II/ Hoạt động học
PTNT: LQVT: ễn Trẻ biết cách chia nhóm có 10 đối tượng thành 2 phần, luyện thêm bớt trong phạm vi 10
1, Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết chia sẽ kinh nghiệm cựng bạn.
- Trẻ biết thực hiện một số luật lệ giao thông thồng thường.
- Phát triển tư duy, ngôn ngữ toán học: Nhiều hơn – ít hơn, bằng nhau, tách, gộp
- Dạy trẻ biết chia nhóm đồ dùng có số lượng 10 thành 2 phần bằng các cách khác nhau 1-9 ; 2-8; 3-7; 4-6; 5-5 và gắn chữ số tương ứng.
- Trẻ hiểu nhóm có số lượng ban đầu là 10, trẻ có thể tách ra 2 nhóm bằng nhiều cách khác nhau, khi gộp lại thỡ trở về số lượng ban đầu là 10. Trẻ nắm được kết quả của từng cách chia.
2, Chuẩn bị:
- Mụ hỡnh ngó tư đường phố có xe đạp, xe máy, ô tô, xe tải.
- Tấm bỡa cho trẻ tự chia.
51 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5590 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ dề: Quê hương - Đất nước - Bác Hồ năm 2018, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngoài trời
Quan sát: Đường làng
TCVĐ Mèo đuổi chuột, chim bay cò bay
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ biết đường làng rất đẹp hàng ngày đi học về trên con đường làng quen thuộc đó
b.Chuẩn bị: Đất nặn, lá cây, phấn bảng
c.Tiến hành: Kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo và dừng lại trước cổng trường và hỏi trẻ đây là con đường ở đâu ? hai bên đường được trồng những cây gì ? Các con có yêu quý con đường làng không
* GD trẻ các con phải giữ gìn con đường làng không vứt rác bừa bãi giữ gìn môi trường vệ sinh chung
V/ Hoạt động chiều: Chơi với bảng và phấn
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
Thứ 6 ngày 6 tháng 4 năm 2018
II/ Hoạt động học
PTTCKN-XH: LQVH: Sự Tớch Hồ Gươm
I. Mục đích yêu cầu :
- Kiến thức : Giúp trẻ hiểu được nội dung cõu truyện , hiểu được cụng lao to lớn của vua Lờ Lợi với đất nước ta
- Kỹ năng : Trẻ biết lắng nghe và ghi nhớ nội dung cõu truyện , biết thể hiện một số lời đối thoại của cỏc nhận vật trong truyện , giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Thái độ : Trẻ hứng thỳ tham gia tớch cực vào bài học , cú ý thức bảo vệ gỡn giữ những di tớch lịch sử của đất nước , chăm ngoan học giỏi
II. Chuẩn bị :
- Chuẩn bị cho cô : Nụi dung cõu truyện , tranh vẽ minh họa cõu truyện
- Chuẩn bị cho trẻ : Nội dung cõu truyện , vị trớ ngồi của trẻ
III. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Gây hứng thú vào bài :
Cô cho trẻ hỏt bài hỏt “ Yờu hà nội ”
- Đàm thoại về nội dung của bài hỏt núi lờn điều gỡ ? Con biết gỡ về thủ đụ hà nội cú những di tớch lịch sử nào ?
- Cụ giới thiệu tờn truyện cho trẻ nghe
2. Bài mới : Kể truyện diễn cảm
- Cô giới thiệu tên cõu truyện và kể cho trẻ nghe 2 lần ,
- Giảng nội dung câu truyện : Cõu truyện núi lờn cụng lao to lớn của vua Lờ Lợi cựng với cỏc chiến binh và sự giỳp đỡ của rựa vàng làm nờn vẻ vang cho đất nước là đỏnh thắng quõn giặc Minh
- Vậy để hiểu rừ hơn về diễn biến của cõu truyện cụ mời cỏc con cựng lờn xe ụ tụ cựng đi đến một màn hỡnh và nghe cụ kể lại bằng hỡnh ảnh cho cỏc con nghe nhộ ! ( GDATGT )
- Cô đọc lần 3 kết hợp kể theo tranh
- Giảng trích dẫn làm rõ ý : Mở đầu cõu truyện tỏc giả đã kể về:
- Quõn giặc đến xõm lược đất nước ta
- Sự căm thự quõn giặc của Lờ Lợi cựng với nhõn dõn nổi dậy đỏnh giặc và rựa vàng xuất hiện cho mượn thanh gươm nạm ngọc , quõn giặc thua chạy tơi bời
- Đất nước hũa bỡnh rựa vàng đũi gươm ,vua Lờ đổi tờn hồ là Hồ Gươm
- * Đàm thoại :
- Tên cõu truyện là gì ?
