a. Về hoạt động có chủ đích :
- Các giờ học có chủ đích đều được trẻ tham gia tích cực hứng thú và phù hợp với khả năng của trẻ
- Giờ học cháu tham gia tích cực
- Những giờ học có chủ đích trẻ tỏ ra rất hào hứng , tích cực tham gia:
-Giờ học tạo hình trẻ đạt được chưa cao
b. Về việc tổ chức chơi trên lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Góc phân vai,xây dựng ,học tập,nghệ thuật,thiên nhiên ,đóng kịch
-Những lưu ý để việc tổ chức chơi trên lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian,diện tích,sự giao tiếp giữa trẻ và nhóm chơi,việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 886 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Quê hương đất nước Bác Hồ năm 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ
Trường MG TÂN PHƯỚC HƯNG
Lớp: Mầm 1
Chủ đề:Quê Hương Đất Nước Bác Hồ
Thời gian : 2 tuần ( 23/4 đến 4/5/2018)
1. Về mục tiêu của chủ đề :
a. Các mục tiêu đã được thực hiện tốt:
- Phát triển nhận thức ,ngôn ngữ,thẩm mĩ ,thể chất,tình cảm xã hội
b. các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do :
- Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ chưa đạt do kĩ năng tạo hình của cháu còn yếu.
c. Những trẻ chưa đạt được mục tiêu và lí do:
- Với mục tiêu 1
- Đức Trọng, Vũ Duy chưa thực hiện được các động tác bật
- Với mục tiêu 2:
- Khôi, Văn Trọng chưa hát được các bài hát liên quan đến chủ đề
-Với mục tiêu 4
-Còn một số trẻ chưa thuộc truyện .
2. Về nội dung chủ đề:
a. Các nội dung đã thực hiên tốt:
- Thực hiện các thao tác rửa tay biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi
b. Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp vì lí do:
- lớp thực hiện chưa tốt về thẩm mĩ ,kĩ năng trẻ chưa đạt.
c. Các kĩ năng mà trên 30 % trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:
- Kĩ năng tạo hình ,môn toán ,tập tô còn yếu.
3. Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
a. Về hoạt động có chủ đích :
- Các giờ học có chủ đích đều được trẻ tham gia tích cực hứng thú và phù hợp với khả năng của trẻ
- Giờ học cháu tham gia tích cực
- Những giờ học có chủ đích trẻ tỏ ra rất hào hứng , tích cực tham gia:
-Giờ học tạo hình trẻ đạt được chưa cao
b. Về việc tổ chức chơi trên lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Góc phân vai,xây dựng ,học tập,nghệ thuật,thiên nhiên ,đóng kịch
-Những lưu ý để việc tổ chức chơi trên lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian,diện tích,sự giao tiếp giữa trẻ và nhóm chơi,việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng
C. Về việc tổ chức ngoài trời:
- Số lượng các tổ chức buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức.Tổ chức chưa đầy đủ các hoạt động trong tháng
- Những lưu ý tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi an toàn và vệ sinh cho trẻ,khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp
- Giáo viên cần quản lí chu đáo khi cháu chơi tự đối với các đồ chơi ngoài trời.
4 Những vấn đề khác cần lưu ý:
a. về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều,hay có vấn đề về ăn uống ,vệ sinh)
b. Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện ,vật liệu ,đồ chơi lao động ,trật nhật, và lao động tự phục vụ của trẻ:
- Phụ huynh chưa tích cực trong việc đóng góp đồ dùng nên việc dạy các cháu gặp nhiều khó khăn
5. Một số lưu ý quan trọng trong việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
- Rèn cho cháu có nề nếp ,thói quen trong mọi hoạt động
- Bổ sung nhiều bài tập ở các góc
- Bổ sung thêm vào góc thiên nhiên,vật cho cháu thí nghiệm.
Giáo viên
Phùng Thị Huyền Trân
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DANH GIA CUOI CHU ĐE.doc