Giáo án mầm non lớp lá - Chủ để trường mầm non - Chủ đề nhánh: Trường mầm non thân yêu

Quan sát : Đồ chơi ngoài trời.vd “ Xích đu ,cầu trợt”

* D kiến câu hỏi :

+ Ở sân trường có những loại đồ chơi gì ?

+ Nó nh thế nào ?

+ Có hình con gì?

+Ai có nhận xét khác ?

+ Đồ chơi này đợc làm bằng chất liệu gì ?

+ Sơn màu gì ?

+ Các con xem đồ chơi này nó đợc cấu tạo nh thế nào?

+ Có tác dụng gì ?

+ Khi chơi thì phải nh thế nào ?

- Quan sát nhà bếp.

*Dự kiến cõu hỏi :

+ Đây là khu vực nào các con?

+ Con thấy nhà bếp ntn?

+ Ở đây có những gỡ?

+ Hàng ngày ai nấu cơm cho các con ăn?

+ Những cô giáo nào ở đây?

 

doc71 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 895 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ để trường mầm non - Chủ đề nhánh: Trường mầm non thân yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những gì? - Và còn có gì nữa? - Những thứ đồ chơi đó là đợc để ở đâu? - Ngoài đồ chơi ngoài sân thì còn những đồ chơi ở đâu nữa? Cô nói các con ạ ở trờng MN cần có rất nhiều đồ dùng đồ chơi và khi bớc vào năm học mới thì chúng mình cần những đồ dùng gì? - Sau đó cô cho trẻ quan sát và đàm thoại với trẻ về 2 bức tranh. - Ngoài bức tranh ra cô giáo còn có rất nhiều đồ dùng đồ chơi khác các con hãy nhìn lên trên bàn và gọi tên các loại đồ dùng. - Cô giơ từng đồ dùng lên:cho trẻ gọi tên:(sách ,vở , bút ,sáp ) Sách ,vở ,bút là đồ dùng gì ? - Ngoài ra dùng học tập còn có thứ gì nữa. - Không những có đ d học tập lớp chúng ta còn có những đồ dùng gì ?. - Đâu là đồ dùng để ăn?. - Đồ dùng để uống là những thứ gì ?. *HĐ2:Cho trẻ phân loại : - Các con hãy chọn những đ d học tập để riêng ,đồ để ăn,đ d để uống - Đồ dùng để ăn đợc làm bằng chất liệu gì ? - Đúng rồi khi ăn cơm đựng trong bát inốc thì không bị nóng ra ngoài. - Và nhất là khi không may cc làm rơi bát thì không bị vỡ. - Tơng tự cô hỏi trẻ đ d đồ chơi khác. - Không những đ d để ăn,uống ,học tập,chơi mà còn thứ đ d gì phục vụ môn âm nhạc cc nhỉ? - TC:Cáigì biến mất. - GD:trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đ d,đ chơi : - Cho trẻ vẽ đồ dùng đồ chơi mà trẻ thích. - Cô nhận xét tuyên dơng. - Trẻ hát cùng cô - Có các bạn đang chơi - Có cầu trợt,máy bay, đu quay - Đợc để ở ngoài sân - Trẻ trả lời - Trẻ kể theo ý trẻ _ trẻ chú ý quan sát - Trẻ trả lời theo ý trẻ - Trẻ gọi tên - Đồ dùng học tập sáp bảng phấn - Đồ dùng để ăn để uống -Bát thìa - Ca cốc - Trẻ chọn riêng các đồ dùng ra - Làm bằng in nốc - Máy vi tính đàn sắc sô - trẻ chơi tc Nhật ký cuối ngày - Tình trạng sức khoẻ - Cảm xúc và hành vi của trẻ - Kiến thức và kỹ năng của trẻ -Những trẻ cần lu ý . . Thứ 4 ngày 28 tháng 8 năm 2013 I: Hoạt động học có chủ đích: Tạo hỡnh - Đề tài :vẽ đồ chơi trong lớp để tặng bạn 1. Mục tiêu: - Trẻ cầm bút sáp đúng cách bằng ngón trỏ và ngón cái đỡ bằng ngón giữa. - Biết tô màu đều không chờm ra ngoài nét vẽ. - Nhằm phát triển chí tởng tợng ,sáng tạo ở trẻ. - Trẻ biết phối hợp các đờng nét,các hình đã học để tạo nên những đồ chơi đẹp. - Rèn tính kiên trì ,sáng tạo,sự khéo léo cho trẻ . - Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết ,yêu thơng giúp đỡ bạn bè . 