1. ổn định trước khi chơi :cho cháu hát bài hát “đồ dùng bé yêu”
-Đàm thoại
-Các con vừa hát bài hát nói về gì?
-Nội dung bài hát nói về gì ?
-Nội dung bài hát nói về đồ dùng trong gia đình rất gần gũi với mọi người.
-muốn được đồ dùng bền và sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì?
-À! Đúng rồi khi các con chơi xong c/c phải biết cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng và giữ đồ dùng sạch sẽ,quét dọn sân nhà trồng và chăm sóc cây,vườn hoa trước sân nhà để môi trường xung quanh nhà thêm đẹp và thoáng mát hơn. Và để giúp c/c hiểu thêm về Ngôi nhà của bé thì giờ học hôm nay cô tổ chức cho chơi các góc chơi như sau:
*Góc phân vai : Gia đình, cửa hàng bán đồ dùng gia đình
* Góc xây dựng/ lắp ghép:
xây dựng ngôi nhà của bé lắp ghép cây xanh , hàng rào
39 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 12385 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề nhánh: Đồ dùng trong gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àn ăn.
- Cô giới thiệu món ăn và kết hợp giáo dục dinh dưỡng, nhắc nhở trẻ thực hiện thói quen văn minh trong ăn uống như: ăn cơm không nói chuyện, không ngậm cơm
- Động viên trẻ ăn hết suất.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Thực hiện thao tác đánh răng”
- Cô cùng cả lớp hát bài “ cả nhà thương nhau”
* . Hoạt động nêu gương
- Ổn định lớp.
- Cho trẻ hát bài hát theo chủ đề
- Cho trẻ đọc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
TCBN: - Bé biết lễ phép với mọi người
- Bé biết giúp đỡ bạn
- Bé đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ tiêu chuẩn bé ngoan trẻ vừa đọc.
- Cho gọi lần lượt từng tổ đứng dậy và cho các tổ nhận xét chéo về tổ nhau, trẻ nào ngoan đứng dậy, trẻ nào chưa ngoan cô hỏi lý do vì sao nhắc trẻ cố gắng hơn.
- Cô nhận xét những trẻ ngoan điển hình trong ngày, tuyên dương trẻ cho trẻ lên nhận cờ và cả lớp vỗ tay tuyên dương.
- Cho trẻ tiến hành vừa cắm cờ vào ống cờ của mình theo tổ vừa hát cùng cả lớp, cắm xong trẻ về chỗ ngồi.
Trong khi 1 tổ cắm cờ thì cả lớp hát bài hát theo chủ đề của tuần.
- Khi các tổ cắm xong cho trẻ tự nhận xét xem tổ nào cắm nhiều hoa nhất thì tổ đó được cắm cờ tổ, đại diện tổ sẽ lên cắm cờ tổ.
- Cô nhận xét lần lượt 3 tổ.
- Sau đó hỏi trẻ đồng ý không? Nếu trẻ không đồng ý cô hướng trẻ vào các ưu điểm của trẻ đó.
- Nhận xét động viên cháu chưa đạt
Trả trẻ
Trả trẻ tận tay phụ huynh và trao đổi tình hình của trẻ ở lớp với phụ huynh.
Làm vệ sinh lớp học trước khi ra về.
NHẬT KÝ HẰNG NGÀY
Thứ 2 ngày 31tháng 10 năm 2016
Chủ đề: đồ dùng trong gia đình
Lớp Mầm 2. Sỉ số 23
STT
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1
Đón trẻ, thể dục sáng
...................
...........
2
Hoạt động ngoài trời
...................
...............
3
Hoạt động học
...................
...............
4
Hoạt động góc
...................
...........
5
Giờ ăn, ngủ, vệ sinh
...................
...........
6
Hoạt động chiều
Nêu gương
Trả trẻ
...................................................................................
Ngày soạn : 24/10/2016
Ngày dạy : 01/11/2016
Thứ 3 ngày 01 tháng 11 năm 2016.
QUẠT CHO BÀ NGỦ
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
55. Lắng nghe và trả lời câu hỏi của người đối thoại.
56. Kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ em yêu nhà em, tên tác giả
- Trẻ biết thể hiện giọng điệu diễn cảm khi đọc, biết đặt và trả lời câu hỏi đơn giản
- Giáo dục trẻ biết yêu quý đồ dùng trong gia đình của mình và những người sống chung trong một gia đình
- Trẻ được làm quen bài thơ và nắm được cách đọc thơ .
II/ CHUẨN BỊ
Tranh bài thơ
III/CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
ĐÓN TRẺ
-Cô đón trẻ vào lớp ,trẻ tự cất đồ dùng cá nhân .
