I. Yêu cầu
- Dạy trẻ biết đi trên ghế thể dục. Khi đi trẻ biết nhỡn thẳng đầu không cúi
- Phát triển cơ chân và tố chất khéo léo, thăng bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân và mắt
- Trẻ chơi được đúng luật chơi. Trẻ chơi vui và hứng thú
- Giỏo dục cú tớnh kỷ luật trật tự trong giờ học
- Sự tự tin mạnh dạn khi đi trên ghế thể dục.
II. Chuẩn bị:
- Băng nhạc trống lắc, 2 rổ vũng
- Ghế thể dục
III. Tiến hành:
*Khởi động
- Cho trẻ đi vũng trũn kết hợp đi các kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy chậm-> về đội hỡnh dọc-> hàng ngang tập hợp
Trọng động.
* Bài tập phỏt triển chung- ĐTNM chân 2
+Động tác tay :
Thực hiện 2 lần 8 nhịp
- TTCB: đứng chân rộng bằng vai, hai tay gập trước ngực
Hai cẳng tay quay trũn trước ngực 4 nhịp rồi đưa tay ra ngang, tiếp tục thực hiện 4 nhịp nữa xong hạ xuống về tư thế chuẩn bị
+ Động tác chân: Thực hiện 3 lần 8 nhịp
CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
N1: Tay đưa lên cao ( lũng bàn tay hướng vào nhau), kiễng chõn
N2: Ngồi khuỵu gối ( lưng thẳng không kiễng chân) tay đưa ra trước, bàn tay sấp
N3: Như nhịp1
63 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1539 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục - Chủ đề: Gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trẻ.
III.Tiến hành:
HĐ1: Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
Cô cùng trẻ nhẹ nhàng dạo chơi và đi quan sát ngôi nhà mái bằng bên cạnh trường, cô đặt câu hỏi đàm thoại cùng trẻ như:
Đây là ngôi nhà như thế nào? ngôi nhà có đẹp không?...
* Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà thân yêu của mình.
HĐ2: Trò chơi: Chim bay, cò bay.
Cụ bao quỏt trẻ chơi
HĐ3: Chơi tự do, chơi theo ý thích.
HOẠT ĐỘNG GểC
Gúc phõn vai: Đúng vai mẹ con ,bỏc sĩ
Gúc xõy dựng : Xõy dựng nhà ở, cụng viờn ,chơi lắp ghộp.
Gúc tạo hỡnh: Tụ,vẽ,in hỡnh,xộ dỏn,xếp hỡnhvề cỏc kiểu nhà .
Gúc học tập –sỏch :Chơi lụ tụ đồ dựng đồ chơi,ghộp tranh về gia đỡnh,đồ dựng trong gia đỡnh
Gúc chơi đúng kịch: Chơi cựng với rối
Gúc õm nhạc: hỏt, vận động theo nhạc, gừ đệm theo cỏc bài hỏt về gia đỡnh
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
ễn lại bài học buổi sỏng
Chơi tự do ở cỏc gúc
Trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ sỏu, ngày 19 thỏng 10 năm 2018
NHẬN BIẾT MỐI HƠN KEM TRONG PHẠM VI 6
1. Mục đớch yờu cầu
- Trẻ nhận biết đỳng mối quan hệ hơn kộm về số lượng trong phạm vi 6
- Trẻ đếm đến 6, nhận biết đỳng chữ số trong phạm vi 6
- Trẻ đếm được lần lượt từ trỏi sang phải đồ vật cú số lượng 6
- Trẻ so sỏnh được sự khỏc nhau về số lượng của 2 loại đồ dựng
- Trẻ biết xếp thờm vào cho đủ số lượng 6
- Phỏt huy tớnh tớch cực, phỏt triển tư duy ở trẻ.
- Phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc cho trẻ khi đếm cỏc đồ vật, trẻ núi được từ " nhiều hơn, ớt
hơn"
II. Chuẩn bị:
- 6 cỏi bỏt, 6 cỏi đĩa, 2 thẻ số 6
- 4 ngụi nhà dỏn 4 gúc lớp, trờn mỗi ngụi nhà dỏn số: 3, 4,5,6
- Cỏc đồ vật cú số lượng trong phạm vi 1 – 6 quanh lớp
- 6 cỏi cốc, 6 chai nước, 6 hộp sữa
- Nhạc bài hỏt
- 6 cỏi bỏt, cỏi đĩa, 2 thẻ số 6 ( Nhỏ hơn của cụ)
III.Tiến hành :ổn định tổ chức
- Cho cà lớp hỏt bài " Nhà của tụi"
- Cụ và trẻ cựng trũ chuyện về chủ điểm: gia đỡnh.
- Cụ dẫn dắt vào bài.
1 Hoạt động 1: ễn đếm đến 6, nhận biết cỏc chữ số trong
phạm vi 6
-Chơi " Thi xem ai nhanh": Cho cả lớp tỡm và đếm cỏc đồ vật cú số lượng trong phạm vi 6 xung quanh lớp
+Cho trẻ chơi 2 lần
-Chơi" Tỡm nhà": Mỗi trẻ cầm 1 thẻ số, vừa đi vừa hỏt khi cụ núi" tỡm nhà", Bạn nào cú thẻ số bao nhiờu về nhà cú số tương ứng
+Cho trẻ chơi 2 lần
2.Hoạt động 2: So sỏnh, thờm bớt tạo nhúm cú 6 đối tượng
-Cho trẻ mang rổ đựng đồ dựng về chỗ
-Cho trẻ xếp 6 cỏi bỏt thàng hàng ngang ( cho trẻ đếm)
-Cho trẻ lấy 5 cỏi đĩa xếp tương ứng lần lượt dưới
1 cỏi bỏt ( cho trẻ đếm)
-Số bỏt và số đĩa như thế nào với nhau? (Khụng bằng nhau)
-Số nào nhiều hơn? nhiều hơn là mấy?
