1 Kiến thức:
Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Hiểu nội dung bài thơ.
2 Kỹ năng:
- Trả lời chính xác câu hỏi của cô.
- Làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Luyên phát âm cho trẻ.
3 Thái đô:
- yêu quý bà 1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu nội dung bài thơ.
1 chiếc quạt nan.
Tranh minh họa nội dung bài thơ.
2 Đồ dùng của trẻ:
Hình ảnh nội dung bài thơ để ghép tranh
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
+ Trong gia đình của con có những ai?
+ Những người than trong gia đình các con thương yêu nhau ntn?
2 Bài mới:
Có một bài thơ nói về tình cảm của những người thân tro tbài ng gia đình rất hay đó là bài thơ: Chiếc quạt nan
- Cô đọc lần 1: Cử chỉ điệu bộ
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sang tác?
- Cô đọc lần 2: Bằng tranh và đàm thoại:
+ Bà cho bạn nhỏ cài gì?
+ Chiếc quạt có đặc điểm gì?
+ Chiếc quạt được dùng để làm gì?
+ Em bé đã ước điều gì?
+ Bài thơ nhắc nhở chúng mình điều gì?
* Bài thơ nhắc nhở chúng mình phải yêu thương bà vì bà luôn thương yêu chúng mình đấy!
- Cô đọc lần 3: Bằng máy chiếu.
- Dạy trẻ đọc thơ: Lớp, nhóm, cá nhân đọc( lưu ý sửa sai cho trẻ)
3 Củng cố:
TC: Ghép các hình ảnh bài thơ
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
- Trẻ chơi.
42 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Kế hoạch tuần 1: Những người thân trong gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gia đình chưa tô màu, bút màu.
2 Đồ dùng của trẻ:
ở tạo hình có Bức tranh gia đình, bút màu cho trẻ tô.
1 Vào bài:
- Hát: Cả nhà thương nhau
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
- Cho trẻ xem tranh gia đình và đàm thoại
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Trong gia đình bạn có những ai?
+ Bố bạn nhỏ mặc chiếc áo màu gì?
+ Mẹ bạn nhỏ mặc chiếc áo màu gì?
+ Bạn nhỏ mặc bộ quần áo màu gì?
* Cô ho trẻ nhắc lại quy trình: Chọn màu rồi tô màu tranh.
- Trẻ thực hiện: Cô nhắc trẻ cách cầm bút cách ngồi
3 Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ treo sản phẩm nhận xét những bài đẹp, chưa đẹp và động viên khen ngợi trẻ.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Sáng Thứ 6 26/10/2012
HĐH: Âm nhạc
DH: Cả nhà thương nhau.
Nghe hát: Cho con
TC: Vận động theo tiết tấu.
1 Kiếnthức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Hiểu nội dung bài hát.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết nghe nhạc và hát theo nhạc.
- Phát triển tai nghe nhạc.
3 Thái đô:
- Yêu quý những người thân trong gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu gia đình.
Đàn
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy hát:
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát mẫu:
+ Lần 1: hỏi tên bh, tác giả.
+ Lần 2: Giảng giải nội dung: Bài hát nói về tình cảm yêu thương gắn bó của những người thân trong gia đình.
+ BH nhắc đến những ai?
+ Mọi người trong gia đình đối xử với nhau ntn?
GD trẻ vâng lời cha mẹ
- Cô hát lần 3: Đàm thoại nội dung bài hát:
- Dạy trẻ hát: lớp, nhóm, cá nhân hát( lưu ý sửa sai cho trẻ)
b) Nghe hát: Cho con
- Cô giới thiệu tên bh, tác giả.
- Cô hát lần 1: Hỏi tên bh, tác giả
- Cô hát lần 2: tóm tắt nội dung.
- Cô hát lần 3: Trẻ ngẫu hứng cùng cô.
c) Trò chơi: Vận động theo tiết tấu
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi, trẻ chơi.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
ChiềuThứ 6 26/10/2012
HĐH:LQVT:
Cao hơn - thấp hơn.