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. và khả năng học tập của trẻ.
ĐIỂM DANH
-Cô điểm danh vào sổ
- Cô động viên khuyến khích trẻ đi học đều.
TDS
Tập theo nhạc bài hát “Bình minh đến trường”(tập cùng với toàn trường).
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- LQ: “Quạt cho bà ngủ”
HĐTC: kéo co
Hoạt động 1: * Trước khi ra sân
- -cô gới thiệu đề tài khi ra sân
- - LQ: “Quạt cho bà ngủ”
HĐTC: kéo co
HĐTD
-Kiểm tra sức khỏe của trẻ.
-Cô nhắc cháu nề nếp khi ra sân.
Hoạt động 2: * Khi ra sân
a.Làm quen thơ: “quạt cho bà ngủ”
-cô đọc trước 2 lần và nói sơ nội dung bài thơ
-Bài thơ nói về bạn nhỏ rất yêu quý bà của mình khi bà ốm bạn nhỏ quạt cho bà ngủ.
-cô dạy trẻ đọc thơ từng câu
-Tổ chức cho trẻ đọc thơ theo lớp,tổ,nhóm.cá nhân cô chú ý sủa sai cho trẻ (nếu có).
- Giáo dục trẻ biết vệ sinh đồ dùng gia đình hàng ngày sạch sẽ .
b. TCVĐ: “ kéo co”
- cách chơi : cô giáo làm mẫu cho 2 vật chạm nhẹ vào nhau để vật đó phát ra tiếng kêu và nói với trẻ 2 vật đó có chất liệu bằng gì?(thủy tinh,nhôm,nhuwajhay gỗ).Sau đó cô giáo yêu cầu trẻ nhắm mắt lại cho trẻ nghe từng âm thanh phát ra của đồ vật,rồi cho trẻ đoán đồ vật đó được làm từ chất liệu gì?
-luật chơi: trẻ nào đoán sai thì hát cho cả nghe một bài .
-tổ chức cho trẻ chơi .
- Giáo dục trẻ trật tự khi chơi.
c. Chơi tự do: Cô nhắc một vài trò chơi cho trẻ chơi cô bao quát trẻ.
Hoạt động 3: * Kết thúc
Nhận xét-Vệ sinh vào lớp
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN:Thơ
“Quạt cho Bà Ngủ”
* Hoạt động 1: ổn định giới thiệu bài
-cô cùng cả lớp hát bài “Cháu yêu bà”
-cô vừa cho c/c hát bài hát gì?
-Nội dung bài hát nói về gì?
- Vậy các con có yêu quý bà của mình không?
- Cô giới thiệu có một bài thơ do tác giả Thạch Qùy sáng tác nói lên bạn nhỏ rất yêu quý bà của mình đó là bài thơ “Quạt cho bà ngủ” hôm nay cô sẽ dạy cho các con nhé!
Hoạt động 2: Bé yêu thơ.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe.
QUẠT CHO BÀ NGỦ
Ơi chích chòe ơi ! Căn nhà đã vắng
Chim đừng hót nữa Cốc chén nằm im
Bà em ốm rồi Đôi mắt lim dim
Lặng cho bà ngủ Ngủ ngon bà nhé!
Bàn tay bé nhỏ Hoa cam,hoa khế
Vẫn quạt đều đều Chín lặng trong vườn
Ngấn nắng thiu thiu Bà mơ tay cháu
Đậu trên tường trắng. Quạt đầy hương thơm.
(Thạch quỳ)
- cô đọc lần 1: diễn cảm toàn bộ bài thơ
- Cô đọc lần 2 : trích dẫn,đoạn giải thích từ khó, giải thích cách đọc
-khổ 1:4 câu đầu nói lên bạn nhỏ nhắc nhở chích chòe.
-khổ 2: 4câu tiếp nói lên bạn nhỏ chăm sóc bà của mình lớn ốm bé quạt cho bà ngủ.
từ khó : ốm rồi (bà bị bệnh).
- khổ 3: 4 câu cuối nói lên bà ngủ cứ mơ tay cháu quạt cho bà mát và đầy hương thơm.
- Từ khó: Hương thơm(mùi hương của hoa,quả)
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô cho trẻ đọc thơ theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Trẻ đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau( đọc to, nhỏ, đọc nối tiếp)
* Hoạt Động 3 :Đàm thoại với trẻ:
- cô vừa cho c/c học bài thơ gì?
-Tác giả của bài thơ là ai?
- Bài thơ nói về hình ảnh gì?
- Bạn nhỏ đã làm gì khi bà ốm?