-Muốn số bỏt và số đĩa nhiều bằng nhau phải làm thế nào?(Thờm 1 cỏi đĩa)
-Cho trẻ đếm lại số đĩa, sau đú nhận xột: 5 cỏi đĩa thờm 1 cỏi đĩa là 6 cỏi đĩa
-Cụ chớnh xỏc lại: 5 cỏi đĩa thờm 1 cỏi đĩa là 6 cỏi đĩa
-Cho trẻ cất 2 cỏi bỏt ( cho trẻ đếm số bỏt)
-Số bỏt và số đĩa như thế nào với nhau?
-Số nào ớt hơn? ớt hơn là mấy?
-Muốn số đĩa nhiều bằng số bỏt phải làm thế nào?(bớt 2 cỏi đĩa)
-Cho trẻ cất 2 cỏi đĩa và đếm số đĩa
-Số bỏt và số đĩa như thế nào với nhau? (nhiều bằng nhau và bằng 4)
-Muốn số bỏt và số đĩa đều bằng 6 phải làm thế nào?
(Cho trẻ thờm 2 bỏt và 2 đĩa)
-Cho trẻ đếm số bỏt và số đĩa sau đú vừa đếm vừa
cất
3. Hoạt động 3:Luyện tập
*TC1: Thờm vào cho đủ 6
-Cỏch chơi: Cụ đặt 5 cỏi cốc, 4 chai nước, 3 hộp sữa. Cụ chia trẻ 3 nhúm thảo luận, quan sỏt và tỡm số đồ dựng cho đủ 6.
-Cho trẻ chơi: Cụ bao quỏt trẻ và nhận xột kết quả
*TC1: Tạo nhúm bạn
-Cỏch chơi: Trẻ cầm tay vừa đi vừa hỏt. Cụ núi 1
số trong phạm vi 6, trẻ phải tỡm bạn đủ với số cụ yờu cầu
-Cho trẻ chơi: Cụ bao quỏt trẻ và nhận xột kết quả
IV. Kết thỳc:
- Kết thỳc giờ học :Cụ nhận xột, động viờn,tuyờn dương trẻ.
HOAẽT ẹOÄNG NGOAỉI TRễỉI
Quan sỏt bức tranh gia đỡnh bộ
TCVĐ: Thỏ đổi chuồng
1. Yờu cầu :
-Trẻ chỳ ý quan sỏt đàm thoại tốt cựng cụ.Biết trong gia đỡnh mỡnh cú những ai.
2. Chuẩn bị :
Bức tranh gia đỡnh
3.Tiến hành :
Cụ dẫn trẻ đi dạo , đi đến chổ cụ đó chuẩn bị sẵn mụ hỡnh tranh gia đỡnh . Đặc cõu hỏi:
Gia đỡnh cú những ai ?
ễng , bà đang làm gỡ ?
Bố đang làm gi?
TCVĐ: Thỏ đổi chuồng
HOAẽT ẹOÄNG GOÙC
- Goực xaõy dửùng: chaựu xaõy dửùng ngoõi nhaứ cuỷa beự
- Goực ngheọ thuaọt: chaựu haựt nhửừng baứi haựt veà chuỷ ủeà
- Goực thieõn nhieõn: tửụựi caõy, chaờm soực vửụứn hoa cuỷa lụựp
- Goực phaõn vai: cửỷa haứng baựn taùp hoựa
- Goực hoùc taọp: toõ maứu quaàn aựo cuỷa baùn trai, baùn gaựi
- Giaựo duùc chaựu chụi khoõng oàn aứo, chụi khoõng giaứnh ủoà chụi cuỷa baùn, bieỏt ruỷ baùn cuứng chụi, chụi xong bieỏt caỏt ủoà chụi ủuựng nụi quy ủũnh
HOAẽT ẹOÄNG CHIỀU
ễn lại bài học buổi sỏng
Nghe hỏt vận động theo nhạc cựng cụ
Xem phim thiếu nhi.
Trả trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Mạng hoạt động 2:
NGễI NHÀ CỦA Bẫ
NGễI NHÀ CỦA Bẫ
Phỏt triển t ỡnh cảm x ó hội
Truyờn: Hai anh em
Phỏt triển ngụn ngữ
Truyện ba cụ gỏi
Thực hiện từ ngày 22/10 đến ngày 26/10/2018+ Phỏt triển thể chất
Đi trờn nghế thể dục
*Phỏt triển thẩm mĩ
Cắt dan ngụi nhà
* Phỏt triển nhận thức:
Tỡm hiểu đặc điểm của ngụi nhà
KẾ HOẠCH TUẦN II:
NGễI NHÀ CỦA Bẫ
Thực hiện từ ngày 22/10 đến ngày 26/10/2018
Thứ
Thời điểm
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sỏu
Đún trẻ, chơi, thể dục sỏng
+ Chơi cỏc đồ chơi trong lớp.