2:Nội dung: vẽ đồ chơi trong lớp để tặng bạn 3. Chuẩn bị: - Vở tạo hình - Búc tranh cô đã vẽ một vài đồ chơi( thỏ,đàn,búpbê, sắc sô). - Cho trẻ q/s những đồ chơi trớc khi vào tiết học. - Băng nhạc “ Trờng chúng cháu là trờng mầm non”. 4. Hoạt động giáo dục: Hoạt động của của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * HĐ1:Cô trò chuyện với trẻ - Các con đang học ở trờng nào? - Học lớp mấy tuổi? - ở trong lớp các con thấy có những gì? - Các con yêu thích nhất đồ dùng đồ chơi gì? - Các con ạ có một bạn ở trờng MN Hoàng Anh bạn ấy rất yêu quý trờng lớp .Khi về nhà bạn ấy đã nhớ lại những đồ dùng đồ chơi ở lớp và bạn đã vẽ những bài về các đồ chơi ở trờng. - Cô giới thiệu tranh - Cỏc con chỳ ý nhỡn xem nhỡn xem cụ cú gỡ đõy. - Đỳng rồi đõy là bức tranh của bạn A ở trường mầm non Hoàng Anh đó vẽ tặng lớp mỡnh đấy. - Cỏc con nhỡn xem bức tranh đó vẽ gỡ vậy ? - Các bạn vẽ thỏ bằng những hình gì? - Sắc sô bằng những hình gì? - Để vẽ đợc bạn thỏ thì phải vẽ gì trớc? - Còn sắc sô thì vẽ ntn? - Cô muốn Các con trong lớp hãy vẽ về những đồ chơi mà các con yêu thích - Hôm nay cô mở cuộc thi vẽ đồ chơi thật đẹp để tặng bạn các con yêu quý. * HĐ2: Trẻ thực hiện: - Cô đi quan sát gợi ý trẻ hỏi trẻ xem trẻ định vẽ về đồ chơi gì - Cô gợi ý để trẻ vẽ đợc nhiều đồ chơi và hợp lý * HĐ3: Nhận xét: - Cô cùng trẻ nhận xét bài của mình và của bạn - Chọn 5-6 bài vẽ đep để trẻ tự giới thiệu. - Khen ngợi những trẻ có sáng tạo, động viên những khuyến khích những trẻ còn yếu . * KT: - Cô cùng trẻ múa hát bài “ Trờng chúng ..MN”.Thu dọn đồ dùng - - Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời - Bức tranh - Trẻ q/s và trả lời - Vẽ về thỏ ,búp bê,bóng - Trẻ trả lời theo ý trẻ - Trẻ thực hiện vào vở - Trẻ cùng cô nhận xét - Một số trẻ nêu lên cách thể hiện của mình - Trẻ cùng cô múa hát 2 lần sau đó thu dọn đồ dùng * Nhật ký cuối ngày - Tình trạng sức khoẻ - Cảm xúc và hành vi của trẻ - Kiến thức và kỹ năng của trẻ -Những trẻ cần lu ý Thứ 5 ngày 29 tháng 8 năm 2013 I. Hoạt động học có chủ đích: Làm quen chữ cái o, ô, ơ. 1. Mục tiêu: - Trẻ phát âm đúng và rõ ràng,nói với âm lợng vừa đủ - Trẻ lời đợc các câu hỏi của cô. - Giúp trẻ nhận biết và phát âm đúng âm của chữ cái o, ô, ơ. - Nhận ra chữ o, ô, ơ trong tiếng và từ chon vẹn thể hiện nội dung của chủ điểm trờng mầm non. - Biết sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, để tạo ra chữ cái o, ô, ơ. - Giáo dục tinh thần đoàn kết hăng hái phát biểu. 2. Nội dung: Làm quen chữ cái o,ô,ơ 3. Chuẩn bị: - Màn hình vi tính - Thẻ chữ, Chữ rỗng chữ cái o, ô, ơ. - Đất nặn, bảng con 4. Hoạt động giáo duc : Hoạt động của của cô Dự kiến hoạt động của trẻ *HĐ1: Cô hỏi trẻ : Hôm nay ai đa các con đi học? Bạn thì bố đa đi, bạn thì mẹ đa đi ? - Cô đố các con trên màn hình ảnh gì đây? - Ai đa bé đi học? - Cô mở hình ảnh: Mẹ đang dắt bé đi học - Cô cùng trẻ quan sát và đt về những h/ả đó + Trên màn hình có những ai? + Ngoài những h/ả đó còn có gì ? - Ơ dới có dòng chữ : “bé Hồng đi học” - Cô cho trẻ đọc từ : - Trong từ Bé Hồng đi học có chữ cái gì đây ban nào biết ?