Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Trường mầm non - Chủ đề nhánh: Những hoạt động thú vị của lớp bé

Góc phân vai : Làm bánh dẻo, bánh nướng, chơi phá cỗ đêm trăng.

- Yêu cầu : Trẻ biết thể hiện vai tốt.Trẻ biết làm được các loại bánh dẻo, bánh nướng và chơi đùa phá cỗ trong ngày tết trung thu.

- Chuẩn bị : Một số đồ dùng đồ chơi để làm bánh.

- Tổ chức thực hiện : Trẻ đóng các vai những người làm bánh phục vụ trong đêm trung thu.Liên kết với góc xây dựng và góc khác để chơi, đoàn kết trong khi chơi, học tập nhau khi chơi. Biết đổi vai chơi thành thạo hơn.

* Góc nghệ thật : Vẽ chị hằng, chú cuội. Vẽ tô màu lồng đèn trung thu. Hát múa những bài hát phù hợp theo chủ điểm.

- Yêu cầu : Trẻ thể thể hiện tình cảm của mình với chị Hằng, chú Cuội, vẽ được những chiếc đèn lồng và tô màu chúng. Trẻ thể hiện có nghệ thuật những bài hát trong chủ điểm, sáng tạo hứng thú và biết hợp tác.

- Chuẩn bị : Băng nhạc máy cát sét về chủ đề, vở, bút chì, bút sáp màu cho trẻ vẽ.

- Tổ chức hoạt động : Trẻ tự chọn góc chơi, về cùng nhau triển khai trò chơi, cô bao quát trẻ động viên gợi ý để trẻ cùng nhau gợi ý nhóm – chơi có thứ tự đoàn kết, không tranh giành nhau.

 

doc25 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2592 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Trường mầm non - Chủ đề nhánh: Những hoạt động thú vị của lớp bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........Trẻ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ****************************************************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2015 Môn : Khám phá khoa học Đề tài : Một ngày ở trường của bé . I.Mục đích yêu cầu - Trẻ trẻ gọi tên nêu thứ tự hoạt động của trẻ trong một ngày ở lớp. - Phát triển khả năng diễn đạt rõ ràng, đúng nội dung trả lời được câu hỏi của cô, khả năng nhận xét đánh giá mình và bạn. - Trẻ biết lựa chọn các đồ dùng, đồ chơi trong lớp để thay thế các hoạt động trong ngày của mình như : Tô, thìa là ăn cơm, lắc, nơ là tập thể dục. - Giáo dục trẻ ý thức chấp hành các quy định của cô, của lớp đoàn kết nhắc nhở nhau cùng tiến bộ. II.Các hoạt động trong ngày 1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng 1.1Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ : - Trò chuyện với trẻ về đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Cô đón trẻ trao đổi trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Nhắc trẻ tự xếp đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích 1.2 Thể dục buổi sáng : - Tập bài nhịp điệu theo theo nhạc cùng khối lá bài “ Chào một ngày mới” (Nhún, lắc mông, đưa tay cao,dang ngang,nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp1, tay 2, chân 3, bụng 4, bật 1. 2.Hoạt động ngoài trời: - Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về các hoạt động một ngày trong lớp. - Cô cho trẻ Đọc thơ: bàn tay cô giáo, bạn mới, cô giáo và hát những bài hát theo chủ đề như: ai hỏi cháu, cô giáo em, em yêu cô lắm,. - Ôn bài cũ : cô chuẩn bị bóng, mỗi bạn 1 quả, cô tiến hành cho trẻ ôn đập bóng xuống sàn và bắt bóng một vài lần để cho trẻ khắc sâu với kỷ thuật đập bóng và bắt bóng. Tiếp theo cô có 4 hình vuông, 4 hình chữ nhật, 4 hình tam giác 3 hình cùng màu và 1 hình khác màu, cô cho trẻ Ôn số lượng 4, nhận biết số 4, ôn nhận biết hình vuông, chữ nhật. - Bài mới : Cô chuẩn bị 1 số tranh về một số hoạt