1 Kiếnthức:
- Trẻ hiểu và diễn đạt được mối quan hệ cao hơn, thấp hơn.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết so sánh chiều cao hai đối tượng và xác định được kết quả của phép so sánh
3 Thái đô:
- Yêu quý những người thân trong gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Lô tô hai người con có chiều cao bằng nhau, lô tô người bố có chiều cao khác con rõ nét.
2 Đồ dùng của trẻ:Như đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy trẻ so sánh chiều cao 2 đối tượng:
- Cho trẻ lấy 2 người có chiều cao khác nhau và so sánh:
+ Người bố có chiều cao ntn so với người con?
+ Vì sao con biết?
+ Người con có chiều cao ntn so với người bố?
+ Vì sao con biết?
* Cô dạy trẻ cách so sánh bằng cách đặt 2 đối tượng cạnh nhau và kết luận: Bố cao hơn con vì bố có phần nhô ra, con thấp hơn bố vì con không che khuất được bố.
b) Hình thành mối quan hệ cao bằng nhau
- Cho trẻ lấy lô tô hai người con có chiều cao bằng nhau và so sánh : ười con có chiều cao bằng nhau vì không có phần nhô ra.
* KL: 2 đối tượng có chiều cao bằng nhau là 2 đối tương không có phần nhô ra.
3 Luyện tập:
TC1; tìm xung quanh lớp 2 đối tượng có chiều cao khác nhau
TC2: Kết bạn: Cô phổ biến cách chơi, trẻ chơi.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 7 27/10/2012
Ôn các bài hát trong chủ đề.
1 Kiếnthức:
- trẻ nhớ tên bài hát trong chủ đề
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo nhạc
3 Thái đô:
- Hào hứng tham gia.
1 Đồ dùng của cô:
đàn
1 Vào bài:
- TC về ác bài hát trong chủ đề
2 Ôn hát:
- Cô cho trẻ nghe giai điệu những bài hát đã học trẻ thể hiện các bài hát đó theo lớp, nhóm, cá nhân.
`
Kế hoạch tuần 2: Ngôi nhà của bé.
Thời gian thực hiện: Từ ngày 29 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11 năm 2012
Giáo viên thực hiện: ..
Thứ/hoạt động
Thứ 2 ngày 29/10/12
Thứ 3 ngày
01/11/12
Thứ 4 ngày
02/11/12
Thứ 5 ngày
03/11/12
Thứ 6 ngày
04/11/12
Thứ 7 ngày
05/11/12
Đón trẻ-thể dục sáng
-Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà bé
- Cho trẻ xem tranh ảnh ngôi nhà các bạn trong lớp
- Cho trẻ tập theo bài hát: ”Cả nhả thương nhau”
Hoạt động học
HĐH:LQV Văn học
Thơ: Chiếc quạt nan
HĐH: PTVĐ
Ném xa
TC: Chuyền bóng qua đầu
HĐH: KPKH
Tìm hiểu về ngôi nhà của bé
HĐH: Tạo hình:
Dán ngôi nhà
HĐH: Âm nhạc
DH: Nhà của tôi
Nghe hát: Chỉ có một trên đời
TC: Tai ai tinh
Ôn các bài thơ đã học
Hoạt động ngoài trời
Quan sát thời tiết trong ngày
- TC: bóng tròn to
- Chơi tự do
Quan sát lớp học
- TCVĐ: Tập tầm vông
- Chơi tự do
Vẽ phấn trên sân trường
-TCVĐ: Chạy theo tín hiệu
- Chơi tự do
Thăm quan lớp học khác
- TCVĐ: kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
Dạo quanh sân trường
- TCVĐ: Rềnh rềnh ràng ràng
- Chơi tự do
Cho trẻ nhặt lá trên sân trường
- TCVĐ: mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
Hoạt động góc
*Góc đóng vai: Đóng vai những người thân trong Gia đình, bác sĩ, bán đồ dùng gia đình.