-Bạn nhỏ nhắc con chim đừng hót để làm gì?
- Khi bà ngủ bà mơ thấy tay ai quạt cho bà?
- Bàn tay bé nhỏ quạt như thế nào ?
- Các con có thích bài thơ này không? Vì sao?
* hoạt động 4: tiếp theo
- Cho trẻ tô màu cái ly
Kết thúc: “cháu yêu bà”.
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. ổn định trước khi chơi :cho cháu hát bài hát “đồ dùng bé yêu”
-Đàm thoại
-Các con vừa hát bài hát nói về gì?
-Nội dung bài hát nói về gì ?
-Nội dung bài hát nói về đồ dùng trong gia đình rất gần gũi với mọi người.
-muốn được đồ dùng bền và sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì?
-À! Đúng rồi khi các con chơi xong c/c phải biết cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng và giữ đồ dùng sạch sẽ,quét dọn sân nhà trồng và chăm sóc cây,vườn hoa trước sân nhà để môi trường xung quanh nhà thêm đẹp và thoáng mát hơn. Và để giúp c/c hiểu thêm về Ngôi nhà của bé thì giờ học hôm nay cô tổ chức cho chơi các góc chơi như sau:
*Góc phân vai : Gia đình, cửa hàng bán đồ dùng gia đình
* Góc xây dựng/ lắp ghép:
xây dựng ngôi nhà của bé lắp ghép cây xanh , hàng rào
* Góc học tập:
- xem tranh ảnh và trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình.
- ghép tranh cắt rời tranh đồ dùng trong gia đình
- đọc thơ , kể chuyện về gia đình.
- Chơi tranh lô tô, tranh so hình
- xếp hột hạt, tô màu đồ dùng
- Sưu tầm và làm sách tranh về các loại đồ dùng trong gia đình, - chơi đôminô đồ dùng gia đình
* Góc nghệ thuật:
- Biểu diễn văn nghệ
- Vẽ, nặn, cắt đồ bát , ly, ca , ấm
- Làm ly ca bằng các nvl mở.
* Góc thiên nhiên :
-chăm sóc cây xanh ,vệ sinh sân nhà sạch sẽ .
- Để giờ chơi được hoàn thành tốt thì các con phải làm gì?
( Chơi không được giành đồ chơi của bạn, chơi nhẹ nhàng, không được vứt, ném ĐC không được đi từ góc này tới góc kia, sau khi chơi xong phải biết cách đồ chơi đúng chỗ và phải vệ sinh tay chân sạch sẽ).
2.Trong khi chơi
- Các con về góc chơi tự thỏa thuận vai chơi
- Cô quan sát hướng dẫn tham gia chơi cùng trẻ.
- Cô báo chuẩn bị hết giờ.
3. Kết thúc
- Cô lại từng góc nhận xét sản phẩm của trẻ và động viên khuyến khích trẻ.
- Cô nhận xét chung và nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng.
Giáo dục:Ngôi nhà là nơi các con được xum họp hàng ngày, vui chơi, được ông bà,cha mẹ nuôi dưỡng các con. Vì vậy các con phải biết yêu mến gia đình mình, đi học ngoan, phải vâng lời cô,ông bà,cha mẹ không xả rác bừa bãi..
VỆ SINH -ĂN NGỦ
- Tổ chức cho trẻ rửa tay với xà phòng, rửa mặt, cô hướng dẫn các thao tác vệ sinh “ Rửa mặt, lau mặt, chùi mũi” và theo dõi trẻ thực hiện.
- Cho trẻ phụ cô xếp bàn ăn.
- Cô giới thiệu món ăn và kết hợp giáo dục dinh dưỡng, nhắc nhở trẻ thực hiện thói quen văn minh trong ăn uống như: ăn cơm không nói chuyện, không ngậm cơm
- Động viên trẻ ăn hết suất.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Lao động ngoài thiên nhiên .
- Ổn định: hát “ đồ dùng bé yêu”
- Cô dẫn dắt giới thiệu nội dung buổi lao động thiên nhiên. Chăm sóc cây, tưới cây, bắt sâu, tỉa lá vàng
- Cô hướng dẫn các cháu cách chăm sóc cây, nhắc cháu không hái là, bẻ cành.
- Kết thúc: Cô nhận xét và cho cháu làm vệ sinh vào lớp.
* . Hoạt động nêu gương
- Ổn định lớp.
- Cho trẻ hát bài hát theo chủ đề
- Cho trẻ đọc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
TCBN: : Bé biết lễ phép với mọi người
- Bé biết giúp đỡ bạn
- Bé đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ tiêu chuẩn bé ngoan trẻ vừa đọc.
