1 Khởi động:
- TC về chủ đề
- Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi khác nhau
2 Trọng động:
a BTPTC:
- Tay: Tay trước ngực( 4lx4n)
- Bụng: Cúi gập người ( 4lx4n)
- Chân: Dậm chân tại chỗ( 6lx4n)
- Bật tại chỗ( 6lx2n)
b Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát:
+ Lần 1: không phân tích
+ Lần 2 phân tích
Từ đầu hàng cô đi đến vach xuất phát
TTCB:hai tay cô chống hông đứng dưới vạch xp. Khi có hiệu lệnh bật, cô bật liên tục vào các ô làm sao chân không giẫm vào vạch.Rồi cô đi về cuối hàng.
- Gọi 2 trẻ lên tập trước.
36 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2982 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề nhánh: Quê hương tươi đẹp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à tư thế ngồi
4. Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ lên treo sản phẩm của mình lên giá
Cô cho trẻ nhận xét và hỏi trẻ thích bức tranh nào nhất? vì sao?
Cô nhận xét và kết thúc giờ học.
Sáng thứ 6 ngày 3/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH
- Âm nhạc
DH: Quê hương tươi đẹp
TC: Ai nhanh nhất
NH: Quê hương
1.kiến thức
- Trẻ nhớ tên tác phẩm,tác giả và hiểu nội dung bài hát
2.kỹ năng
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, hát đúng tư thế.
- Biết chơi trò chơi đúng luật
- Phát triển tai nghe âm nhạc
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
Đàn, tranh ảnh phù hợp với nội dung hai bài hát,5 vòng thể dục
2.Đ D của trẻ:
- Thanh gõ và dụng cụ âm nhạc
1.vào bài
- Trò chuyện về chủ đề
2. Bài mới
- Hát L1 không nhạc ,giới thiệu tên bài hát và dân ca nùng do Thanh Hoàng đặt lời.
- L2: kết hợp đàm thoại:
+ Bài hát thuộc làn điệu dân ca gì? Do ai đặt lời
+ Bài hát nói về điều gì?
- L3:có nhạc và đàm thoại nội dung bài hát
* Dạy trẻ hát(cô chú ý sửa sai)
- Giáo dục trẻ: biết yêu quý quê hương của mình
3. Luyện tập
TC: Ai nhanh nhất
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
*NH: Quê hương
- Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả,
hát 2-3 lần kết hợp biểu diễn
- Cô giới thiệu nội dung,giai điệu của bài hát và mời trẻ ngẫu hứng cùng cô.
Chiều Thứ 6 ngày 3/5/13
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐH:LQVT:
Cao hơn - thấp hơn.
1 Kiếnthức:
- Trẻ hiểu và diễn đạt được mối quan hệ cao hơn, thấp hơn.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết so sánh chiều cao hai đối tượng và xác định được kết quả của phép so sánh
3 Thái đô:
- Yêu quý những người thân trong gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Lô tô hai cây đa có chiều cao bằng nhau, 1 lô tô cây đa có chiều cao thấp hơn 2 cây còn lại rõ nét.
2 Đồ dùng của trẻ:Như đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy trẻ so sánh chiều cao 2 đối tượng:
- Cho trẻ lấy 2 cây đa có chiều cao khác nhau và so sánh:
+ Cây đa màu xanh có chiều cao ntn so với Cây đa màu nâu?
+ Vì sao con biết?
+ Cây đa màu nâu có chiều cao ntn so với Cây đa màu xanh?
+ Vì sao con biết?
* Cô dạy trẻ cách so sánh bằng cách đặt 2 đối tượng cạnh nhau và kết luận: Cây đa màu xanh cao hơn Cây đa màu nâu vì Cây đa màu xanh có phần nhô ra, Cây đa màu nâu thấp hơn Cây đa màu xanh vì con không che khuất được Cây đa màu xanh.
b) Hình thành mối quan hệ cao bằng nhau
- Cho trẻ lấy lô tô hai Cây đa màu xanh có chiều cao bằng nhau và so sánh : 2 Cây đa màu xanh có chiều cao bằng nhau vì không có phần nhô ra.
* KL: 2 đối tượng có chiều cao bằng nhau là 2 đối tương không có phần nhô ra.
3 Luyện tập:
TC1:Tìm xung quanh lớp 2 đối tượng có chiều cao khác nhau
TC2: Kết bạn: Cô phổ biến cách chơi, trẻ chơi.
`
Thứ 7 ngày 4/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH
Ôn luyện những bài hát trong chủ đề
1.kiến thức
- Trẻ nhớ tên các bái hát trong chủ đề
2.kỹ năng
- Trẻ biết hát các bài hát trong chủ đề
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Các bài hát trong chủ đề
2.Đ D của trẻ:
1.vào bài
- Trò chuyện về chủ đề
2. Bài mới
- Cho trẻ lên biểu diễn văn nghệ
Kế hoạch hoạt động tuần II
Chủ đề nhánh: Thủ đô Hà Nội( từ 6/5đến 11/5/13)
Giáo viên thực hiện:..
Hoạt động/thứ
Thứ 2 ngày 6/5/13
Thứ 3 ngày7/5/13
Thứ 4 ngày 8/5/13
Thứ 5 ngày 9/5/13
Thứ 6 ngày 10/5/13
Thứ 7 ngày 11/5/13
Đón trẻ thể dục sáng
- Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ về thủ đô HN
- Trò chuyện với trẻ về thủ đô Hà Nội
- Cho trẻ tập theo bài: “Yêu Hà Nội”
- Cho trẻ tập BTPTC
+Tay 1
+Chân 3
+Bụng 1
+Bật1
Hoạt động học
HĐHLQV Văn học
- Thơ: Bác Hồ của em
Phan thị thanh nhàn
HĐHPTVĐ
- Bật liên tục vào các ô
- Trò chơi: Bóng tròn to
HĐHKP:
TC về Thủ đô HN
HĐHLQVTH:
Tô màu Tranh lăng Bác
HĐHAN:
DH: Yêu Hà Nội
Nghe hát: Lý chiều chiều
TC: Vận động theo tiết tấu
Ôn luyện
Hoạt động ngoài trời
* Cho trẻ dạo chơi sân trường
- TCVĐ: kéo co
- Chơi tự do
* Cho trẻ vẽ phấn trên sân trường
- TCVĐ: Chơi cướp cờ
- Chơi tự do
*Dạo quanh sân trường.
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
* Cho trẻ quan sát thời tiết
- TCVĐ: Chó sói xấu tính ba
- Chơi tự do
* Cho trẻ quan sát cây trong sân trường
- Đi chạy theo tín hiệu
- Chơi tự do
* Trò chuyện về Thủ đô Hà Nội
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
Hoạt động góc
*Góc đóng vai: Cửa hàng lưu niệm, nấu ăn
- Đồ dùng: tranh, ảnh,các loại đồ chơi,bánh kẹo
*Góc nghệ thuật: Xé dán tranh ảnh HN
- Đố dùng: tranh dán,hồ dán,giấy màu
*Góc xây dựng: Lăng Bác
- Đồ dùng:gạch,nút nắp,cây xanh,các con Hổ, Báo ,Sư Tử ,Voi
*Góc thư viện:cho trẻ xem tranh ảnh thủ đô HN
- Đồ dùng:một số tranh ảnh
Cho trẻ vận động sau khi ngủ dậy bài: Quê hương tươi đẹp
Hoạt động chiều
* TC về làng xóm của mình
Chơi góc
* Cho trẻ chơi về đúng nhà
Chơi góc
* cho trẻ xem tranh ảnh về thủ đô HN
Làm bài tập toán
* Cho trẻ vệ sinh đồ chơi
Chơi góc
HĐHLQVT
Nhận biết hình vuông, hình tam giác.
* Văn nghệ cuối tuần, nêu gương bé ngoan
Vệ sinh- nêu gương-trả trẻ
Chủ đề: Thủ đô Hà Nội
Tuần 2: Thủ đô Hà Nội( từ 6/5đến 11/5/13 )
Giáo viên thực hiện:................................................
