Giỏ hoa nhiều màu:
- Cô cho trẻ khám phá mũ chóp cuối cùng.
- Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại:
+ Giỏ hoa này có những hoa gì?
+ Cô hỏi trẻ về màu sắc,cách dán hoa ( Hoa lan,hoa tuy líp,hoa cánh bướm.) ?
=>Cô khái quát: Để dán được bông hoa đẹp các con cần chấm keo vừa phải vào phần đầu của thân hoặc mặt sau của bông hoa,ấn giữ nhẹ,sau đó chúng mình dán lá hoa lên thân,chú ý chấm keo vào mặt trái của lá,dán vào khoảng giữa thân hoa để bông hoa cân đối hơn,hoa tuy lip chúng mình lưu ý dán phần nhọn của cánh hoa hướng lên trên,chúng mình có thể dán nụ hoa bằng một hình trái tim.
b. Hoạt động 2:Hình thành ý tưởng cho trẻ :
- Trò chuyện hỏi ý tưởng của trẻ:
+ Con thích dán hoa gì?
+ Con sẽ dán như thế nào?
( cô cho trẻ mô tả cách trẻ sẽ làm lên sản phẩm)
- Cô hỏi ý tưởng của 2 – 3 trẻ
- Cô nhắc trẻ chú ý cách chấm keo, dán hoa, lá cân đối.
- Nhắc trẻ chú ý cách chấm keo,dán hoa khéo léo,sạch sẽ.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Giao thông - Chủ đề nhánh: Ngày hội của các bà, các mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ
Năm học 2017 - 2018.
Chủ đề : Giao thông
Chủ đề nhánh: Ngày hội của các bà,các mẹ.
Tên hoạt động: Dán hoa tặng mẹ
Hoạt động bổ trợ: Hát theo nhạc,đọc thơ.
Đối tượng ; Mẫu giáo bé ( 3 - 4 tuổi)
Thời gian : 20 - 25 phút.
Ngày soạn : 17/03/2018
Ngày dạy: 20/03/2018
Người thực hiện : giáo viên Bùi Thị Thùy Ninh
Đơn vị công tác: Trường mầm non Sông Khoai.
I .Mục đích – yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách xếp,dán hoa tặng mẹ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
- Trẻ nhận biết và gọi tên được một số màu: vàng,đỏ,xanh,cam,tím
2. Kĩ năng:
- Rèn cho trẻ cách sắp xếp, chấm keo và dán tạo thành bông hoa một cách khéo léo.
- Trẻ biểu lộ cảm xúc của mình sau khi hoàn thành sản phẩm.
3 . Giáo dục:
- Trẻ yêu quý,kính trọng và biết ơn các bà,các mẹ và cô giáo của mình.
- Trẻ yêu thích sản phẩm mình tạo ra.
II. Chuẩn bị :
1.Đồ dùng của cô và trẻ:
- Giáo án, nhạc các bài hát trong chủ đề,que chỉ,sắc xô.
- Bàn trưng bày sản phẩm,bàn học ,khăn trải bàn
- Hoa mẫu của cô.Hộp quà,mũ chóp.
- Hoa,lá cho trẻ dán ,keo dán,khăn lau,đĩa đựng,tăm bông,rổ đựng,chiếu.
2. Địa điểm tổ chức:
- Tổ chức hoạt động trong lớp.
III. Tổ chức hoạt động:
Hướng dẫn của giáo viên
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút)
- Cho trẻ đứng quanh cô.
- Cô giới thiệu: Hôm nay có rất nhiều các cô giáo đến dự giờ, chúng mình hãy hát tặng các cô một bài hát thật hay nhé.
- Cô bật nhạc cùng trẻ hát: Ngày vui 8/3
- Cô: Các con ơi, tháng 3 này có một ngày lễ rất lớn của các bà,các mẹ,các cô,chúng mình có biết đó là ngày gì không?
- Ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ,ngày mà các bạn nhỏ thể hiện tình cảm của mình dành cho các bà,các mẹ và các cô đấy.
- Con sẽ làm gì trong ngày 8/3 để thể hiện tình cảm của mình với bà,với mẹ nhỉ ?
2. Giới thiệu bài: (1 phút):
- Ngày hôm nay lớp mình nhận được một món quà rất đặc biệt,để biết xem món quà đó là gì chúng mình hãy cùng ngồi xuống và khám phá nhé.
- Cô đưa hộp quà ra ra và cho trẻ khám phá
- Trong hộp quà có gì?
- Từ những nguyên liệu này chúng mình sẽ làm ra những bông hoa thật đẹp để tặng cho bà,cho mẹ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3,và để biết chúng làm sẽ tạo ra bông hoa gì, Chúng mình hãy cùng cô khám phá tiếp nhé.
3. Hướng dẫn hoạt động: (15 - 20 phút)
a. Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại
- Cô cho trẻ mở mũ chóp theo ý thích và đàm thoại
* Hoa Cánh bướm:
- Cô hỏi trẻ tên hoa theo ý hiểu của trẻ.
- Cô giới thiệu hoa và cho trẻ đọc,sau đó đàm thoại:
- Hoa cánh bướm có màu gì?
+ Bông hoa có những gì? ( 1 vài trẻ đọc)
+ Cô làm thế nào để tạo ra được bông hoa này?
+ Bạn nào nói cho cô biết bông hoa được dán như thế nào?
+ Để bông hoa đẹp hơn,cô dán thêm gì?
+ Phần lá được dán ở vị trí nào của thân?
+ Con có nhận xét gì về bông hoa này?
=>Cô khái quát: Bông hoa cánh bướm có màu vàng,để dán được một bông hoa hoàn chỉnh các con cần chấm keo vào phần đầu của thân hoa,sau đó dán hoa lên thân,ấn nhẹ,để bông hoa đẹp hơn,con sẽ dán thêm lá cho hoa,chú ý dán lá lên phần giữa của thân để bông hoa đẹp và cân đối hơn.
* Hoa tuy líp:
- Cô cho trẻ khám phá tiếp mũ chóp thứ 2 ( cho trẻ chọn)
- Cô cho trẻ quan sát lọ hoa tuy líp và đàm thoại:
+ Đây là hoa gì?
+ Cô giới thiệu hoa tuy líp và cho trẻ đọc.
+ Hỏi trẻ màu sắc và các bộ phận của bông hoa.
+ Bông hoa tuy líp có mấy cánh? Cho trẻ đếm
+ Bạn nào dán hoa tuy líp rồi kể cho cô và các bạn nghe cách dán nào?
=>Cô khái quát: Hoa tuy líp có ba cánh,để dán được bông hoa này chúng mình cần có 3 hình trái tim,đầu tiên chúng mình dán một hình trái tim lên thân hoa,mặt trái con dán vào trong,mặt phải con quay ra ngoài,phần nhọn của hình trái tim con dán lên trên,sau đó cá con chấm keo vào hai bên và xếp dán hai cánh hoa còn lại để tạo thành bông hoa.
* Giỏ hoa nhiều màu:
- Cô cho trẻ khám phá mũ chóp cuối cùng.
- Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại:
+ Giỏ hoa này có những hoa gì?
+ Cô hỏi trẻ về màu sắc,cách dán hoa ( Hoa lan,hoa tuy líp,hoa cánh bướm..) ?
=>Cô khái quát: Để dán được bông hoa đẹp các con cần chấm keo vừa phải vào phần đầu của thân hoặc mặt sau của bông hoa,ấn giữ nhẹ,sau đó chúng mình dán lá hoa lên thân,chú ý chấm keo vào mặt trái của lá,dán vào khoảng giữa thân hoa để bông hoa cân đối hơn,hoa tuy lip chúng mình lưu ý dán phần nhọn của cánh hoa hướng lên trên,chúng mình có thể dán nụ hoa bằng một hình trái tim.
b. Hoạt động 2:Hình thành ý tưởng cho trẻ :
- Trò chuyện hỏi ý tưởng của trẻ:
+ Con thích dán hoa gì?