- Trong truyện núi đến ai ?
- Giặc minh chỳng đến nước ta làm gỡ ?
- Cú ai căm giận quõn thự ?
- Lờ lợi đó làm gỡ để đỏnh giặc ngoại xõm ?
- Ai đó cho vua Lờ mượn thanh gươm quý ?
- Giọng núi của rựa vàng thế nào ?
- Quõn giặc thua như thế nào ?
- Đất nước hũa bỡnh vua Lờ dạo chơi ở đõu ? con gỡ xuất hiện ? để làm gỡ ?
- Vua Lờ đổi tờn hồ là gỡ ?
- Vậy qua cõu truyện con cú suy nghĩ gỡ ?
3.Luyện tập :
- Cụ hướng dẫn trẻ cỏch kể cõu truyện
- Cho trẻ thi đua nhau lờn kể truyện diễn cảm 1-2 trẻ
- Nhận xét và khen trẻ giáo dục trẻ ngoan võng lời ụng bà cha mẹ cú hiếu thảo với mọi người và cú ý thức tiết kiệm bảo vệ nguồn nước
4. Kết thúc giờ học : Cô hỏi trẻ hôm nay các con được nghe câu truyện gì ? con thấy câu truyện này thế nào ?
- Cho trẻ vận động hỏt một bài ra chơi .
- Trẻ cựng cụ vận động nhịp nhàng theo bài hỏt
- Trả lời câu hỏi của cô
Chỳ ý lắng nghe
- Hiểu nội dung cõu truyện
Trẻ cựng cụ đi đến tranh minh họa và quan sỏt lắng nghe cụ kể
- Trẻ hiểu tình tiết của cõu truyện
Chỳ ý lắng nghe và hiểu tỡnh tiết cõu truyện
- Tờn truyện là “ Sự tớch hồ gươm ”
- Vua lờ , quõn lớnh và rựa vàng, giặc
- Chỳng đến cướp của giết người
Trả lời câu hỏi của cô
Lờ Lợi
Rựa vàng cho lờ lợi mượn thanh gươm
Trẻ núi lờn suy nghĩ của mỡnh
Trẻ thi đua nhau kể truyện diễn cảm
- Chú ý lắng nghe và trả lời câu
- Trẻ vận động bài hỏt ra chơi
II/ Chơi ở cỏc gúc ( Như Kh tuần )
III/ Chơi ngoài trời
Quan sát cây cổ thụ
TCVĐ Kộo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ biết cây xi là cây cổ thụ đã có từ xa xưa ởủtước cổng nghĩa trang
b. Chuẩn bị: Dẫn trẻ tới gần cây cổ thụ
c.Tiến hành; kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo ra đến gốc cây cổ thụ cô hỏi trẻ đây là cây gì? các con nhìn lên cây cô thụ này như thế nào , tán lá ra sao?rễ xi như thế nào?...
GD trẻ muốn giữ cho cây cổ thụ các con phải làm gì không trèo lên bẻ cành hái lá, hoa để cho quê hương, làng có cảnh quang đẹp
* TCVĐ: như trên
* Chơi tự do theo ý thích
V/ Hoạt động chiều
- Biểu diễn văn nghệ , Nêu gương bé ngoan
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
nháNH 2 : QUấ HƯƠNG THỌ NGHIỆP YấU QUí
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 9/4 - 13/4/2018)
I Yêu cầu
Biết yêu quê hương, biết tên quê hương, làng xóm nơi sinh ra và lớn lên của mình
Yêu quý nét đẹp văn hoá truyền thống tự hào quê hương
Bảo về giữ gìn quê hương
Địa danh : tên quê hương , tên đặc điểm lịch sử của địa danh
Đặc trưng văn hoá lễ hội ,phong tục truyền thống ,lễ hội làng
Nghề truyền thống, âm nhạc
Biết tên gọi và danh thắng ,phong tục tập quán ở quê hương mình
Biết 1 số món ăn lê hội ,dân gian ,tự hào quê hương
- Biết yêu quê hương,đất nước
Yêu quý nét đẹp văn hoá truyền thống tự hào quê hương
Bảo về giữ gìn quê hương
II/ Chuẩn bị: Trang phục, truyền thống
Món ăn đặc sản
Nghề truyền thống
Âm nhạc
Tranh ảnh băng hình về một số địa danh lịch sử quê hương
Đánh giá chỉ số:
CS: 25Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm
CS :4 :Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5 m so với mặt đất
CS 97 ;Kể được một số điểm công công nơi trẻ sống.