Thứ 2 ngày 6/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH: LQVVH
Thơ: Bác Hồ của em
- Tg: Phan Thị Thanh Nhàn
1.kiến thức
-Trẻ nhớ tên tác phẩm tác giả và hiểu nội dung bài thơ
- Trẻ thuộc bài thơ
2.kỹ năng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ biết đọc thơ diễn cảm
- Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
3.Thái độ
- Biết kính yêu BH và chăm ngoan học giỏi
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Tranh minh họa bài thơ,đàn ghi bài hát
2.Đ D của trẻ
1.vào bài
- Cho trẻ hát bài : Yêu Hà Nội
2. Bài mới
- L1: Cô đọc diễn cảm,giới thiệu tác phẩm,tác giả Phan Thị Thanh Nhàn
- L2: Cô đọc bằng tranh và đàm thoại: bài thơ nói về một bạn nhỏ rất yêu quý BH,bạn nhỏ tưởng tượng ra Bác đang ca hát
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
+ Khi bạn nhỏ ra đời điều gì đã xảy ra?
Khi em ra đời
Đã không còn Bác
+ Bạn nhỏ đã thấy những gì?
Chỉ còn tiếng hát
Chỉ còn.............
+ Tình cảm của em bé với Bác Hồ được thể hiện ntn?
Năm điều bác dạy
Vẫn còn vang ngân
- L3: Cô đọc có tranh minh họa và đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ
*GD trẻ phải biết tôn trọng và kính yêu BH
- Dạy trẻ đọc thơ:cả lớp,tổ,nhóm,cá nhân đọc thơ(cô chú ý sửa sai
3. Luyện tập
- TC: Ghép những hình ảnh trong bài thơ.
- Cô chia lớp thành 2 tổ,lên ghép tranh theo nội dung của bài thơ
- Cô nhận xét và khen ngợi trẻ
Thứ 3 ngày 7/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH:
PTTC
Bật liên tục vào các ô
TC: Bóng tròn to
1.kiến thức
-Trẻ nhớ tên vận động Bật liên tục vào các ô
,tên trò chơi.
2.kỹ năng
- Trẻ biết phối hợp tay, chân ,mắt nhịp nhàng
- Biết bật liên tục vào các ô sao chân không giẫm vạch.
- Phát triển tố chất sức mạnh khéo léo
3.Thái độ
- Biết giữ gìn vệ sinh sức khỏe
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Sân tập sạch sẽ,vạch xuất phát,ô bật có đường kính 25-30cm
- Đàn ghi bài hát
2.Đ D của trẻ
1 Khởi động:
- TC về chủ đề
- Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi khác nhau
2 Trọng động:
a BTPTC:
- Tay: Tay trước ngực( 4lx4n)
- Bụng: Cúi gập người ( 4lx4n)
- Chân: Dậm chân tại chỗ( 6lx4n)
- Bật tại chỗ( 6lx2n)
b Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát:
+ Lần 1: không phân tích
+ Lần 2 phân tích
Từ đầu hàng cô đi đến vach xuất phát
TTCB:hai tay cô chống hông đứng dưới vạch xp. Khi có hiệu lệnh bật, cô bật liên tục vào các ô làm sao chân không giẫm vào vạch.Rồi cô đi về cuối hàng.
- Gọi 2 trẻ lên tập trước.
- Trẻ thực hiện
+ Lần 1: lần lượt 2 trẻ của 2 tổ
+ Lần 2: Hai tổ thi đua
- Gọi trẻ khá nhất lên tập
- Cho trẻ nhắc lại tên bài tập.
c Trò chơi: Bóng tròn to
- Cô phổ biến cách chơi :cô và trẻ sẽ cùng nắm tay nhau và vận động theo bái hát bóng tròn to, bóng xì hơi trẻ thu vòng tròn lại.
- Trẻ chơi 3 lần
3. Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1- 2p
Thứ 4 ngày 8/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐHKP:
Tìm hiểu về thủ đô Hà Nội
1.Kiến thức
- Trẻ biết HN là thủ đô của đất nước
- Trẻ biết thủ đô Hà Nội có rất nhiều khu du lịch và khu vui chơi giải trí của các bạn nhỏ.
