Giáo án mầm non lớp lá - Giáo án môn: Phương pháp cho trẻ em mầm non - Làm quen với tác phẩm văn học

1. Ổn định tổ chức- gây hứng thú

- Các con ơi! Xúm xít xúm xit với cô nào. Hôm nay cô có một câu chuyện muốn tặng cho các con để biết là câu chuyện các con cùng cô hát bài “ Đố bạn”

- Các con cho cô biết bài hát có những con vật gì?

- Cô giới thiệu các con vật khác thông qua câu chuyện: “ Chuyện chú dê con”

2. Hình thức và phương pháp tổ chức

a, cô kể chuyện

• Cô kể chuyện lần 1: cô kể chuyện diễn cảm thể hiện cử chỉ điệu bộ

b, đàm thoại

• Cô vừa kể cho các con câu chuyện gì?

• Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

• Dê con nhầm tưởng con vật nào là Chó Sói?

• Hươu đã dặn Dê con những gì?

• Khi nghe Sóc dặn, Dê con đã trả lời ra sao?

• Chạy được một đoạn Dê con đã gặp con vật nào?

• Ai đã cứu dê con khi gặp Chó Sói?

• Chó Sói là con vật như thế nào?

• Qua câu chuyện các con con học được những gì?

 Các con phải biết nghe lời bố mẹ, cô giáo của mình và biết giúp đỡ các bạn bè của mình

• Giải thích từ khó

+ hốt hoảng: không biết chuyện gì xảy ra

+ chạy thục mạng: chạy rất nhanh

+ nhanh trí:có khả năng nghĩ nhanh và ứng phó nhanh

 c, cô kể lần 3 kết hợp diễn kịch

 

 

docx5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2646 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Giáo án môn: Phương pháp cho trẻ em mầm non - Làm quen với tác phẩm văn học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI -----***----- GIÁO ÁN MÔN: PHƯƠNG PHÁP CHO TRẺ EM MẦM NON LÀM QUEN VỚI TÁC PHẨM VĂN HỌC Họ và tên: Phùng Thị Thúy Hiên Lớp: C2017C Hà Nội: 13/10/2018 GIÁO ÁN Chủ đề: Thế giới động vật Tác phẩm: Chuyện của dê con Loại bài: Kể chuyện cho trẻ nghe Loại tiết: Đa số trẻ chưa biết tác phẩm Lứa tuổi: 5-6 tuổi Thời gian: 30-35 phút Người dạy: Phùng Thị Thúy Hiên Ngày soạn: 13/10/2018 Ngày dạy: 23/10/2018 Mục đích, yêu cầu Kiến thức Giới thiệu cho trẻ tên tác phẩm: “ Chuyện của dê con” tác giả Khuyết danh Nội dung: Dê con vì không chịu nghe lời chỉ bảo hướng dẫn của mọi người mà nghĩ rằng mình đã biết nên suýt bị chó Sói ăn thịt Kỹ năng Trẻ có kỹ năng chú ý lắng nghe, ghi nhớ để trả lời câu hỏi của cô Trẻ có kỹ năng diễn đạt, kỹ năng thể hiện giọng nhân vật khi kể chuyện lại cùng cô Thái độ Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trong tiết học Trẻ biết lắng nghe lời chỉ bảo của mọi người không nên vội vàng, hấp tấp Chuẩn bị Mô hình câu chuyện “ Chuyện của dê con” Nhạc nền kể chuyện Nhạc bài hát: Đố bạn, Ta đi vào rừng xanh Mũ các nhận vật: Dê, Sóc,Hươu, Thỏ, Sói Máy tính, slide, loa Nội dung, hình thức tổ chức Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định tổ chức- gây hứng thú Các con ơi! Xúm xít xúm xit với cô nào. Hôm nay cô có một câu chuyện muốn tặng cho các con để biết là câu chuyện các con cùng cô hát bài “ Đố bạn” Các con cho cô biết bài hát có những con vật gì? Cô giới thiệu các con vật khác thông qua câu chuyện: “ Chuyện chú dê con” Trẻ lắng nghe + trẻ tham gia Trẻ kể tên Hình thức và phương pháp tổ chức a, cô kể chuyện Cô kể chuyện lần 1: cô kể chuyện diễn cảm thể hiện cử chỉ điệu bộ b, đàm thoại Cô vừa kể cho các con câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Dê con nhầm tưởng con vật nào là Chó Sói? Hươu đã dặn Dê con những gì? Khi nghe Sóc dặn, Dê con đã trả lời ra sao? Chạy được một đoạn Dê con đã gặp con vật nào? Ai đã cứu dê con khi gặp Chó Sói? Chó Sói là con vật như thế nào? Qua câu chuyện các con con học được những gì? Các con phải biết nghe lời bố mẹ, cô giáo của mình và biết giúp đỡ các bạn bè của mình Giải thích từ khó + hốt hoảng: không biết chuyện gì xảy ra + chạy thục mạng: chạy rất nhanh + nhanh trí:có khả năng nghĩ nhanh và ứng phó nhanh c, cô kể lần 3 kết hợp diễn kịch Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện diễn cảm câu chuyện Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Kết thúc hoạt động Cô nhắc lại tên câu chuyện Cô và trẻ hát bài “ Ta đi vào rừng xanh”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien ngon ngu 5 tuoi_12441489.docx
Tài liệu liên quan