+ Con sẽ dán như thế nào?
( cô cho trẻ mô tả cách trẻ sẽ làm lên sản phẩm)
- Cô hỏi ý tưởng của 2 – 3 trẻ
- Cô nhắc trẻ chú ý cách chấm keo, dán hoa, lá cân đối.
- Nhắc trẻ chú ý cách chấm keo,dán hoa khéo léo,sạch sẽ.
- Các con đã sẵn sàng chưa?
c. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
* Cho trẻ đọc bài thơ “ Đôi bàn tay bé” về chỗ ngồi
Đôi bàn tay bé
Vừa khéo vừa xinh
Thi đua chúng mình
Dán hoa thật đẹp
Làm hoa tặng mẹ
Ngày 8/3.
- Cô mở nhạc nhẹ trong khi trẻ làm
- Cô quan sát, động viên, gợi mở và giúp đỡ trẻ khi cần thiết,xử lí tình huống (nếu có).
- Kết thúc bài hát cô đọc:
Hết giờ hoạt động
Bé nghỉ giải lao
Nhanh tay lên nào
Cùng khoe hoa đẹp
d.Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm. (4 phút)
- Cô cho trẻ lần lượt để bài của mình lên trưng bày và về chỗ ngồi nhận xét về bài của mình và của bạn
+ Con thích bông hoa nào? Vì sao?
+ Giỏ hoa của con đâu? Con dán hoa gì?
+ Con sẽ tặng giỏ hoa này cho ai?
- Gọi 2 - 3 trẻ. Động viên, khuyến khích giới thiệu sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm của mình.
- Cô nhận xét bài, khen những bài đẹp, bổ xung những bài chưa hoàn thiện.
4. Củng cố (1 phút)
- Chúng mình vừa được làm gì?
- Giáo dục trẻ yêu quý sản phẩm của mình,kính trọng , biết ơn các bà,các mẹ,cô giáo.
- Cho trẻ hát Quà 8/3.
5. Nhận xét, tuyên dương (1 phút)
- Lớp, tổ, cá nhân.
Trẻ đứng quanh cô.
Trẻ vỗ tay
Trẻ hát.
Ngày 8/3 ..
Lắng nghe.
Con hát,múa,tặng hoa
Trẻ ngồi xuống
Lá,thân,bông hoa...
Lắng nghe
Trẻ mở mũ chóp
Trẻ quan sát.
Trẻ đọc “ Hoa cánh bướm”
Màu vàng
Có hoa,lá,thân
Cô dán
Trẻ nói theo ý hiểu
Lá hoa
Ở giữa.
Rất đẹp
Lắng nghe.
Trẻ lên chọn mũ chóp theo ý thích
Trẻ quan sát.
Hoa tuy líp
Trẻ đọc tên hoa
Màu đỏ,màu vàng
Trẻ đếm
Trẻ nói theo kinh nghiệm
Lắng nghe
Quan sát
Trẻ gọi tên hoa
Trẻ gọi tên màu
Trẻ nói theo ý hiểu
Lắng nghe.
Trẻ nói ý tưởng
Trẻ nói cách dán:
Trẻ nhắc lại cùng cô cách phết keo,dán
Sẵn sàng.
Trẻ đọc thơ về chỗ ngồi
Trẻ thực hiện
Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
Trẻ nêu nhận xét.
Trẻ nói về sản phẩm của mình.
Lắng nghe
Dán hoa tặng mẹ
Lắng nghe.
Trẻ hát
Lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an tao hinh dan hoa tang me 3 tuoi_12337184.docx