- Cho gọi lần lượt từng tổ đứng dậy và cho các tổ nhận xét chéo về tổ nhau, trẻ nào ngoan đứng dậy, trẻ nào chưa ngoan cô hỏi lý do vì sao nhắc trẻ cố gắng hơn.
- Cô nhận xét những trẻ ngoan điển hình trong ngày, tuyên dương trẻ cho trẻ lên nhận cờ và cả lớp vỗ tay tuyên dương.
- Cho trẻ tiến hành vừa cắm cờ vào ống cờ của mình theo tổ vừa hát cùng cả lớp, cắm xong trẻ về chỗ ngồi.
Trong khi 1 tổ cắm cờ thì cả lớp hát bài hát theo chủ đề của tuần.
- Khi các tổ cắm xong cho trẻ tự nhận xét xem tổ nào cắm nhiều hoa nhất thì tổ đó được cắm cờ tổ, đại diện tổ sẽ lên cắm cờ tổ.
- Cô nhận xét lần lượt 3 tổ.
- Sau đó hỏi trẻ đồng ý không? Nếu trẻ không đồng ý cô hướng trẻ vào các ưu điểm của trẻ đó.
- Nhận xét động viên cháu chưa đạt
Trả trẻ
Trả trẻ tận tay phụ huynh và trao đổi tình hình của trẻ ở lớp với phụ huynh.
Làm vệ sinh lớp học trước khi ra về.
NHẬT KÝ HẰNG NGÀY
Thứ 3 ngày 01tháng 11 năm 2016
Chủ đề: đồ dùng trong gia đình
Lớp Mầm 2. Sỉ số 23
STT
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1
Đón trẻ, thể dục sáng
...................
...........
2
Hoạt động ngoài trời
...................
...............
3
Hoạt động học
...................
...............
4
Hoạt động góc
...................
...........
5
Giờ ăn, ngủ, vệ sinh
...................
...........
6
Hoạt động chiều
Nêu gương
Trả trẻ
...................................................................................
Ngày soạn : 24/10/2016
Ngày dạy : 2/11/2016
Thứ 4 ngày 02tháng 11 năm 2016
BÉ THÍCH LÀM HỌA SĨ
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
57. vẽ những nét thăng nét ,xiên , ngang tao thành bức tranh đơn giản.
-Trẻ biết cách cầm bút và ngồi đúng tư thế để vẽ được xiên nét thẳng để vẽ tô màu cái chổi.
Rèn kỹ năng vẽ tô màu cho trẻ
-GD trẻ yêu thích âm nhạc ,có ý thức giữ gìn bảo vệ đồ khi sử dụng .
II/ CHUẨN BỊ
-Tranh chủ điểm các góc chơi
- sáp màu ,bút chì ,sách ,bàn ghế
-bài hát ,trò chơi vận động theo
bài hát .NDTH:đọc thơ.
III/CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
ĐÓN TRẺ
-Cô đón trẻ vào lớp ,trẻ tự cất đồ dùng cá nhân .
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. và khả năng học tập của trẻ.
ĐIỂM DANH
-Cô điểm danh vào sổ
- Cô động viên khuyến khích trẻ đi học đều.
TDS
Tập theo nhạc bài hát “Bình minh đến trường”(tập cùng với toàn trường).
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- QS tranh hình vẽ cái ly.
HĐTC: mèo đuổichuột
HĐTD
Hoạt động1: *Trước khi ra sân:
-cô giới thiệu đề tài khi ra sân
- LQ: “Quạt cho bà ngủ”
HĐTC: mèo đuổichuột
HĐTD
-Kiểm tra sức khỏe của cháu
- Cô nhắc nhở trẻ trật tự, không chạy lung tung, không nghịch bẩn, không xô đẩy bạn khi ra sân.
Hoạt động 2: * Khi ra sân
a. Tổ chức cho trẻ QS tranh
-Cho trẻ hát bài: “ đồ dùng bé yêu”
-Các con vừa hát bài nói về gì?
-Nội dung bài hát nói về gì ?
- À c/c nhìn xem cô có bức tranh gì đây?
-cái ly này có hình vẽ ntn?
-cô chỉ cho trẻ quan sát từng chi tiết của cái ly
-cô đặt câu hỏi và gợi ý cho trẻ trả lời
-cô cho trẻ kể về những kiểu ly khác mà trẻ biết
-Vậy muốn vẽ được ly c/c phải ntn?(biết cách cầm bút, đầu tiên c/c cầm bút bằng tay phải, khi vẽ phải ngồi đúng tư thế.