CS ; 104 Nhận biết các con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10
Bảng Kế hoạch tuần 1
Thứ
Hai
Ba
Tư
Năm
Sáu
Ngày
9 /4
10/4
11/4
12/4
13/4
Đón trẻ - Trò chuyện - Điểm danh
- Trò chuyện về - Cho trẻ xem tranh ảnh về quê hương , gợi ý động viên bố mẹ cho trẻ đi thăm những địa danh, cảnh đẹp của quê hương như thăm công viên Trường Chinh, đền chùa tự lạc
- Trò chuyện về nội dung chủ đề
Thể dục buổi sáng
Hoạt
động
học
PTNT:
MTXQ
ễn Chia nhóm có 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng nhiều cách.
PTNN
TCCC S, X
PTTM Âm nhạc : : Quờ hương tươi đẹp
Hoạt động : Vỗ tay theo tiết tấu chậm
Nghe hỏt: Viờn ngọc xanh
PTTC
PTTC: Lăn búng bằng hai tay và đi theo búng
PTTC-KN-XH
Trò chuyện, xem tranh ảnh về quê hương Thọ nghiệp,lễ hội đền làng Lạc nghiệp
Chơi ngoài trời
Quan sát đền làng
Quan sỏt đường làng
Quan sát dòng sông quê hương
Đường làng
Quan sát cây cổ thụ
Chơi ở cỏc gúc 1/Góc phân vai
a.Yêu cầu: Trẻ biết làng có lễ hội
b.Chuẩn bị: Đồ chơi phục vụ lễ hội, hoa quả, đồ chơi thực phẩm
c.Tiến hành: trẻ chơi bán hàng phục vụ lễ hội làm món ăn đặc sản
2/Góc tạo hình, âm nhạc
a.Yêu cầu: Trẻ làm ra sản phẩm đồ chơi
b.Chuẩn bị: Dây hoa , giấy màu keo vải vụn
c.Tiến hành:Trẻ dán hoa quả trang phục lễ hội
3/Góc sách, thư viện
a.Yêu cầu: Xem tranh ảnh lễ hội
b.Chuẩn bị: Băng hình,lô tô
c.Tiến hành: Trẻ làm tranh lễ hội về cảnh đẹp quê hương
4/Góc thiên nhiên
a.Yêu cầu: Trẻ chăm sóc vườn hoa
b.Chuẩn bị: vườn hoa ,bình tưói nước
c.Tiến hành: Chăm sóc vườn hoa
5/Góc xây dựng
a.Yêu cầu: Trẻ xây dựng vườn hoa, cánh đồng ,khu di tích lịch sử
b.Chuẩn bị: Khối gỗ, hạt, hàng rào, thảm cỏ
c.Tiến hành: Trẻ xây dựng vườn hoa, cánh đồng, lua xanh di tích lịch sử
của làng
Hoạt động
Chiều
ễn vệ sinh
Chơi trũ chơi dõn gian
Làm vở toỏn qua con số
Chơi tự do
Vui Văn nghệ cuối tuần
Vệ Sinh trả trẻ
Thể dục buổi sáng :
* TĐ: Tập 5 động tác mỗi động tác 2 lần
- ĐT hô hấp: Hái hoa
- ĐT tay:Hai tay thay nhau quay dọc thân
- Đt chân: chân đưa trước đổi chân
- Đt bụng: đứng nghiêng người sang
Kế hoạch ngày
Thứ 2 ngày 9 tháng 4 năm 2018
II/ Hoạt động học
PTNT: LQVT: ễn Trẻ biết cách chia nhóm có 10 đối tượng thành 2 phần, luyện thêm bớt trong phạm vi 10
1, Mục đớch - yờu cầu:
- Trẻ hứng thỳ tham gia vào cỏc hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết chia sẽ kinh nghiệm cựng bạn.
- Trẻ biết thực hiện một số luật lệ giao thụng thồng thường.
- Phỏt triển tư duy, ngụn ngữ toỏn học: Nhiều hơn – ớt hơn, bằng nhau, tỏch, gộp
- Dạy trẻ biết chia nhúm đồ dựng cú số lượng 10 thành 2 phần bằng cỏc cỏch khỏc nhau 1-9 ; 2-8; 3-7; 4-6; 5-5 và gắn chữ số tương ứng.
- Trẻ hiểu nhúm cú số lượng ban đầu là 10, trẻ cú thể tỏch ra 2 nhúm bằng nhiều cỏch khỏc nhau, khi gộp lại thỡ trở về số lượng ban đầu là 10. Trẻ nắm được kết quả của từng cỏch chia.
2, Chuẩn bị:
- Mụ hỡnh ngó tư đường phố cú xe đạp, xe mỏy, ụ tụ, xe tải.
- Tấm bỡa cho trẻ tự chia.
- 3 tranh cho trũ chơi “ Thi đội nào nhanh”; “ chung sức”.
- Mỗi trẻ 10 chiếc ụ tụ, thẻ số từ 1 đến 10 ( hai thẻ số 5); đồ dựng của cụ to hơn của trẻ.