- Đồ dùng: bàn ghế và một số đồ dùng gia đình
*Góc nghệ thuật: Tô màu bức tranh ngôi nhà
- Đố dùng: bút màu,tranh vẽ
*Góc xây dựng: Cho trẻ xây nhà của bé
- Đồ dùng: Gạch,nút nắp,cây xanh
*Góc thư viện: Cho trẻ xem tranh ảnh về ngôi nhà
- Đồ dùng: Một số tranh ảnh về ngôi nhà
Cho trẻ vận động sau khi ngủ dậy bài:Cả nhà thương nhau
Hoạt động chiều
Rèn nếp rửa mặt cho trẻ
Cho trẻ chơi ở góc mà trẻ thích
Cho trẻ hoàn thiện nốt bài tạo hình
Ôn âm nhạc:Cả nhà thương nhau
HĐH: LQVT
Nhận biết hình vuông, hình tam giác.
Văn nghệ cuối tuần
Vệ sinh- Trả trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỪNG NGÀY
Kế hoạch tuần 2: Ngôi nhà của bé.
Thời gian từ ngày 29 - 10 đến ngày 05 tháng 11 năm 2012
Giáo viên thực hiện tuần 1:..
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 2 ngày 29/10/2012
HĐH: LQV Văn học
Thơ: Chiếc quạt nan
1 Kiến thức:
Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
- Hiểu nội dung bài thơ.
2 Kỹ năng:
- Trả lời chính xác câu hỏi của cô.
- Làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Luyên phát âm cho trẻ.
3 Thái đô:
- yêu quý bà
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu nội dung bài thơ.
1 chiếc quạt nan.
Tranh minh họa nội dung bài thơ.
2 Đồ dùng của trẻ:
Hình ảnh nội dung bài thơ để ghép tranh
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
+ Trong gia đình của con có những ai?
+ Những người than trong gia đình các con thương yêu nhau ntn?
2 Bài mới:
Có một bài thơ nói về tình cảm của những người thân tro tbài ng gia đình rất hay đó là bài thơ: Chiếc quạt nan
- Cô đọc lần 1: Cử chỉ điệu bộ
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sang tác?
- Cô đọc lần 2: Bằng tranh và đàm thoại:
+ Bà cho bạn nhỏ cài gì?
+ Chiếc quạt có đặc điểm gì?
+ Chiếc quạt được dùng để làm gì?
+ Em bé đã ước điều gì?
+ Bài thơ nhắc nhở chúng mình điều gì?
* Bài thơ nhắc nhở chúng mình phải yêu thương bà vì bà luôn thương yêu chúng mình đấy!
- Cô đọc lần 3: Bằng máy chiếu.
- Dạy trẻ đọc thơ: Lớp, nhóm, cá nhân đọc( lưu ý sửa sai cho trẻ)
3 Củng cố:
TC: Ghép các hình ảnh bài thơ
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
- Trẻ chơi.
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 3 ngày 01/11/2012
HĐH: PTVĐ
Ném xa
TC: Chuyền bóng qua đầu
1 Kiến thức:
- Hình thành vận động Ném xa
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết cách cầm bao cát bằng tay phải đưa lên cao đến điểm cao nhất ném phối hợp chân tay nhịp nhàng.
- Biết cách chơi trò chơi
3 Thái đô:
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động trong lớp.
1 Đồ dùng của cô:
2 bao cát, rổ đựng bao cát, 2 quả bóng
2 Đồ dùng của trẻ:
22 bao cát.
1 Khởi động:
- TC về ngôi nhà của trẻ
- Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi khác nhau
2 Trọng đông:
a BTPTC:
- Tay: Tay trước ngực( 4lx2n)
- Bụng: Cúi gập người ( 4lx2n)
- Chân: Dậm chân tại chỗ( 6lx2n)
- Bật tại chỗ( 6lx2n)
b Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát:
+ Lần 1: không phân tích
+ Lần 2 phân tích
Từ đầu hàng cô đi đến vach xuất phát
TTCB: Hai tay buông tự nhiên, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô cô cầm bao cát bằng tay phải đưa ra phía trước. khi có hiệu lệnh ném cô đưa tay vòng ra sau rồi đưa lên cao đến đỉnh đầu cô ném thật mạnh, phối hợp chân tay nhịp nhàng. Ném xong cô đi về cuối hàng.