2.Kỹ năng
- Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
3.Thái độ
- Trẻ yêu quý HN và muốn được đi HN chơi
1.ĐD của cô
- Đàn, tranh ảnh về HN
2.Đ D của trẻ:
tranh ảnh về HN
1.vào bài
Cho trẻ hát bài: Yêu Hà Nội
2. Bài mới
- Cho cả lớp xem băng hình về thủ đô HN và các khu vui chơi giải trí
- Đàm thoại với trẻ
- Đoạn băng nói về gì?
- Phong cảnh ở đây ra sao?
- Có đông vui nhộn nhịp không?
- Tại sao mọi người thích đến HN chơi?
- Có những khu vui chơi giải trí nào mà con biết?
- Khái quát: HN là một thủ đô của đất nước,HN có rất nhiều cảnh đẹp và khu vui chơi,là nơi mà lúc nào cũng đông vui và nhộn nhịp
- Giáo dục trẻ: phải biết yêu quý HN và giữ gìn mội trường sạch sẽ.
3. Luyện tập
- TC: Gắn tranh về thủ đô HN
Cô cho trẻ lên gắn tranh để tạo thành bức tranh đẹp về thủ đô HN.
Thứ 5 ngày 9/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐHTH
Tô màu Tranh lăng Bác
1.Kiến thức
- Củng cố biểu tượng về lăng Bác hồ
2.Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng chọn màu và tô không chờm ra ngoài
- Trẻ biết cầm bút và ngối ngay ngắn.
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
- Yêu và giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
1.ĐD của cô
- Đàn ,3 bức tranh được tô bằng các màu sắc khác nhau.
2.Đ D của trẻ:
- Mỗi trẻ một bức tranh chưa tô màu
1.vào bài
- Cho trẻ hát bài: Nhớ ơn Bác
- TC về tình cảm của Bác Hồ với các cháu thiếu nhi.
2. Bài mới
- Cô đưa bức tranh lăng bác tô bằng màu sáp ra cho trẻ quan sát và đàm thoại:
- Cô có bức tranh vẽ gì?
- Trong bức tranh có những gì?
- Bức tranh này được cô tô bằng chất liệu gì?
Tương tự cô cho trẻ quan sát 2 bức tranh còn lại.
3 Trẻ thực hiện: cô bao quát trẻ và nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi
4. Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ lên treo sản phẩm của mình lên giá
Cô cho trẻ nhận xét và hỏi trẻ thích bức tranh nào nhất? vì sao?
Cô nhận xét và kết thúc giờ học.
Sáng thứ 6 ngày 10/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH
- AN
DH: Yêu Hà Nội
Nghe hát: Lý chiều chiều
TC: Vận động theo tiết tấu
1.kiến thức
- Trẻ nhớ tên tác phẩm,tác giả và hiểu nội dung bài hát
2.kỹ năng
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát
- Biết chơi trò chơi đúng luật
- Phát triển tai nghe âm nhạc
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
Đàn, tranh ảnh phù hợp với nội dung hai bài hát,5 vòng thể dục
2.Đ D của trẻ:
- Thanh gõ và dụng cụ âm nhạc
1.vào bài
- Trò chuyện về chủ đề
2. Bài mới
- Hát L1 không nhạc ,giới thiệu tên bài hát và tên tác giả.
- L2: có nhạc và đàm thoại:
+ Bài hát nói về điều gì?
- Bài hát nói về tình cảm của các bạn nhỏ đối với thủ đô Hà Nội thân yêu
* Dạy trẻ hát Lớp, nhóm, cá nhân (cô chú ý sửa sai)
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý thủ đô Hà Nội
3. Luyện tập
TC: Vận động theo tiết tấu
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô có bản nhạc bao gồm các tiết tấu khác nhau khi có tiết tấu nhanh trẻ vận động nhanh và khi có tiết tấu chậm trẻ vận động chậm
cho trẻ chơi 2,3 lần.
*NH: Lý chiều chiều
- Cô giới thiệu tên bài hát và làn điệu dân ca nam bộ
hát 2-3 lần kết hợp biểu diễn
- Cô giới thiệu nội dung,giai điệu của bài hát và mời trẻ ngẫu hứng cùng cô.