(Cô bấm chữ cái o, xuất hiện) * Cho trẻ làm quen chữ o - Cô cho trẻ nhận xét cấu tạo chữ o - Chữ o có 1 đờng tròn khép kín - Cô phát âm và nói cách phát âm (Khi phát âm miệng tròn phát âm “o”sau đó cho trẻ phát âm chữ o ( Chia tổ cá nhân phát âm) - Cho trẻ sờ chữ o rỗng - Cô giớ thiệu 3 kiểu chữ ( o in thờng ,viết thờng và o in hoa). * Tơng tự cô cho trẻ làm quen chữ ô,ơ. - Sau đó cho trẻ so sánh 3 chữ để tìm ra điểm giống nhau ntn? - Khác nhau ntn? * TC:Trên máy :Cho trẻ tìm chữ cái Thiếu trong từ: “Đồ chơi ; Trờng mẫu giáo” - Cô cho trẻ tìm chữ ở tranh lô tô và y/c trẻ giơ. * TC:Nặn chữ cái. - Cô gợi ý để trẻ nặn chữ tròn và đẹp - Nhân xét : Cô cùng trẻ nhận xét sau đó cho trẻ đọc bài thơ “ Gà học chữ” - Trẻ nói: - Một số trẻ sung phong kể - Trẻ nhìn lên và trả lời - Có những ngừơi đang đi trên đờng và mẹ đang dắt bé đi trên vỉa hè - Có dòng chữ - Trẻ đọc từ 2-3lần - Trẻ xung phong trả lời - Trẻ nhận xét cấu tạo - Trẻ phát âm chữ o - Trẻ sờ chữ rỗng - Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu - Đều có chung 1 đờng cong khép kín - Chữ o không có mũ ,chữ ô thì có mũ ,chữ ơ thì có dâu. - Trẻ giơ lô tô theo y/c của cô - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ đọc bài thơ * Nhật ký cuối ngày - Tình trạng sức khoẻ - Cảm xúc và hành vi của trẻ - Kiến thức và kỹ năng của trẻ -Những trẻ cần lu ý . Thứ 6 ngày 30 tháng 8 năm 2013 I. Hoạt động học có chủ đích Âm nhạc Âm nhạc Hỏt bài “ Chào ngày mới”. NGhe hỏt : “ Niềm vui cụ nuụi dạy trẻ” Trũ chơi : “Nghe õm nhạc chuyển đồ vật” 1. Mục đớch: - Trẻ nhận ra được giai điệu vui của bài hát “ Chào ngày mới”. - Giúp trẻ phát triển về năng khiếu âm nhạc - Trẻ biết hát thể hiện tình cảm vui nhộn theo cô bài hát “ Chào ngày mới”. - Chú ý nghe cô hát ,hứng thú phụ hoạ theo nhịp điệu của bài hát “ Niềm vui cụ nuụi dạy trẻ”. Và hiểu được làn điệu âm nhạc thông qua bài “ Chào ngày mới”,“ Niềm vui cụ nuụi dạy trẻ” GD trẻ thêm yêu quý trường lớp, các bạn và cụ giỏo . 2. Nội dung: Hát “ Chào ngày mới”. 3.Chuẩn bị : - Băng nhạc, đàn. - Cảnh buối sỏng bỡnh minh trờn VT. - mỗi trẻ một bụng hoa nhựa. 4.Hoạt động giáo dục : Hoạt động của của cô Dự kiến hoạt động của trẻ HĐ1: Dạy hỏt - Cụ cho trẻ xem hỡnh ảnh buổi sỏng bỡnh minh trờn VT. - Cụ ĐT với trẻ về nội dung hỡnh ảnh - Cỏc con thấy những gỡ?... - Tiếng gà trống gỏy đó đỏnh thức mặt trời dậy bỏo hiệu một ngày mới bắt đầu. Vỡ thế nhạc sĩ Hoàng Văn Yến đó sỏng tỏc bài hỏt “ Chào ngày mới” thật là vui nhộn. * Cụ mở băng cho trẻ nghe ĐT: - Cỏc con vừa nghe bài hỏt gỡ? - Bài hỏt của nhạc sĩ nào? * Cụ hỏt cho trẻ nghe sau đú Đt nội dung bài hỏt: - Trong bài hỏt cú những gỡ? - cỏc bạn đến trường, sõn trường ntn? - ... Cụ núi nội dung bài hỏt: Bài hỏt “ Chào ngày mới” đó núi lờn sự hõn hoan đún chào một ngày mới của thiờn nhiờn và của chớnh co trũ chỳng ta. * dạy trẻ hỏt: - Cụ cựng trẻ hỏt một lần: Cụ bắt nhịp - cụ đọc lời bài hỏt - Lần 2 hỏt theo đàn - Lần 3 chi tổ: + Cụ bắt nhịp tay phải + Cụ bắt nhịp tay trỏi + Cụ bắt nhịp hai tay - Cụ gọi trẻ lờn hỏt và biểu diễn - Cụ bắt nhịp rộng - Cụ bắt nhịp hẹp Mỗi sỏng thức dậy cỏc con làm những gỡ? *GD: Mỗi ngày mới bắt đầu đem đến cho chỳng ta nhiều niềm vui mới vỡ thế cỏc con hóy hõn hoan đún chào ngày mới và vui vẻ đến trường. * Hoạt động 2: Nghe hát: - Mỗi buổi sỏng thức dậy cỏc con làm những gỡ? - Đến trường cỏc con gặp ai? - Khi gặp cỏc bạn, cụ giỏo cỏc con cảm thấy thế nào? - Cụ cũng rất vui khi được gặp cỏc con. Niềm vui này được thể hiện qua bài hỏt sau đõy. - Cụ mở băng cho trẻ nghe - Lần 2 Cụ hỏt giới thiệu nội dung, tỏc giả. - Lần 3 minh họa. * TC: Nghe nhạc chuyển đồ vật - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Trẻ đứng vũng trũn tay cầm hoa. - Luật chơi: Khi nhạc nhanh cỏc con chuyển nhanh khi nhạc chậm cỏc con chuyển chậm. khi nhạc kết thỳc ai cú trong tay hai bụng hoa là người may mắn. - Cô mở đàn bài hỏt “ Hũa bỡnh cho bộ” cho trẻ chơi . - Trẻ quan sỏt - Trẻ trả lời - Trẻ chỳ ý nghe - “ Chào ngày mới” - Hoàng Văn Yến - Trẻ trả lời - Trẻ hỏt - Trẻ nghe - Trẻ hỏt theo cụ - trẻ hỏt theo tổ - Tổ tay phải hỏt - Tổ tay trỏi hỏt - Cả lớp hỏt - Trẻ lờn hỏt - Trẻ hỏt to - Trẻ hỏt nhỏ - Trẻ trả lời - trẻ nghe - Trẻ trả lời - Trẻ nghe - trẻ quan sỏt và lắng nghe - trẻ đứng vũng trũn, tay cầm hoa - Trẻ nghe nhạc và chuyển hoa. * Nhật ký cuối ngày - Sĩ số lớp : -Số trẻ nghỉ hoc: - Tình trạng sức khoẻ - Cảm xúc và hành vi của trẻ - Kiến thức và kỹ năng của trẻ -Những trẻ cần lu Chủ đề nhỏnh : LỄ HỘI ĐẾN TRƯỜNG. Tuần III (từ/2/9->7/9/2013) Thời gian Hoạt động Thứ2/2 Thứ 3/3 Thứ4/4 Thứ5/5 Thứ6/6 Từ 7 giờ ->8g Đón trẻ trò chuyện - . Đún trẻ trũ chuyện đầu tuần - Cụ đún trẻ õn cần niềm nở . -Cụ cựng trẻ trũ chuyện về ngàyhội đến trờng của bé. 8giờ ->8 giờ 15. Thể dục sáng *Khởi động: cho trẻ đi thành vũng trũn, kết hợp cỏc kiểu đi. *Trọng động: Vận động theo nhạc - Hụ hấp: Thổi búng - ĐT tay 1: Hai tay gập trước ngực + Nhịp 1:Bước chõn trỏi ra trước 1 bước, chõn phải kiểng gút, tay đưa ra trước lũng bàn tay sấp +Nhịp 2:Gập khuỷu tay. +Nhịp 3:Như nhịp 1. +Nhịp 4:Về TTCB. +Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trờn(đổi chõn) - ĐT chõn 3: Đứng đưa 1 chõn ra trước - TTCB: Hai tay chống hụng. +Nhịp 1: Đưa chõn trỏi ra trước. +Nhịp 2: Đưa chõn phải ra trước. +Nhịp 3,5,7 như nhịp 1. +Nhịp 4,6,8 như nhịp 2. - ĐT bụng 1: Cỳi gập người về trước. +Nhịp 1:Bước hõn trỏi sang trỏi 1 bước, 2 tay đưa lờn cao. +Nhịp 2: Cỳi gập người về trước tay chạm ngún chõn. +Nhịp 3:Như nhịp 1. +Nhịp 4: Về TTCB. +Nhịp 5,6,7,8 đổi chõn thực hiện như trờn. - ĐT bật 2: Bật tỏch chõn khộp chõn. +Nhịp 1:Bật tỏch chõn sang 2 bờn, tay đưa ngang. +Nhịp 2:Bật khộp chõn, tay thả xuụi. +Nhịp 3,4,5,6,7,8 thực hiện như trờn. *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi chậm, hớt thở sõu 8 giờ 15->8 giờ 47 Hoạt động học có chủ đích. Thể dục VĐCB:Bũ bằng bàn tay bàn chõn và chui qua cổng thể dục . Toỏn ễn số lượng 4 nhận biết số 4 . ễn nhận biết hỡnh tam giỏc ,hỡnh vuụng,hỡnh chữ nhật Tạo hỡnh - Vẽ trường mầm non của bộ LQCC Tụ chữ cỏi o. ụ, ơ . Âm nhạc - Hỏt mỳa bài “Ngày hội đến trờng ”. - Nghe hỏt : Vờn trờng mùa thu -Trũ chơi : Nghe õm thanh đoỏn nhạc cụ . 9giờ->9 giờ 35 HĐNT QS:Cho trẻ dạo chơi trong sõn trường. - TCDG: ụ ăn quan - TCV Đ: Ai nhanh nhất . - chơi tự do QS:Cho trẻ quan sỏt trường MN. - TCVĐ Chạy tiếp cờ - TCDG: Nu na nu nống QS: Cho trẻ quan sỏt ĐC trong sõn trường. TCVĐ - Kéo co TCDG Chi chành chành QS: Cho trẻ quan sỏt xung quanh sõn trường.