-b TCVĐ: “ mèo bắt chuột”
Luật chơi:
Chuột chạy, mèo đuổi bắt. Nếu chuột chạy được hai vòng mà mèo chưa bắt được là mèo thua cuộc.
Cách chơi:
Giáo viên hướng dẫn cho trẻ xếp thànhh vòng tròn rộng và giơ tay cao để làm hang. Chọn ra hai bạn, một bạn làm mèo, một bạn làm chuột. Ban đầu để mèo và chuột đứng cách nhau một khoảng 2m. Khi nghe hiệu lệnh “đuổi bắt” thì chuột lo chạy luồn lách qua các ngách hang để trốn mèo. Mèo phải nhanh chân rượt đuổi và chạm tay vào chuột để bắt.
-tổ chức cho trẻ chơi
c. Chơi trò chơi tự do:
-cô gợi ý một số trò chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi tự do trong sân trường.
- Cô chú ý bao quát tất cả các trẻ.
* Kết thúc: cô nhận xét, vệ sinh trước khi vào lớp.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM: vẽ những cái chổi
1/Trẻ quan sát tranh và đàm thoại cùng cô
- Hát : đồ dùng bé yêu
- C/c vừa hát bài hát gì ?
- Trong bài hát nói lên đều gì ?
- À nội dung bài hát nói về những đồ dùng trong gia đình ngoài những đồ dùng trong bài hát còn có những đồ dùng gì nữa không?
Cái chổi và hôm nay có một bạn đã dùng đôi tay khéo léo của mình để vẽ những cái chổi rất đẹp để tặng cho lớp mình các con có muốn xem không.
-Cho trẻ đi xem tranh và đàm thoại
Vậy các Con có muốn tự tay mình làm tạo ra sản phẩm đẹp như bạn không? ,vậy thì giờ học hôm nay cô hướng dẫn các con vẽ những cái chổi nhé
TC. Nhẹ.
Hoạt động 2: Cô giới thiệu tranh mẫu và trẻ nêu nhận xét
+ Cô có tranh gì đây c/c?
+ trong bức tranh có gì ?
+ cái chổi , ?
- Con thấy cái chổi có đặc điểm gì?
- cái chổi có màu gì?
-cô cùng trò chuyện với trẻ về cách thực hiện ,khơi gợi ý tưởng cho trẻ tô màu .
- Để vẽ được cái chổi thì c/c phải vẽ 2 nét thẳng song song với nhau làm cán chổi và vẽ những nét xiên , nét thẳng để làm thân chổi là hoàn thành cái chổi sau đó ta lựa chọn màu cho phù hợp để ch cái chổi thêm đẹp
- Khi vẽ c/c chú ý vẽ cho cẩn thận,tô màu cho đẹp
* Hoạt động 3: Trẻ thực hành
- Cô tiến hành cho trẻ thực hành
- Cô bao quát và gợi ý cho trẻ
- Nhắc nhỡ tư thế ngồi và cách cầm bút
- Động viên trẻ vẽ cho đẹp
* Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
- Cho từng tổ đem sản phẩm lên trưng bày
- Cho trẻ nhận xét bài bạn
- Cô nhận xét chung bài cả lớp
* Kết thúc: NXGH”
Cho trẻ hát bài : đồ dùng bé yêu
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. ổn định trước khi chơi :cho cháu hát bài hát “đồ dùng bé yêu”
-Đàm thoại
-Các con vừa hát bài hát nói về gì?
-Nội dung bài hát nói về gì ?
-Nội dung bài hát nói về đồ dùng trong gia đình rất gần gũi với mọi người.
-muốn được đồ dùng bền và sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì?
-À! Đúng rồi khi các con chơi xong c/c phải biết cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng và giữ đồ dùng sạch sẽ,quét dọn sân nhà trồng và chăm sóc cây,vườn hoa trước sân nhà để môi trường xung quanh nhà thêm đẹp và thoáng mát hơn. Và để giúp c/c hiểu thêm về Ngôi nhà của bé thì giờ học hôm nay cô tổ chức cho chơi các góc chơi như sau:
*Góc phân vai : Gia đình, cửa hàng bán đồ dùng gia đình
* Góc xây dựng/ lắp ghép:
xây dựng ngôi nhà của bé lắp ghép cây xanh , hàng rào
* Góc học tập:
- xem tranh ảnh và trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình.
- ghép tranh cắt rời tranh đồ dùng trong gia đình
- đọc thơ , kể chuyện về gia đình.