Chiều Thứ 6 ngày 10/5/13
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐH: LQVT
Nhận biết hình vuông, hình tam giác.
1 Kiếnthức:
- Trẻ biết tên gọi đặc điểm của hình vuông và hình tam giác.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết sờ đường bao, đếm số cạnh, so sánh.
3 Thái đô:
- Hứng thú tham gia hoạt động.
1 Đồ dùng của cô:
Hình vuông, hình tam giác.
2 Đồ dùng của trẻ:Như đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1 Vào bài:
- TC về chủ đề
2 Bài mới:
a) Dạy trẻ nhận biết hình vuông, hình tam giác.:
- Cô giơ hình tam giác lên và đàm thoại:
+ Đây là hình gì?
+ Các con cùng sờ xem đượng bao của hình tam giác ntn?
+ Có lăn được k?
* KL: Đây là hình tam giác, hình tam giác có đường bao thẳng, có 3 góc nhọn, không lăn được
Tương tự cô cho trẻ khảo sát hình vuông và đưa ra KL
KL: : Đây là hình vuông, hình vuông có đường bao thẳng, có 4 góc vuông
* Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 hình.
+ Giống nhau: Đều có đường bao thẳng không lăn được
+ Khác nhau: Hình tam giác có 3 góc nhọn, hình vuông có 4 góc vuông
3 Luyện tập:
TC1: Thi xem ai nhanh
+ Lần 1 cô nói đặc điểm trẻ nói tên gọi
+ Lần 2 ngược lại
TC2: Về đúng nhà
Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, trẻ chơi 3 lần
`
Thứ 7 ngày 11/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH
Ôn luyện những bài hát trong chủ đề
1.kiến thức
- Trẻ nhớ tên các bái hát trong chủ đề
2.kỹ năng
- Trẻ biết hát các bài hát trong chủ đề
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Các bài hát trong chủ đề
2.Đ D của trẻ:
1.vào bài
- Trò chuyện về chủ đề
2. Bài mới
- Cho trẻ lên biểu diễn văn nghệ
Kế hoạch hoạt động tuần III
Chủ đề nhánh: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi ( từ 13/5đến 18/5/13)
Giáo viên thực hiện:..
Hoạt động/thứ
Thứ 2 ngày 13/5/13
Thứ 3 ngày
14/5/13
Thứ 4 ngày 15/5/13
Thứ 5 ngày 16/5/13
Thứ 6 ngày 17/5/13
Thứ 7 ngày 18/5/13
Đón trẻ thể dục sáng
- Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ và các cháu thiếu nhi.
- Cho trẻ tập theo bài: “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”
- Cho trẻ tập BTPTC
+Tay 1
+Chân 3
+Bụng 1
+Bật1
Hoạt động học
HĐHLQV Văn học
- Thơ: Ảnh Bác
HĐHPTVĐ
Bò thấp chui qua cổng
TC: Chó sói xấu tính
HĐHKP:
TC về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
HĐHLQVTH:
Vẽ ao cá Bác Hồ và tô màu bức tranh
HĐHAN:
- Dạy VĐ: Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ
-Nghe hát: Nhớ ơn Bác
-TC: Ai nhanh nhất
Ôn luyện
Hoạt động ngoài trời
* Cho trẻ dạo chơi sân trường
- TCVĐ: kéo co
- Chơi tự do
* Cho trẻ vẽ phấn trên sân trường
- TCVĐ: Chơi cướp cờ
- Chơi tự do
*Dạo quanh sân trường.