- TCVĐ: - TCDG; - Chơi tự do theo ý thớch QS: Quan sỏt, nhận xột cỏc đồ chơi ngoài trời. - TCV Đ: Kéo co - TCDG; - Chơi tự do theo ý thớch 9 giờ 40-> 10 giờ 15 HĐG *Gúc xõy dựng: xõy dựng trường MN. - Chuẩn bị cõy xanh, hàng rào, mụ hỡnh trường MN, cầu tuột, xớch đu, bập bờnh *Gúc học tập: Đọc tranh truyện về trường lớp MN, lụ tụ, dụminụ -Chuẩn bị: Cỏc loại tranh ảnh, sỏch truyện về trường lớp MN,. tranh 1 số đồ dựng đồ chơi *Gúc nghệ thuật: Mỳa hỏt cỏc bài hỏt về trường MN, vẽ xộ dỏn về trường MN. - Chuẩn bị: đàn dụng cụ õm nhạc, mũ mỳa, giấy màu, hồ, bỳt màu *Gúc phõn vai: chỏu làm bỏc sĩ, nấu ăn, bỏn rau quả, bỏn cỏc dụng cụ học tập. *Gúc thiờn nhiờn:chỏu tưới cõy kiểng, in hỡnh trờn cỏt. -Chuẩn bị: thựng tưới, khuụn in. *Gúc xõy dựng: xõy dựng trường MN. - Chuẩn bị cõy xanh, hàng rào, mụ hỡnh trường MN, cầu tuột, xớch đu, bập bờnh 14-> 16 giờ 30 HĐC - Tổ chức cỏc trũ chơi MTXQ Tỡm hiểu về lễ hội đến trường Hát các bài hát theo chủ đề Văn học: Kể chuy ện“Niềm vui bất ngờ” Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần . Nhận xột bộ ngoan cuối tuần .Dặn dũ 2 ngày nghỉ 16Giờ 30->17 Giờ30 Trả trẻ Trao đổi về tình hình của trẻ với phụ huynh Hoạt động ngoài trời 1. QS:Cho trẻ dạo chơi trong sõn trường. - QS:Cho trẻ quan sỏt trường MN. - QS: Cho trẻ quan sỏt ĐC trong sõn trường. - QS: Cho trẻ quan sỏt xung quanh sõn trường. 2. - TCVĐ: Kéo co Chạy tiếp Ai nhanh nhất . cờ - TCDG; Chi chành chành; Nu na nu nống; ụ ăn quan 3. Chơi tự do theo ý thớch: * Mục đích : a, Kiến thức: - Trẻ đợc dạo chơi ngoài trời,hít thở không khí trong lành, tắm nắng -Trẻ biết quan sát miêu tả gọi tên các, khu vực trờng, các lớp các loại cây các đồ dùng đồ chơi ngoài trời ở khu vực sân trờng Phát triển óc quan sát t duy trí nhớ tởng tợng của trẻ a, Kỹ năng: - Biết so sánh đặc điểm giống & khác nhau của các đối tợng - Chơi trũ các chơi. c, Thỏi đụ: - Biết được lợi ích yêu quí bảo vệ đồ dùng ,đồ chơi, giữ gìn vệ sinh ở trờng mầm non. 2. Chuẩn bị: - Bóng để trẻ chơi tcvđ - Dây kéo co. - Một số đồ chơi khác để trẻ chơi tự do III: Tiến trình: . - QS:Cho trẻ dạo chơi trong sõn trường. + Câu hỏi dự kiến: - Cỏc con thấy bầu trời hụm nay ntn? - Thời tiết thỡ thế nào ? - Con thấy sõn trường hụm nay cú gỡ khỏc so với mọi ngày? - Con thớch cõy gỡ? - Con thớch đồ chơi gỡ ? - Tại sao ? - QS:Cho trẻ quan sỏt trường MN. - - QS: Cho trẻ quan sỏt ĐC trong sõn trường. - QS: Cho trẻ quan sỏt xung quanh sõn trường Hoạt động góc 1. Góc phân vai: a. Mục tiêu : - Trẻ thể hiện đợc các vai chơi ,vai bố mẹ ,Cô giáo và các bạn học sinh,bố mẹ đa con đến trờng . - Bác sĩ khám bệnh b. Chuẩn bị : - Đồ dùng ,đồ chơi bán hàng ,nấu ăn,bác sĩ. c.Dự kiến tình huống chơi: - Cô giới thiệu công việc của từng vai chơi. - Trẻ tự nhận ra vai chơi và tiến hành chơi. - Bố mẹ đa con đi học . Khi đến lớp chào cô giáo chơi với bạn - Cô quan sát hớng dẫn trẻ chơi, đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi 2. Góc xây dựng : a. Mục tiêu : - Trẻ biét xây dựng trờng mầm non, lắp ghép các loại đồ chơi b. Chuẩn bị : - Bộ xếp hình ,các loại vật liệu xây dựng , c.Dự kiến tình huống chơi: - Các trẻ trong nhóm tự bầu ra nhóm trởng, nhóm trởng có trách nhiêm phân công công việc cho các thành viên trong nhóm. - Trong khi chơi nhóm chở vật liệu, nhóm xây dựng phải liên kết với nhau - trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết