Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề lớn: Thế giới động vật - Chủ đề nhỏ: Vật nuôi trong gia đình - Hoạt động: Hoạt động vui chơi

1. HĐ1: Thỏa thuận trước khi chơi

- Các con ơi hôm nay có rất nhiều cô giáo đến thăm

 lớp chúng mình đấy. Chúng mình cùng hát thật to

bài hát: “Gà trống, mèo con và cún con” để chào đón các cô nào.

+ Chúng mình vừa hát bài hát gì ?

+ Bài hát nói về con vật gì ?

- Các con vật như gà trống, mèo con, cún con là những con vật nuôi ở đâu?

- Ngoài các con vật này ra còn có con vật nào nuôi trong gia đình nữa?

=> Cô giáo dục trẻ: Các con vật nuôi trong gia đình rất có ích cho cuộc sống của con người như giúp trông nhà, làm việc, cung cấp thực phẩm vì vậy các con phải biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình nhé.

- Tuần này chúng mình sẽ chơi về chủ đề gì?

- À để chơi được các trò chơi trong chủ đề động vật thì cô cũng đã chuẩn bị cho các con rất là nhiều đồ dùng đồ chơi ở các góc rồi đấy vậy hôm nay các con sẽ chơi ở những góc nào nhỉ?

- Để chơi được buổi chơi hôm nay cô cần có 1 bạn trưởng trò điều khiển cuộc chơi cùng cô giáo

+ Bạn nào sẽ làm trưởng trò?

+ Bạn trưởng trò làm nhiệm vụ gì nhỉ?