- Chơi tranh lô tô, tranh so hình
- xếp hột hạt, tô màu đồ dùng
- Sưu tầm và làm sách tranh về các loại đồ dùng trong gia đình, - chơi đôminô đồ dùng gia đình
* Góc nghệ thuật:
- Biểu diễn văn nghệ
- Vẽ, nặn, cắt đồ bát , ly, ca
- Làm ly ca bằng các nvl mở.
* Góc thiên nhiên :
-chăm sóc cây xanh ,vệ sinh sân nhà sạch sẽ .
- Để giờ chơi được hoàn thành tốt thì các con phải làm gì?
( Chơi không được giành đồ chơi của bạn, chơi nhẹ nhàng, không được vứt, ném ĐC không được đi từ góc này tới góc kia, sau khi chơi xong phải biết cách đồ chơi đúng chỗ và phải vệ sinh tay chân sạch sẽ).
2.Trong khi chơi
- Các con về góc chơi tự thỏa thuận vai chơi
- Cô quan sát hướng dẫn tham gia chơi cùng trẻ.
- Cô báo chuẩn bị hết giờ.
3. Kết thúc
- Cô lại từng góc nhận xét sản phẩm của trẻ và động viên khuyến khích trẻ.
- Cô nhận xét chung và nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng.
Giáo dục:Ngôi nhà là nơi các con được xum họp hàng ngày, vui chơi, được ông bà,cha mẹ nuôi dưỡng các con. Vì vậy các con phải biết yêu mến gia đình mình, đi học ngoan, phải vâng lời cô,ông bà,cha mẹ không xả rác bừa bãi..-chăm sóc cây xanh ,vệ sinh sân trường .
VỆ SINH -ĂN NGỦ
- Tổ chức cho trẻ rửa tay với xà phòng, rửa mặt, cô hướng dẫn các thao tác vệ sinh “ Rửa mặt, lau mặt, chùi mũi” và theo dõi trẻ thực hiện.
- Cho trẻ phụ cô xếp bàn ăn.
- Cô giới thiệu món ăn và kết hợp giáo dục dinh dưỡng, nhắc nhở trẻ thực hiện thói quen văn minh trong ăn uống như: ăn cơm không nói chuyện, không ngậm cơm
- Động viên trẻ ăn hết suất.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Ôn bài thơ “ quạt cho bà ngủ” * Vệ sinh :Cô giặt khăn sẵn sau khi cho trẻ uống sữa cô hướng dẫn trẻ bỏ ca đúng quy định và quan sát hướng dẫn trẻ nhận biết kí hiệu và lấy đúng khăn của mình lau mặt, cổ, và rửa tay chân.
* . Hoạt động nêu gương
- Ổn định lớp.
- Cho trẻ hát bài hát theo chủ đề
- Cho trẻ đọc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
TCBN: Bé biết lễ phép với mọi người
- Bé biết giúp đỡ bạn
- Bé đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ tiêu chuẩn bé ngoan trẻ vừa đọc.
- Cho gọi lần lượt từng tổ đứng dậy và cho các tổ nhận xét chéo về tổ nhau, trẻ nào ngoan đứng dậy, trẻ nào chưa ngoan cô hỏi lý do vì sao nhắc trẻ cố gắng hơn.
- Cô nhận xét những trẻ ngoan điển hình trong ngày, tuyên dương trẻ cho trẻ lên nhận cờ và cả lớp vỗ tay tuyên dương.
- Cho trẻ tiến hành vừa cắm cờ vào ống cờ của mình theo tổ vừa hát cùng cả lớp, cắm xong trẻ về chỗ ngồi.
Trong khi 1 tổ cắm cờ thì cả lớp hát bài hát theo chủ đề của tuần.
- Khi các tổ cắm xong cho trẻ tự nhận xét xem tổ nào cắm nhiều hoa nhất thì tổ đó được cắm cờ tổ, đại diện tổ sẽ lên cắm cờ tổ.
- Cô nhận xét lần lượt 3 tổ.
- Sau đó hỏi trẻ đồng ý không? Nếu trẻ không đồng ý cô hướng trẻ vào các ưu điểm của trẻ đó.
- Nhận xét động viên cháu chưa đạt
Trả trẻ
Trả trẻ tận tay phụ huynh và trao đổi tình hình của trẻ ở lớp với phụ huynh.
Làm vệ sinh lớp học trước khi ra về.
NHẬT KÝ HẰNG NGÀY
Thứ 4 ngày 2 tháng 11 năm 2016
Chủ đề: đồ dùng trong gia đình
Lớp Mầm 2. Sỉ số 23
STT
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1
Đón trẻ, thể dục sáng
...................
...........
2
Hoạt động ngoài trời
...................
...............