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
* Cho trẻ quan sát thời tiết
- TCVĐ: Thả đỉa ba ba
- Chơi tự do
* Cho trẻ quan sát cây trong sân trường
- Đi chạy theo tín hiệu
- Chơi tự do
* Cho trẻ vệ sinh đồ dùng đồ chơi
- Chơi tự do
Hoạt động góc
*Góc đóng vai: Cửa hàng lưu niệm
-Đồ dùng: tranh, ảnh,các loại đồ chơi,bánh kẹo
*Góc nghệ thuật: Xé dán tranh ảnh Bác Hồ
-Đố dùng: tranh dán,hồ dán,giấy màu
*Góc xây dựng: Xây lăng Bác
-Đồ dùng:gạch,nút nắp,cây xanh,
*Góc thư viện:cho trẻ xem tranh ảnh Bác
-Đồ dùng:một số tranh ảnh
Cho trẻ vận động sau khi ngủ dậy bài: Quê hương tươi đẹp
Hoạt động chiều
* Chơi góc
* Hoàn thiện bài tạo hình
Chơi góc
* cho trẻ xem tranh ảnh về Bác
Làm bài tập toán
Cho trẻ vệ sinh đồ chơi
Chơi góc
HĐHLQVT
Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật
* Văn nghệ cuối tuần
Vệ sinh- nêu gương-trả trẻ
Chủ đề: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Tuần 1: Thủ đô Hà Nội( từ 13/5đến 18/5/13 ) Giáo viên thực hiện:
Thứ 2 ngày 13/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH: LQVVH
Thơ: Ảnh Bác
- Tg: Trần Đăng Khoa
1.kiến thức
-Trẻ nhớ tên tác phẩm tác giả và hiểu nội dung bài thơ
- Trẻ thuộc bài thơ
2.kỹ năng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ biết đọc thơ diễn cảm
- Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
3.Thái độ
- Biết kính yêu BH và chăm ngoan học giỏi
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Tranh minh họa bài thơ,đàn ghi bài hát
2.Đ D của trẻ
1.vào bài
- Cho trẻ hát bài : Đêm qua em mơ gặp BH
2. Bài mới
- L1: Cô đọc diễn cảm, giới thiệu tác phẩm,tác giả Trần Đăng Khoa
- L2: Cô đọc bằng cử chỉ điệu bộ và giới thiệu nội dung:bài thơ miêu tả về ngôi nhà của một bạn nhỏ có treo ảnh Bác,có lá cờ,có đàn gà,qua na
- L3: Cô đọc có tranh minh họa và đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
+ Nhà bạn nhỏ treo ảnh của ai? Bên trên ảnh Bác có gi?
+ Ngoài sân và ngoài vườn có gì?
+ Bác đã dặn bạn nhỏ điều gì?
*GD trẻ phải biết tôn trọng và kính yêu BH
- Dạy trẻ đọc thơ:cả lớp,tổ,nhóm,cá nhân đọc thơ(cô chú ý sửa sai)
3. Luyện tập
- TC: Ghép cảnh trong bài thơ
-Cô chia lớp thành 2 tổ,lên ghép tranh theo nội dung của bài thơ.
Thứ 3 ngày 14/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH:
PTTC: Bò thấp chui qua cổng
TC: Chó sói xấu tính
1.kiến thức
-Trẻ nhớ tên vận động Bò thấp chui qua cổng,tên trò chơi.
2.kỹ năng
- Trẻ biết phối hợp tay, chân ,mắt nhịp nhàng
- Biết bò thấp chui qua cổng sao cho không chạm cổng
- Phát triển tố chất khéo léo
- Biết cách chơi trò chơi.
3.Thái độ
- Biết giữ gìn vệ sinh sức khỏe
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Sân tập sạch sẽ,vạch xuất phát,2 cổng thấp - Đàn ghi bài hát
2.Đ D của trẻ
1 Khởi động:
- TC về chủ đề
- Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi khác nhau
2 Trọng động:
a BTPTC:
- Tay: Tay trước ngực( 6lx4n)
- Bụng: Cúi gập người ( 4lx4n)
- Chân: Dậm chân tại chỗ( 6lx4n)
- Bật tại chỗ( 4lx2n)
b Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát:
+ Lần 1: không phân tích
+ Lần 2 phân tích
Từ đầu hàng cô đi đến vach xuất phát
TTCB: cô ngồi 2 cẳng tay và 2 cẳng chân dưới vạch xp,mắt nhìn về phía trước. Khi có hiệu lệnh bò, cô bò khéo léo làm sao người không chạm cổng.bò xong cô về cuối hàng đứng
- Gọi 2 trẻ lên tập trước.