động trong ngày ở trường của trẻ: như tranh trẻ thể dục sáng, tranh học bài, tranh ăn trưa và tranh sinh hoạt buổi chiều để hỏi trẻ đây là những công việc của ai? Cách hoạt động như thế nào? Đến trường các con có vui không?.. + Trò chơi vận động : “: Bịt mắt bắt dê.” - Mục đích yêu cầu : . Cháu biết cách chơi, bịt mắt và tìm bắt được dê . Rèn kỹ năng khéo léo, phản xạ nhanh, . Cháu hứng thú chơi, biết trành chổ nguy hiểm Chuẩn bị : + khăn để bịt mắt + Cách chơi: 1 Cháu bịt bắt còn mấy cháu khác lên làm dê, còn các bạn khác làm chuồng. Khi chơi không được hé mắt. chỉ cần đập được dê là người đó bị phạt làm dê. - Trò chơi dân gian : chi chi chành chành. + Cách chơi: Cả lớp ngồi vòng tròn, cô chia thành nhiều nhóm nhỏ, một bạn làm cái xòe tay ra cho các bạn trong nhóm chơi cùng nhau đọc bài đồng dao chi chi chành chành đến câu cuối là cái nắm bàn tay lại bạn nào bị cái nắm pải ngón tay bạn đó bị thua.phạt làm lại cái.. - Trò chơi tự do với hột hạt, chơi với bóng , chơi với các trò chơi ngoài trời. 3. Hoạt động có chủ đích : 3.1Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích : *Không gian tổ chức : Trong lớp học *Đồ dùng phương tiện: - Một số đồ dùng, đồ chơi tượng trưng cho các hoạt động mà trẻ dễ hiểu. 3.2 Phương pháp : Trực quan, đàm thoại và thực hành. 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: Môn : Khám phá khoa học Đề tài : Một ngày ở trường của bé. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé biết gì ? - Trò chuyện với trẻ về công việc của các cô, các bác, của mẹ bé. - Ai cũng có một công việc, đều có ích cho cuộc sống. * Hoạt động 2: Cùng nhau khám phá +Phân tích – Đàm thoại : - Người lớn thì có công việc nặng, còn các con thì công việc gì ?. Hôm nay ta thi nhau nói về những hoạt động của mình ở trường lớp nhé. - Ai biết những công việc ở trường của bé hãy kể xem - Cô nói lại các hoạt động của trẻ trong một ngày. - Theo con, con đã thực hiện đúng quy định của cô. Của lớp chưa. - Trong lớp con thấy ai thực hiện các hoạt động nào chưa được ? Cần phải như thế nào ? -So sánh: Công việc của từng người - Trẻ kẻ thêm một số công việc khác phụ vụ việc học tập - Luyện tập : *Hoạt động 3 : Bé thi tài Cô giới thiệu trên bàn , có các đồ dùng, đồ chơi có liên quan đến các hoạt động, hãy chọn làm vật thay thế cho các hoạt động. Cô chơi thử 1 -2 hoạt động - Cho 2 trẻ lên chơi , thi đua chọn và xếp lên bảng sau đó thay thế cho các hoạt động nào?. - Kết thúc : Cho trẻ vẽ tự do về các hoạt động. - Trẻ cùng nhau trò chuyện. - Trẻ thi nhau kể về các hoạt động của trẻ. - Trẻ thay nhau nhận xét. - Trẻ đánh giá bạn,bổ sung cho nhau. - Trẻ xem cô chơi thử - Cá nhân trẻ 2 -3 trẻ chơi 4. Hoạt động góc: Cô cho trẻ hát một bài và trò chuyện về nội dung theo chủ đề sau đó dẫn dắt về các góc chơi. * Góc xây dựng : Trẻ xây trường mầm non theo ước mơ của trẻ. - Yêu cầu : Trẻ xây dựng được trường mầm non với sự phối hợp của các bạn trong nhóm thành thạo hơn và có những sáng tạo theo mơ ước của trẻ..Trẻ chọn các vật liệu, cùng nhau xây dựng trường lớp mầm non của bé, trẻ sáng tạo theo ý tưởng. - Chuẩn bị : Các khối gạch, đồ lắp ráp, một số cây nhựa to, nhỏ, thảm cỏ, các bảng hiệu có chữ “ Trường, lớp ...” xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế ... - Tổ chức hoạt động : Trẻ xây nhanh, hợp tác hài hòa, khuôn viên thay đổi chi tiết, đổi hướng nhà có nhiều sáng tạo. Xây dựng trường