- Cỏc cỏch chia cho trẻ quan sỏt ở PowerPoint.
- Xắc xụ, que chỉ, mỏy tớnh.
3, Cỏch tiến hành:
* Hoạt động 1: Ổn định, gõy hứng thỳ
- Cụ tập trung trẻ, hỏi trẻ:
+ Sỏng nay ai đưa cỏc con đi học?
+ Đi bằng phương tiện gỡ?
- Cho trẻ vừa đi vừa hỏt bài: Đường em đi và đi tham quan mụ hỡnh ngó tư đường phố, cụ giỏo dục trẻ khi đi trờn đường.
* Hoạt động 2: ễn củng cố số lượng trong phạm vi 10.
- Hỏi trẻ: Ở ngó tư đường phố cú những loại PTGT gỡ?
- Cho trẻ tỡm cỏc PTGT bằng 10 hoặc ớt hơn 10, cho trẻ đếm và thờm vào cho đủ số lượng 10 theo yờu cầu của cụ, kết hợp gắn thẻ số.
- Cụ trẻ đếm nhúm ụ tụ khỏch, hỏi trẻ phớa tay trỏi của cụ cú mấy chiếc ụ tụ? Phớa tay phải cú mỏy chiếc ụ tụ? Khi gộp 2 nhúm này lại thỡ kết quả là mấy?
- Cụ núi: từ số lượng 10 chỳng ta cú rất nhiều cỏch ra thành 2 phần, vừa rồi là 1 trong những cỏch chia đú, cũn những cỏch chia nào nữa cụ chỏu mỡnh cựng khỏm phỏ nhộ!
- Chuyển hoạt động cho trẻ làm mỏy bay bay về đội hỡnh chữ u.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ chia nhúm đồ dựng cú số lượng 10 thành 2 phần
- Cụ gắn 10 chiếc ụ tụ lờn bảng, cho trẻ đếm và đặt số tương ứng
- Cụ núi: Từ nhúm số lượng 10 cú rất nhiều cỏch chia ra thành hai phần, cụ chọn 1 cỏch chia ( 1- 9), núi kết quả, đặt số tương ứng sau đú gộp lại.
- Cho trẻ chia theo ý thớch sau đú hỏi 1 trẻ: Con cú cỏch chia như thế nào? Cụ gắn cỏch chia đú lờn bảng để cả lớp cựng quan sỏt.
- Hỏi: Ai cú cỏch chia giống với cỏch của bạn ?
- Cụ gọi một vài trẻ cú cỏch chia giống với cỏch của bạn. Sau đú cụ chia cỏc cỏch chia khỏc của những trẻ khỏc.
- Hỏi trẻ: Khi gộp 2 nhúm lại thỡ sẽ bằng mấy?
- Tương tự với cỏch chia khỏc
- Cho trẻ chia theo yờu cầu của cụ: 1-9 ; 2-8; 3-7; 4-6; 5-5 (Sau mỗi cỏch chia cụ cho trẻ gộp 2 nhúm lại đếm và núi kết quả, gắn số)
- Cụ hỏi: Khi chia 10 thành 2 phần ta cú mấy cỏch chia?
- Cụ khẳng định lại: Khi chia 10 thành 2 phần cú 5 cỏch chia, mỗi cỏch chia cú kết quả khỏc nhau, khi gộp lại đều bằng 10. Sau đú cho trẻ quan sỏt cỏc cỏch chia trờn PowerPoint
* Hoạt động 4: Luyện tập cũng cố
- Trũ chơi 1: Thi xem đội nào nhanh
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi, luật chơi.
+ Cỏch chơi: Cụ cho 3 tổ đứng thành 3 hàng dọc. Khi cú hiệu lệnh, bạn đầu hàng lờn nối 1 cỏch chia mà mỡnh đó học, sau đú về đứng cuối hàng, bạn khỏc tiếp tục.
+ Luật chơi: Đội nào nối được nhiều, nhanh và khụng phạm luật thỡ đội đú sẽ thắng cuộc.
- Cụ tổ chức cho trẻ chơi, động viờn trẻ chơi tốt.
- Cụ nhận xột kết quả hoat động của trẻ.
- Trũ chơi 2: chung sức
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi, luật chơi.
+ Cỏch chơi: Cụ cho 3 tổ ngồi 3 vũng trũn, cụ phỏt cho mỗi đội 1 tấm bỡa cú vẽ cỏc cỏch chia 10 thành 2 phần, yờu cầu cỏc nhúm hóy tự chia theo cỏc cỏch đó học và gắn thẻ số tương ứng vào từng nhúm..
+ Luật chơi: Đội nào thực hiện được nhiều nhúm theo yờu cầu của cụ và nhanh thỡ đội đú sẽ thắng cuộc.