+ Xem tranh, trũ chuyện về gia đỡnh bộ
+ Thể dục buổi sỏng.
Hoạt động học
Đi trờn nghế thể dục
Tỡm hiểu đặc điểm của ngụi nhà
Cắt dan ngụi nhà
Truyện ba cụ gỏi
Truyờn: Hai anh em
Chơi, hoạt động ở cỏc gúc
+ Gúc phõn vai: Cửa hàng bỏn tạp húa, quần ỏo: bỏn quần ỏo, đồ dựng của gia đỡnh, biết cỏch trao đổi giữa người bỏn và người mua
+ Gúc xõy dựng : Xõy nhà,cụng viờn vui chơi,chơi lắp ghộp.
+ Gúc tạo hỡnh: Tụ,vẽ,in hỡnh,xộ dỏn,xếp hỡnhvề nhà ,cắt dỏn đồ dựng trong gia đỡnh
+ Gúct học tập –sỏch :Chơi lụ tụ đồ dựng đồ chơi,ghộp tranh đọc truyện về gia đỡnh ,
+ Gúc õm nhạc: hỏt, vận động theo nhạc, gừ đệm theo cỏc bài hỏt về gia đỡnh
Chơi ngoài trời
+ Dạo chơi, quan sỏt thiờn nhiờn trường.
+ Kể tờn cỏc dỏn đồ dựng trong gia đỡnh
+ Chơi “rồng rắn lờn mõy” “cỏ sấu tỡm mồi”.
+ Chơi đồ chơi ngoài trời.
Ăn , ngủ
+ Tập luyện kỹ năng : đỏnh răng,lau mặt,rửa tay bằng xà phũng.
+ Nhận biết cỏc bửa ăn trong ngày và ớch lợi của ăn uống đủ lượng,đủ chất
+ Biết phụ cụ chuẩn bị chổ ngủ.
Chơi, hoạt động theo ý thớch
+ Nghe kể chuyện, đọc thơ.
+ Chơi trũ chơi vận động.
+ Chơi cỏc trũ chơi với ngún tay.
+ Chơi tự do theo ý thớch.
+Trẻ tập tô vở làm quen với chữ viết , cỏc con số
Trả trẻ
+ Dọn dẹp đồ chơi.
+ Chào hỏi khi ra về.
Thứ hai ngày 22 thỏng 10 năm 2018
ĐI TRấN GHẾ THỂ DỤC
I. Yêu cầu
- Dạy trẻ biết đi trờn ghế thể dục. Khi đi trẻ biết nhỡn thẳng đầu khụng cỳi
- Phỏt triển cơ chõn và tố chất khộo lộo, thăng bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa chõn và mắt
- Trẻ chơi được đỳng luật chơi. Trẻ chơi vui và hứng thỳ
- Giỏo dục cú tớnh kỷ luật trật tự trong giờ học
- Sự tự tin mạnh dạn khi đi trờn ghế thể dục.
II. Chuẩn bị:
- Băng nhạc trống lắc, 2 rổ vũng
- Ghế thể dục
III. Tiến hành:
*Khởi động
- Cho trẻ đi vũng trũn kết hợp đi cỏc kiểu: đi kiểng chõn-> đi thường-> đi gút chõn-> đi thường-> đi khom lưng-> đi dậm chõn-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy chậm-> về đội hỡnh dọc-> hàng ngang tập hợp
Trọng động.
* Bài tập phỏt triển chung- ĐTNM chân 2
+Động tỏc tay :
Thực hiện 2 lần 8 nhịp
- TTCB: đứng chõn rộng bằng vai, hai tay gập trước ngực
Hai cẳng tay quay trũn trước ngực 4 nhịp rồi đưa tay ra ngang, tiếp tục thực hiện 4 nhịp nữa xong hạ xuống về tư thế chuẩn bị
+ Động tỏc chõn: Thực hiện 3 lần 8 nhịp
CB: Đứng thẳng, tay thả xuụi
N1 : Tay đưa lờn cao ( lũng bàn tay hướng vào nhau), kiễng chõn
N2 : Ngồi khuỵu gối ( lưng thẳng khụng kiễng chõn) tay đưa ra trước, bàn tay sấp
N3 : Như nhịp1
N4 : Về tư thế chuẩn bị
+ Động tỏc bụng : 2 lần 8 nhịp
- TTCB: đứng thẳng chõn khộp, đứng thẳng tay xuụi
N1 : bước chõn trỏi sang một bước, tay để sau lưng hait ay đan vào nhau, lũng bàn tay hướng lờn trờn
N2 : Ngập người ra trước, uốn lưng( thõn người vuụng gúc với chõn) tay đư cao về phớa sau chõn thẳng
N3 : Như nhịp 2
N4 : Về tư thế chuẩn bị
+Động tỏc bật: 2 lần 8 nhịp
Bật tai chỗ
Vận động cơ bản
- Hụm nay cụ sẽ cho cỏc con đến nhà bỳp bờ chơi nhộ, nhưng muốn đến nhà bạn mỡnh phải vược qua chiếc cầu nhỏ. Để cú sự thăng bằng khi qua cầu. Cụ sẽ dạy cỏc con vận động mới là đi trờn ghế thể dục
- Cả lớp nhắc lại tờn vận động
- Để thực hiện đỳng chớnh xỏc cỏc con xem cụ thực hiện trước
- Cụ làm mẫu.
+ Lần 1: khụng giải thớch.