- Lần 3: Nhấn mạnh hơn.
- Gọi trẻ lên tập mẫu.
- Trẻ thực hiện
+ Lần 1: Mỗi lần 2 trẻ
+ Lần 2: Hai tổ thi đua
- Gọi trẻ khá nhất lên tập
- Cho trẻ nhắc lại tên bài tập.
C Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi
- Trẻ chơi 3 lần
3 Hồi tĩnh:
Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 4 ngày 02/11/2012
HĐHKP
Tìm hiểu về ngôi nhà của bé
1 Kiến thức:
Trẻ biết nhà mình thuộc kiểu nhà gì và nhà là nơi mọi người trong gia đình xum họp.
2 Kỹ năng:
- Trả lời chính xác câu hỏi của cô.
- Làm giàu vốn từ cho trẻ.
3 Thái đô:
- yêu quý và giữ gìn vệ sinh ngôi nhà
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu các loại nhà
Đàn
2 Đồ dùng của trẻ:
Lô tô các loại nhà.
1 Vào bài:
- Hát: nhà của tôi
- TC về nhà của trẻ
2 Bài mới:
- Cho trẻ xem hình ảnh ngôi nhà cấp 4 và đàm thoại
+ Đây là ảnh gì?
+ Ngôi nhà này thuộc kiểu nhà gì?
+ Nhà bạn nào có nhà giống n?gôi nhà này?
Tương tự cô cho trẻ xem nhà một tầng và nhà 2 tầng và đàm thoại cùng trẻ.
- Cho từng trẻ lên kể về ngôi nhà của mình.
* Gd trẻ yêu quý và giữ gìn vệ sinh ngôi nhà
3 Củng cố:
TC1: ai nhanh nhất
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
- Trẻ chơi.
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 5 ngày 03/11/2012
HĐH: Tạo hình:
Dán ngôi nhà
1 Kiến thức:
- Củng cố biểu tượng về ngôi nhà 2 Kỹ năng:
- Trẻ biết phết hồ và dán sao cho không chườm ra ngoài.
3 Thái đô:
- Yêu quý những ngôi nhà
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu ngôi nhà
Đàn
Tranh ngôi nhà đã dán, vở tạo hình giống trẻ, ngôi nhà để dán, hồ dán, khăn lau tay.
2 Đồ dùng của trẻ:
ở tạo hình
ngôi nhà để dán, hồ dán, khăn lau tay
1 Vào bài:
- Hát: nhà của tôi
- TC về nhà của trẻ
2 Bài mới:
- Cho trẻ xem tranh ngôi nhà và đàm thoại
+ Trong tranh có gì?
+ Ngôi nhà này thuộc kiểu nhà gì?
+ Mái nhà có dạng hình gì?
+ Thân nhà có dạng hình gì?
- Cô dán mẫu và phân tích cách dán
* Cô ho trẻ nhắc lại quy trình: phết hồ rồi dán.
- Trẻ thực hiện: Cô nhắc trẻ cách phết hồ và dán sao cho không chườm ra ngoài
3 Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ treo sản phẩm nhận xét những bài đẹp, chưa đẹp và động viên khen ngợi trẻ.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Sáng Thứ 6
04/11/2012
HĐH: Âm nhạc
DH: Nhà của tôi
Nghe hát: Chỉ có một trên đời
TC: Tai ai tinh
1 Kiếnthức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Hiểu nội dung bài hát.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết nghe nhạc và hát theo nhạc.
- Phát triển tai nghe nhạc.
3 Thái đô:
- Yêu quý những người thân trong gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu ngôi nhà
Đàn
1 Vào bài:
- TC về ngôi nhà trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy hát:
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát mẫu:
+ Lần 1: hỏi tên bh, tác giả.
