Giáo án mầm non lớp mầm - Hoạt động học: Phát triển thể chất - Đề tài: Đi theo đường dích dắc

Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng đầu hàng tiến lên đứng trước vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh của cô thì con đi đầu không cúi,mắt nhìn phía trước đi theo đường dích dắc qua trụ chóp, qua hộp vuông, không chạm. Đi đến vạch về cuối hàng đứng

+ Lần 3: Cả lớp chú ý cô thực hiện lại lần nữa cho các con xem nha.

* Luyện tập: ( cho tôi đi làm mưa với, sắp đến tết rồi, cùng múa hát mừng xuân)

- Cô mời 2 bạn lên thực hiện mẫu,nhận xét sữa sai

* Lần 1: Nào chúng ta cùng thực hiện nhé

* Lần 2: Trẻ luyện tập cô chú ý sửa sai

* Lần 3 : Cô cho trẻ đổi hình thức vận động “ Đi theo đường dích dắc”.

-Trẻ thực hiện, cô quan sát.

* Hoạt động 3: Trò chơi vận động “ Bắt bướm”

- Các con luyện tập rất giỏi. Bây giờ cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi“ Bắt bướm”.

+ Cách chơi: Cô có con bướm đang bay ( cô giơ lên, hạ xuống) bây giờ các con hãy nhảy lên cao để bắt được bướm. Bạn nào chạm tay vào con bướm coi như đã bắt được bướm.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Hoạt động học: Phát triển thể chất - Đề tài: Đi theo đường dích dắc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 27/02/2018 HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài: ĐI THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài tập “ Đi theo đường dích dắc” 2. Kĩ năng: - Trẻ biết đi theo đường dích dắc, không chạm chướng ngại vật. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý lắng nghe cô, giữ trật tự trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: - Máy vi tính: một số bài nhạc - Gậy thể dục - Keo màu dán vạch chuẩn - Trụ chóp, hộp vuông - Con bướm, que dài 80cm - Murs làm đường dích dắc III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô và trẻ chơi trò chơi “ Con thỏ” - Cô nói: Trời sáng Thỏ sẽ làm gì? - Cô đố con Thỏ thích ăn gì nhất? Củ cà rốt thỏ thích ăn nhất, vì trong củ cà rốt có nhiều vitamin A nè còn giúp chúng ta sáng mắt nữa đó con. thỏ ăn gì nữa nè. - Ngoài việc thỏ biết giữ vệ sinh cơ thể và ăn uống đủ chất, thì thỏ phải làm gì nữa để cơ thể luôn được khỏe manh và nhanh nhẹn nè? Chúng ta cũng phải thường xuyên tập thể dục buổi sáng. Nắng buổi sáng như thế nào?( Vì nắng buổi sáng có nhiều VTM D giúp cho xương chúng ta chắc khỏe, da dẻ hồng hào nữa nè) - Các con có thích cơ thể khỏe mạnh và nhanh nhẹn không? Vậy hôm nay cô và các con hãy cùng nhau luyện tập cho cơ thể được khỏe mạnh nhé! 2. Nội dung * Hoạt động 1: Khởi động - Trẻ khởi động theo nhạc bài hát “ Đi dạo” kết hợp đi các kiểu chân : đi thường, đi kiểng gót, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh. * Hoạt động 2: Trọng động a) Bài tập phát triển chung( Nắng sớm) * Tay 1: Hai tay đưa ra trước, lên cao ( 2 lần x 8 nhịp) * Chân 2: Đưa một chân ra trước, khụyu gối ( 2 lần x 8 nhịp) *Bụng 3: Hai tay chống hông, quay người 90 ( 2 lần x 8 nhịp) * Bật 3: Bật tách chân , khép chân.( 2 lần x 8 nhịp) b) Vận động cơ bản: - Bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con luyện tập bài vận động “ Đi theo đường dích dắc” - Cô mời các con nhắc lại với cô “ đi theo đường dích dắc” + Lần 1: Cô mời các con chú ý quan sát cô thực hiện nha. + Lần 2: Bây giờ các con hãy chú ý cô thực hiện lần nữa nha * Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng đầu hàng tiến lên đứng trước vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh của cô thì con đi đầu không cúi,mắt nhìn phía trước đi theo đường dích dắc qua trụ chóp, qua hộp vuông, không chạm. Đi đến vạch về cuối hàng đứng + Lần 3: Cả lớp chú ý cô thực hiện lại lần nữa cho các con xem nha. * Luyện tập: ( cho tôi đi làm mưa với, sắp đến tết rồi, cùng múa hát mừng xuân) - Cô mời 2 bạn lên thực hiện mẫu,nhận xét sữa sai * Lần 1: Nào chúng ta cùng thực hiện nhé * Lần 2: Trẻ luyện tập cô chú ý sửa sai * Lần 3 : Cô cho trẻ đổi hình thức vận động “ Đi theo đường dích dắc”. -Trẻ thực hiện, cô quan sát. * Hoạt động 3: Trò chơi vận động “ Bắt bướm” - Các con luyện tập rất giỏi. Bây giờ cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi“ Bắt bướm”. + Cách chơi: Cô có con bướm đang bay ( cô giơ lên, hạ xuống) bây giờ các con hãy nhảy lên cao để bắt được bướm. Bạn nào chạm tay vào con bướm coi như đã bắt được bướm. + Luật chơi: Chỉ cần tay con chạm vào con bướm, coi như bạn đó bắt được bướm. - Trẻ chơi 2-3 lần - Cô quan sát, động viên trẻ, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật. - Nhận xét thi đua 3. Hồi tỉnh: Đi hít thở nhẹ nhàng * Kết thúc tiết học. Nắng bốn mùa      Dịu dàng và nhẹ nhàng  Vẫn là chị nắng xuân       Hung hăng, hay giận giữ Là ánh nắng mùa hè         Vàng hoe như muốn khóc     Chẳng ai khác nắng thu   Mùa đông khóc hu hu   Bởi vì không có nắng.                        Mai Anh Đức

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLop 3tuoi_12338279.docx
Tài liệu liên quan