+ Lần 2: vừa làm vừa giải thớch.
- Cụ vừa thực hiện xong động tỏc gỡ? Gọi 1-2 trẻ
- Mời trẻ khỏ lờn thực hiện lại vận động.
+ Trẻ thực hành:
- Lần 1-2
- Lần 3: cho những trẻ yếu thực hiện lại.
- Cụ bao quỏt sửa sai động viờn trẻ
* Trũ chơi vận động: ễ tụ và chim sẻ
- Cụ thấy cỏc con học giỏi mỡnh cú thể qua cầu đến nhà bạn được rồi. Đến nhà bạn mỡnh sẽ cựng chơi với bạn trũ chơi " ễ tụ và chim sẽ "
- Buổi sỏng chim sẽ thường đi kiếm ăn dưới đường cú rất nhiều xe ụ tụ nờn chim vừa tỡm thức ăn vừa trỏnh ụ tụ, ụ tụ bấm kốn pin pin chạy đến thỡ chim phải trỏnh qua hai bờn đường
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- Nhắc trẻ cú chỳ chim nào mói kiếm ăn sẽ bị ụ tụ đụng
* Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi lại hớt thở nhẹ nhàng thả lỏng tay chõn
* Kết thỳc: Nhận xột và tuyờn dương
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đọc thơ trong chủ đề
TCVĐ: Mẹ con
1.Yờu cõu:
- Trẻ đọc thơ biết trả lời cõu hỏi của cụ trẻ biết chơi trũ chơi
2. Chuẩn bị :
-Sõn bói sạch sẽ , an toàn cho trẻ
3. Tiến hành :
HĐ1: Đọc thơ trong chủ đề
Cụ cựng trẻ ngồi chỗ mỏt, cụ cho trẻ đọc lại những bài thơ đó học trong chủ điểm
Cụ sửa sai cho trẻ, hỏi trẻ về nụi dung baì thơ
HĐ2: TCVĐ: cụ giới thiệu cỏch chơi luật chơi
- Cụ xẽ những vũng trũn từ nhỏ đến to làm nhà, cụ đọc bài thơ “cụ là mẹ, chỏu là con, mẹ con ta mỳa nào” khi đến cõu mẹ con ta mỳa nào trẻ vẫy tay đi ra khỏi nhà
- Cụ lại đọc tiếp thơ “đó đến giờ ăn, mau mau tỡm về, ăn cơm cỏc con ơi” khi nghe cụ đọc đến đây trẻ chạy nhanh về nhà
, cụ bao quỏt trẻ
HOẠT ĐỘNG GểC
- Goực xaõy dửùng: chaựu xaõy dửùng ngoõi nhaứ cuỷa beự
- Goực ngheọ thuaọt: chaựu haựt nhửừng baứi haựt veà chuỷ ủeà
- Goực thieõn nhieõn: tửụựi caõy, chaờm soực vửụứn hoa cuỷa lụựp
- Goực phaõn vai: cửỷa haứng baựn taùp hoựa
- Goực hoùc taọp: toõ maứu quaàn aựo cuỷa baùn trai, baùn gaựi
- Giaựo duùc chaựu chụi khoõng oàn aứo, chụi khoõng giaứnh ủoà chụi cuỷa baùn, bieỏt ruỷ baùn cuứng chụi, chụi xong bieỏt caỏt ủoà chụi ủuựng nụi quy ủũnh
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
ễn lại bài học buổi sỏng.
Nghe kể chuyện: Mỗi người 1 việc, đọc thơ về bản thõn.
Chơi trũ chơi tự do ở gúc.
Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ ba, ngày 23 thỏng 10 năm 2018
TèM HIỂU ĐẶC ĐIỂM NGễI NHÀ
I. Yêu cầu: Trẻ biết đặc điểm ngôi nhà của trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
- Trẻ biết trả lời cõu hỏi của cụ
- Biết yờu quý ngụi nhà của mỡnh
II. Chuẩn bị:
-Mô hình ngôi nhà 1 tầng 2 tầng
III. Tiến hành
Gây hứng thú vào bài cho trẻ hát tổ ấm gia đình vào lớp
Trò chuyện nội dung bài hát
1. Hoạt động 1: Cho trẻ quan sát và cho trẻ nói về ngôi nhà của mình Giới thiệu nhà mô hình
Trẻ đàm thoại đây là ngôi nhà 1 tầng
Nhà có đặc điểm gì nhà bạn nào 1 tầng giống ngôi nhà này
Nhà bạn nào 2 tầng
Giới thiệu nhà 2 tầng
Bên trong ngôi nhà được bày những đồ dùng gì ?
Con kể nhà con có những đồ dùng gì ?
Nhà con trang trí đồ dùng như thế nào?
2. Hoạt động 2: So sánh 2 ngôi nhà 1 tầng với ngôi nhà 2 tầng
Giáo dục trẻ đồ dùng trong nhà muốn sạch sẽ con phải làm gì?
Giữ gìn không dùng vật rắn đập vào làm hỏng
Hát vận động bài “Nhà của tôi”
Nhà con trang trí đồ dùng như thế nào?
3. Hoạt động 3: So sánh 2 ngôi nhà 1 tầng với ngôi nhà 2 tầng
* Giáo dục trẻ đồ dùng trong nhà muốn sạch sẽ con phải làm gì?