+ Lần 2: Giảng giải nội dung: Bài hát nói về ngôi nhà của bạn nhỏ nơi có những người thân gắn bó với nhau bằng tình cảm yêu thương gắn bó.
- Cô hát lần 3: Đàm thoại nội dung bài hát.
- Dạy trẻ hát: lớp, nhóm, cá nhân hát( lưu ý sửa sai cho trẻ)
b) Nghe hát: Chỉ có một trên đời
- Cô giới thiệu tên bh, tác giả.
- Cô hát lần 1: Hỏi tên bh, tác giả
- Cô hát lần 2: tóm tắt nội dung.
- Cô hát lần 3: Trẻ ngẫu hứng cùng cô.
c) Trò chơi: Chỉ có một trên đời
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi, trẻ chơi.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
ChiềuThứ 6 04/11/2012
HĐH: LQVT
Nhận biết hình vuông, hình tam giác.
1 Kiếnthức:
- Trẻ biết tên gọi đặc điểm của hình vuông và hình tam giác.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết sờ đường bao, đếm số cạnh, so sánh.
3 Thái đô:
- Hứng thú tham gia hoạt động.
1 Đồ dùng của cô:
Hình vuông, hình tam giác.
2 Đồ dùng của trẻ:Như đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy trẻ nhận biết hình vuông, hình tam giác.:
- Cô giơ hình tam giác lên và đàm thoại:
+ Đây là hình gì?
+ Các con cùng sờ xem đượng bao của hình tam giác ntn?
+ Có lăn được k?
* KL: Đây là hình tam giác, hình tam giác có đường bao thẳng, có 3 góc nhọn, không lăn được
Tương tự cô cho trẻ khảo sát hình vuông và đưa ra KL
KL: : Đây là hình vuông, hình vuông có đường bao thẳng, có 4 góc vuông
* Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 hình.
+ Giống nhau: Đều có đường bao thẳng không lăn được
+ Khác nhau: Hình tam giác có 3 góc nhọn, hình vuông có 4 góc vuông
3 Luyện tập:
TC1: Thi xem ai nhanh
+ Lần 1 cô nói đặc điểm trẻ nói tên gọi
+ Lần 2 ngược lại
TC2: Về đúng nhà
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 7 05/11/2012
Ôn các bài thơ đã học
1 Kiếnthức:
- Ttrẻ nhớ tên bài thơ đã học
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ
3 Thái đô:
- Hào hứng tham gia.
1 Đồ dùng của cô:
Tranh minh
Họa nội dung bài thơ
1 Vào bài:
- TC về các bài thơ đã học
2 Ôn hát:
- Cô bài thơ đã học đã học trẻ thể hiện bài thơ đã học đó theo lớp, nhóm, cá nhân.
`
Kế hoạch tuần 3: Đồ dùng trong gia đình.
( Thời gian thực hiện: Từ ngày 07 - 11 đến ngày 12- 11- 2012)
Giáo viên thực hiện tuần 3: ..
Thứ/hoạt động
Thứ 2 ngày 07/11/12
Thứ 3 ngày
08/11/12
Thứ 4 ngày
09/11/12
Thứ 5 ngày
10/11/12
Thứ 6 ngày
11/11/12
Thứ 7 ngày
12/11/12
-Trò chuyện với trẻ về đồ dùng gia đình bé
- Cho trẻ xem tranh ảnh đồ dùng gia đình các bạn trong lớp
- Cho trẻ tập theo bài hát:” Cả nhả thương nhau”
Hoạt động học
HĐH:LQV Văn học
Truyện: Nhổ củ cải
HĐH: PTVĐ
Chạy nhanh 10m
TC: chuyền bóng
HĐH: KPKH
Một số đồ dùng ăn uống trong gia đình
HĐH: Tạo hình:
Tô màu đồ dùng gia đình
HĐH: Âm nhạc
DVĐ: Chiếc khăn tay
Nghe hát: Bé quét nhà
TC: Ai nhanh nhất
Ôn các bài hát trong chủ đề
Hoạt động ngoài trời
Quan sát thời tiết trong ngày
- TC:Cáo và thỏ
Chơi tự do
Quan sát lớp học
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
Vẽ phấn trên sân trường
-TCVĐ:Chạy theo tín hiệu
- Chơi tự do
Thăm quan lớp học khác
- TCVĐ:kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do
Dạo quanh sân trường
-TCVĐ: Rềnh rềnh ràng ràng
- Chơi tự do
Cho trẻ nhặt lá trên sân trường
- TCVĐ: mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
Hoạt động góc
*Góc đóng vai: Đóng vai những người thn trong Gia đình, bán hàng, bác sĩ.