bảo vệ sản phẩm của mình cũng nh của bạn làm ra 3. Góc Tạo hình . a. Mục tiêu : - Trẻ biết vẽ nặn cắt dán hát các bài hát về trờng mầm non, ngày hội đến trường b. Chuẩn bị : : - Tranh ảnh về mùa thu - Đất nặn ,giấy ,keo,kéo , hồ gián, bìa hộp cát tông c.Dự kiến tình huống chơi: - Trẻ biết lấy giấy bút ra vẽ theo ý tởng của trẻ. - Vẽ các đồ dùng ,đồ chơi 4. Góc học tập . a. Mục tiêu : - các loại tranh ảnh về trờng mầm non, bộ chữ cái hột hạt b. Chuẩn bị : - Các nhóm đối tợng có số luợng từ 1 đến 4 c. Dự kiến tình huống chơi 5. Góc Âm nhạc . a. Mục tiêu: - Trẻ hát múa các bài hát về trờng mầm non b. Chuẩn bị : - Dụng cụ âm nhạc - Quần áo ,váy c. - Trẻ tự biểu diễn theo giai điệu của những bài hát mà trẻ đã đợc học 6. Góc thiên nhiên : a. Mục tiêu - Trẻ chơi với cát nớc ,tới cây ,gieo hạt ,cắt tỉa cây hoa lá, b. Chuẩn bị : - Khuân in, 1 số hạt rau ,bình tới c. Dự kiến tình huống chơi: - Trẻ chú ý quan sát và nhận ra đợc sự thay đổi của hiện tợng thiên nhiên, cây cối - Trẻ hứng thú chơi với cát nớc, phát hiện ra sự thay đổi của các hiện tợng ổi - Giữ gìn vệ sinh, không ném cát hất nớc vào ngời nhau, không bẻ cành hái lá Tổ chức hoạt động góc 1. Cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm - Cho trẻ kể tên các góc của lớp mình - Kể tên các đồ dùng ,đồ chơi có ở góc đó - Cô gợi ý các công việc trẻ có thể trổ tài ở góc đó 2. Cô cho trẻ về các góc chơi để trẻ thực hiện công việc của mình . - Cô nhập vai chơi cùng trẻ giúp đỡ khi trẻ gặp khó khăn gợi ý để trẻ liên kết góc chơi vui vẻ đoàn kết 3. K- T : - Thu hút trẻ về 1 góc xây dựng để giới thiệu sản phẩm của mình và của bạn - Cô giáo dục trẻ về nội dung chủ điểm - Cô và trẻ múa hát bài “ mùa xuân đến rồi” Kế hoạch ngày Thứ 2 ngày 2 thỏng 9 năm 2013 I. Hoạt động học có chủ đích : Thể Dục - VĐCB: Bò bằng 2 bàn tay,cẳng chân và chui qua cổng 1. Mục tiêu : - Trẻ tham gia hoạt động tích cực. - Không có biểu hiện mệt mỏi. - Trẻ tập đều ,động tác dứt khoát . - Trẻ biết bò bằng bàn tay ,cẳng chân,chui qua cổng thể dục mà không chạm vào cổng. - Giúp trẻ phát triển các khớp cơ - Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết ,yêu thích thể dục và rèn luyện sức khoẻ . 2.Nội dung:Bò bằng 2 bàn tay , cẳng chân chui qua cổng: 3.Chuẩn bị: - 2 cổng thể dục - Các chớng ngại vật để theo đờng dích dắc - Một số lá cờ để trẻ thi đua tổ đội - Sân tập sạch sẽ. 4.Hoạt động giáo dục : Hoạt động của của cô Dự kiến hoạt động của trẻ - Cụ kiểm tra sức khoẻ cuả trẻ - Cô cho trẻ ra sân tập *HĐ1: Khởi động: - Cô cho trẻ đi kết hợp các kiểu đi (đi thờng đi kiễng gót,đi = gót-> đi nhanh,đi châm-> chạy nhanh,chạy chậm Sau đó về đội hình 4 hàng dãn cách đều nhau 1 xoải tay *HĐ2:Trọng động: BTPTC: - Cho trẻ tập các động tác tay chân bụng bật kết hợp với bài đu quay. - Cho trẻ tập với bài hát đu quay 2-3 lần * VĐCB” - Cho trẻ đứng thành 2 hàng đối diện nhau: cách nhau 3cm gọi 1 trẻ lên làm thử - Cô làm lại sau đó phân tích tỷ mỷ - Trớc tiên cô đặt 2 bàn tay sát xuống sàn,đồng thời 2 đầu gối trở xuống cũng áp áp sát sạ. Khi bò cô phối hợp nhịp nhàng chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng phía trớc- khi tới cổng cô cẩn thận không để ngời chạm vào cổng. - Gọi trẻ lên làm cùng cô. - Trẻ thực hiện: cô quan sát sửa sai cho những trẻ làm sai. - Cho trẻ thực hiện 2-3 lần. - Để trẻ thi đua nhau cô cho trẻ bò chui qua cổng lấy hoa về .