- Giữ gìn không dùng vật rắn đập vào làm hỏng
* Hát vận động bài “Nhà của tôi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát thiờn nhiờn và trũ chuyện về chủ đề
TCVĐ: Mốo đuổi chuột
Chơi tự do
1. Yêu cầu: Trẻ trả lời được cỏc cõu hỏi của cụ
2. Chuẩn bị: Đất nặn lá cây phấn bảng
3. Tiến hành: . Quan sỏt thiờn nhiờn và trũ chuyện về chủ đề:
HĐ1: Cụ đặt ra cỏc cõu hỏi và hỏi trẻ:
- Gia đỡnh con như thế nào? (Cú ba, mẹ và con gọi là gia đỡnh ớt con).
- Gia đỡnh con cú những ai? (Ba, mẹ, anh, chị, em gọi gia đỡnh đụng con).
- Gia đỡnh cỏc cỏc con cú ụng bà khụng?
- Để cú một gia đỡnh hạnh phỳc mỗi chỳng ta là một thành viờn trong gia đỡnh thỡ phải biết yờu thương và chăm súc những người thõn Kiểm tra sức khoẻ
- Cô cùng trẻ đi dạo và dừng lại đứng xung quanh mô hình ngôi nhà 2 tầng
+ Hỏi trẻ đây là mô hình gì ?
+ Xây mấy tầng
+ Xây bằng gì ? Có đẹp không?......
HĐ2: TCVĐ: Chơi trũ chơi DG “Mốo đuổi chuột”
Luật và cỏch chơi:
Chuột chạy hang nào thỡ “Mốo” phải chạy và đuổi đỳng hang của chuột, nếu khụng là người thua cuộc.
Một trẻ làm “Mốo”, một trẻ làm “Chuột”, cũn cả lớp sẽ giơ tay cao để làm hang. “Mốo” và “Chuột” đứng quay lưng vào nhau. Khi cú hiệu lệnh “Chuột” chậy, “Mốo” đuổi theo.
Nu na nu nống
HĐ3: Chơi tự do theo ý thích trẻ
HOẠT ĐỘNG GểC
+ Gúc chơi trũ chơi học tập: chơi lụ tụ, nối: quần ỏo bạn trai với bạn trai, bạn gỏi với bạn gỏi, đếm số lựơng và vẽ số tưong ứng.
+ Gúc chơi phõn vai: Cửa hàng bỏn tạp húa, quần ỏo: bỏn quần ỏo, đồ dựng của bộ, biết cỏch trao đổi giữa người bỏn và người mua.
+ Gúc tạo hỡnh: Vẽ,cắt dỏn ngụi nhà
+ Gúc chơi xõy dựng: Xõy dựng khu nhà tập thể,làng xúm
+ Gúc chơi đúng kịch: Kể chuyện bằng rối
+ Gúc õm nhạc: hỏt, vận động theo nhạc, gừ đệm theo cỏc bài hỏt về bản thõn trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Chơi trũ chơi vận động.
-Hỏt và vận động theo nhạc.
-Chơi lắp rỏp.
-Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ tư, ngày 24 thang 10 năm 2018
CẮT DÁN NGễI NHÀ
1: Mục đớch yờu cầu
Trẻ biết cầm kộo đỳng cỏch, biết một tay cầm kộo một tay cầm giấy
Trẻ biết cầm kộo cắt đường đường thẳng thành cỏc hỡnh vuụng, trũn, chữ nhật, tam
giỏc
Trẻ biết vẽ trang trớ thờm cho ngụi nhà
Trẻ cắt được cỏc hỡnh để nghộp thành ngụi nhà
Trẻ biết giữ bài sạch đẹp
II. Chuẩn bị
Kộo cho cụ và trẻ, giấy màu, bỳt màu, hồ dỏn
III.Tiến hành
Cụ trũ chuyện với về ngụi nhà của bộ
nhà con ở xóm nào? Cú mỏy tầng? Cú màu gỡ?
Cỏc con cú muốn làm ngụi nhà khụng?
Cụ dẫn dắt vào bài
Hoạt động 1: Cho trẻ xem tranh đàm thoại
Cụ cú bức tranh gỡ đõy? Ngụi nhà được cụ vẽ hay cắt bằng giấy màu?
Ngụi nhà hỡnh gỡ? Màu gỡ? Mỏi nhà hỡnh gỡ? Màu gỡ? Cửa to hỡnh gỡ? Màu gỡ?
Xung quanh ngụi nhà cụ vẽ cú những gi?
Hoạt động 2: Cụ làm mẫu
Cụ hướng dẫn trẻ cỏch cầm kộo, cỏch cắt ( cầm kộo tay phải, cắt đường thẳng tạo thành hỡnh tao ý muốn )
Trước khi dỏn cụ xếp trước để cho cõn rồi dựng ngón tay trỏ phải lấy keo bụi vào mặt trỏi rồi dỏn
Khi dỏn xong cụ vẽ trang trớ cho ngụi nhà, vẽ cõy, ụng mặt trời
Trẻ thực hiện: Cụ cho trẻ thực hiện cụ bao quát hướng dẫn trẻ làm, nhắc nhở trẻ làm nhanh và đẹp
Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm: Hỏi trẻ thích sản phẩm nào?
Vỡ sao con thớch?
* GD trẻ yêu quý sản phẩm của mình của bạn
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Xếp hỡnh đồ dựng gia đỡnh
TCVĐ: Về đỳng nhà
Chơi tự do
1. Yêu cầu: Trẻ biết đặc điểm của cỏc đồ dựng gia đỡnh
- Trẻ tưởng tượng và khéo léo xếp các que các cành cây
2. Chuẩn bị: Hột hạt, que, cành cõy
3. Tiến hành: Kiểm tra sk của trẻ
HĐ1: Xếp hỡnh đồ dựng gia đỡnh
- Cho trẻ gọi tờn và kể cụng dụng cỏc đồ dựng trong gia đỡnh mà trẻ biết
- Cụ hướng dẫn trẻ bẻ que, cành cõy nhỏ để xếp hỡnh đồ dựng gia đỡnh trẻ thớch
- Cụ xếp mẫu cho trẻ
- Cụ cho trẻ xếp, cụ bao quỏt trẻ
+ Giáo dục trẻ: Biết giữ gỡn đồ dựng
HĐ2: TCVĐ: Về đúng nhà
- Cụ giới thiệu cỏch chơi, luật chơi
- Cụ cho trẻ chơi, cụ bao quỏt trẻ
HĐ3: Chơi tự do: tuỳ ý trẻ
- Cụ bao quỏt trẻ khi chơi
HOAT ĐỘNG GểC
+ Gúc chơi trũ chơi học tập: chơi lụ tụ, nối: quần ỏo bạn trai với bạn trai, bạn gỏi với bạn gỏi, đếm số lựơng và vẽ số tưong ứng.
+ Gúc chơi phõn vai: Cửa hàng bỏn tạp húa, quần ỏo: bỏn quần ỏo, đồ dựng của bộ, biết cỏch trao đổi giữa người bỏn và người mua.
+ Gúc tạo hỡnh: Vẽ,cắt dỏn bạn trai,bạn gỏi,quần ỏo
+ Gúc chơi xõy dựng: Xõy dựng khu nhà tập thể,làng xúm
+ Gúc chơi đúng kịch: Kể chuyện bằng rối
+ Gúc õm nhạc: hỏt, vận động theo nhạc, gừ đệm theo cỏc bài hỏt về bản thõn trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-ễn lại bài học buổi sỏng.
-Chơi trũ chơi dõn gian.
-Chơi lắp rỏp.
-Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ năm, ngày 25thỏng 10 năm 2018
I. Mục đớch yờu cầu:
Trẻ thớch nghe cụ kể chuyện và hiểu nội dung cõu chuyện.
Ghi nhớ và trả lời được cỏc cõu hỏi qua cõu chuyện.
Giỏo dục trẻ lũng tự hào về đất nước và những di tớch lịch sử của dõn tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Tranh minh họa cõu chuyện.
Tranh rỗng con Rựa cho trẻ tụ màu.
Bỳt chỡ màu cho trẻ tụ.
III. Tiến Hành hoạt động
*Ổn định:
- Lớp hỏt bài: Cả nhà thương nhau.
- Chỳng ta vừa hỏt xong bài hỏt gỡ?
- Trong bài hỏt cú nhắc đến ai?
- Nhỡn xem cụ cú tranh gỡ đõy ?
- Trong tranh cú những ai ?
- Gia đỡnh mà cú 3 người con gọi là gia đỡnh gỡ ?
- Hụm nay cụ sẽ kể con nghe cõu chuyện: “ Ba cụ gỏi”
1. Hoạt động 1:
- Cụ kể diễn cảm lần 1, túm tắt nội dung cõu chuyện: Cõu chuyện kể về người mẹ sinh được ba cụ gỏi, nhưng họ đều lần lượt đi lấy chồng, bà mẹ ở nhà 1 mỡnh bị ốm nhờ súc con đem thư cho con của bà là chị cả, cụ hai nghe mẹ bệnh khụng về nờn bị chừng phạt, cũn cụ ỳt khi hay tin mẹ ốm thỡ về ngay, nờn cụ được sống hạnh phỳc .
- Cụ kể diễn cảm lần 2 kết hợp tranh minh họa
2. Hoạt động 2:
- Đàm thoại qua cõu chuyện:
+ Bà mẹ sinh được mấy người con ?
+ Ba cụ gỏi cú đẹp khụng?
+ Khi bà ốm thỡ bà nhờ ai mang thư cho cỏc con của bà?
+ Cụ cả khi nghe tin mẹ ốm cụ cú về thăm mẹ khụng
Cũn cụ hai thỡ sao ?
+ Khi cụ ỳt đọc thơ xong biết mẹ ốm cụ ỳt làm gỡ ?
+ Cụ ỳt cú hiếu thảo khụng ?
+ Cũn con nếu ba mẹ bị bệnh con làm gỡ ?
+ Cụ cũng cú từ ba cụ gỏi
3. Hoạt động 3:
- Cho trẻ tỡm chữ cỏi đó học, rồi đọc to cho lớp nghe.
- Cụ quan sỏt – nhận xột trẻ tỡm và đọc.
- Cụ vừa kể con nghe cõu chuyện gỡ ?
- Qua cõu chuyện này khuyờn con nờn hiếu thảo, và kớnh trọng ba mẹ, yờu mến ba mẹ và luụn sống hoà đồng với mọi người xung quanh nghe.
- Cụ nhận xột –tuyờn dương
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát ngôi nhà mái bằng.
TCVĐ: Chim bay, cò bay
Chơi tự do
I.Yờu cõu:
- Trẻ chú ý quan sát đàm thoại tốt cùng cô. Chơi trò chơi tốt
II.Chuẩn bị: Địa điểm quan sỏt, nội dung đàm thoại, các câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.
