Giáo án mầm non lớp lá - Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong 4 nhóm thực phẩm

Hoạt động 1 : Khởi động.

 Xin quý vị một tràng pháo tay dành cho 2 đội chơi, và trước khi tam dự các phần thi trong hội thi ngày hôm nay, xin mời 2 đội cùng lên tàu để tham dự hội thi, 2 đội cùng khởi động theo giai điệu của bài hát “ Lên tàu lửa”.

- Cho trẻ đi kết hợp các kiểu chân.

Hoạt động 2 : Trọng động.

* Bài tập phát triển chung.

- Chúc mừng 2 đội đã về với hội thi và để chuẩn bị tâm thế bước vào hội thi xin mời 2 đội cùng tham gia màn đồng diễn thể dục với bài “ Bé khỏe bé ngoan”

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 9561 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong 4 nhóm thực phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2, ngày 22 tháng 10 năm 2018 I, Học. PTTC Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong 4 nhóm thực phẩm. 1, Mục đích a)Kiến thức. - Trẻ biết một số thực phẩm quen thuộc. - Trẻ biết phân biệt thực phẩm thành 4 nhóm dinh dưỡng và biết lợi ích của 4 nhóm thực phẩm với sức khỏe. b)Kỹ năng. - Phát triển kỹ năng vận động : Chạy nhảy và vận động của các chi, cổ tay và chân. - Có kỹ năng phân nhóm được các loại thực phẩm theo 4 nhóm dinh dưỡng. - Có kỹ năng ghi nhớ có chủ đích. c)Thái độ. - GD trẻ biết ăn uống đủ chất, vừa phải để cơ thể phát triển cân đối. 2, Chuẩn bị. - Nhạc bài hát : Bé khỏe bé ngoan, lên tàu lửa, mời bạn ăn. - 4 nhóm thực phẩm : Tôm, cua, cá, giò chả, thịt gà, rau, củ, quả, trứng, khoai, sắn... - 2 bảng gắn lô tô về các loại thực phẩm. - Vòng thể dục, 2 hộp quà trao thưởng. 3, Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Trò chuyện gây hứng thú. - Xin chào mừng các vị đại biểu cùng toàn thể khán giả đến với hội thi “Món ngon mỗi ngày” với chủ đề “ Những thực phẩm cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh”. - Và một phần không thể thiếu trong hội thi đó là các đội chơi đến từ lớp 4 Tuổi A3 - Đội thứ nhất mang tên “ vitamin và chất khoáng” - Đội thứ 2 mang tên “ chất đạm và chất đường bột” - Thành phần ban giám khảo là các thầy cô trường mầm non Tân Đức. + Hội thi hôm nay gồm 3 phần thi: + Phần 1 : Đi siêu thị. + Phần 2 : Trổ tài + Phần 3 : Chung sức. Hoạt động 1 : Khởi động. Xin quý vị một tràng pháo tay dành cho 2 đội chơi, và trước khi tam dự các phần thi trong hội thi ngày hôm nay, xin mời 2 đội cùng lên tàu để tham dự hội thi, 2 đội cùng khởi động theo giai điệu của bài hát “ Lên tàu lửa”. - Cho trẻ đi kết hợp các kiểu chân. Hoạt động 2 : Trọng động. * Bài tập phát triển chung. - Chúc mừng 2 đội đã về với hội thi và để chuẩn bị tâm thế bước vào hội thi xin mời 2 đội cùng tham gia màn đồng diễn thể dục với bài “ Bé khỏe bé ngoan” * Vận động cơ bản. * Kể tên các loại thực phẩm. - Trước khi vào hội thi, cô muốn hỏi ở nhà chúng mình thường ăn nhũng món ăn nào? - Món ăn đó cung cấp cho chúng mình chất gì? - Muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải ăn uống như thế nào? - Để biết 2 đội hôm nay ăn uống có đủ chất hay không cô cùng chúng mình đến với phần thi thứ nhất : - Phần thi mang tên “ đi siêu thị” + Ở phần thi này thời gian dành cho 2 đội là một bản nhạc, nhiệm vụ của 2 đội là chạy nhanh đến siêu thị mua thực phẩm mang về cho đội. Đội nào mua đc nhiều thì đội đó sẽ chiến thắng ( Lưu ý mỗi lần đi chúng ta chỉ được mua 1 thực phẩm) Các đội đã sẵn sàng chưa? 1,2,3 bắt đầu. - Cô kiểm tra kết quả của 2 đội. Cô tuyên bố phần thi thứ nhất đội dành chiến thắng thuộc về đội.............................. - Phần thi thứ 2 mang tên “ trổ tài” * Phân nhóm thực phẩm. - Trước khi vào phần thi thứ 2, cô muốn hỏi các con là có mấy nhóm chất dinh dưỡng? Đó là những nhóm nào? - Muốn biết có đúng là 4 nhóm chất dinh dưỡng không cô mời các con đến với phần thi thứ 2 mang tên “ Trổ tài”. Nhiệm