Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Trường mầm non của bé năm học 2018

 

 

 

 

Đón trẻ và trò chuyện buổi sáng - Khi đón trẻ vào lớp cô nhắc trẻ cất gọn đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định.

- Cô cho trẻ ăn sáng.

* Trò chuyện :

- Thứ 2 : Trò chuyện về hai ngày nghỉ của bé

+ Con giúp bố mẹ làm những công việc gì?

+ Bố mẹ đã dẫn con đi chơi những đâu vào ngày cuối tuần?

- Thứ 3:

+ Chúng mình đang học chủ đề gì?

+ Trường chúng mình có tên là gì?

+ Chúng mình học lớp gì?

- Thứ 4 :

+ Con hãy kể tên một số đồ chơi ngoài trời ở trường mình

- Thứ 5 :

+ Trường chúng mình có mấy tầng?

+ Trường mình có mấy lớp học?

+ Lớp mình học ở tầng thứ mấy?

- Thứ 6 :

+ Con hãy kể tên những bài thơ, câu chuyện, bài hát nói về trường mầm non

+ Trẻ đọc thơ và hát một số bài hát có liên quan đến chủ đề nhánh.

 

doc157 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Trường mầm non của bé năm học 2018, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i trò chơi, chơi hứng thú, sôi nổi. c. Thái độ: - Trẻ mạnh dạn tự tin, hứng thú tích cực tham gia hoạt động do cô tổ chức. 2. Chuẩn bị: - Nhạc giai điệu bài hát “Bố là tất cả”, “Ba ngọn nến lung linh”. - Vòng, trống con. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Ổn định tổ chức gây hứng thú: - Cô cùng trẻ trò chuyện về gia đình: + Gia đình con có những thành viên nào? + Bố, mẹ, anh chị em con tên gì? + Trong gia đình con yêu quý ai nhất? Vì sao? + Hàng ngày con làm những công việc gì cùng bố mẹ? b. Bài mới: * HĐ 1: Dạy hát “Bố là tất cả” - Các con ạ, ai cũng có bố. Bố là người sinh thành ra các con, hàng ngày ngoài việc chăm sóc các con cùng mẹ, bố còn như người bạn thân thiết chia sẻ với các con những niềm vui, nỗi buồn. Hôm nay cô sẽ dạy các con bài hát “Bố là tất cả”. - Cô giới thiệu tên bài hát, nhạc sỹ. - Cô hát cho trẻ nghe 1 - 2 lần, lần 2 cô hát kết hợp với nhạc đệm. + Cô vừa hát bài gì? Do nhạc sỹ nào sáng tác? Dạy trẻ hát : Cô hát cùng trẻ từng câu một đến hết bài Cô hát cùng trẻ đến hết bài (2lần ) Nhóm hát cùng cô(nhóm nam ,nhóm nữ ,nhóm 3, 4 ) kết hợp sửa sai cho trẻ Cá nhân (1-2 tr ẻ ) hát kết hợp với đệm đàn Cô hát cùng trẻ cả bài kết hợp đàn * HĐ 2: Nghe hát “Ba ngọn nến lung linh” - Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả và nội dung bài hát - Cô hát cho trẻ nghe 1 - 2 lần kết hợp với nhạc đệm. - Cô và cả lớp cùng nhau hát. * HĐ 3: Trò chơi “Nghe tiết tấu chạy nhanh vào vòng” - Cách chơi: Cô giáo quy định: “Khi nào cô gõ theo phách, các cháu đi ngoài vòng. Khi cô gõ tiết tấu nhanh, mỗi cháu phải chạy nhanh vào một vòng tròn. Cháu nào chậm phải nhảy lò cò hoặc chơi lại”. - Cô cho trẻ tự đặt số vòng và đếm ở các vị trí khác nhau trong lớp. Số trẻ chơi phải nhiều hơn số vòng. Cô cho trẻ chơi vài lần để trò chơi được hấp dẫn, sau khi trẻ đã chạy vào vòng, cô tiếp tục gõ lại theo phách để trẻ lại tiếp tục đi và khi nghe thấy tiếng gõ tiết tấu nhanh trẻ lại chạy nhanh vào vòng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. c. Kết thúc - Cô nhận xét tiết học và cho trẻ hát bài “Bố là tất cả” nhẹ nhàng ra sân chơi. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ hát kết hợp nhạc đệm - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát. - Trẻ nghe hát - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ hát. II. Hoạt động ngoài trời: - Quan sát có chủ đích: Thí nghiệm gieo hạt lạc. - Trò chơi vận động: Tìm lá cho cây. - Chơi tự do theo ý thích với các đồ chơi ngoài trời 1. Mục đích, yêu cầu: a. Kiến thức: - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên để trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. - Trẻ biết được quá trình gieo hạt: phải làm những gì, có những giai đoạn nào. b.Kĩ năng: - Phát triển khả năng quan sát, phân tích, so sánh. c. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động do cô tổ chức. 2. Chuẩn bị : a. Chuẩn bị của cô: - Cô chuẩn bị chậu trồng cây lạc đã có nhiều lá. - Hộp sữa chua đã đục lỗ, muôi múc đất, chậu đựng đất, bình tưới cây, hạt lạc phơi khô, hạt lạc đã nảy mầm. b. Chuẩn bị của trẻ: - Hộp sữa chua đã đục lỗ đủ cho mỗi bạn, muôi múc đất, chậu đựng đất, bình tưới cây, hạt lạc phơi khô, hạt lạc đã nảy mầm. 3. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCMĐ: Cô cho trẻ đứng xung quanh bàn để quan sát cây lạc đã có nhiều lá và trò chuyện cùng trẻ: - Cây mọc từ đâu? - Làm thế nào để cây có thể mọc được? - Muốn cây nảy mầm thì cần những gì? - Sau đó cô đưa hạt giống ra và hỏi trẻ tên hạt giống? - Cô nói lại quá trình nảy mầm của cây lạc cho trẻ nghe và các yếu tố để hạt nảy mầm được như: Đất, nước, ánh sáng, không khí, - Các con có muốn gieo hạt để xem hạt có nảy mầm không? - Cô thực hiện gieo hạt lạc xuống đất trước cho trẻ quan sát, sau đó cô yêu cầu từng trẻ thực hiện trồng hạt lạc tại bàn. - Hẹn trẻ hàng ngày tưới cây và theo dõi hạt nảy mầm. * HĐ2: Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi vận động “Tìm lá cho cây”: - Cách chơi: Bạn đầu hàng lên lấy một lá bất kỳ, tìm cây dó rồi bỏ lá vào rổ, lần lượt từ bạn đầu hàng đến cuối hàng, thời gian 5-6 phút. Đội nào nhặt lá và tìm đúng cây nhiều hơn thì đội đó thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô nhận xét kịp thời sau mỗi lần chơi. * HĐ3: Chơi tự do: - Cô giới hạn sân chơi, vị trí chơi để dễ bao quát. - Cô theo dõi, bao quát, bảo vệ an toàn cho trẻ. - Gần hết giờ cô tập trung trẻ lại, điểm danh lại sĩ số. - Cho trẻ đi rửa tay và xếp hàng vào lớp. - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời câu hỏi. - Trẻ trả lời câu hỏi. - Trẻ tham gia chơi. - Trẻ chơi. - Vệ sinh vào lớp. III. Hoạt động góc: * Dự kiến góc chơi 1. Góc xây dựng - Xây dựng ngôi nhà của bé. 2. Góc ngôn ngữ + Học nguyên âm. 3. Góc cảm giác + Hộp hình tứ giác (1) + Hộp hình tam giác (2). 4. Góc toán học + Phản 51-100. + Phản 1-50. 5. Góc văn hóa, địa lý (Góc chính) + Thí nghiệm đất, nước, không khí. + Quả cầu màu. 1. Mục đích yêu cầu a. Kiến thức - Trẻ biết chơi tại các góc phù hợp với chủ đề, biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi của mình. - Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm 1 cách nhịp nhàng. * Góc xây dựng - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu: gạch ,cây hoa ,thảm cỏ, các loại rau xanh. - Biết đặt tên cho công trình mà mình vừa xây dựng “Ngôi nhà của bé”. * Góc ngôn ngữ - Trẻ nhận biết được các nguyên âm. * Góc cảm giác - Trẻ biết sáng tạo các đồ vật từ các hình tam giác. - Trẻ nhận biết các hình tứ giác. * Góc toán học - Trẻ biết tìm, gọi tên và đặt các số lên phản 100. * Góc văn hóa, địa lý - Trẻ biết về