- Đồ dùng: bàn ghế và một số đồ dùng gia đình, đồ dùng bác sĩ
*Góc nghệ thuật: Tô màu bức tranh một số đồ dùng gia đình
- Đố dùng: bút màu,tranh vẽ
*Góc xây dựng: Cho trẻ xây nhà của bé
- Đồ dùng: Gạch,nút nắp,cây xanh
*Góc thư viện: Cho trẻ xem tranh ảnh về đồ dùng gia đình
- Đồ dùng: Một số tranh ảnh về đồ dùng gia đình
Cho trẻ vận động sau khi ngủ dậy bài:Cả nhà thương nhau
Hoạt động chiều
Chơi góc
Cho trẻ chơi ở góc mà trẻ thích
Cho trẻ hoàn thiện nốt bài tạo hình
Ôn âm nhạc:cô giáo
HĐH: LQVT: Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật
Văn nghệ cuối tuần
Vệ sinh- Trả trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỪNG NGÀY
Kế hoạch tuần 3: Đồ dùng trong gia đình..
( Thời gian thực hiện: Từ ngày 07 - 11 đến ngày 12- 11- 2012)
Giáo viên thực hiện tuần 3: ..
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 2 ngày 7 - 11- 2012
HĐH: LQV Văn học
Truyện: Nhổ củ cải
1 Kiến thức:
Trẻ nhớ tên truyện, tên tác giả và các nhân vật trong truyện.
- Hiểu nội dung truyện
2 Kỹ năng:
- Trả lời chính xác câu hỏi của cô.
- Làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Luyên phát âm cho trẻ.
3 Thái đô:
- Đoàn kết với bạn bè
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu nội dung truyện
Tranh minh họa nội dung truyện.cây củ cải
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
+ Trong gia đình của con có những ai?
+ Những người thân trong gia đình các con thương yêu nhau ntn?
2 Bài mới:
- Cô giới thiệu tên truyện
- Cô kể lần 1: Cử chỉ điệu bộ
+ Cô vừa kể truyện gì?
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
- Cô kể lần 2: Bằng tranh và đàm thoại:
+ Ông lão trồng được cây gì?
+ Khi ko nhổ được củ cải ông gọi ai?
+ Khi ko nhổ được củ cải b à gọi ai?
+ Khi ko nhổ được củ cải em bé gọi ai?
+ Có bao nhiêu nhân vật mới nhổ được củ cải?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
3 Củng cố:
TC: Nhổ củ cải.
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 3 ngày
8 - 11- 2012
HĐH: PTVĐ
Chạy nhanh 10m
TC: chuyền bóng
1 Kiến thức:
- Hình thành vận động Chạy nhanh
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng.
- Biết cách chơi trò chơi
3 Thái đô:
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động trong lớp.
1 Đồ dùng của cô:
đích
1 Khởi động:
- TC về gia đình trẻ
- Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi khác nhau
2 Trọng đông:
a BTPTC:
- Tay: Tay trước ngực( 4lx2n)
- Bụng: Cúi gập người ( 4lx2n)
- Chân: Dậm chân tại chỗ( 6lx2n)
- Bật tại chỗ( 6lx2n)
b Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát:
+ Lần 1: không phân tích
+ Lần 2 phân tích
Từ đầu hàng cô đi đến vach xuất phát
TTCB: Hai tay buông tự nhiên, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh chạy cô chạy nhanh về phía trước, phối hợp chân tay nhịp nhàng. Đến đích cô đi về cuối hàng.