mầm non với các lớp học, phòng ban, sân chơi, cây cảnh, vườn cây...Trẻ nhận vai chơi, cùng về góc chơi thỏa thuận xây gì trước, xây gì sau. Xây phòng học, các phòng làm việc, lắp ghép các mô hình đồ chơi trong trường, lớp mầm non theo mơ ước của trẻ. ( Cô bao quát gợi ý ...) * Góc phân vai : Làm bánh dẻo, bánh nướng, chơi phá cỗ đêm trăng. - Yêu cầu : Trẻ biết thể hiện vai tốt.Trẻ biết làm được các loại bánh dẻo, bánh nướng và chơi đùa phá cỗ trong ngày tết trung thu. - Chuẩn bị : Một số đồ dùng đồ chơi để làm bánh. - Tổ chức thực hiện : Trẻ đóng các vai những người làm bánh phục vụ trong đêm trung thu.Liên kết với góc xây dựng và góc khác để chơi, đoàn kết trong khi chơi, học tập nhau khi chơi. Biết đổi vai chơi thành thạo hơn... * Góc nghệ thật : Vẽ chị hằng, chú cuội. Vẽ tô màu lồng đèn trung thu. Hát múa những bài hát phù hợp theo chủ điểm. - Yêu cầu : Trẻ thể thể hiện tình cảm của mình với chị Hằng, chú Cuội, vẽ được những chiếc đèn lồng và tô màu chúng. Trẻ thể hiện có nghệ thuật những bài hát trong chủ điểm, sáng tạo hứng thú và biết hợp tác. - Chuẩn bị : Băng nhạc máy cát sét về chủ đề, vở, bút chì, bút sáp màu cho trẻ vẽ. - Tổ chức hoạt động : Trẻ tự chọn góc chơi, về cùng nhau triển khai trò chơi, cô bao quát trẻ động viên gợi ý để trẻ cùng nhau gợi ý nhóm – chơi có thứ tự đoàn kết, không tranh giành nhau. * Góc học tập : Xếp các nét chữ theo O, Ô, Ơ, xếp số 1,2,3,4 - Yêu cầu : Trẻ biết dùng các nét để xếp thành chữ cái O, Ô, Ơ và biết dùng hột hạt xếp thành các số. - Chuẩn bị : Hột hạt để xếp số, chữ cái. - Tổ chức hoạt động : Cô cho trẻ về góc chơi, trẻ xếp chữ cái, số sáng tạo theo ý mình. * Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước - Yêu cầu : Trẻ biết chơi với cát nước, sáng tạo ra các đồ vật mà bé thích. - Chuẩn bị : Xô nước, cát, dụng cụ như xẻng, chai đong nước... - Tổ chức hoạt động : Trẻ chơi với cát như đắp mô hình trường mầm non, đong nước, cát vào chai lọ, khuôn, pha màu vào nước theo ý thích của trẻ. 5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: - Duy trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, vệ sinh lao động tự phục vụ,vệ sinh lớp tốt, sau khi chơi và trước khi ăn - Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi,vận động thể dục, luyện, ăn ngủ đúng giờ, động viên trẻ ăn hết suất, đảm bảo an toàn cho trẻ. - Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 6. Hoạt động chiều : - Ôn kiến thức đã học : Một ngày ở trường của bé ( thông qua trò chơi.) - Làm quen kiến thức mới. : Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Trẻ đọc thơ, hát các bài về chủ đề. - Tập nề nếp và các đội hình cho các hoạt động. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. 7. Bình cờ, trả trẻ: Cô cho trẻ hất một bài “ ai hỏi cháu” rồi hỏi trẻ các con vừa hát bài gì? Nói đến ai? Nhờ có trường học mà nên chúng ta được như bây giờ. Vậy các con phải làm gì để có tương lai tươi đẹp? ( Phải cố gắng học hành, nghe lời ba mẹ và cô giáo). Thế trong tuần vừa rồi các con tự nhận xét về mình, nhận xét về bạn của mình, nhận xét về tổ của mình về tổ của bạn xem mình đã ngoan chưa đã nghe lời cô chưa? Bạn của mình thì ra sao?... Từ đó cho trẻ lên cắm cờ và trả trẻ. 8.Nhận xét cuối ngày : Cô..