III.Tiến hành:
HĐ1: Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Cô cùng trẻ nhẹ nhàng dạo chơi và đi quan sát ngôi nhà mái bằng bên cạnh trường, cô đặt câu hỏi đàm thoại cùng trẻ như:
- Đây là ngôi nhà như thế nào? ngôi nhà có đẹp không?...
* Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà thân yêu của mình.
HĐ2: Trò chơi: Chim bay, cò bay.
Cụ bao quỏt trẻ chơi
HĐ3: Chơi tự do, chơi theo ý thích.
HOẠT ĐỘNG GểC
Gúc phõn vai: Đúng vai mẹ con ,bỏc sĩ
Gúc xõy dựng : Xõy dựng nhà ở, cụng viờn ,chơi lắp ghộp.
Gúc tạo hỡnh: Tụ,vẽ,in hỡnh,xộ dỏn,xếp hỡnhvề cỏc kiểu nhà .
Gúc học tập –sỏch :Chơi lụ tụ đồ dựng đồ chơi,ghộp tranh về gia đỡnh,đồ dựng trong gia đỡnh
Gúc chơi đúng kịch: Chơi cựng với rối
Gúc õm nhạc: hỏt, vận động theo nhạc, gừ đệm theo cỏc bài hỏt về gia đỡnh
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-ễn lại bài học buổi sỏng.
-Chơi trũ chơi với cỏc ngún tay.
-Chơi tự do .
-Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ sỏu, ngày 26 thỏng 10 năm 2018
TRUYỆN: HAI ANH EM
I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU
- Trẻ nhớ tờn truyện, nhõn vật trong truyện, hiểu nội dung truyện.
: Rốn kĩ năng nghe hiểu,ghi nhớ cú chủ định cho trẻ.
- Thụng qua nội dung truyện giỏo dục trẻ ngoan, nghe lời cụ giỏo và học hành chăm chỉ.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dựng của cụ: Tranh truyện, xắc xụ
2. Đồ dựng của trẻ: Trẻ gọn gàng, sạch sẽ
III.Tiến hành :
Gõy hứng thỳ
- Cụ bắt nhịp cho cả lớp hỏt bài “ Nhà của tụi”
- Bài hỏt cú tờn gỡ?
- Bài hỏt núi về gỡ?
- Bài hỏt này núi về ngụi nhà của bạn nhỏ, mà ngụi nhà rất gần gũi với bạn vỡ cú gia đỡnh của bạn đang chung sống ở đú. Ngụi nhà là nơi mà cỏc thành viờn chung sống đấy!
- Vậy mỗi gia đỡnh đều được chung sống ở đõu?
=> Hụm nay cú một cõu chuyện rất hay núi về một gia đỡnh nọ bố mẹ mất sớm chỉ cú hai anh em, người anh thỡ chăm chỉ cũn người em thỡ lười biếng. Cuộc sống của hai anh em rất khú khăn và mỗi người phải đi tỡm cụng việc của riờng mỡnh. Ai sẽ thành cụng nhỉ muốn biết thỡ cụ con mỡnh cựng di tỡm hiểu cõu chuyện nhộ!
1. Hoạt động1: Kể diễn cảm
- Lần 1: Cụ kể diễn cảm.
- Vậy là cụ đó đọc cho cỏc con nghe truyện: Hai anh em rồi đấy!
- Lần 2: Kể chuyện kết hợp quan sỏt tranh.
2. Hoạt động 2: Trớch dẫn, giảng giải, đàm thoại.
- Trớch từ đầu . Rồi trở về nhà"
=> Ngụi nhà nọ bố mẹ mất sớm nờn hai anh em mồ cụi sống rất khổ. Rồi hai anh em bảo nhau đi kiếm tiền, người anh thỡ chăm chỉ giỳp mọi người nờn được Tiờn thưởng rất nhiều tiền đấy.
- Cỏc con vừa lắng nghe cõu chuyện gỡ?
- Trong cõu chuyện người anh tớnh tỡnh như thế nào?
- Vậy cũn người em thỡ sao?
- Khi chia tay người anh gặp những ai?
- Cụ già đó núi với người anh như thế nào?
- Chỳng mỡnh cựng nhắc lại lời cụ già nào!
- Người anh cú đồng ý giỳp đỡ cụ già khụng?
- Nhờ chịu khú, chăm chỉ người anh được thưởng cỏi gỡ?
- Đú cú phải là quả bớ ngụ bỡnh thường khụng?
Trớch:" Cũn người em đến hết"
=> Người em cũng đi và cũng gặp cỏnh đồng lỳa, ruộng bụng đang chớn, rồi gặp cụ già như người anh nhưng vỡ người em lười biếng khụng chịu giỳp mọi người nờn chẳng ai cho gỡ cả. Người anh đó đi tỡm người em và họ sống với nhau rất hạnh phỳc và sung sướng.
- Người em cũng gặp những cỏnh đồng lỳa, những người cắt lỳa đó nhờ người em gặt giỳp nhưng người em đó trả lời như thế nào?
- Những người cắt lỳa mắng người em như thế nào?
- Người hỏi bụng nhờ người em giỳp thỡ người em trả lời như thế nào?
- Khi cụ già tới nhờ người em chăm súc cõy bớ ngụ thỡ người em trả lời ra sao?