- Cụ tổ chức cho trẻ chơi, quan sỏt, xử lý cỏc tỡnh huống.
- Cụ nhận xột kết quả hoat động của trẻ.
* Hoạt động 5: Chuyển hoạt động
- Cụ cựng trẻ đọc thơ Chiếc cầu mới và đi ra ngoài.
-Trẻ ôn.
- Trẻ đếm
-Trẻ nhận xét.
-Trẻ xếp và đếm.
-Trẻ chia nhóm, thêm bớt, ứng số..
Trẻ chơi
II/ Chơi ở cỏc gúc ( Như Kh tuần )
III/ Chơi ngoài trời
Quan sát đền làng
TCVĐ: Chim bay cò bay, lộn cầu vồng
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ biết cây gạo đã có từ xa xưa ở đình làng
b. Chuẩn bị: Dần trẻ tới cây gạo đầu làng
c.Tiến hành; kiểm tra sức khoẻ - Cô cùng trẻ đi dạo ra đến đầu làng đến gốc cây gạo cô hỏi trẻ đây là cây gì? các con nhìn lên cây gạo nở nhiều hgoa có đẹp không, hoa gạo màu gì ? cánh hoa như thế nào
GD trẻ muốn giữ cho cây gạo cổ thụ các con phải làm gì không trèo lên bẻ cành hái lá, hoa để cho đền làng có cảnh quang đẹp
* TCVĐ: như trên
* Chơi tự do theo ý thích
IV/ Hoạt động chiều
ễn vệ sinh
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
Thứ 3 ngày 10 tháng 4 năm 2018
I/ Hoạt động học
PTNN: Trũ chơi chữ cỏi: S, X
1. Yêu cầu:Trẻ chơi các trò chơi nhớ sâu hơn về chữ cái s- x
2. Chuẩn bị: thẻ chữ cái, lô tô, tranh chữ cái , đất nặn
3. Tiến hành:.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:- Cô cùng trẻ hát bài” Em tập lái ô tô
Hoạt động 2
Cụ và trẻ nhắc lại chữ đó học
Cấu tao chữ s- x như thế nào?
Cụ cho trẻ đọc
Hoạt động 3
Trò chơi: Lấy chữ theo yêu cầu của cô
- Chỉ chữ cái trong từ dưới tranh
- Tìm lô tô có chứa chữ cái
- Nặn chữ s- x
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ đọc từ
- Trẻ nhặt chữ khác màu
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ nặn chữ
II/ Chơi ở cỏc gúc ( Như Kh tuần )
III/ Chơi ngoài trời
Quan sát đường làng
TCVĐ: Chim bay cò bay, gieo hạt
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ biết đường làng rất đẹp hàng ngày đi học về trên con đường.
làng quen thuộc đó.
b.Chuẩn bị: Đất nặn, lá cây, phấn bảng.
c.Tiến hành: Kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo và dừng lại trước cổng trường và hỏi trẻ đây là con đường ở đâu ? hai bên đường được trồng những cây gì ? Các con có yêu quý con đường làng không.
* GD trẻ các con phải giữ gìn con đường làng không vứt rác bừa bãi giữ gìn môi trường vệ sinh chung
* Tc vận động như trên
* Chơi trự do theo ý thích
IV/ Hoạt động chiều : Chơi trũ chơi dõn gian
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
Thứ 4 ngày 11 tháng 4 năm 2018
II/ Hoạt động học
PTTM: Âm nhạc : : Quờ hương tươi đẹp
Hoạt động : Vỗ tay theo tiết tấu chậm
Nghe hỏt: Viờn ngọc xanh
TCAN: Ai nhanh nhất
1. Mục đớch yờu cầu :
- Kiến thức: Giỳp trẻ biết vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm của bài hát và cảm nhận được giai điệu của bài nghe hát, có cảm xúc với bài hát
- Kỹ năng: Rốn cho trẻ kỹ năng hỏt và vỗ tay theo tiết tấu của bài hỏt
- Thái độ : Trẻ biết yờu quờ hương đất nước ,chăm ngoan học giỏi nghe lời ụng bà và cha mẹ cú ý thức bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ mụi trường
2. Chuẩn bị :
- Chuẩn bị cho cô : Đàn , đài , bài hát , hỡnh ảnh về quờ hương ,vũng thể dục,
- Chuẩn bị cho trẻ : Bài hát, tư thế ngồi, vũng nhựa
3. Tiến hành:
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
1, Ôn định tổ chức gây hứng thú : Cô cho trẻ nờu về chủ điểm mà cỏc con đang tỡm hiểu là gỡ ?cho trẻ nghe giai điệu của bài hỏt và đoỏn tờn bài hỏt , nhạc và lời của ai ?