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Trẻ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ****************************************************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2015 Môn : Hoạt động tạo hình Đề tài : Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn . ( Đề tài ) I.Mục đích yêu cầu - Trẻ biết lựa chọn những đồ chơi mà bạn trai hay bạn gái trong lớp hay chơi, để vẽ tặng bạn. - Phát triển sự tưởng tượng, chú ý nghi nhớ có chủ định . - Giáo dục trẻ đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau. II.Các hoạt động trong ngày 1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng 1.1Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ : - Trò chuyện với trẻ về đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Cô đón trẻ trao đổi trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Nhắc trẻ tự xếp đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích 1.2 Thể dục buổi sáng : - Tập bài nhịp điệu theo theo nhạc cùng khối lá bài “ Chào một ngày mới” (Nhún, lắc mông, đưa tay cao,dang ngang,nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 1, tay 2, chân 3, bụng 4, bật 5. 2.Hoạt động ngoài trời: - Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về các hoạt động một ngày trong lớp. - Cô cho trẻ Đọc thơ: bàn tay cô giáo, bạn mới, cô giáo và hát những bài hát theo chủ đề như: ai hỏi cháu, cô giáo em, em yêu cô lắm,. - Ôn bài cũ : Cô chuẩn bị 1 số tranh về một số hoạt động trong ngày ở trường của trẻ: như tranh trẻ thể dục sáng, tranh học bài, tranh ăn trưa và tranh sinh hoạt buổi chiều để hỏi trẻ đây là những công việc của ai? Cách hoạt động như thế nào? Đến trường các con có vui không?.. - Bài mới : Cô cho trẻ thể hiện bản thân và nêu ý tưởng của mình khi vẽ đồ chơi để tặng bạn. dùng phấn để trẻ tự vẽ trên nền sân trường. + Trò chơi vận động : “: Bịt mắt bắt dê.” - Mục đích yêu cầu : . Cháu biết cách chơi, bịt mắt và tìm bắt được dê . Rèn kỹ năng khéo léo, phản xạ nhanh, . Cháu hứng thú chơi, biết trành chổ nguy hiểm Chuẩn bị : + khăn để bịt mắt + Cách chơi: 1 Cháu bịt bắt còn mấy cháu khác lên làm dê, còn các bạn khác làm chuồng. Khi chơi không được hé mắt. chỉ cần đập được dê là người đó bị phạt làm dê. - Trò chơi dân gian : chi chi chành chành. + Cách chơi: Cả lớp ngồi vòng tròn, cô chia thành nhiều nhóm nhỏ, một bạn làm cái xòe tay ra cho các bạn trong nhóm chơi cùng nhau đọc bài đồng dao chi chi chành chành đến câu cuối là cái nắm bàn tay lại bạn nào bị cái nắm pải ngón tay bạn đó bị thua.phạt làm lại cái.. - Trò chơi tự do với hột hạt, chơi với bóng , chơi với các trò chơi ngoài trời. 3. Hoạt động có chủ đích : 3.1Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích : *Không gian tổ chức: Trong lớp học *Đồ dùng phương tiện: - Một số đồ dùng, đồ chơi như bóng bay, búp bê, gấu, ô tô, máy bayTranh vẽ mẫu, vở tạo hình, bút chì màu. 3.2 Phương pháp : - Trực quan, đàm thoại, luyện tập. 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích : Môn : Hoạt động tạo hình. Đề tài : Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn. ( Đề tài ) Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé biết gì về những hoạt động của bé ở trường? - Trò chuyện với trẻ về công việc của các cô, các bác, của bé trong một ngày. - Ai cũng có một công việc, đều có ích cho cuộc sống. * Hoạt động 2: Cùng đoán xem +Phân tích – Đàm thoại : - Ai biết qua những giờ học các bạn nam, bạn gái thường chơi những đồ chơi gì ? - Trẻ kể đến đồ chơi nào cô đưa đồ chơi đó ra cho trẻ quan sát và hỏi những