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3768 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề lớn: Thế giới động vật - Chủ đề nhỏ: Vật nuôi trong gia đình - Hoạt động: Hoạt động vui chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG Chủ đề lớn: Thế giới động vật Chủ đề nhỏ: Vật nuôi trong gia đình Hoạt động: Hoạt động vui chơi Loại tiết: Mở chủ đề Dự kiến góc chơi: - GPV: Gia đình – Bán hàng - GXD: Xây khu chăn nuôi. - GÂN: Hát, múa các bài về chủ điểm. - GTH: Vẽ một số con vật trong gia đình Đối tượng: Trẻ 5 – 6 tuổi Người dạy: Lù Thị Khuyên Ngày dạy: 18/12/2017 I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết tên chủ đề chơi, tên góc chơi, tên trò chơi, đồ chơi trong các trò chơi đó. Biết bầu trưởng trò dưới sự gợi ý của cô giáo, biết bầu trưởng nhóm phân vai chơi cho nhau, thể hiện đúng hành động vai đã nhận như: Bố mẹ biết chăm sóc con cái, con cái ngoan ngoãn, mẹ biết nấu thức ăn cho các con vật nuôi, cô bán hàng niềm nở mời khách, biết bày hàng.... - Biết sử dụng nguyên vật liệu để xây dựng và đặt tên cho công trình. Hoạt động tích cực ở các góc tạo ra nhiều sản phẩm. - Trẻ thể hiện đúng thao tác vai, sử dụng đồ dùng đồ chơi phù hợp đúng mục đích và chức năng của nó. 2. Kỹ năng - Rèn sự liên kết trong quá trình chơi của trẻ qua việc giao tiếp trong khi chơi. 3. Thái độ - Trẻ đoàn kết trong khi chơi, biết lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định. Có ý thức giữ gìn vệ sinh gia đình và lớp học. 4. Dự kiến % trẻ đạt - Tỷ lệ trẻ đạt: 85 - 90% II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: Lớp học sạch sẽ, các góc gọn gàng, xốp cho trẻ ngồi, nhạc bài hát “Gà trống, mèo con và cún con” - Đồ dùng của trẻ: + Bộ đồ chơi gia đình: Bộ đồ chơi nấu ăn như: Bếp ga, nồi, chảo, đồ dùng để làm thức ăn cho vật nuôi, bộ đồ chơi bán hàng: Các giống con vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, dụng cụ âm nhạc: Trống, xắc xô, phách tre + Bộ đồ chơi xây dựng: Nút ghép, viên gạch, hàng rào, que gỗ, các con vật nuôi, cây xanh, cây rau, cây ăn quả, cây cỏ, cây hoa. - Không gian hoạt động: Trong lớp học III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Thỏa thuận trước khi chơi - Các con ơi hôm nay có rất nhiều cô giáo đến thăm lớp chúng mình đấy. Chúng mình cùng hát thật to bài hát: “Gà trống, mèo con và cún con” để chào đón các cô nào. + Chúng mình vừa hát bài hát gì ? + Bài hát nói về con vật gì ? - Các con vật như gà trống, mèo con, cún con là những con vật nuôi ở đâu? - Ngoài các con vật này ra còn có con vật nào nuôi trong gia đình nữa? => Cô giáo dục trẻ: Các con vật nuôi trong gia đình rất có ích cho cuộc sống của con người như giúp trông nhà, làm việc, cung cấp thực phẩmvì vậy các con phải biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình nhé. - Tuần này chúng mình sẽ chơi về chủ đề gì? - À để chơi được các trò chơi trong chủ đề động vật thì cô cũng đã chuẩn bị cho các con rất là nhiều đồ dùng đồ chơi ở các góc rồi đấy vậy hôm nay các con sẽ chơi ở những góc nào nhỉ? - Để chơi được buổi chơi hôm nay cô cần có 1 bạn trưởng trò điều khiển cuộc chơi cùng cô giáo + Bạn nào sẽ làm trưởng trò? + Bạn trưởng trò làm nhiệm vụ gì nhỉ? * Góc phân vai: - Ở góc phân vai chúng mình chơi những trò chơi gì? + Trò chơi gia đình có những ai nhỉ ? + Bố sẽ làm gì ? Mẹ làm gì? + Con cái phải như thế nào? - Trò chơi bán hàng cần có ai? - Cô bán hàng làm những công việc gì? - Người bán hàng phải như thế nào? - Người mua hàng muốn mua được hàng ưng ý cần có gì? * Góc xây dựng: - Các con ơi để xây được khu chăn nuôi thì chúng mình sẽ chơi ở góc nào? - Để xây dựng được khu chăn nuôi thì cần những ai nhỉ? - Vậy cần những đồ dùng, vật liệu gì để xây được khu chăn nuôi đẹp nhỉ các con? * Góc tạo hình: - Các con muốn làm những họa sĩ tài ba thì các con sẽ chơi ở góc nào? - À góc tạo hình hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau vẽ một số con vật nuôi trong gia đình đấy. - Để vẽ được bức tranh đẹp thì cần đồ dùng gì? * Góc âm nhạc: - Vậy còn các bạn hát hay múa dẻo thì chơi ở góc nào nhỉ? - Ở góc âm nhạc hôm nay các con sẽ cùng múa hát các bài hát về chủ đề động vật nhé - Để biểu diễn thêm đặc sắc thì các con cần những dụng cụ gì nhỉ? + Khi múa hát chúng mình phải như thế nào ? - Vậy bây giờ các con hãy lấy biểu tượng về góc chơi mà các con thích nhé và khi về góc chơi thì các con tự sắp xếp đồ dùng đồ chơi ra, mỗi nhóm sẽ bầu cho cô 1 bạn trưởng nhóm, bạn trưởng nhóm sẽ có nhiệm vụ phân vai chơi cho các bạn trong nhóm mình nhé. - Khi chơi các con nhớ phải đoàn kết, giữ gìn đồ dùng đồ chơi các con nhớ chưa? 2. HĐ2: Quá trình chơi - Cô và trưởng trò đi từng góc chơi hỏi bạn nào làm nhóm trưởng, bạn nào sẽ đóng vai bố, mẹ, con, cô bán hàng, bạn nào làm kỹ sư trưởng, những bạn nào làm cô chú thợ xây.một số thao tác xây dựng công trình cho hợp lý. * Góc phân vai - Tôi chào các bác, các bác đang làm gì? - Tôi thấy các bác nấu ăn rất là thơm ngon đấy nhưng tôi thấy bữa cơm của bác còn thiếu rau đấy bây giờ bác cùng tôi đi mua thêm rau nhé. - Tôi chúc các bác nấu thật là ngon nhé. - Tôi chào cô bán hàng. Hôm nay cô có bán được nhiều hàng không? Cô bán được những mặt hàng gì? - Cô bán thật nhiều hàng nhé, tôi đi đây. * Góc xây dựng - Các bác kỹ sư ơi các bác đang làm gì đây? - Các bác có cần tôi giúp gì không? Tôi sẽ giúp các bác xây khu chăn nuôi thật là đẹp nhé. - Bác thợ xây đang xây gì? Các bác xây khu chăn nuôi bằng gì? - Các bác xây rất là đẹp rồi tôi chào các bác nhé. * Góc tạo hình - Tôi chào góc tạo hình, các họa sĩ đang vẽ tranh gì đây? - Tôi sẽ giúp các bác vẽ tranh một số con vật trong gia đình thật là đẹp nhé. - Tôi thấy các bác tô màu rất là đẹp rồi đấy tôi chào góc tạo hình nhé tô đi đây. * Góc âm nhạc - Tôi chào các ca sĩ nhí, các ca sĩ nhí đang múa hát các bài hát gì nhỉ? - Tôi chúc các ca sĩ biểu diễn thật là hay nhé. - Khi trưởng trò thực hiện xong nhiệm vụ của mình thì cô cho trưởng trò về góc chơi mà trưởng trò thích - Cô và trưởng trò cùng các trưởng nhóm bao quát và gợi ý các bạn thể hiện đúng vai chơi của mình, liên kết các nhóm chơi. 3. HĐ3: Nhận xét sau khi chơi - Cô gợi ý trưởng trò nhận xét hành động, thao tác của bạn chơi. * Góc phân vai - Bạn thấy bố mẹ đã biết nấu cơm, chăm sóc các con chưa? Con đã ngoan chưa? - Cô bán hàng đã niềm nở mời khách chưa? - À tôi thấy các bạn chơi rất là giỏi rồi đấy nhưng tôi thấy các bạn sắp xếp đồ chơi chưa được gọn gàng cho lắm giờ chơi sau các bạn sẽ xếp gọn gàng hơn nhé. * Góc tạo hình - Nhóm trưởng thấy các bạn làm họa sĩ có chăm chỉ không? Có tô màu tranh đẹp không? - À tôi thấy một số bạn đã vẽ được tranh rất là đẹp rồi đấy còn những bạn nào chưa vẽ xong thì giờ chơi sau các con cố gắng hơn nữa nhé. * Góc âm nhạc - Bạn thấy các ca sĩ nhí biểu diễn đã hay và tự tin chưa? - À tôi thấy các ca sĩ hôm nay biểu diễn rất là hay rồi đấy. Lần sau các bạn lại phát huy nhé. * Góc xây dựng - Các con ơi “ Xúm xít, xúm xít” - Bây giờ chúng mình cùng đi tham quan góc xây dựng nào. - Bác kỹ sư trưởng ơi các bác đã xây công trình gì? - Các cô chú thợ xây làm việc có chăm chỉ chưa? - Cô gợi ý trưởng trò nhận xét: Khen công trình đẹp nhưng vẫn còn 1 số công trình nhỏ chưa đẹp lắm các bạn cố gắng lần sau xây đẹp hơn nữa nhé. - Cô nhận xét: Giờ chơi hôm nay các con đã chơi rất là giỏi và đoàn kết đấy cô khen tất cả các con nào. - Bây giờ các con hãy nhẹ nhàng cất đồ dùng đồ chơi vào đúng nơi quy định nào. - Trẻ hát - 1 – 2 trẻ trả lời - Nhóm trẻ trả lời - 2 – 3 trẻ trả lời - 1- 2 Trẻ kể - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - Trẻ bầu trưởng trò - Trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - 2 – 3 trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - Nhóm trẻ trả lời - Lớp trả lời - 2 – 3 trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - Nhóm trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - 3 – 4 trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - 1 - 2 trẻ trả lời - 3 – 4 trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - 2 – 3 trẻ trả lời - 2 – 3 trẻ trả lời - Trẻ về góc chơi và tự thoả thuận phân vai dưới sự gợi ý của cô và trưởng nhóm. - Trẻ trả lời - Trưởng trò đi cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Nhóm trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Nhóm trẻ trả lời - 2 – 3 trẻ trả lời - 1 – 2 trẻ trả lời - Nhóm trẻ trả lời - Trẻ trả lời - 2 – 3 trẻ trả lời - Trưởng nhóm về góc chơi mà mình thích - Trưởng nhóm nhận xét - Trẻ lắng nghe - Nhóm trưởng nhận xét - Trẻ lắng nghe - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Trẻ lại gần quanh cô - Trẻ đến thăm quan - Nhóm trưởng giới thiệu công trình - Trẻ lắng nghe - Trẻ vỗ tay - Trẻ thu dọn đồ chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA HG cap truong HDVC.doc