3
Hoạt động học
...................
...............
4
Hoạt động góc
...................
...........
5
Giờ ăn, ngủ, vệ sinh
...................
...........
6
Hoạt động chiều
Nêu gương
Trả trẻ
...................................................................................
Ngày soạn : 25/10/2016
Ngày dạy : 03/11/2011
Thứ 5 ngày 03 tháng 11 năm 2011
BÉ KHỎE HỌC TOÁN
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
51. Nhận dạng và gọi tên các hình học..
- Treû nhaän bieát ñöôïc tên gọi hình daïng hình tròn không có cạnh lăn được hình vuông có 2 cạnh 2 góc dài bằng nhau. Goïi teân ñöôïc töøng loaïi ñoà duøng ñoà chôi.
-Hình thaønh cho treû coù thoùi quen trong giôø hoïc, phaùt trieån töø hình tròn , hình chữ nhật. Thöïc hieän toát caùc baøi taäp.
-Giaùo duïc treû hoïc ngoan, yeâu thích hoïc toaùn, haêng haùi phaùt bieåu, bieát giöõ gìn vệ sinh ngôi nhà sạch sẽ .
II/CHUẨN BỊ
-Một số bài tập cho trẻ
- Một số đồ dùng hình tròn hình vuông, ngôi nhà
III/CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
ĐÓN TRẺ
-Cô đón trẻ vào lớp ,trẻ tự cất đồ dùng cá nhân .
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. và khả năng học tập của trẻ.
ĐIỂM DANH
-Cô điểm danh vào sổ
- Cô động viên khuyến khích trẻ đi học đều.
TDS
Tập theo nhạc bài hát “Bình minh đến trường”(tập cùng với toàn trường).
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- ôn bài hát : đồ dùng bé yêu
HĐTC: kéo co
HĐTD
Hoạt động1: *Trước khi ra sân:
-cô dẫn dắt giới thiệu đề tài khi ra sân
- Ôn bài hát : đồ dùng bé yêu
HĐTC: kéo co
HĐTD
-Kiểm tra sức khỏe của trẻ.
-Cô nhắc cháu nề nếp khi ra sân.
Hoạt động 2* Khi ra sân
a.tổ chức cho trẻ ôn lại bài hát: “Đồ dùng bé yêu”
-cô hát một câu trong bài hát cho trẻ đoán xem câu hát đó trong bài hát nào?
- Trẻ ôn theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Giáo dục trẻ biết nghe lời cô giáo, lễ phép, vâng lời,ông bà,cha mẹ biết nhường nhịn em nhỏ
b.TCVĐ:(chơi trò chơi cũ)
c.Chơi tự do: cô tổ chức cho trẻ chơi
-Cô bao quát trẻ
* Kết thúc: -cô nhận xét-Vệ sinh vào lớp
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT:nhận biết hình tròn hình chữ nhật
Hoạt động 1: ôn kiến thức cũ- giới thiệu bài mới.
Cho cả lớp hát bài hát : « đồ dùng bé yêu »
Các con vừa hát bài hát gì ?
-Nội dung bài hát nói về gì ?
Đúng rồi c/c quan sát lên đây cô cũng có nhiều đồ dùng đồ chơi các nhìn lên đây cô có gì
- đồng hồ có màu gì ?
- đồng hồ có dạng hình gì ?
- Ñeå giuùp caùc con nhaän biết chính xaùc teân goïi, vaø hình daïng thì giờ học hôm nay cô và các con cùng nhận biết hình tròn , hình vuông nhé.
*HOẠT ĐỘNG 2 : cung cấp kiến thức
-cho trẻ chơi trò chơi nhẹ.
- Cho trẻ xem có gì đây?
- quả bóng có màu gì?
- quả bóng này có dạng hình gì?
- quả bóng có lăn được không?
- Vì sao hình tròn lại lăn được?
- Cô cho trẻ cầm hình và lăn
-> À đúng rồi !Hình tròn được tạo bởi 1 đường cong tròn khép kín và lăn được. Vì hình tròn là mặt bao cong nên lăn được dễ dàng.
- Các con quan sát lên đây cô có gì đây ?
đồng hồ có hình gì đây ?
- Hình vuông có màu gì ?
- Vậy hình vuông có mấy góc c/c ?
- Hình vuông có mấy cạnh ?
Hình vuông có lăn được không ?
À đúng rồi ! đây là dạng hình chữ nhậtcó 4 góc , 2 cạnh dài bằng nhau và có 2 cạnh nên gọi là dạng hình chữ nhật
*HOẠT ĐỘNG 3 : Kiểm tra xác suất .