- Trẻ thực hiện
+ Lần 1: lần lượt 2 trẻ của 2 tổ
+ Lần 2: Hai tổ thi đua
- Gọi trẻ khá nhất lên tập
- Cho trẻ nhắc lại tên bài tập.
c Trò chơi: Bóng tròn to
- Cô phổ biến cách chơi :cô và trẻ sẽ cùng nắm tay nhau và hát một bài,khi nghe thấy tiếng xắc xô trẻ phải nhanh chân chạy vào vòng ma cô đã vẽ
-LC:nếu bạn nào không chạy được vào vòng bạn đó sẽ phải nhảy lò cò
- Trẻ chơi 3 lần
3. Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1- 2p
Thứ 4 ngày 15/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐHKP:
Trò chuyện về BH với các cháu thiếu nhi
1.Kiến thức
- Trẻ biết BH là vị lãnh tụ của đất nước. bác rất yêu quý các cháu thiếu nhi
2.Kỹ năng
- Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
- làm giàu vốn từ cho trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ yêu quý HN và muốn được đi HN chơi
1.ĐD của cô
- Đàn, tranh ảnh BH,tranh Bác múa hat,Bác xúc cơm,Bác chia kẹo,Bác thăm hỏi đồng bào
2.Đ D của trẻ:
tranh ảnh về BH và các bạn nhỏ
1.vào bài
Cho trẻ hát bài: Nhớ ơn Bác
2. Bài mới
- Cho cả lớp xem từng tranh
- Đàm thoại với trẻ
- Bức tranh có gì?
- Bác đang làm gì?
- Bác dành tình cảm như thế nào đối với các cháu thiếu nhi?
- Các con sẽ làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác?
- Bác không chỉ yêu thương các cháu thiếu nhi mà Bác còn quan tâm đến ai nữa?(các đồng bào nghèo đói)
* KQ: BH là một vị lãnh tụ của đất nước,Bác rất yêu quý các cháu thiếu nhi và Bác còn răt quan tâm và lo lắng cho những đồng bào nghèo đói.
- Giáo dục trẻ: Phải biết yêu quý và tôn trọng BH.
3. Luyện tập
- TC: Gắn tranh
Cô cho trẻ lên gắn tranh để tạo thành bức tranh có nội dung như bài học.
Thứ 5 ngày 16/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐHTH
Vẽ ao cá Bác Hồ và tô màu bức tranh
1.Kiến thức
- Củng cố biểu tượng về lăng Bác Hồ
- 2.Kỹ năng
Trẻ biết cách tô màu bức tranh cho đẹp
- Trẻ có kỹ năng chọn màu và tô không chờm ra ngoài
- Trẻ biết cầm bút và ngối ngay ngắn.
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
- Yêu và giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
1.ĐD của cô
- Đàn ,3 bức tranh lăng Bác được tô bằng 3 loại màu khác nhau.
2.Đ D của trẻ:
- Mỗi trẻ một bức tranh chưa tô màu
1.Vào bài
- Cho trẻ hát bài: Nhớ ơn Bác
2. Bài mới
- Cô đưa bức tranh lăng Bác được tô bằng màu sáp ra cho trẻ quan sát và đàm thoại:
- Cô có bức tranh vẽ gì?
- Trong bức tranh có gì?
- Bức tranh này được cô tô bằng chất liệu gì?
- Cho trẻ chọn màu mình thích và tô màu
3 Trẻ thực hiện: cô bao quát trẻ và nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi
4. Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ lên treo sản phẩm của mình lên giá
Cô cho trẻ nhận xét và hỏi trẻ thích bức tranh nào nhất? vì sao?
Cô nhận xét và kết thúc giờ học.
Sáng thứ 6 ngày 17/5/13
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH-AN
Dạy VĐ: em mơ gặp Bác Hồ
-Nghe hát: Nhớ ơn Bác
-TC: Ai nhanh nhất
1.kiến thức
- Trẻ biết cách vận động theo bài hát
2.kỹ năng
- Trẻ vận động minh họa theo lời bài hát cùng cô
- Trẻ biết phối hợp tay chận, thân , mình để vận động minh họa bài hát
- Biết chơi trò chơi đúng luật
- Phát triển tai nghe âm nhạc
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
Đàn, tranh ảnh phù hợp với nội dung hai bài hát,5 vòng thể dục
2.Đ D của trẻ:
- Thanh gõ và dụng cụ âm nhạc
1.vào bài
- Trò chuyện về chủ đề
2. Bài mới:
- Cho trẻ nghe giai điệu đoán tên bh
- Ôn hát 2 lần và hỏi trẻ cô vừa hát bài hát gì,do ai sáng tác?
