Lần 1: Trẻ ngồi xúm xít quanh cô cô vừa
kể vừa thể hiện ngữ điệu, cử chỉ, ánh mắt,
không kèm tranh minh họa:
- Kể xong cô hỏi trẻ : Cô vừa kể câu
chuyện gì, trong truyện có những ai?
Lần 2: Cô vừa kể vừa kết hợp cho trẻ xem
tranh minh họa.
* Đàm thoại và trích dẫn:
- Cô vừa kể chuyện gì?
- Trong truyện có những ai?
->Trích: Từ đầu đến dê mẹ vừa đi khỏi.
- Ai đã đến gõ cửa gọi dê con?
-> Trích: Tiếp đến đăm cho Anh thủng
bụng
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Môn học: Làm quen văn học - Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Môn học: Làm quen văn học
Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí
Đối tượng : 3-4 tuổi
Số lượng trẻ: 20-25 trẻ
Ngày dạy: 3/11/2016
Người soạn và dạy: Trần Thị Sâm
I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Câu chuyện nói về một bạn dê rất ngoan và thông
minh đã không bị con chó sói lừa khi ở nhà một mình.
2 Kỹ năng:
- Trẻ trả lời đủ câu
- Trẻ chú ý lắng nghe
3 Thái độ:
- Trẻ ngoan ngoãn biết vâng lời người lớn
- Trẻ có ý thức khi ngồi học
II. CHUẨN BỊ
1 Đồ dùng
1.1 Đồ dùng của cô:
- Bộ tranh truyện động: Dê con nhanh trí:
- Sân khấu rối, rối tay các nhận vật: Dê mẹ, dê con, con chó sói
- Máy tinh, ti vi, : bài hát: “Mẹ vắng nhà”
- Đàn ghi nhạc không lời
- Que chỉ
2 Đội hình:
- Đội hình di động
3 Địa điểm:
- Trẻ học trong lớp học
4. Trang phục:
- Cô: Mặc áo dài,
- Trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết
5. Tâm thế:
- Cô và trẻ vui vẻ vào tiết dạy
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1 Ổn định tổ chức:
- Cô cùng trẻ hát và vận động bài hát trên
nền nhạc: “ Mẹ vắng nhà. Và trò chuyện
với trẻ về tên và nội dung của bài hát
2 Phương pháp và hình thức tổ chức:
Giới thiệu và kể
- Có một bạn nhỏ rất ngoan và thông minh
bạn đã ở nhà một mình khi mẹ đi vắng.
không biết điều gì đã xảy ra Cô kể 3 lần
Lần 1: Trẻ ngồi xúm xít quanh cô cô vừa
kể vừa thể hiện ngữ điệu, cử chỉ, ánh mắt,
không kèm tranh minh họa:
- Kể xong cô hỏi trẻ : Cô vừa kể câu
chuyện gì, trong truyện có những ai?
Lần 2: Cô vừa kể vừa kết hợp cho trẻ xem
tranh minh họa.
* Đàm thoại và trích dẫn:
- Cô vừa kể chuyện gì?
- Trong truyện có những ai?
->Trích: Từ đầu đến dê mẹ vừa đi khỏi.
- Ai đã đến gõ cửa gọi dê con?
-> Trích: Tiếp đến đăm cho Anh thủng
bụng
- Dê con có mở cửa cho chó sói không?
-> Trích: Tiếp đến bốn chân dính bột trắng
tinh
Trẻ hát và vận động cùng cô
Trẻ tham gia trò chuyện cùng cô
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
- 2-3 Trẻ trả lời
- Trẻ trò chuyện cùng cô
-
2-3 trẻ trả lời
- Cuối cùng con chớ sói có vào được nhà
dê con không? Vì sao?
-> Trích: Tiếp đến không biết dấu 2 tai
đen xì vào đâu
- Khi dê mẹ trở về dê con có mở cửa cho
mẹ vào không?
-> Trích: Tiếp đến hết
Nhờ trí thông minh mà dê con đã không bị
con chó sói ăn thịt đấy
Giáo dục: Còn các con khi ở nhà một mình
các con sẽ làm gì?
-> Giáo dục trẻ ngoan, biết vâng lời người
lớn và không mở cửa cho người lạ mặt
Lần 3: Cô diễn hoạt cảnh rối
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
3 kết thúc tiết dạy:
- Cô nhận xét tiết dạy
- Cùng theo nhạc: Hoa bé ngoan
Trẻ hát và vận động bài hát: Hoa
bé ngoan
Phßng gi¸o dôc ®µo t¹o quËn cÇu giÊy
Tr-êng mÇm non sao mai
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Môn học: Làm quen văn học
Tên bài: Truyện Dê con nhanh trí
Đối tượng : 3-4 tuổi
Giáo viên: Trần Thị Sâm
N¨m häc 2016 - 2017
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Truyen De con nhanh tri_12439804.pdf