-Cụ dẫn dắt vào bài học hụm nay sẽ dạy cỏc con vận động theo tiết tấu chậm của bài hỏt
2 Bài mới :
* Dạy vận động vỗ tay theo tiết tấu kết hợp bài hỏt : Quờ hương tươi đẹp
- Cô bật nhạc cho trẻ hát lại bài hát 1-2 lần
- Giảng nội dung bài hỏt : Bài hỏt núi về tỡnh cảm của 1 bạn nhỏ đối với quờ hương mỡnh.
- Cụ vỗ tay theo tiết tấu mẫu cho trẻ xem
- Dạy trẻ vận động vỗ tay cựng cụ lần lượt theo từng lời của bài hỏt
- Cho trẻ thi đua vận động vỗ tay theo tiết tấu của bài hỏt : Cả lớp ,tổ nhóm ,cá nhân
- Cô quan sát và nhận xét khen trẻ sửa sai cho trẻ
- Giáo dục trẻ cần biết yờu quờ hương nơi mỡnh sinh ra và lớn lờn
* Nghe hát : Viờn ngọc xanh
- Cô đưa trẻ đi đến một bức tranh về hỡnh ảnh hồ ba bể
- Cô giới thiệu tên bài nghe hát và hát cho trẻ nghe 2 lần
- Hỏi tên bài hát là gì ? của nhạc sỹ nào ?
- Bài hát nói lên điều gì ?
- Cô giảng nội dung giai điệu của bài hát : Bài hát nói về vẻ đẹp của hồ ba bể được vớ như viờn ngọc xanh đõy là nơi du lịch đó được nhà nước cụng nhận là hồ tự nhiờn đẹp
- Cô cho trẻ nghe đài hát 2 lần
3, Luyện tập : Trò chơi âm nhạc “ Ai nhanh nhất
- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ biết cô đặt một số vũng ở nền lớp khi cụ gừ xắc xụ chậm thỡ đi ngoài vũng trũn hỏt bài hỏt và khi gừ xắc xụ nhanh thỡ phải nhảy thật nhanh vào vũng nếu ai ngoài vũng thỡ phải nhảy lũ cũ
- Cho trẻ chơi 2-3 lần lần 3 cho cả lớp cựng chơi
- Cô nhận xét và khen trẻ
4. Kết thúc giờ học :
- Cô hỏi lại trẻ hôm nay các con được học những gì và được chơi trò chơi gì ? cảm nhận của con về giờ học hôm nay thế nào ?
- Cô nhận xét và giáo dục trẻ cần chăm chỉ học tập và nghe lời cô giáo, bảo vệ mụi trường
Cả lớp chỳ ý lắng nghe cụ phổ biến nội dung bài học
Trả lời cõu hỏi
- Chú ý lắng nghe và hỏt lại bài hỏt
- Cả lớp học hát vui tươi bài hát
- Chú ý lắng nghe
- Trẻ chỳ ý xem cụ vỗ tay theo tiết tấu của bài hỏt
- Trẻ vỗ tay theo tiết tấu cựng cụ thành thạo
- Trẻ quan sỏt bản đồ cựng cụ
- Chỳ ý lắng nghe cô hát và trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ hưởng ứng theo giai điệu bài hát
- Hiểu nội dung của bài hỏt
- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi , trẻ chơi thành thạo
Trẻ hào hứng tham gia chơi
- Chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô
II/ Chơi ở cỏc gúc ( Như KH tuần )
III Chơi ngoài trời
Quan sát dòng sông quê hương
TCVĐ Lộn cầu vòng, kéo cưa lừa xẻ
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ vẽ được cảnh quê hương mình con đường con sông
b.Chuẩn bị: đất nặn, lá cây, phấn bảng
c. Tiến hành: Kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo đến con sông dừng lại cô hỏi trẻ dưới cây là gì ? Con sồng ? nước sông thế nào ? hai bên đường có những gì ? .
GD trẻ biết vệ sinh môi trưang không vứt rác ra sông làm ô nhiễm nguồn nước. ảnh hưởng đến sức khoẻ con người
*TCVĐ như trên
* Chơi tự do theo ý thích
IV/ Hoạt động chiều: Làm vở toỏn qua con số
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
Thứ 5 ngày 12 tháng 4 năm 2018
II/ Hoạt động học
PTTC: Lăn búng bằng hai tay và đi theo búng
1. Mục đớch yờu cầu
- Trẻ Lăn búng bằng hai tay và đi theo búng
- Phỏt triển ở trẻ tố chất thể lực:Khộo lộo,nhanh nhẹn; Phỏt triển khả năng phối hợp giữa mắt và tay
-Trẻ hứng thỳ tham gia tập vận động và trũ chơi vận động: “Bịt mắt bắt dờ”
-Trẻ học và chơi hứng thỳ,cú kỉ luật.