vụ của các con trong phần thi này là một bản nhạc, đội nào nhanh tay chia đúng là đội đó dành chiến thắng. - Các đội đã sẵn sàng chưa? 1,2,3 bắt đầu. - Cô kiểm tra kết quả. + Đội bạn chia được mấy chất dinh dưỡng? + Chất đường bột gồm có những loại thực phẩm nào? Ngoài ra còn có thực phẩm nào thuộc chất đường bột? + Chất béo gồm những thực phẩm gì? + Đâu là chất đạm? Chất đạm gồm thực phẩm gì? + Còn lại là chất gì? Có loại thực phẩm gì? - Nếu các con không ăn thịt, cá hay không ăn rau điều gì sẽ sảy ra? Đúng rồi đó nếu các con không ăn đầy đủ mà thiếu 1 trong 4 chất dinh dưỡng thì các con sẽ mệt mỏi, dẫn đến suy dinh dưỡng, vậy các con phải ăn đầy đủ 4 chất dinh dưỡng đó là : chất đạm, chất béo, vitamin và đường bột để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh chúng mình đã nhớ chưa nào? - Phần thi thứ 3 “ chung sức” - Tiếp theo cô muốn mời các con cùng đến với phần thi thứ 3 “chung sức”. Ở phần thi này nhiệm vụ của các con là phải bật qua vòng và chạy lên chọn lô tô thực phẩm gắn đúng vào nhóm chất dinh dưỡng mà ban tổ chức yêu cầu, ở phần thi này đòi hỏi sự chung sức của đội rất là cao, thời gian là một bản nhạc vì vậy các đội phải cố gắng lên nhé. Cô kiểm tra kết quả và tuyên bố đội thắng. - Kết thúc 3 phần thi các đội đều rất giỏi, cô tuyên bố cả 2 đội đều chiến thắng và nhận được phần quà của chương trình. Qua hội thi hôm nay cô thấy các con rấ ngoan và giỏi đã biết lựa chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và các con nhớ phải ăn đầy đủ các chất để giup cơ thể luôn khỏe mạnh và không có ai bị suy dinh dưỡng các con có đồng ý không nào? Hoạt động 3 : Hồi tĩnh. Xin mời 2 đội chơi nhẹ nhàng hít thở sâu để chúng ta cùng trở về nào. Xin cảm ơn các vị đại biểu đã đến với hội thi ngày hôm nay xin cảm ơn 2 đội chơi của hội thi. Xin chào và hẹn gặp lại. - Hát “ Bé khỏe bé ngoan và đi ra ngoài” Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ khởi động theo nhạc. Trẻ tập bài tập phát triển chung - Trẻ kể tên các món ăn. - Trẻ tham gia đi siêu thị. Trẻ trả lời Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi theo yêu cầu. Trẻ quan sát. Trẻ lắng nghe. Trẻ đi lại nhẹ nhàng và đi ra ngoài. II. Chơi hoạt động góc + Góc xây dựng: Trẻ lựa chọn đồ dùng đồ chơi tạo ra sản phẩm theo ý thích. + Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn bác sĩ, cô giáo. + Góc nghệ thuật: Hát các bài hát trong chủ đề; Vẽ, tô màu về các hoạt động của bé. + Góc sách: Xem tranh ảnh, lô tô về bản thân. III. Chơi ngoài trời:. Dạo chơi khu vực cây xanh 1. Mục đích: - Tạo không khí thoải mái cho trẻ khi đi dạo. - Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. 2. Chuẩn bị: Khu cây xanh. 3. Tiến hành: - Cô đưa trẻ tới địa điểm dạo chơi hỏi trẻ: + Đây là khu vực gì? + Bạn nào có nhận xét gì về khu trồng cây xanh? + Trồng cây để làm gì? Giáo dục trẻ trẻ biết chăm sóc, bảo vệ vây, không ngắt lá bẻ cành, * Trò chơi vận động: Cướp cờ - Cô phổ biến cách chơi + luật chơi cho trẻ - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi. * Chơi tự do. Cô cho trẻ chơi tự do theo ý thích. IV. Chơi hoạt động theo ý thích. Cho trẻ làm quen với sách tạo hình. V. Đánh giá trẻ cuối ngày * Tình trạng sức khỏe của trẻ .................................................................................................................................... * Trạng thái cảm xúc, hành vi: .................................................................................................................................... * Kiến thức, kỹ năng:................................................................................................ ...................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 4 tuoi giao an phat trien the chat nhan biet mot so thuc pham thong thuong trong 4 nhom thuc pha.doc