đất, nước, không khí. - Trẻ nhận biết các châu lục trên thế giới thông qua quả cầu màu. b. Kỹ năng - Trẻ sử dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây ngôi nhà của bé. - Trẻ có kỹ năng giao tiếp và có kỹ năng chơi. - Trẻ dùng các khối gạch để xây và sắp xếp các khu hợp lí. - Có kĩ năng tô màu đẹp, không chờm ra ngoài. - Trẻ bê ghế đúng cách, cất đồ dùng, đồ chơi gọn gàng khi chơi xong - Phát triển các quá trình nhận thức, khả năng quan sát, tưởng tượng ghi nhớ có chủ định thông qua hoạt động vui chơi c. Giáo dục - Trẻ tham gia tích cực, hứng thú với hoạt động góc. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, sản phẩm tạo hình, biết quý trọng, bảo vệ sản phẩm do mình và tập thể làm ra. - Trẻ đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ đồ chơi với nhau khi chơi. 2. Chuẩn bị * Góc xây dựng - Nguyên vật liệu xây dựng: Các khối gỗ, hàng rào, cây hoa, gạch, cây rau xanh (xu hào, súp lơ, bắp cải). * Góc ngôn ngữ + Phản chữ cát. * Góc cảm giác + Hộp hình tứ giác. + Hộp hình tam giác. * Góc toán học + Phản 51-100. + Phản 1-50. * Góc văn hóa, địa lý + Thí nghiệm đất, nước, không khí. + Quả cầu màu. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Ổn định tổ chức gây hứng thú - Cô cùng trẻ hát và vận động bài hát “Con gái nhỏ của ba” - Cô hỏi trẻ: + Cô cùng các con vừa hát bài gì vậy? + Trong bài hát có nhắc đến ai? + Ngoài ba ra còn có những ai trong gia đình con? + Để tổ ấm gia đình luôn ấm áp và tràn ngập tình thương yêu thì người cha đóng một vai trò rất quan trọng. Vì thế chúng mình phải biết kính trọng, yêu thương cha mẹ để cha mẹ mãi ở bên cạnh chúng ta. - Tuần này chúng mình chuyển sang chủ đề mới đó là chủ đề ngày của cha. Cô cũng đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều góc chơi. b. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu góc chơi - thăm dò ý tưởng -hướng trẻ vào cuộc chơi - Góc chơi đầu tiên mà cô muốn giới thiệu với lớp chúng mình là “Góc xây dựng” + Những bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng nào? + Với chủ đề nhánh là “Ngày của cha” thì các bạn ở góc xây dựng có dự định là sẽ xây gì? + Bạn nào muốn làm bác kỹ sư trưởng nào? - Không chỉ có góc “Xây dựng” mà ở mỗi góc chơi còn lại cô cũng đã chuẩn bị cho các con các bài giáo cụ về chủ đề chúng mình đang học đấy. Chúng mình có thích không nào? - Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho chúng mình văn hóa địa lý với bài học mới là thí nghiệm đất, nước, không khí. - Các con ơi! Trong khi chơi chúng mình có được tranh giành đồ chơi của nhau không? Các con hãy chơi với nhau thật là đoàn kết. Các con nhớ chưa nào? * HĐ2: Quá trình chơi - Cô bao quát trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong khi chơi. - Hỏi han động viên, khuyến khích trẻ ở các góc chơi. * Góc toán học + Hôm nay các con sẽ được nhận biết các chữ số và xếp lên phản 51-100. * Góc văn hóa địa lý + Các con sẽ nhận biết thế nào là đất, nước và không khí. .. * HĐ3: Nhận xét quá trình chơi - Cô thấy lớp mình hôm nay chơi rất là giỏi đấy. - Cô đi đến các góc và nhận xét từng góc chơi *Góc Toán học + Các con đã biết tìm, gọi tên và đặt các số lên phản 100. *Góc văn hóa, địa lý + Con đã nhận biết được các châu lục trên thế giới thông qua quả cầu màu. + Con được nhận biết đất, nước, không khí thông qua