đồ chơi đó gồm có những gì? - Cô cho trẻ xem tranh vẽ về đồ chơi. - Trẻ quan sát và nói tên đồ chơi đó - Theo con, con đã tìm cho mình một người bạn ( trai hay bạn gái xem bạn mình thích chơi đồ chơi gì nhất để các con vẽ tặng bạn mình nhé. - Cô hỏi một số trẻ vẽ đồ chơi gì để tặng bạn mình thích? - Những đồ chơi này các con tô màu gì? *Hoạt động 3 : Cùng thi tài - Trẻ thực hành cô bao quát lớp, sửa cách ngồi, cách cầm bút cho trẻ. - Khuyến khích trẻ vẽ tô màu những đồ chơi để tặng bạn. - Đọc thơ : Đồ chơi của lớp. *Hoạt động 4 : Triển lãm tranh - Trẻ trưng bày những bức tranh đẹp lên giới thiệu. - Mời trẻ lên chọn bức tranh vẽ đẹp. - Cô nhận xét bổ sung thêm những bức tranh chưa hoàn thiện. - Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn bè. - Kết thúc : Cho trẻ cất đồ dùng . - Trẻ cùng nhau trò chuyện. - Trẻ cùng nhau kể. - Trẻ chú ý quan sát. - Trẻ trả lời - Cả lớp cùng thực hành. - Cả lớp đọc. - 2 -3 trẻ lên chọn tranh 4. Hoạt động góc: Cô cho trẻ hát một bài và trò chuyện về nội dung theo chủ đề sau đó dẫn dắt về các góc chơi. * Góc xây dựng : Trẻ xây trường mầm non theo ước mơ của trẻ. - Yêu cầu : Trẻ xây dựng được trường mầm non với sự phối hợp của các bạn trong nhóm thành thạo hơn và có những sáng tạo theo mơ ước của trẻ..Trẻ chọn các vật liệu, cùng nhau xây dựng trường lớp mầm non của bé, trẻ sáng tạo theo ý tưởng. - Chuẩn bị : Các khối gạch, đồ lắp ráp, một số cây nhựa to, nhỏ, thảm cỏ, các bảng hiệu có chữ “ Trường, lớp ...” xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế ... - Tổ chức hoạt động : Trẻ xây nhanh, hợp tác hài hòa, khuôn viên thay đổi chi tiết, đổi hướng nhà có nhiều sáng tạo. Xây dựng trường mầm non với các lớp học, phòng ban, sân chơi, cây cảnh, vườn cây...Trẻ nhận vai chơi, cùng về góc chơi thỏa thuận xây gì trước, xây gì sau. Xây phòng học, các phòng làm việc, lắp ghép các mô hình đồ chơi trong trường, lớp mầm non theo mơ ước của trẻ. ( Cô bao quát gợi ý ...) * Góc phân vai : Làm bánh dẻo, bánh nướng, chơi phá cỗ đêm trăng. - Yêu cầu : Trẻ biết thể hiện vai tốt.Trẻ biết làm được các loại bánh dẻo, bánh nướng và chơi đùa phá cỗ trong ngày tết trung thu. - Chuẩn bị : Một số đồ dùng đồ chơi để làm bánh. - Tổ chức thực hiện : Trẻ đóng các vai những người làm bánh phục vụ trong đêm trung thu.Liên kết với góc xây dựng và góc khác để chơi, đoàn kết trong khi chơi, học tập nhau khi chơi. Biết đổi vai chơi thành thạo hơn... * Góc nghệ thật : Vẽ chị hằng, chú cuội. Vẽ tô màu lồng đèn trung thu. Hát múa những bài hát phù hợp theo chủ điểm. - Yêu cầu : Trẻ thể thể hiện tình cảm của mình với chị Hằng, chú Cuội, vẽ được những chiếc đèn lồng và tô màu chúng. Trẻ thể hiện có nghệ thuật những bài hát trong chủ điểm, sáng tạo hứng thú và biết hợp tác. - Chuẩn bị : Băng nhạc máy cát sét về chủ đề, vở, bút chì, bút sáp màu cho trẻ vẽ. - Tổ chức hoạt động : Trẻ tự chọn góc chơi, về cùng nhau triển khai trò chơi, cô bao quát trẻ động viên gợi ý để trẻ cùng nhau gợi ý nhóm – chơi có thứ tự đoàn kết, không tranh giành nhau. * Góc học tập : Xếp các nét chữ theo O, Ô, Ơ, xếp số 1,2,3,4 - Yêu cầu : Trẻ biết dùng các nét để xếp thành chữ cái O, Ô, Ơ và biết dùng hột hạt xếp thành các số. - Chuẩn bị : Hột hạt để xếp số, chữ cái. - Tổ chức hoạt động : Cô cho trẻ về góc chơi, trẻ xếp chữ cái, số sáng tạo theo ý mình. * Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước - Yêu cầu : Trẻ biết chơi với cát nước, sáng tạo ra các đồ vật mà bé thích. - Chuẩn bị : Xô nước, cát, dụng cụ như xẻng, chai đong nước... - Tổ chức hoạt động : Trẻ chơi với cát như đắp mô hình trường mầm non, đong nước, cát vào chai lọ, khuôn, pha màu vào nước theo ý thích của trẻ. 5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: - Duy trì nề nếp, trẻ rửa tay, chân, vệ sinh lao động tự phục vụ,vệ sinh lớp tốt, sau khi chơi và trước khi ăn. - Trong giờ chơi tạo không khí vui tươi,vận động thể dục, luyện, ăn ngủ đúng giờ, động viên trẻ ăn hết suất, đảm bảo an toàn cho trẻ - Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 6. Hoạt động chiều : - Ôn kiến thức đã học : Một ngày ở trường của bé. - Làm quen kiến thức mới. : Hát bài “ Chào ngày mới” - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Trẻ đọc thơ, hát các bài về chủ đề. - Tập nề nếp và các đội hình cho các hoạt động. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. 7. Bình cờ, trả trẻ: Cô cho trẻ hất một bài “ ai hỏi cháu” rồi hỏi trẻ các con vừa hát bài gì? Nói đến ai? Nhờ có trường học mà nên chúng ta được như bây giờ. Vậy các con phải làm gì để có tương lai tươi đẹp? ( Phải cố gắng học hành, nghe lời ba mẹ và cô giáo). Thế trong tuần vừa rồi các con tự nhận xét về mình, nhận xét về bạn của mình, nhận xét về tổ của mình về tổ của bạn xem mình đã ngoan chưa đã nghe lời cô chưa? Bạn của mình thì ra sao?... Từ đó cho trẻ lên cắm cờ và trả trẻ. 8.Nhận xét cuối ngày : Cô..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Trẻ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ****************************************************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2015 Môn : Giáo dục âm nhạc. Làm quen văn học. Đề tài : Chào ngày mới. ( Trọng tâm là dạy vận động) Nghe : Đi học – Trò chơi : Bao nhiêu bạn hát. - Chuyện “ Ai lớn nhất, ai bé nhất” I.Mục đích yêu cầu : + Trẻ hát đúng nhạc, đúng lời và thể hiện tình cảm khi hát .Trẻ vận động nhịp nhàng giữa động tác và lời ca - Trẻ nghe hiểu nội dung bài “ Đi học” . - Biết chơi đồ chơi, nghe giọng hát của bạn, đoán đúng tên bạn hát, số bạn hát. - Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn bè. + Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết thể hiện các nhân vật trong chuyện. - Luyện kĩ năng kể diễn cảm. - Giáo dục trẻ yêu quý bạn bè. II.Các hoạt động trong ngày : 1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng : 1.1Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: - Trò chuyện với trẻ về đồ dùng, đồ chơi trong lớp. - Cô đón trẻ trao đổi trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Nhắc trẻ tự xếp đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích 1.2 Thể dục buổi sáng: - Tập bài nhịp điệu theo theo nhạc cùng khối lá bài “ Chào ngày mới” (Nhún, lắc mông, đưa tay cao,dang ngang,nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 1, tay 2, chân 3, bụng 4, bật 1. 