- Cô vận động mẫu
+ Lần 1: có nhạc
+ Lần 2 không nhạc
* Dạy trẻ vđ(cô chú ý sửa sai)Lớp, nhóm, cá nhân
- Giáo dục trẻ: biết yêu quý BH
3. Luyện tập
*NH: Nhớ ơn Bác
- Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả Phan Huỳnh Điểu
hát 2-3 lần kết hợp biểu diễn
- Cô giới thiệu nội dung,giai điệu của bài hát và mời trẻ ngẫu hứng cùng cô.
TC: Ai nhanh nhất
- Cô nói tên tc trẻ nêu lai cách chơi và luật chơi tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
Chiều Thứ 6 ngày 17/5/13
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
HĐH:LQVT:
Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật
1 Kiếnthức:
- Trẻ biết tên gọi đặc điểm của hình tròn và chữ nhật
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết sờ đường bao, đếm số cạnh, so sánh.
3 Thái đô:
- Hứng thú tham gia hoạt động.
1 Đồ dùng của cô:
Hình tròn, hình chữ nhật
2 Đồ dùng của trẻ:Như đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1 Vào bài:
- TC về chủ đề
2 Bài mới:
a) Dạy trẻ nhận biết tròn và hình chữ nhật
- Cô giơ tròn lên và đàm thoại:
+ Đây là hình gì?
+ Các con cùng sờ xem đượng bao của hình tròn ntn?
+ Có lăn được
* KL: Đây là hình tròn, hình tròn có đường bao cong, lăn được k?
Tương tự cô cho trẻ khảo sát hình chữ nhật và đưa ra KL
KL: : Đây là hình chữ nhật, hình chữ nhật có đường bao thẳng, không lăn được.
* Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 hình.
+ Khác nhau: Hình chữ nhật có đường bcong lăn được.
3 Luyện tập:
TC1: Thi xem ai nhanh
+ Lần 1 cô nói đặc điểm trẻ nói tên gọi
+ Lần 2 ngược lại
TC2: Về đúng nhà
`
Thứ 7 ngày 18/05/15
Hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chú ý
HĐH
Ôn luyện những bài hát trong chủ đề
1.kiến thức
- Trẻ nhớ tên các bái hát trong chủ đề
2.kỹ năng
- Trẻ biết hát các bài hát trong chủ đề
3.Thái độ
- Hứng thú học bài
1.ĐD của cô
- Các bài hát trong chủ đề
2.Đ D của trẻ:
1.vào bài
- Trò chuyện về chủ đề
2. Bài mới
- Cho trẻ lên biểu diễn văn nghệ
Đánh giá cuối chủ đề lớp C1
Chñ ®iÓm: ...........................................
Thêi gian:......tuÇn. Tõ ngµy ...... th¸ng ......năm 2013 ®Õn ngµy ........ th¸ng .......n¨m 2013
Néi dung ®¸nh gi¸
VÒ môc tiªu cña chñ ®iÓm
1.1 C¸c môc tiªu ®· thùc hiÖn tèt
..
1.2 C¸c môc tiªu ®Æt ra cha thùc hiÖn ®îc hoÆc cha phï hîp vµ lÝ do
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.3 Nh÷ng trÎ cha ®¹t ®îc c¸c môc tiªu vµ lÝ do
- Víi môc tiªu 1: (Ph¸t triÓn nhËn thøc)
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 2: (Ph¸t triÓn ng«n ng÷)
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 3:( Ph¸t triÓn thÈm mÜ)
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 4: ( Ph¸t triÓn thÓ chÊt)
.......................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 3 tuoi chu de que huong dat nuoc_12295689.doc