các thí nghiệm. *Góc ngôn ngữ + Trẻ đã nhận biết được các nguyên âm. *Góc cảm giác + Trẻ biết sáng tạo các đồ vật từ các hình tam giác. + Trẻ nhận biết các hình tứ giác. *Góc xây dựng + Ở góc xây dựng các kỹ sư đã xây được công trình gì đây? + Bác kỹ sư trưởng có thể giới thiệu về công trình nào. - Cô khái quát lại các góc và nhận xét: Cô thấy hôm nay các con chơi ở các góc chơi ngoan và nhập vai chơi rất tốt, cô tuyên dương cả lớp chúng mình nào! c. Kết thúc - Cô cùng trẻ hát bài hát “Hết giờ chơi” và cùng trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng, ngăn nắp. - Trẻ hát. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi các góc - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ cất dọn đồ chơi IV. Hoạt động chiều 1. Phim giáo dục/ đọc sách. 2. Tiếng anh (GVBN). V.Vệ sinh, trả trẻ. * Đánh giá cuối ngày: - Tình trạng sức khỏe: - Trạng thái, cảm xúc, hành vi của trẻ: - Kiến thức và kỹ năng: __________________________________ Thứ 7 : Bé vui múa hát, đọc thơ, kể chuyện, theo chủ đề. CHỦ ĐỀ: LỚP HỌC CỦA BÉ ( Thời gian thực hiện từ ngày 18/06 đến ngày 23/06/2018) I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện và tên các nhân vật trong truyện, nhớ trình tự truyện, hiểu nội dung câu chuyện và trẻ biết kể lại câu truyện “Thỏ trắng biết lỗi” cùng cô. - Trẻ nắm được mối quan hệ về số lượng và nguyên tắc tạo sự bằng nhau về số lượng giữa hai nhóm hơn kém nhau 1 hoặc 2 đối tượng trong phạm vi 6. - Trẻ biết về lớp học mới của mình: biết tên lớp, tên các cô trong lớp và biết tên các bạn trong lớp. - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu nội dung bài hát “Em đi mẫu giáo”. - Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt bóng. - Trẻ biết vẽ trường mầm non theo đề tài. - Trẻ nhận biết được chữ cái i, t, c. 2. Kỹ năng: - Phát triển vận động cơ bản cho trẻ. - Phát triển vận động tinh cho trẻ. - Rèn kỹ năng quan sát, chú ý và ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý, giúp đỡ các bạn trong lớp và biết lễ phép với các thầy cô giáo trong trường. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - Tranh truyện “Thỏ trắng biết lỗi”. - 6 lô tô bạn thỏ, 5 lô tô củ cà rốt. - Tranh mẫu những bức tranh về trường mầm non - Nhạc bài hát “Em đi mẫu giáo”. - Sắc xô, phách tre, mõ. - Thẻ chữ cái e, ê, u, ư. - Tranh ảnh có từ ghép “Bút chì”, “Cục tẩy”, “Thước kẻ”. - Các thẻ chữ cái i, t, c kiểu in thường, viết thường, in hoa, viết hoa. - Rối dẹt các nhân vật trong truyện: Thỏ Trắng, mẹ thỏ trắng, Gấu Nâu, Thỏ Khoang, Sóc Vàng. - 6 quần, 6 áo, thẻ số từ 1-6 giống thẻ số của trẻ nhưng kích hước lớn hơn. - Báy sẵn một số nhóm đồ dùng: Bàn chải, kem đánh răng, lược,... có số lượng trong phạm vi 6 tại siêu thị “Đồ dùng của bé”, thẻ số tương ứng. - Một số nhóm đồ chơi bày xung quanh lớp có số lượng ít hơn (hoặc bằng 6), thẻ số tương ứng. - Hình ảnh về trường, lớp, bạn bè tại trường. - 3 bức tranh vẽ về quang cảnh, đồ chơi của trường lớp mẫu giáo. 2. Đồ dùng của trẻ: - Giấy A4, sáp màu. - Sắc xô, phách tre, mõ. - Thẻ chữ cái e, ê, u, ư. - Mỗi trẻ một giỏ đồ choi, trong đó có: Mô hình 6 cái áo, 6 quần, thẻ số từ 1-6. III. Kế hoạch tuần: HĐ Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Đón trẻ và trò chuyện buổi sáng - Khi đón trẻ vào lớp cô nhắc trẻ cất gọn đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định. - Cô cho trẻ ăn sáng. * Trò chuyện : - Thứ 2 : Trò chuyện về hai ngày nghỉ của bé + Con giúp bố mẹ làm những công việc gì? + Bố mẹ đã dẫn con đi chơi những đâu vào ngày cuối tuần? - Thứ 3: + Chúng mình đang học chủ đề gì? + Ngày của cha là ngày gì? + Ý nghĩa về ngày của cha? - Thứ 4 : + Con hãy giới thiệu những người thân trong gia đình mình? + Trong gia đình con yêu quý ai nhất? Vì sao? - Thứ 5 : + Giới thiệu về người cha của con? + Ở nhà con thường cùng bố làm gì? - Thứ 6 : + Con hãy kể tên những bài thơ, câu chuyện, bài hát nói về những người thân trong gia đình, trong đó có người cha. + Trẻ đọc thơ và hát một số bài hát có liên quan đến chủ đề nhánh. Thể dục sáng + Hô hấp: Thổi nơ. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang ngang. + Bụng: Nghiêng người sang bên. + Chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. + Bật: Bật lên trước, ra sau, sang bên. Hoạt động học Làm quen chữ cái: - Chữ i, t, c. LQVTPVH: - Dạy trẻ kể truyện “Thỏ trắng biết lỗi”. LQVT: - Số 6 (tiết 2). Tạo hình: - Vẽ trường mầm non (đề tài). KPKH: - Lớp học mới của bé. Thể dục: - Tung bóng lên cao và bắt bóng. Giáo dục âm nhạc: - Em đi mẫu giáo. Hoạt động ngoài trời - HĐCCĐ: Quan sát cây xoài - TCVĐ: Ôtô và chim sẻ. - Chơi tự do. -HĐCMĐ: Quan sát cây bàng. - TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - CTD: -HĐCMĐ: Quan sát cây hoa hồng. - Trò chơi: cây cao, cỏ thấp. - CTD: -HĐCMĐ: Quan sát cây hoa cúc. - Trò chơi: Lộn cầu vồng. - CTD: - HĐCMĐ: Thí nghiệm gieo hạt đỗ. - TCVĐ: Tìm lá cho cây. - CTD: Hoạt động góc - Góc toán : + Phản 100. + Phản 51-100. + Phản 1-50. - Góc ngôn ngữ : + Học nguyên âm. - Góc văn hóa, địa lý : + Bản đồ thế giới và tên. + Thí nghiệm đất, nước, không khí. + Quả cầu màu. - Góc thực hành cuộc sống : + Cách đổ đồ vật khô 1:2. + Cách sử dụng kẹp. + Cách sử dụng thìa. - Góc cảm giác: + Hộp hình tứ giác (2) + Hộp hình tứ giác (1) + Hộp hình tam giác (2). Hoạt động chiều - Cờ vua (NK). - Kỹ năng sống (NK). - Mỹ thuật (NK). - Ngôn ngữ (Mont). - Võ Vovinam (NK). - Tiếng anh (GVBN). - Múa (NK). - Cảm thụ âm nhạc. - Phim giáo dục/ đọc sách. - Tiếng anh (GVBN). Thứ 7 : Bé vui múa hát, đọc thơ, kể chuyện, theo chủ đề. KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 18 tháng 6 năm 2018 I. Hoạt động học: Làm quen chữ cái Chữ i, t, c. 1. Mục đích, yêu cầu: a. Kiến thức: - Dạy trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái i, t, c. - Trẻ tìm đúng chữ i, t, c trong cụm từ. b. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng nhận biết và phát âm đúng chữ cái i, t, c. - Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc. c. Thái độ: - Trẻ yêu trường, yêu lớp; kính yêu cô giáo và bạn bè. - Thích chơi đồ chơi và có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. 2. Chuẩn bị: - Thẻ chữ cái e, ê, u, ư ( của cô và của trẻ ). - Tranh ảnh có từ ghép “Bút chì”, “Cục tẩy”, “Thước kẻ”. - Các thẻ chữ cái i, t, c kiểu in thường, viết thường, in hoa, viết hoa. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Ổn định tổ chức gây hứng thú: - Cô bật nhạc bài hát “Ngày vui của bé” của Hoàng Văn Yến. - Cô và trẻ trò chuyện về trường, lớp mầm non, đồ dùng học tập và đồ chơi của bé. b. Bài mới: * Làm quen với chữ “i” - Cô có bức tranh và dưới bức tranh có từ: “Bút chì” (in thường). - Cô cho trẻ quan sát tranh và từ dưới bức tranh . Rồi cô dùng các thẻ chữ ghép thành từ: “Bút chì”. Cô đọc: “Bút chì” - Cho trẻ đọc từ “em bé”( 3 lần). Sau đó cô mời trẻ lên tìm những chữ cái đã học có trong từ “Bút chì”,rồi tìm cho cô 2 chữ cái giống nhau, cô giới thiệu trong từ “Bút chì” có chữ “i”. - Cô đọc chữ “i” và cho cả lớp đọc, nhóm đọc, cá nhân đọc. - Cô cho trẻ quan sát chữ “i” và nói cho trẻ biết về cấu tạo của chữ “i”: có 1 nét xổ thẳng và một dấu chấm nhỏ trên đầu. - Cô đưa ra các thẻ chữ và giới thiệu cho trẻ biết về các kiểu chữ “i” in thường , viết thường, chữ in hoa, viết hoa. * Làm tương tự với chữ cái “t, c”. * Trò chơi củng cố: - TC1: Tìm chữ + Cách chơi: Có các hộp dán chữ cái i, t, c để ở giữa lớp, cô mời một số trẻ lên chơi. Các trẻ vauwf đi xung quanh vừa hát, khi nào nghe hiệu lệnh “Tìm chữ i”(hoặc tìm chữ “t”, “c”) thì trẻ nhảy nhanh vào hộp dán chữ cái đó. Số trẻ ở mỗi hộp theo đúng yêu cầu của cô. Trẻ nào không kịp nhảy vào hộp thì phải nhảy lò cò một vòng. + Luật chơi: Trẻ nào không kịp nhảy vào hộp thì phải nhảy lò cò một vòng. Cô gọi trẻ lên chơi theo nhóm Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần (nâng cao dần trình độ chơi). Lần 1: Gọi 5 trẻ lên chơi, yêu cầu: Tìm chữ i, mỗi hộp 2 bạn. Lần 2: Gọi 8 trẻ lên chơi, yêu cầu: Tìm chữ t, mỗi hộp 3 bạn. Lần 1: Cho trẻ lên chơi theo ý thích, yêu cầu: Tìm chữ c, mỗi hộp 5 bạn. - TC2: Thi xem đội nào nhanh nhất + Cô treo tờ giấy in bài thơ “Em yêu nhà em” của tác giả Đàm Thị Lam Luyến lên trước lớp. Cô cho trẻ đọc thơ một lần. + Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 tổ, đứng sau vạch xuất phát. Khi nào cô bật nhạc thì trẻ đứng đầu chạy nhanh lên tìm và gạch chân một chữ cái i, t, c vừa học. Sau đó về đưa bút cho bạn tiếp theo, khi nhận được bút, bạn tiếp theo sẽ chạy lên tìm chữ, cứ như thế cho đến khi nào bản nhạc dừng lại. + Luật chơi: Khi nhạc kết thúc đội nào gạch đúng, được nhiều chữ cái nhất và nhanh nhất thì đội đó sẽ giành chiến thắng, đội thua cuộc sẽ phải hát một bài hát có trong chủ đề trường mầm non. c. Kết thúc: Kết thúc giờ học cô động viên, khen ngợi trẻ. - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát. - Trẻ tham gia trò chơi. - Trẻ tham gia trò chơi. II. Hoạt động ngoài trời: - Quan sát có chủ đích: Quan sát cây xoài - Trò chơi vận động: Ôtô và chim sẻ - Chơi tự do theo ý thích với các đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi và nhận xét về các đặc điểm, lợi ích của cây xoài. b. Kỹ năng: - Phát triển kỹ năng quan sát, đàm thoại cho trẻ. c. Thái độ: - Trẻ tham gia các trò chơi thành thạo, vui vẻ, đoàn kết. 2. Chuẩn bị: - Nguyên liệu cho trẻ hoạt động: Đồ chơi, bóng, vòng, phấn,... - Địa điểm quan sát: Cây xoài trên sân trường. - Trang phục gọn gàng, dễ hoạt động. 