2.Hoạt động ngoài trời: - Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về các hoạt động một ngày trong lớp. - Cô cho trẻ Đọc thơ: bàn tay cô giáo, bạn mới, cô giáo và hát những bài hát theo chủ đề như: ai hỏi cháu, cô giáo em, em yêu cô lắm,. - Ôn bài cũ : Cô cho trẻ thể hiện bản thân và nêu ý tưởng của mình khi vẽ đồ chơi để tặng bạn. dùng phấn để trẻ tự vẽ trên nền sân trường. - Bài mới : Cô cho trẻ làm quen với bài hát: chào ngày mới dưới nhiều hình thức tổ lớp và cá nhân điều được thể hiện. và cô kể cho trẻ nghe câu chuyện ai lớn nhất, ai bé nhất. cho trẻ cùng cô trò chuyện về nội dung câu chuyện. + Trò chơi vận động : “: Bịt mắt bắt dê.” - Mục đích yêu cầu : . Cháu biết cách chơi, bịt mắt và tìm bắt được dê . Rèn kỹ năng khéo léo, phản xạ nhanh, . Cháu hứng thú chơi, biết trành chổ nguy hiểm Chuẩn bị : + khăn để bịt mắt + Cách chơi: 1 Cháu bịt bắt còn mấy cháu khác lên làm dê, còn các bạn khác làm chuồng. Khi chơi không được hé mắt. chỉ cần đập được dê là người đó bị phạt làm dê. - Trò chơi dân gian : chi chi chành chành. + Cách chơi: Cả lớp ngồi vòng tròn, cô chia thành nhiều nhóm nhỏ, một bạn làm cái xòe tay ra cho các bạn trong nhóm chơi cùng nhau đọc bài đồng dao chi chi chành chành đến câu cuối là cái nắm bàn tay lại bạn nào bị cái nắm pải ngón tay bạn đó bị thua.phạt làm lại cái.. - Trò chơi tự do với hột hạt, chơi với bóng , chơi với các trò chơi ngoài trời. 3. Hoạt động có chủ đích : 3.1Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích : *Không gian tổ chức : Trong lớp học *Đồ dùng phương tiện: - Một số nhạc cụ , máy nghe nhạc – 1 mũ chụp che mặt, băng nhạc. - Mô hình các nhân vật trong chuyện. - Tranh minh hoạ nội dung chuyện. - Tranh vẽ minh hoa có từ viết thiếu chữ cái - Tranh vẽ tổng hợp các nhân vật trong chuyện. 3.2 Phương pháp : - Trực quan, đàm thoại và luyện tập. 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích : Môn : Giáo dục âm nhạc. Đề tài : Chào ngày mới. ( Trọng tâm là vận động ) Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Những hoạt động ở trường của bé - Cho trẻ chơi “ Trời tối, trời sáng” - Nắng lên rồi bắt đầu một ngày mới các con đi đâu? - Các bé ngoan là phải đi đến lớp để học nơi đó cô đang giang tay đón các con . Có 1 bài hát nói lên hình ảnh đó là bài “ Chào ngày mới”. * Hoạt động 2: Bé làm ca sĩ. - Cô cùng trẻ hát 1 lần . - Trẻ hát theo tay cô, hát luân phiên từng câu. - Hát to, cô đưa tay lên cao, ngược lại. - Cho trẻ hát theo nhóm, theo tổ, cá nhân. - Trẻ vận động theo gõ đệm theo tiết tấu chậm. - Vận động trên cơ thể. - Vận động theo mô phỏng. - Kết hợp hát “ Cô và mẹ” - Trẻ hát theo nhiều hình thức * Hoạt động 3 : Bé thưởng thức âm nhạc Nghe hát : Con đường bé đi đến trường có nhiều cảnh đẹp vẫy chào bé. Đó là bài hát “ Đi học” Tác giả của “ Minh Chính” - Cô hát 1 lần: Trẻ thể hiện nét mặt - Cô hát lần 2 : Múa minh hoạ - Lần 3 : Mở nhạc cho trẻ nghe giai điệu bài hát. * Hoạt động 4 :. Trò chơi : Bao nhiêu bạn hát - Cô nêu luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi : Lúc đầu 1 trẻ , sau 2 trẻ , tiếp theo 3 trẻ - Kết thúc : Trẻ hát lại bài “ Chào ngày mới” - Trẻ chơi 1 lần. - Trẻ cùng lắng nghe cô và trả lời. - Cả lớp hát. - 1 -2 lần - Trẻ hát to, nhỏ biểu cảm. - Nhóm, cá nhân, tổ hát theo sự điều khiển của cô. - Trẻ vận động gõ đệm - Trẻ vận động sáng tạo. - Trẻ hát mô phỏng động tác. - Trẻ chú ý nghe cô và thể hiện biểu cảm theo bài hát. - Trẻ đoán tên bạn hát, số bạn hát 4. Hoạt động góc: Cô cho trẻ hát một bài và trò chuyện về nội dung theo chủ đề sau đó dẫn dắt về các góc chơi. * Góc xây dựng : Trẻ xây trường mầm non theo ước mơ của trẻ. - Yêu cầu : Trẻ xây dựng được trường mầm non với sự phối hợp của các bạn trong nhóm thành thạo hơn và có những sáng tạo theo mơ ước của trẻ..Tre

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 3.MỌT NGAY CUA BE.doc