Đội nào lấy đợc nhiều sẽ dành chiến thắng. - Cô nhận xét: *HĐ3:Hồi tĩnh cô cho trẻ đinhẹ nhàng 1-2 vòng - - Trẻ đi theo hiệu lệnh - Trẻ làm theo sự hớng dẫn của cô. 1 trẻ làm thử -Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu - Cả lớp quan sát - Trẻ thi đua nhau tập. * Nhật ký cuối ngày - Tình trạng sức khoẻ - Cảm xúc và hành vi của trẻ - Kiến thức và kỹ năng của trẻ -Những trẻ cần lu ý. Thứ 3 ngày 3 tháng9 năm 2013 I. Hoạt động học có chủ đích: Toán Ôn số lợng 4, nhận biết số4 Ôn nhận biết tam giác hình vuông hình chữ nhật 1. Mục tiêu: - Phát triển t duy cho trẻ -Trẻ biết đếm và nói đúng số lợng 4 ,biết cấu tạo của số 4 - Chọn đợc thẻ số tơng ứng với số lợng đồ vật - Biết phân biệt và gọi tên phân biệt các hình - Hình thành biểu tợng về toán cho trẻ - GD: trẻ có ý thức trong học tập 2. Nội dung: Ôn số lợng 4, nhận biết số 4 Ôn nhận biết hình tam giác chữ nhật 3. Chuẩn bị: a. Chuẩn bị của cô : có các thẻ số từ 1 đến 3 thẻ chấm tròn từ 2 đến 4 để làm số nhà b. Chuẩn bị của trẻ tơng tự cho cả lớp - Cháu có que tính đủ để xếp 3 hình tam giác vuông chữ nhật các thẻ số từ 1 đến 4 - Các nhóm đồ dùng đồ chơi có số lợng 3,4,5 để xung quanh lớp 4.Hoạt động giáo dục HĐcủa cô Dự kiến hoạt động trẻ * HĐ1: Cô cho trẻ chơi “ô tô về bến” - Cô cho trẻ xếp hàng dọc làm đoàn ô tô , vừa đi vừa hát bài tập lái ô tô. - Mỗi trẻ 1 thẻ số của ô tô - Chúng mình cầm thẻ làm ô tô pin pin xung quanh lớp khi nào cô nói tên bến ô tô nào có thẻ tơng ứng đợc về bến đó các ô tô khác phải dừng tại chỗ cô hô bến 3 chấm tròn ,bến số2. Cô cho các cháu chơi vài lần sau đó có thể nói tên 2 hoặc 3 để các ô tô ở bến đó về bến. Cho trẻ chơi 3-4 lần * HĐ2: Nhận biết số 4. Ôn nhận biết tam giác hình vuông hình chữ nhật. - Cô cho trẻ về bàn về bàn lấy que tính xếp một hình vuông 1 hình chữ nhật và một hình tam giác - Các cháu hãy đếm số cạnh của từng hình. + + Hình tam giác có mấy cạnh? + Hình vuông có mấy cạnh? - Hình chữ nhật có mấy cạnh - Cô nói tên hình các con nói số cạnh nhé - Tam giác - vuông - Bây giờ các con sẽ giơ thẻ số thay cho nói số cạnh hình tam giác - Hình chữ nhật thì các con giơ số mấy? - Đúng rồi mình phải giơ số 4 bạn nào biết số 4 rồi chọn số 4 giơ lên nào. Cô mời một bạn lên chọn số 4 hộ cô và cho các bạn xem - Cô nói cả lớp cùng chọn số 4 giơ lên nào. chúng mình chơi tiếp nhé - Cô hình tam giác . Hình vuông , hình chữ nhật * Cô đặt số 4 vào các nhóm có số lợng tơng ứng và các nhóm có số lợng là 3 để cho trẻ nhận xét. VD: - Các con nhìn xem cô đặt số 4 có đúng chỗ không nhé cô đặt số 4 vào chỗ 4 con vịt cô nói cô đặt số 4 vào chỗ 4 con vịt có đúng không? Vì sao? - Cô đặt tiếp số 4vào chỗ 3 cái cốc cô nói cô đặt đã đúng cha bạn nào có nhận xét gì? - Cô đặt số 4 cạnh 4 chấm tròn - Cô cho trẻ xung phong lên chơi đặt số 4 vào đúng chỗ, cho 2-3 nhóm trẻ lên chơi cô lần lợt gắn các thẻ số 1-2-3-4 theo đúng thứ tự lên bảng các cháu đọc số cô chỉ lần lợt theo chiều ngợc lại - Trời tối các chú gà đi ngủ . - Trời sáng các chú gà dậy và nhìn xem số nào đã biến mất nào - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần * :HĐ3: TC:luyện tập *TC tìm ngời láng giềng - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi cùng cô - Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô - Trẻ tìm bến số của ô tô và về đúng bến số của ô tô đó - Trẻ về chỗ ngồi và lấy que tính xếp - Trẻ trả lời theo ý trẻ - Ba cạnh - bốn cạnh - Trẻ giơ số 3 - Trẻ giơ số 4 -Trẻ giơ số 3 - Trẻ giơ số 4 - Trẻ nhận xét - Trẻ nhắm mắt sau đó mở mắt ra đoán. - Trẻ chơi trò chơi 2-3 lần II:HĐC: THMTXQ: TèM HIỂU VỀ LỄ HỘI ĐẾN TRƯỜNG 1/ Mục đích -Trẻ biết được ngày 5/9 là ngày khai giảng năm học. -Giỏo dục trẻ thớch đến trưũng để học. 2/ Tích hợp: -GDAN:Ngày vui của bộ, cụ giỏo em, vườn trường mựa thu. -LQVH:Thơ Cụ giỏo của em. 3. Chuẩn bị : -Tranh ảnh về ngày khai giảng. -Giấy vẽ,bỳt chỡ màu. 3/ Tiến hành : HỌAT ĐỘNG Cễ DỰ KIẾN HĐ TRẺ *Hoạt động 1: Giới thiệu -Cho cả lớp hỏt bài “Mầm non ngày hội” -Được đến trường cỏc con cú vui khụng? - Cỏc con cú biết ngày 5/9 là ngày gỡ khụng? Để biết được ngày 5/9 là ngày gỡ .Hụm nay cụ và cỏc con cựng tỡm hiểu lễ hội đến trường nhộ! *Họat động 2: Trũ chuyện cựng trẻ về lễ hội đến trường -Cụ cú rất nhiều tranh về lễ hội đến trường,ban tổ sẽ lờn lấy tranh về cựng nhau đàm thoại nhộ! -Mỗi tổ đại diện lờn núi nội dung bức tranh của mỡnh. - À, cụ hiệu trưởng đang đỏnh 3 hồi trống khai giảng năm học, năm học 2012-2013 được bắt đầu. -Cỏc bạn biểu diễn văn nghệ trong buổi lễ khai giảng năm học mới với nhiều bài hỏt mỳa thật vui tươi ,giỳp cho buổi lễ càng thờm sinh động . -Tranh cỏc bạn đang nụ nức tiến vào sõn lễ để chuẩn bị khai giảng năm học, để được nghe cụ hiệu trưởng núi chuyện , được xem văn nghệ. -Cỏc con cú muốn như cỏc bạn của mỡnh sẽ biểu diễn văn nghệ trong ngày khai giảng khụng? -Cụ sẽ cho lớp chỳng ta mỳa hỏt cỏc bài hỏt vễ lễ hội đến trường nhộ! -Để xem ai vẽ đẹp nhộ ,chỳng ta cựng nhau vẽ tranh về lễ hội khai g giảng năm học nhộ! -Cụ chọn tranh đẹp. *Hoạt động 3: Củng cố -Cụ hỏi lại đề tài. -Cỏc con ơi ! ngày 5/9 là ngày khai giảng năm học mới, cỏc bạn nhỏ nụ nức được đến trường để học, được nghe cụ kể chuyện ,dạy cỏc con hỏt ,viết chữ.cỏ con cố gắng học giỏi ,chăm ngoan, đi học điều để sau này lớn lờn giỳp ớch đất nước ,nuụi sống bản thõn mỡnh,và luụn nhở về trường mầm non Hoạ My thõn yờu. -Cụ nhận xột tranh đẹp *Nhận xột tiết học: -Cả lớp hỏt. -Cả lớp đồng thanh. -Ba tổ trưởng lờn lấy tranh về cựng đàm thoại. -Đõy là tranh cụ hiệu trưởng đang đỏnh trống để khai giảng năm học. -Đõy là tranh cỏc bạn biểu diễn văn nghệ trong ngày khai giảng năm họcmới. -Cỏc bạn đang vào sõn để làm lễ khai giảng năm học. -Cả lớp hỏt , đọc thơ,kể chuyện diễn cảm. -Nhúm. -Cỏ nhõn. -Trẻ về gúc vẽ. -Cả lớp hỏt bài trường em. -Cắm hoa. * Nhật ký cuối ngày - Tình trạng sức khoẻ - Cảm xúc và hành vi của trẻ - Kiến thức và kỹ năng của trẻ : Thứ 4 ngày4 tháng 9 năm 2013 I. Hoạt động học có chủ đích: Tạo hình Đề tài: vẽ trờng mầm non VĐ: Trờng chúng cháu là trờng mầm non 1. Mục đích : -Trẻ cầm bút sáp đúng cách bằng ngón trỏ và ngón cái đỡ bằng ngón giữa. - Biết tô màu đều không chờm ra ngoài nét vẽ. - Rè

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docphat trien tinh cam tham mi 5 tuoi_12432634.doc
Tài liệu liên quan