- Lần 3: Nhấn mạnh hơn.
- Gọi trẻ lên tập mẫu.
- Trẻ thực hiện
+ Lần 1: Mỗi lần 2 trẻ
+ Lần 2: Hai tổ thi đua
- Gọi trẻ khá nhất lên tập
- Cho trẻ nhắc lại tên bài tập.
C Trò chơi: chuyền bóng
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơiơi
- Trẻ chơi 3 lần
3 Hồi tĩnh:
Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 4 ngày 9 - 11- 2012
HĐHKP
Một số đồ dùng ăn uống trong gia đình
1 Kiến thức:
Trẻ biết tên , đặc điiểm và chức năng của một số đồ dùng ăn uống trong gia đình.
2 Kỹ năng:
- Trả lời chính xác câu hỏi của cô.
- Làm giàu vốn từ cho trẻ.
3 Thái đô:
- Giuwx gìn đồ dùng gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Một số đồ dùng thật cốc thìa, bát
2 Đồ dùng của trẻ:
- Lô tô thật cốc thìa, bát đĩa
- Tranh một số đồ dùng gia đình có cốc, thìa, bát đĩa.
1 Vào bài:
- Hát: Cả nhà thương nhau
- TC về đồ dùng gia đình trẻ.
2 Bài mới:
- Cho trẻ xem cốc và đàm thoại
+ Đây là cái gì?
+ Cốc có đặc điểm gì?
+ Cốc dùng để làm gì?
* Đây là cái cốc, cốc làm bằng inox, có quoai, dùng để uống nước.
Tương tự cô cho trẻ quan sát bát và thìa.
* So sánh cốc và bát giống và khác nhau ở điểm nào?
- Mỗi đồ dùng đều có những đặc điểm khác nhau nhưng chúng đều được dùng để phục vụ cuộc sống gia đình nên đều được gọi là đồ dùng gia đình
3 Củng cố:TC1: ai nhanh nhất
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi, trẻ chơi.
TC2: Tô màu đồ dùng để ăn và đồ dùng để uống.
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 5 ngày 10- 11- 2012
HĐH: Tạo hình:
Tô màu đồ dùng gia đình
1 Kiến thức:
- Củng cố biểu tượng về đồ dùng trong gia đình.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết chọn màu tô sao cho không chườm ra ngoài.
- Ngồi học và cầm bút đúng tư thế.
3 Thái đô:
- Yêu quý những người thân trong gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu đồ dùng gia đình.
Đàn
Tranh đồ dùng gia đình đã tô màu, tranh đồ dùng gia đình chưa tô màu, bút màu.
2 Đồ dùng của trẻ:
ở tạo hình có Bức tranh đồ dùng gia đình, bút màu cho trẻ tô.
1 Vào bài:
- Hát: Cả nhà thương nhau
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
- Cho trẻ xem tranh đồ dùng gia đình và đàm thoại
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Trong gia đình bạn có nhữngđồ dùng gì?
- Cô lại có tranh gì đây?
+ Tranh này đã tô màu chưa?
- Cô tô mẫu
* Cô ho trẻ nhắc lại quy trình: Chọn màu rồi tô màu tranh.
- Trẻ thực hiện: Cô nhắc trẻ cách cầm bút cách ngồi
3 Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ treo sản phẩm nhận xét những bài đẹp, chưa đẹp và động viên khen ngợi trẻ.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Sáng Thứ 6 11- 11- 2012
HĐH: Âm nhạc
DVĐ: Chiếc khăn tay
Nghe hát: Bé quét nhà
TC: Ai nhanh nhất.
1 Kiếnthức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Hiểu nội dung bài hát.
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết nghe nhạc và hát theo nhạc.
- Phát triển tai nghe nhạc.
3 Thái đô:
- Yêu quý những người thân trong gia đình.
1 Đồ dùng của cô:
Hình ảnh trên máy chiếu gia đình.
