Mọi người ùa ra đón Bác để làm gì?
(Thế là mọi người ùa ra đón Bác còn Tộ cố len lên phía trươc để nhìn Bác cho rõ hơn)
(Tộ nghi Bác vào lớp học, nhưng không, Bác dắt hai bạn nhỏ đi vào phòng họp rồi xuống thẳng nhà ăn, buồng ngủ, nhà tắm, nhà bếp của trại. Tộ đã tìm cách đến gần Bác hơn nữa, gần đến mức Tộ đi sát ngay cạnh Bác từ lúc nào.Trở lại phòng, bác ngồi xuống và bảo các cháu ngồi xung quanh.)
Khi được ngồi xung quanh Bác các bạn đã nói gì với Bác?
(Ôi chòm râu của Bác trắng và đẹp làm sao!)
- Bác đã nói gì với các bạn?
(Các cháu chơi có vui không?
Các cháu ăn có no không?)
Thấy ai cũng ngoan nên Bác đã thưởng gì nhỉ?
(Bác vui lòng khen:
Thế thì tốt lắm! Bây giờ Bác chia kẹo cho các cháu. Các cháu có thích kẹo không?)
Khi Bác chia kẹo điều gì đã xảy ra?
- (Một bạn gái giơ tay xin nói:
- Thưa Bác, ai ngoan thì được ăn kẹo ạ!)
-Khi Bác chia kẹo thái độ của Tộ như thế nào?
-(Bác đứng lên cầm kẹo và chia cho từng cháu một. Ai cũng vui, cũng cười tươi, chỉ có Tộ là hơi buồn. Tộ tự nhận thấy mình chưa ngoan. Khi bác đưa kẹo cho Tộ, Tộ cúi đầu khẽ thưa)
- Đến khi Bác chia kẹo cho Tộ ,Tộ đã nói gì :( Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời cô giáo, cháu chưa ngoan ạ )Rồi Bác khen Tộ như thế nào?( Cháu biến nhận lỗi thế là ngoan lắm đấy! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.)
-Khi được Bác khen thì thái độ của Tộ như thế nào?( Tộ sung sướng quá, ngẩn lên nhìn Bác đặt phần kẹo vào tay em )
Trường MG Tân Phước Hưng
Họ Tên GV: Phùng Thị Huyền Trân
Lớp: Mầm 1
HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2018
Chủ đề:Quê hương- Đất nước-Bác Hồ
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Truyện “Thế mới ngoan”
I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. kiến thức :
- Trẻ nhớ tên truyện .các nhân vật trong truyện
- Trẻ biết và hiểu nội dung truyện : “ Khi bác đến thăm trại nhi đồng và thái độ của mọi người khi thấy Bác đến thăm..”
2. Kỷ năng:
- Trẻ trả lời rõ ràng, mạch lạc , đầy đủ các câu hỏi của cô . diến đạt được rõ ý kiến của mình
- Trẻ biết sử dụng các động tác minh hoạ khi chơi trò chơi và vận động bài hát
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú khi nghe cô kể truyện
- Trẻ tích cực tham gia đàm thoại với cô
- Giáo dục trẻ biết tự nhận lỗi khi mình có lỗi và yêu quý Bác Hồ
II. CHUẨN BỊ
-Máy chiếu
-Hình ảnh minh hoạ nội dung câu chuyện
-Bài hát “em mơ gặp Bác Hồ” trò chơi “ Ngôi sao nhỏ”
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Nội dung hoạt động
Lưu ý
* Hoạt động 1:Ổn định
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “ ngôi sao nhỏ”
- Cô và các con vừa chơi trò chơi gì?
- Trong trò chơi nói về ai ?
- Các bé ạ Bác Hồ khi còn sống Bác đã giành rất nhiều tình cảm cho các cháu thiếu nhi “ Vào một buổi sáng Tộ và các bạn đang múa hát trong sân trại nhi đồng. Khi nhìn thấy Bác đến mọi người rất vui. Các bạn còn được Bác chia kẹo có một ban nhỏ khi Bác chia kẹo đã không giám nhận .Các bé có biết vì sao bạn lại không giám nhận không ?
Để biết tại sao bạn lại không giám nhận bây giờ chúng mình cùng nghe cô kể câu chuyện “ Thế là ngoan”
* Hoạt động 2: Trọng tâm:
* Cô kể lần 1:không sử dụng hình ảnh minh hoạ .Trẻ ngồi xung quanh cô
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì ?
- Câu chuyện kể về ai?
- Bây giờ cô mời các con ngồi lên ghế nghe cô kể lại câu chuyện này nhé .
* Cô kể lần 2 :kết hợp sử dụng máy chiếu
* Đàm thoại và trích dẫn theo nội dung câu chuyện
- Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Khi Bác đến thăm thái độ của mọi người như thế nào? (Mọi người vui vẻ ùa ra đón Bác)
- Mọi người ùa ra đón Bác để làm gì?
(Thế là mọi người ùa ra đón Bác còn Tộ cố len lên phía trươc để nhìn Bác cho rõ hơn)
(Tộ nghi Bác vào lớp học, nhưng không, Bác dắt hai bạn nhỏ đi vào phòng họp rồi xuống thẳng nhà ăn, buồng ngủ, nhà tắm, nhà bếpcủa trại. Tộ đã tìm cách đến gần Bác hơn nữa, gần đến mức Tộ đi sát ngay cạnh Bác từ lúc nào.Trở lại phòng, bác ngồi xuống và bảo các cháu ngồi xung quanh.)
Khi được ngồi xung quanh Bác các bạn đã nói gì với Bác?
(Ôi chòm râu của Bác trắng và đẹp làm sao!)
- Bác đã nói gì với các bạn?
(Các cháu chơi có vui không?
Các cháu ăn có no không?)
Thấy ai cũng ngoan nên Bác đã thưởng gì nhỉ?
(Bác vui lòng khen:
Thế thì tốt lắm! Bây giờ Bác chia kẹo cho các cháu. Các cháu có thích kẹo không?)
Khi Bác chia kẹo điều gì đã xảy ra?
- (Một bạn gái giơ tay xin nói:
- Thưa Bác, ai ngoan thì được ăn kẹo ạ!)
-Khi Bác chia kẹo thái độ của Tộ như thế nào?
-(Bác đứng lên cầm kẹo và chia cho từng cháu một. Ai cũng vui, cũng cười tươi, chỉ có Tộ là hơi buồn. Tộ tự nhận thấy mình chưa ngoan. Khi bác đưa kẹo cho Tộ, Tộ cúi đầu khẽ thưa)
- Đến khi Bác chia kẹo cho Tộ ,Tộ đã nói gì :( Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời cô giáo, cháu chưa ngoan ạ)Rồi Bác khen Tộ như thế nào?( Cháu biến nhận lỗi thế là ngoan lắm đấy! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.)
-Khi được Bác khen thì thái độ của Tộ như thế nào?( Tộ sung sướng quá, ngẩn lên nhìn Bác đặt phần kẹo vào tay em)
Vì sao Bác lại khen Tộ?
* Lần 3 : Cô mở clíp :Thế là ngoan”
* Giáo dục trẻ biết chăm ngoan học giỏi biết vâng lời ông ,bà,bố ,mẹ. Biết nhận lỗi khi mình làm sai.
*Hoạt động 3:Kết thúc hoạt động:
-Cô và trẻ múa hát“Em mơ gặp Bác Hồ”
IV. NHẬN XÉT:
.....
Duyệt của BGH
Nguyễn Thị Cẩm Thùy
Giáo viên
Phùng Thị Huyền Trân