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát cây xoài. - Cô cho trẻ ra sân trường để quan sát cây xoài: + Chúng mình đang đứng trước cây gì đây? + Cây xoài có những đặc điểm gì? + Các con ạ, hôm nay cô và chúng mình đã cùng nhau quan sát cây xoài. Cây xoài có thân, cành cây, lá, quả. Thân cây và cành cây có màu nâu. Lá cây to dài và có màu xanh. Quả xoài khi chưa chín thì có màu xanh, khi chín quả có màu vàng và ăn có vị ngọt. Cây xoài là loại cây ăn quả. - Cây xoài có lợi ích gì? - Ngoài cây xoài là loại cây ăn quả và cho bóng mát thì chúng mình còn biết loại cây nào nữa? - Vậy để cây luôn xanh tốt thì chúng mình phải làm gì? => Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại cây. * HĐ2: TCVĐ: “Ôtô và chim sẻ”. - Cô hướng dẫn trẻ cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần. - Cô nhận xét kịp thời sau mỗi lần chơi. * HĐ3: Chơi tự do: - Cô giới hạn sân chơi, vị trí chơi để dễ bao quát. - Cô theo dõi, bao quát, bảo vệ an toàn cho trẻ. - Gần hết giờ cô tập trung trẻ lại, điểm danh lại sĩ số. - Cho trẻ đi rửa tay và xếp hàng vào lớp. - Trẻ ra ngoài sân trường quan sát bạn và trả lời câu hỏi. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ tham gia chơi. - Vệ sinh vào lớp. III. Hoạt động góc: * Dự kiến góc chơi 1. Góc xây dựng (Góc chính) - Xây dựng trường học của bé. 2. Góc ngôn ngữ + Học nguyên âm. 3. Góc cảm giác + Hộp hình tứ giác (2) + Hộp hình tứ giác (1) + Hộp hình tam giác (2). 4. Góc toán học + Phản 100. + Phản 51-100. + Phản 1-50. 5. Góc thực hành cuộc sống + Cách đổ đồ vật khô 1:2. + Cách sử dụng kẹp. + Cách sử dụng thìa. 1. Mục đích yêu cầu a. Kiến thức - Trẻ biết chơi tại các góc phù hợp với chủ đề, biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi của mình. - Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm 1 cách nhịp nhàng. * Góc xây dựng - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu: gạch, cây hoa ,thảm cỏ, các loại rau xanh. - Biết đặt tên cho công trình mà mình vừa xây dựng “Trường học của bé”. * Góc ngôn ngữ - Trẻ nhận biết được các nguyên âm. * Góc cảm giác - Trẻ biết sáng tạo các đồ vật từ các hình tam giác. - Trẻ nhận biết các hình tứ giác. * Góc toán học - Trẻ biết tìm, gọi tên và đặt các số lên phản trong phạm vi 100. * Góc thực hành cuộc sống - Trẻ biết cách sử dụng kẹp và sử dụng thìa. - Trẻ biết cách đổ đồ vật khô 1:2. b. Kỹ năng - Trẻ sử dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây trường học của bé. - Trẻ có kỹ năng giao tiếp và có kỹ năng chơi. - Trẻ dùng các khối gạch để xây và sắp xếp các khu hợp lí. - Có kĩ năng tô màu đẹp, không chờm ra ngoài. - Trẻ bê ghế đúng cách, cất đồ dùng, đồ chơi gọn gàng khi chơi xong - Phát triển các quá trình nhận thức, khả năng quan sát, tưởng tượng ghi nhớ có chủ định thông qua hoạt động vui chơi c. Giáo dục - Trẻ tham gia tích cực, hứng thú với hoạt động góc. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, sản phẩm tạo hình, biết quý trọng, bảo vệ sản phẩm do mình và tập thể làm ra. - Trẻ đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ đồ chơi với nhau khi chơi. 2. Chuẩn bị * Góc xây dựng - Nguyên vật liệu xây dựng: Các khối gỗ, hàng rào, cây hoa, gạch, cây rau xanh (xu hào, súp lơ, bắp cải). * Góc ngôn ngữ + Phản chữ cát. * Góc cảm giác + Hộp hình tứ giác. + Hộp hình tam giác. * Góc toán học + Phản 51-100. + Phản 1-50. + Phản 100. * Góc thực hành cuộc sống + Cách sử dụng kẹp. + Cách sử dụng thìa. + Cách đổ đồ vật khô 1:2. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ a. Ổn định tổ chức gây hứng thú - Cô cùng trẻ trò chuyện về lớp học của lớp mình: + Con đang học ở lớp gì? + Trong lớp có mấy cô? + Con hãy kể tên các cô trong lớp? + Trong lớp con thích chơi với những bạn nào? - Đi học chúng mình không chị được gặp gỡ các thầy cô, bạn bè mà chúng mình còn được học tập nhiều điều thú vị và được tham gia vào các hoạt động vui chơi nữa đấy. Chúng mình thấy đi học có vui khộng? - Tuần này chúng mình chuyển sang chủ đề mới đó là chủ đề lớp học của bé. Cô cũng đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều góc chơi. b. Bài mới * HĐ1: Giới thiệu góc chơi - thăm dò ý tưởng -hướng trẻ vào cuộc chơi - Góc chơi đầu tiên mà cô muốn giới thiệu với lớp chúng mình là “Góc xây dựng” + Những bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng nào? + Với chủ đề nhánh là “Lớp học của bé” thì các bạn ở góc xây dựng có dự định là sẽ xây gì? + Đầu tiên các bác định xây gì? + Sau khi xây nhà xong thì các bác định xây gì nữa? + Bạn nào muốn làm bác kỹ sư trưởng nào? - Không chỉ có góc “Xây dựng” mà ở mỗi góc chơi còn lại cô cũng đã chuẩn bị cho các con các bài giáo cụ về chủ đề chúng mình đang học đấy. Chúng mình có thích không nào? - Các con ơi! Trong khi chơi chúng mình có được tranh giành đồ chơi của nhau không? Các con hãy chơi với nhau thật là đoàn kết. Các con nhớ chưa nào? * HĐ2: Quá trình chơi - Cô bao quát trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong khi chơi. - Hỏi han động viên, khuyến khích trẻ ở các góc chơi. * Góc xây dựng: + Hôm nay các bác định xây công trình gì? + Đầu tiên các bác xây gì? + Không gian rộng trong lớp học các bác định bày những đồ gì? + Xung quanh lớp học các bác định làm gì? * Góc thực hành cuộc sống “Gia đình bé” + Hôm nay gia đình mình định nấu những món gì? + Với những món ăn đó thì phải đi mua những thực phẩm gì? + Món ăn này được chế biến như thế nào? * HĐ3: Nhận xét quá trình chơi - Cô thấy lớp mình hôm nay chơi rất là giỏi đấy. - Cô đi đến các góc và nhận xét từng góc chơi *Góc Toán học + Các con đã biết tìm, gọi tên và đặt các số lên phản trong phạm vi 100. *Góc thực hành cuộc sống + Con đã biết cách đổ đồ vật khô 1:2. + Con đã biết cách sử dụng kẹp và thìa. *Góc ngôn ngữ + Trẻ đã nhận biết được các nguyên âm. *Góc cảm giác + Trẻ biết sáng tạo các đồ vật từ các hình tam giác. + Trẻ nhận biết các hình tứ giác. *Góc xây dựng + Ở góc xây dựng các kỹ sư đã xây được công trình gì đây? + Bác kỹ sư trưởng có thể giới thiệu về công trình nào. - Cô khái quát lại các góc và nhận xét: Cô thấy hôm nay các con chơi ở các góc chơi ngoan và nhập vai chơi rất tốt, cô tuyên dương cả lớp chúng mình nào! c. Kết thúc - Cô cùng trẻ hát bài hát “Hết giờ chơi” và cùng trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng, ngăn nắp. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi các góc - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ cất dọn đồ chơi IV. Hoạt động chiều 1. Cờ vua (NK). 2. Kỹ năng sống (NK). V.Vệ sinh, trả trẻ. * Đánh giá cuối ngày: - Tình trạng sức khỏe: - Trạng thái, cảm xúc, hành vi của trẻ: - Kiến thức và kỹ năng: _________________________________ Thứ 3 ngày 12 tháng 06 năm 2018 I. Hoạt động học: LQVTPVH Dạy trẻ kể truyện “Thỏ trắng biết lỗi”. 1. Mục đích, yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết tên câu truyện, tên các nhân vật trong truyện. - Trẻ hiểu nội dung câu truyện: Khi được nhận quà phải vui vẻ đón nhận; phải biết tôn trọng, yêu quý, sống chan hòa, vui vẻ với bạn bè. - Trẻ biết thể h

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an he_12388517.doc
Tài liệu liên quan