2. Chuẩn bị
- Băng bịt mắt,Mỗi trẻ một quả búng .
- Nhạc bài: “Trường chỳng chỏu là trường mầm non”, “ở trường cụ dạy em thế
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi vũng trũn,kết hợp hỏt bài “Trường chỳng chỏu là trường mầm non sau đú về 2 hàng ngang.
V V V V V V V V V
V V V V V V V V V
* Hoạt động 2: BTPTC + VĐCB:
- Tập theo bài: “trường chỏu là trường mầm non”
Cụ làm mẫu,
- Cụ làm mẫu: Lần 1 khụng giải thớch.
- Lần 2 giải thớch cụ thể: Cầm búng bằng 2 tay và lăn búng , mắt nhỡn theo búng và đún bỏng bằng 2 tay khi đến dớch.
- Lần 3 cụ nhấn mạnh điểm khú.Trao đổi cựng trẻ về cỏch tập.
- Trẻ làm mẫu: Một trẻ nhanh nhẹn.Cụ nhận xột chớnh xỏc và động viờn trẻ.
- Cho trẻ tập:Trẻ thực hiện :chơi
+ Cụ cho từng tốp trẻ chơi lăn búng bằng hai tay và đi theo búng. Cho trẻ quan sỏt lẫn nhau và nhận xột xem bạn của mỡnh đó thục hiện đỳng chưa? ( Mỗi tốp cho trẻ chơi 3,4 lần)
- Khi trẻ đó thực hiện thành thạo cụ cho trẻ tung và bắt búng tự do, cụ quan sỏt trẻ chơi.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng hỏt : Trường chỳng chỏu là trường mầm non : 2, 3 vũng
- cụ nhận xột tiết học : Khớch lệ trẻ.
V
V V
V V
V V
V V V
Trẻ tập theo nhạc của bài hỏt
Trẻ qs
-Trẻ quan sỏt và thực hiện theo cụ
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
II/ Chơi ở cỏc gúc ( Như Kh tuần )
III/ Chơi ngoài trời
Quan sát: Đường làng
TCVĐ Mèo đuổi chuột, chim bay cò bay
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ biết đường làng rất đẹp hàng ngày đi học về trên con đường làng quen thuộc đó
b.Chuẩn bị: Đất nặn, lá cây, phấn bảng
c.Tiến hành: Kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo và dừng lại trước cổng trường và hỏi trẻ đây là con đường ở đâu ? hai bên đường được trồng những cây gì ? Các con có yêu quý con đường làng không
* GD trẻ các con phải giữ gìn con đường làng không vứt rác bừa bãi giữ gìn môi trường vệ sinh chung
V/ Hoạt động chiều: Chơi tự do
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
Thứ 6 ngày 13 tháng 4 năm 2018
II/ Hoạt động học
PTTC-KNXH:MTXQ: Trò chuyện, xem tranh ảnh về quê hương Thọ nghiệp,lễ hội đền làng Lạc nghiệp
a. Yêu cầu: Trẻ biết quê hương mình có những di tích lịch sử nào.
b. Chuẩn bị: Trẻ được đi xem bia đá ở làng,công tác chuẩn bị cho ngày lễ hội.
c.Tiến hành:
* Hoạt động 1:Tạo cảm xúc trẻ hát bài quê hương
* Hoạt động 2: Cô hỏi các con có biết đền làng mình ở đâu không ?
- Đền làng có từ xa xưa, công lao to lớn của các đức thủy tổ đã xây cơ lập nghiệp, cha ông ta đã đánh giặc ngoại xâm mới dành được độc lập
- Ghi nhớ công ơn của các anh hùng ngày xưa người ta ở đền làng cho đến ngày nay chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ di sản của làng cho mãi mãi con cháu noi theo như miếu quận công của dòng họ Ngô đền làng tự Lạc, đền làng,Lạc nghiệp mở hội vào ngày mồng 10/3 âm lịch.
- Các con phải chăm ngoan học giỏi xứng đáng truyền thống đấu tranh dành thắng lợi của quê hương
* Hoạt động 3: Tc vẽ tranh ảnh quê hương
-Trẻ hát.
-Trẻ trả lời.
Trẻ nghe
-Trẻ nghe
-Trẻ nghe
-Trẻ nghe
-Trẻ vẽ
II/ Chơi ở cỏc gúc ( Như Kh tuần )
III/ Chơi ngoài trời
Quan sát cây cổ thụ
TCVĐ Kộo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng
Chơi tự do theo ý thích
a.Yêu cầu: Trẻ biết cây xi là cây cổ thụ đã có từ xa xưa ởủtước cổng nghĩa trang
b. Chuẩn bị: Dẫn trẻ tới gần cây cổ thụ
c.Tiến hành; kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo ra đến gốc cây cổ thụ cô hỏi trẻ đây là cây gì? các con nhìn lên cây cô thụ này như thế nào , tán lá ra sao?rễ xi như thế nào?...