Coâ môøi 2 baïn leân. Moät baïn laáy ñoà chôi coù daïng hình tròn , moät baïn laáy ñoà duøng coù daïng hình chữ nhật giô leân cho caû lôùp cuøng nhaän xeùt keát quaû baïn laøm.
-Coâ thaáy caùc con nhaän bieát chính xaùc teân goïi vaø hình daïng cuûa ñoà duøng ñoà chôi
Giaùo duïc treû bieát giöõ gìn đồ dung đồ chơi
-HOẠT ĐỘNG 4 :Luyện tập
-Trò chơi 1: xem ai giỏi
- Coâ yeâu caàu treû xeáp ñoà duøng ñoà chôi coù daïng hình gì. Thì treû laáy
ñoà duøng, ñoà
chôi coù daïng hình ñoù ñöa leân.
Coâ nhaän xeùt treû laøm.
-Trò chơi 2 :Ai khéo hơn.
-Cô chia lớp thành 3 đội mỗi đội hãy tô màu hình dạng theo yêu cầu của cô
-Trò chơi 3: « Tìm nhà»
Cô phát cho mỗi bạn 1 dạng hình khác sau đó cho trẻ đi tự do vừa đi vừa hát khi nghe cô nói tìm nhà tìm nhà thì bạn nào cầm hình dạng có tương ứng với hình dán trên ngôi nhà thì chạy về ngôi nhà đó
Bạn nào về nhầm nhà sẽ bị nhảy lò cò
-tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần .
*kết thúc : nhận xét tuyên dương .
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. ổn định trước khi chơi :cho cháu hát bài hát “đồ dùng bé yêu”
-Đàm thoại
-Các con vừa hát bài hát nói về gì?
-Nội dung bài hát nói về gì ?
-Nội dung bài hát nói về đồ dùng trong gia đình rất gần gũi với mọi người.
-muốn được đồ dùng bền và sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì?
-À! Đúng rồi khi các con chơi xong c/c phải biết cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng và giữ đồ dùng sạch sẽ,quét dọn sân nhà trồng và chăm sóc cây,vườn hoa trước sân nhà để môi trường xung quanh nhà thêm đẹp và thoáng mát hơn. Và để giúp c/c hiểu thêm về Ngôi nhà của bé thì giờ học hôm nay cô tổ chức cho chơi các góc chơi như sau:
*Góc phân vai : Gia đình, cửa hàng bán đồ dùng gia đình
* Góc xây dựng/ lắp ghép: (Trọng Tâm)
xây dựng ngôi nhà của bé lắp ghép cây xanh , hàng rào
* Góc học tập:
- xem tranh ảnh và trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình.
- ghép tranh cắt rời tranh đồ dùng trong gia đình
- đọc thơ , kể chuyện về gia đình.
- Chơi tranh lô tô, tranh so hình
- xếp hột hạt, tô màu đồ dùng
- Sưu tầm và làm sách tranh về các loại đồ dùng trong gia đình, - chơi đôminô đồ dùng gia đình
Nhận biết hình tròn hình chữ nhật
* Góc nghệ thuật:
- Biểu diễn văn nghệ
- Vẽ, nặn, cắt đồ bát , ly, ca
- Làm ly ca bằng các nvl mở.
* Góc thiên nhiên :
-chăm sóc cây xanh ,vệ sinh sân nhà sạch sẽ .
- Để giờ chơi được hoàn thành tốt thì các con phải làm gì?
( Chơi không được giành đồ chơi của bạn, chơi nhẹ nhàng, không được vứt, ném ĐC không được đi từ góc này tới góc kia, sau khi chơi xong phải biết cách đồ chơi đúng chỗ và phải vệ sinh tay chân sạch sẽ).
2.Trong khi chơi
- Các con về góc chơi tự thỏa thuận vai chơi
- Cô quan sát hướng dẫn tham gia chơi cùng trẻ.
- Cô báo chuẩn bị hết giờ.
3. Kết thúc
- Cô lại từng góc nhận xét sản phẩm của trẻ và động viên khuyến khích trẻ.
- Cô nhận xét chung và nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng.
Giáo dục:Ngôi nhà là nơi các con được xum họp hàng ngày, vui chơi, được ông bà,cha mẹ nuôi dưỡng các con. Vì vậy các con phải biết yêu mến gia đình mình, đi học ngoan, phải vâng lời cô,ông bà,cha mẹ không xả rác bừa bãi..
VỆ SINH -ĂN NGỦ
- Tổ chức cho trẻ rửa tay với x
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lop 3 tuoi giao an tuan 9 do dung trong gia dinh_12435394.doc