Đàn
1 Vào bài:
- TC về gia đình trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy múa: Chiếc khăn tay
- Cô cho trẻ nghe giai điệu đoán tên bh.
- Trẻ ôn hát 3 lần:
- Cô giới thiệu vận động và vận động mẫu
+ Lần 1:không phân tích.
+ Lần 2: Cùng đàn và phân tích .
- Dạy trẻ hát: lớp, nhóm, cá nhân múa(lưu ý sửa sai cho trẻ)
b) Nghe hát: Bé quét nhà
- Cô giới thiệu tên bh, tác giả.
- Cô hát lần 1: Hỏi tên bh, tác giả
- Cô hát lần 2: tóm tắt nội dung.
- Cô hát lần 3: Trẻ ngẫu hứng cùng cô.
c) Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi, trẻ chơi.
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
ChiềuThứ 6
11- 11- 2012
HĐH:LQVT:
Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật
1 Kiếnthức:
- Trẻ biết tên gọi đặc điểm của hình tròn và chữ nhật
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết sờ đường bao, đếm số cạnh, so sánh.
3 Thái đô:
- Hứng thú tham gia hoạt động.
1 Đồ dùng của cô:
Hình tròn, hình chữ nhật
2 Đồ dùng của trẻ:Như đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
1 Vào bài:
- TC về đồ dùng gia đình trẻ
2 Bài mới:
a) Dạy trẻ nhận biết tròn và hình chữ nhật
- Cô giơ tròn lên và đàm thoại:
+ Đây là hình gì?
+ Các con cùng sờ xem đượng bao của hình tròn ntn?
+ Có lăn được
* KL: Đây là hình tròn, hình tròn có đường bao cong, lăn được k?
Tương tự cô cho trẻ khảo sát hình chữ nhật và đưa ra KL
KL: : Đây là hình chữ nhật, hình chữ nhật có đường bao thẳng, không lăn được.
* Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 hình.
+ Khác nhau: Hình chữ nhật có đường bcong lăn được.
3 Luyện tập:
TC1: Thi xem ai nhanh
+ Lần 1 cô nói đặc điểm trẻ nói tên gọi
+ Lần 2 ngược lại
TC2: Về đúng nhà
`
Nội dung
thời gian
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ 7
12- 11- 2012
Ôn các bài hát trong chủ đề.
1 Kiếnthức:
- trẻ nhớ tên bài hát trong chủ đề
2 Kỹ năng:
- Trẻ biết hát theo nhạc
3 Thái đô:
- Hào hứng tham gia.
1 Đồ dùng của cô:
đàn
1 Vào bài:
- TC về ác bài hát trong chủ đề
2 Ôn hát:
- Cô cho trẻ nghe giai điệu những bài hát đã học trẻ thể hiện các bài hát đó theo lớp, nhóm, cá nhân.
`
Đánh giá việc thực hiện chủ đề lớp C1
Chñ ®iÓm: Thế giới động vật
Thêi gian:....4...tuÇn. Tõ ngµy ...24... th¸ng ....12..năm 2012 ®Õn ngµy ....19.... th¸ng ...1....n¨m 2013
Néi dung ®¸nh gi¸
VÒ môc tiªu cña chñ ®iÓm
1.1 C¸c môc tiªu ®· thùc hiÖn tèt
..
1.2 C¸c môc tiªu ®Æt ra cha thùc hiÖn ®îc hoÆc cha phï hîp vµ lÝ do
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.3 Nh÷ng trÎ cha ®¹t ®îc c¸c môc tiªu vµ lÝ do
- Víi môc tiªu 1: (Ph¸t triÓn nhËn thøc)
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 2: (Ph¸t triÓn ng«n ng÷)
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 3:( Ph¸t triÓn thÈm mÜ)
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 4: ( Ph¸t triÓn thÓ chÊt)
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Víi môc tiªu 5: ( Ph¸t triÓn t×nh c¶m- x· héi)
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. VÒ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 3 tuoi chu de gia dinh_12295685.doc