- Cụ già mắng người em như thế nào?
- Người em khụng chịu làm gỡ nờn phải chịu sự trừng phạt gỡ?
- Người anh trở về khụng gặp người em đó đi tỡm người em. Người anh mang em về cho người em ăn cơm, uống nước.
- Và người anh khuyờn em như thế nào?
- Khi nghe người anh khuyờn người em trả lời ra sao?
=> Từ đú người em chăm chỉ làm ăn, hai anh em sống hạnh phỳc bờn nhau.
- Qua bài học hụm nay chỳng ta học được đức tớnh gỡ?
=> Qua bài học hụm nay cỏc con phải biết đoàn kết, yờu thương, giỳp đỡ nhau. Phải chăm chỉ khụng lười biếng.
* Cụ kể cho trẻ nghe lần 3
- Chỳng mỡnh vừa nghe cụ kể cõu chuyện gỡ? Của tỏc giả nào?
* Kết thỳc:
- Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trũ chuyện về đồ dựng trong gia đỡnh
TCVĐ: Nhà em ở đõu
I.Yờu cõu:
- Trẻ chú ý quan sát đàm thoại tốt cùng cô. Chơi trò chơi tốt
II.Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sỏt, nội dung đàm thoại, các câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.
III.Tiến hành:
HĐ1: Quan sỏt thiờn nhiờn và trũ chuyện về chủ đề:
- Trong gia đỡnh cỏc con cú những đồ dựng gỡ? (Cụ cho trẻ tự kể những đồ dựng mà gia đỡnh trẻ cú đỡnh con cú).
+ Đồ dựng để ăn là những đồ dựng gỡ? Và chất liệu của chỳng là gỡ?
+ Đồ dựng để uống là những đồ dựng gỡ? Và chất liệu của chỳng là gỡ?
+ Đồ dựng để vệ sinh là những đồ dựng gỡ? Và chất liệu của chỳng là gỡ?
- Để cú những đồ dựng trong gia đỡnh được bền mỗi chỳng ta là một thành viờn trong gia đỡnh thỡ phải biết bảo vệ và gỡn giữ chỳng.
HĐ2 TCVĐ: Nhà em ở đõu
Cho trẻ đứng thành vũng trũn,. Núi với trẻ sẽ được chơi trũ chơi “Bị lạc đường”. Trũ chuyện với trẻ: “ Con cảm thấy như thế nào nếu bị lạc đường? Ai cú thể giỳp con tỡm được đường về nhà? Con sẽ núi với họ như thế nào về nơi con sống “Địa chỉ”. Nú với bố mẹ đang ở đõu?”
- Hướng dẫn, gợi ý cho trẻ trả lời cõu hỏi: “Con cú thể nghĩ chỳ cụng an cú thể giỳp con khụng? Con cú thể núi cho chỳ cụng an nơi của gia đỡnh mỡnh?”.
- Cho trẻ nhỡn mũ chúp để khụng nhỡn thấy và trũ chơi “Lạc đường”.
HĐ3: : Chơi tự do, chơi theo ý thích.
HOẠT ĐỘNG GểC
Gúc phõn vai: Đúng vai mẹ con ,bỏc sĩ
Gúc xõy dựng : Xõy dựng nhà ở, cụng viờn ,chơi lắp ghộp.
Gúc tạo hỡnh: Tụ,vẽ,in hỡnh,xộ dỏn,xếp hỡnhvề cỏc kiểu nhà .
Gúc học tập –sỏch :Chơi lụ tụ đồ dựng đồ chơi,ghộp tranh về gia đỡnh,đồ dựng trong gia đỡnh
Gúc chơi đúng kịch: Chơi cựng với rối
Gúc õm nhạc: hỏt, vận động theo nhạc, gừ đệm theo cỏc bài hỏt về gia đỡnh
HOAẽT ẹOÄNG CHIỀU
-ễn lại bài học buổi sỏng.
Xem phim thiếu nhi.
Chơi tự do .
Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Mạng hoạt động 3:
ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐèNH
Thực hiện từ ngày 29/10 đến ngày 2/11/2018
+ Phỏt triển thể chất
Trườn kết hợp trốo qua nghế
Phỏt triển ngụn ngữ
TCCC: e, ờ
Phỏt triển t ỡnh cảm x ó hội
Trũ chuyện về quan hệ giữa bộ và họ hàng của bộ
*Phỏt triển thẩm mĩ
Vẽ Cỏi ụ
* Phỏt triển nhận thức:
Phõn ;loại đồ dựng trong gia đỡnh
Đồ dựng trong gia đỡnh
KẾ HOẠCH TUẦN III
ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐèNH
Thực hiện từ ngày 29/10 đến ngày 2/11/2018
Thứ
Thời điểm
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sỏu
Đún trẻ, chơi, thể dục sỏng
+ Chơi cỏc đồ chơi trong lớp.
+ Xem tranh, trũ chuyện về cỏc chất dinh dưỡng với trẻ.
+ Đọc thơ, xem truyện.
+ Thể dục buổi sỏng.
Hoạt động học
Phõn loại đồ dựng trong gia đỡnh
Vẽ Cỏi ụ
Trườn kết hợp trốo qua nghế
TCCC: e, ờ
Trũ chuyện về quan hệ giữa bộ và họ hàng của bộ
Chơi, hoạt động ở cỏc gúc
+ Gúc chơi t
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 5 tuoiKE HOACH THANG_12446454.docx