ý kiến của ( chuyên môn)
Giáo viên lập kế hoạch
Nguyễn Thị Quyên
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KHT Chu de Gia Dinh_12416500.docx