Phần 2: Dạy trẻ nhận biết tay phải tay trái của bản thân
Các con xem một ngày tay làm những việc gi nhé - Sáng ngủ dậy tay giúp mình làm gì?
=> Đúng rồi mỗi buổi sáng thức dậy các con phải đánh răng, chải đầu, rửa mặt
* Bây giờ tay hãy cầm bàn chải đánh răng và ca cho cô xem nào? các con có biết phải cầm bàn chải tay nào không? bây giờ cô kiểm tra xem các con cầm dúng chưa nhé ( Cô kiểm tra ) các con hãy giơ tay cầm bàn chải lên nói giúp cô tay gì?
Cô chốt lại tay các con đang cầm bàn chải đó là tay phải
- Thế tay cầm ca là tay gì có bạn nào biết không?
- Vừa rồi các con đã làm gì?Đúng rồi tay cầm bàn chải là tay phải còn tay cầm ca là tay trái các con hãy giơ lên và nói to nào
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6027 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Hoạt động: Làm quen với toán - Chủ đề: Bản thân - Đề tài: Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TTỔ MẪU GIÁO NHỠ
LỚP C3
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Gi¸o ¸n
HéI GI¶NG CHµO MõNG NGµY PNVN 20/10
n¨m häc 2018 - 2019
Lĩnh vực : Phát triển nhận thức
Hoạt động : Làm quen với toán
Chủ ®ề : Bản thân
Đề tài : Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
Đối tượng: Mẫu giáo lớn 3 - 4 tuổi
Thời gian : 20 phút
Ngày soạn: 12/10/2018
Ngày dạy :15/10/2018
Người soạn và dạy: Bành Thị nhung
Đơn vị: Trường mầm non Đồng Hưu
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết tay phải, tay trái
- Trẻ biết chơi trò chơi thành thạo
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết, phân biệt tay phải, tay trái cho trẻ
- Trẻ nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ biết bảo vệ, giữ gìn các bộ phận trên cơ thể
II. Chuẩn bị
Bát, thìa,
Bàn chải đánh răng( mỗi trẻ 1 chiếc)
Cốc đựng nước đánh răng( mỗi trẻ 1 chiếc)
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Gây hứng thú
Cô cho trẻ hát bài hát: “Khám Tay”
các con vừa hát bài hát gì? tay có phải là một bộ phận của cơ thể không?
Các con có biết khám tay để làm gì không?
=> đúng rồi các con phải luôn kiểm tra tay và giữ tay luôn sạch sẽ nếu bẩn là phải nhớ rửa ngay con nhé
Hoạt động 2: Bài mới
a. Phần 1: Ôn đếm bộ phận cơ thể ( tay , chân)
- Vậy tay của các con đâu
- các con đếm giúp cô xem cô có mấy tay
- các con thử đếm xem mình có mấy tay
- Tay để làm gì các con?. vậy khi cầm gì các con phải cầm cẩn thận và đúng tay nhé
b. Phần 2: Dạy trẻ nhận biết tay phải tay trái của bản thân
Các con xem một ngày tay làm những việc gi nhé - Sáng ngủ dậy tay giúp mình làm gì?
=> Đúng rồi mỗi buổi sáng thức dậy các con phải đánh răng, chải đầu, rửa mặt
* Bây giờ tay hãy cầm bàn chải đánh răng và ca cho cô xem nào? các con có biết phải cầm bàn chải tay nào không? bây giờ cô kiểm tra xem các con cầm dúng chưa nhé ( Cô kiểm tra ) các con hãy giơ tay cầm bàn chải lên nói giúp cô tay gì?
Cô chốt lại tay các con đang cầm bàn chải đó là tay phải
- Thế tay cầm ca là tay gì có bạn nào biết không?
- Vừa rồi các con đã làm gì?Đúng rồi tay cầm bàn chải là tay phải còn tay cầm ca là tay trái các con hãy giơ lên và nói to nào
* Đánh răng xong các con làm gì? vậy bây giờ cô con mình cùng ăn sáng nhé
- Khi ăn các con cầm thìa bằng tay nào?
