Giáo án mầm non lớp mầm - So sánh chiều dài

* Hoạt động 3:

- Ngoài ô tô ra thì còn có phương tiện nào là PTGT đường bộ nữa?

- Các con nhìn xem trong rỗ mình có gì?

- Có những xe máy màu gì?

- Hãy đặt chúng cạnh nhau sao cho 1 đầu bằng nhau.(Gợi ý cho trẻ so sánh bằng cách đặt cạnh nhau)

- Các con hãy so sánh xem xe máy nào dài hơn?

- Vì sao con nói xe máy màu xanh dài hơn xe máy đỏ? (Cho trẻ nhắc lại)

- Xe máy đỏ như thế nào so với xe máy màu xanh?

- Vì sao con nói xe máy đỏ ngắn hơn xe máy màu xanh? (Cho trẻ nhắc lại)

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1470 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - So sánh chiều dài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I) Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết sự khác nhau về chiều dài của 2 đối tượng và dùng đúng từ chỉ chiều dài: “dài hơn”, “ngắn hơn”. - Biết nghe và làm theo yêu cầu của cô. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động II) Chuẩn bị: - Của cô: Giáo án, máy chiếu, thẻ hình xe máy, nhạc không lời. - Của trẻ: Mỗi trẻ có rổ đựng hình xe máy và các hình phương tiện giao thông để chơi trò chơi. III) Tiến trình hoạt động: Ổn định: - Cho trẻ hát bài hát “ lái ô tô” . - Các con vừa hát bài gì? ( lái ô tô ) - Vậy ô tô là loại phương tiện giao thông đường gì? ( đường bộ ) Bây giờ cùng cô đến xem đường phố nha. Nội dung: *Hoạt động 1: Bé quan sát - Ở ngã tư đường phố con thấy có gì? - Đây là xe gì? (xe ô tô) - Xe ô tô này có màu gì? (trẻ trả lời) - Hai xe ô tô này như thế nào? - Hai xe ô tô này như thế nào với nhau? - Ngoài ra trên đường phố con còn thấy 2 xe nào có chiều dài bắng nhau nữa? (trẻ trả lời). - Có một chiếc ô tô đã chạy đi,một chiếc ô tô khác chạy đến, con nhìn xem 2 ô tô này chiều dài có bằng nhau không? Và như thế thì gọi chúng như thế nào với nhau? Cô đố các con phương tiện nào dài hơn? *Hoạt động 2: - Cô có gì đây? - Và đây là xe gì? Cô cho hai xe đậu cạnh nhau, đầu bên trái bằng nhau. - Con thấy hai xe này như thế nào với nhau? ( không bằng nhau). - Ô tô màu đỏ như thế nào so với xe ô tô màu vàng? - Vì sao con nói ô tô màu đỏ dài hơn ô tô màu vàng? ( trẻ trả lời ) => Vì ô tô màu đỏ có phần thừa ra nên cô nói ô tô màu đỏ dài hơn ô tô màu vàng. - Ô tô màu vàng như thế nào so với xe ô tô màu đỏ? - Vì sao con nói ô tô màu vàng ngắn hơn ô tô màu đỏ? ( trẻ trả lời ) => Vì ô tô màu vàng không có phần thừa ra nên cô nói ô tô màu vàng ngắn hơn ô tô màu đỏ. * Hoạt động 3: - Ngoài ô tô ra thì còn có phương tiện nào là PTGT đường bộ nữa? - Các con nhìn xem trong rỗ mình có gì? - Có những xe máy màu gì? - Hãy đặt chúng cạnh nhau sao cho 1 đầu bằng nhau.(Gợi ý cho trẻ so sánh bằng cách đặt cạnh nhau) - Các con hãy so sánh xem xe máy nào dài hơn? - Vì sao con nói xe máy màu xanh dài hơn xe máy đỏ? (Cho trẻ nhắc lại) - Xe máy đỏ như thế nào so với xe máy màu xanh? - Vì sao con nói xe máy đỏ ngắn hơn xe máy màu xanh? (Cho trẻ nhắc lại) * Trò chơi: Ai chạy đúng đường. Cách chơi: Trẻ làm các PTGT, trên sân cô có vẽ 2 đoạn đường. Khi nghe yêu cầu “chạy trên đường ngắn hơn”, thì trẻ sẽ chạy trên đường ngắn hơn. Hoặc ngược lại, khi chạy phải chú ý tín hiệu đèn giao thông. Luật chơi: phải chạy theo tín hiệu đèn và theo hiệu lệnh của cô. Cho trẻ chơi 2,3 lần. Nhận xét trẻ chơi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docToan so sanh chieu dai lop mam.doc