GD trẻ muốn giữ cho cây cổ thụ các con phải làm gì không trèo lên bẻ cành hái lá, hoa để cho quê hương, làng có cảnh quang đẹp
* TCVĐ: như trên
* Chơi tự do theo ý thích
IV/ Hoạt động chiều
- Biểu diễn văn nghệ , Nêu gương bé ngoan
V/ Đỏnh giỏ trẻ:
Sĩ số: vắng ..
Lý do trẻ nghỉ học
Tỡnh hỡnh chung của lớp
............................
Những sự kiện nổi bật với trẻ
.
NHÁNH 3: BÁC HỒ KÍNH YấU
Thực hiện (16/ 4- 20/4/2018)
I Yêu cầu
Trẻ biết được quê hương Bác nơi Bác sống và làm việc tên đặc điểm nổi bật( làng Sen, làng Hoàng Trù nghệ An
an)
Quảng trường Ba Đình lăng Bác là nơi yên nghỉ của Bác
Hình ảnh Bác đối với thiếu nhi, Bác yêu thương quan tâm đến các cháu ,Bác
gửi thư quà cho các cháu.
Tình cảm của mọi người đối với Bác, ngày sinh nhật Bác 19/5
Trẻ biết Bác Hồ là lãnh tụ của nước Việt Nam
Trẻ biết 1 số địa danh liên quan đến Bác,nơi tưởng niện Bác Hồ
Biết rất yêu quý thiếu nhi,và thể hiện tình cảm đối với Bác
Trẻ biết một số hình ảnh của Bác Hồ với các cháu thiếu nhi, Bác Hồ yêu thương quan tâm các chau thiếu nhi gửi thư tặng quà cùng vui chơi, tình cảm của mọi người và của các cháu đối với Bác Hồ
Bảng kế hoạch tuần
Thứ
Hai
Ba
Tư
Năm
Sáu
Ngày
16/4
17/4
18/4
19/4
20/4
Đón trẻ - Trò chuyện - Điểm danh
- Trò chuyện về - Cho trẻ xem tranh ảnh về đất nước VN
- Trò chuyện về nội dung chủ điểm
.
Thể dục buổi sáng :
* TĐ: Tập 5 động tác mỗi động tác 2 lần
- ĐT hô hấp: máy bay
- ĐT tay:Tay đưa ngang ,gập khửu tay
- Đt chân: chân đưa trước đổi chân
- Đt bụng: đứng nghiêng người sang 2 bên
Hoạt
động
học
PTNT
PTNT
LQVT: Nhận biết các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật, khối vuông.
PTNN
PTNN
Thơ
Ảnh Bỏc
PTTM
PTTM
TH
Trang trớ ảnh Bỏc
PTTC
PTTC
Treo lờn xuống thang ơ độ cao 1,5m
PTTC-KN-XH
Trò chuyện về Bỏc Hồ
Chơi ngoài trời
Quan sát Tranh nhà sàn của Bá
Quan sát Lăng Bác hồ
Quan sát: Bức tranh Ao cá Bác Hồ
Quan sát Cây vạn tuế
Quan sát Nhà sàn nơi bác làm việc.
Chơi ở cỏc gúc 1.Góc sách
a.Yêu cầu: Trẻ biết chữ g,y trong tranh máy bay, con gà
b.Chuẩn bị:
c.Tiến hành: Tô viết chữ tranh về quê hương thủ đô, chủ đề
2.Góc tạo hình, âm nhạc
a.Yêu cầu: Trẻ biết những bài hát thuộc chủ đề ,làm được những sản phẩm tạo hình
b.Chuẩn bị: Xé dán, giấy vụn, giấy màu hồ dán,bài hát về chủ điểm
c.Tiến hành:Trẻ xé dán các theo chủ đề, bài hát chủ đề
3.Góc thiên nhiên
a.Yêu cầu: Trẻ chăm sóc cây xanh
b.Chuẩn bị: bình tưới nước
c.Tiến hành: Chăm sóc cây xanh
4.Góc xây dựng
a.Yêu cầu: trẻ xây dựng lăng Bác ,công viên ,tháp rùa
b.Chuẩn bị: Khối gỗ, hạt, hàng rào
c.Tiến hành: Trẻ xếp lăng Bác công viên cây xanh
5.Góc phân vai
a.Yêu cầu: Trẻ đóng vai gia
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chu de que huong dat nuoc Bac Ho 2018_12314767.doc