- Tay nào giữ bát?
* Ăn sáng xong các con đi đâu?
- Ăn sáng song rồi cô con mình cùng nhau đi đến trường nhé
- Cô cho trẻ hát bài hát: “Lời chào buổi sáng”
- Khi đi trên đường các con đi bên phía tay nào?
( Cô kiểm tra trẻ)
- vậy con giữ vở tay nào?( Cô kiểm tra trẻ)
=> các con các con vừa được nhận biết về những tay nào? đứng rồi cô và các con vừa xác định tay phải và tay trái đấy các con đã biết áp dụng từng tay để làm việc sao cho phù hợp chưa
c. Phần 2: Luyện tập
*Trò chơi 1: Thi xem ai đúng
- Cô giới thiệu cách chơi : Cô phát cho mỗi trẻ 1 chiếc bàn chải đánh răng và một chiếc cốc đựng nước, khi cô nói đến tay nào trẻ cầm đồ chơi ở tay đó giơ lên
Luật chơi: Trẻ nào xác định chưa đúng sẽ phải xác định lại
Trẻ chơi trò chơi: Cô bao quát, quan sát trẻ
* Trò chơi: “Thi ai nhanh nhất”
Cách chơi: Cô kẻ vạch chuẩn bên trên cô có 1 rổ đựng bát và thìa, cô yêu cầu mỗi trẻ của mỗi đội đi theo đường hẹp lên lấy thìa xếp ở phía tay trái và bát xếp ở phía tay phải.
Luật chơi: Tổ nào lấy được nhiều bát hơn, xếp đúng phía cô yêu cầu sẽ chiến thắng
Trẻ chơi trò chơi: Cô quan sát, bao quát trẻ kiểm tra kết quả của trẻ
3.Hoạt động 3: Kết thúc ( 1 phút)
- Cô giới thiệu bài hát "Đôi mắt" cho trẻ hát
Trẻ xúm xít bên cô khoanh tay chào các cô trẻ hát bài "Khám tay" tặng các cô
-Bài hát Khám tay ạ
-Thưa cô phải ạ
- để xem tay có bản không ạ?
- vâng ạ
-Trẻ đưa tay ra thưa cô đây ạ
trẻ đếm 1,2 tất cả là 2 tay
- Trẻ giơ và đếm tay của mình ( Tập thể,cá nhân)
- Thưa cô để cầm nắm ạ
- vâng ạ
- Đánh răng ,rửa mặt,chải đầu ạ
- Trẻ hứng thú tay cầm bàn chải tay cầm ca
- Tay phải ạ
Tay phải cả lớp (2 Lần) cá nhân 5-6 trẻ
- Tay trái ạ
- Trẻ giơ tay cầm ca lên nói to tay trái tập thể 2 lần cá nhân 3-4 trẻ
- Ăn sáng ạ
- Tay phải ạ
-Vâng ạ
- cầm thìa bằng tay phải (Cho trẻ nhắc lại 2 lần cá nhân trẻ nhắc lại
- giữ bát bằng tay trái ạ ( Trẻ nhắc lại tập thể cá nhân)
- Trẻ trả lời con đi học ạ
- Trẻ đứng lên cầm tay cô hát bài hát
- Phía tay phải ạ (trẻ giơ tay phải lên và nhắc lại hai lần)
- Cá nhân trẻ nhắc lại
- thưa cô rồi ạ
Trẻ lắng nghe và tham gia vào trò chơi do cô tổ chức
- Trẻ sửa sai khi cô nhắc nhở
Trẻ lắng nghe và tham gia vào trò chơi do cô tổ chức
- Trẻ sửa sai khi cô nhắc nhở
- Những trẻ còn lại ở dưới cổ vũ động viên các bạn
- Trẻ hát bài hát và ra sân chơi
Đồng Hưu, ngày 12 tháng 10 năm 2018
NGƯỜI THỰC HIỆN
Bành Thị Nhung
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen voi toan 5 tuoi_12438502.doc