Giáo án mầm non lớp mầm - Trường Mẫu giáo Ea tul

I. Mục đích yêu cầu :

Kiến thức:- Trẻ nhớ tên bài hát , hiểu nội dung bài hát, hát thuộc và đúng giai điệu, nhịp điệu bài em tập lái ô tô

 và hát kết hợp vận động theo nhịp của bài hát.

Kĩ năng:- Trẻ thích nghe cô hát nhận ra bài hát và hát múa, vận động theo nhịp ngẫu hứng theo cô, trẻ chơi trò chơi thành thạo

Thái độ:- Trẻ yêu thích ca hát, giáo dục trẻ phải nghe lời người lớn.

II. Chuẩn bị :

- Đồ dùng của cô : - Đĩa nhạc Đường em đi

 + Giáo viên hát chuẩn 2 bài hát : Dạy trẻ hát và hát cho trẻ nghe

- Đồ dùng của trẻ : Vòng thể dục ( 5 chiếc

 III.Tiến hành hoạt động:

 

 

doc123 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Trường Mẫu giáo Ea tul, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
,tụ màu, cỏc loại ptgt đường bộ và đường sắt. Biết thể hiện tỡnh cảm khi hỏt mỳa. - Mạnh dạn tự tin khi tham gia cỏc hoạt động nghệ thuật. -Dụng cụ õm nhạc. - Giấy, màu, hồ, - Gúc nghệ thuật chỳng ta phải làm gỡ?sử dụng dụng cụ ra sao?vậy để khỏnh thành cụng viờn, chỳng ta cần cú những ai để biểu diễn lẽ khỏnh thành cụng viờn?cần cú những ai giới thiệu chương trỡnh?cần cú ai biễu diễn.chỳng ta thớch vẽ gỡ?nặn như tn?để vẽ được chỳng ta như thế nào?tụ màu ra sao?-Hỏi trẻ về chủ điểm giao thụng. - Hướng dẫn cho trẻ cỏch vẽ, tụ màu và nặn cỏc loại xe, tàu hỏa. - Trẻ chọn gúc chơi mà trẻ thớch. - động viờn khuyến khớch trẻ tham gia cỏc hoạt động vui tươi nhớ nhảnh. -Gúc thư viện -Đọc truyện về ptgt đường bộ, đường sắt - đọc cỏc bài ca dao tục ngữ. -Trẻ biết lật sỏch từ trỏi qua phải. -Sỏch về cỏc loại ptgt đường bộ, đường sắt. Trẻ vào gúc cụ hướng dẫn cỏch cầm sỏch, lật sỏch. xem tranh cỏc con như thế nào?lật sỏch ntnCỏch kể chuyện theo tranh. - Trong quỏ trỡnh chơi cụ bao quỏt trẻ, tham gia chơi cựng với trẻ. -Gúc thiờn nhiờn - Trẻ biết chăm súc cõy cảnh, -Trẻ biết nhổ cỏ, tưới nước cho cõy. -Một số cõy cảnh. -ca, xụ, bỡnh tưới cõy, -Trẻ biết lấy dụng cụ để tưới nước cho cõy, hoa - Biết nhổ cỏ cho cõy. - Gúc thiờn nhiờn chỳng ta phải làm gỡ?khi tưới nước cỏc con phải chỳ ý quan sỏt sự hỳt nước ntn nhộ? * Thỏa thuận trước khi chơi: Cụ giới thiệu cỏc gúc chơi cho trẻ nờu ý tưởng và nội dung của buổi chơi -Cho trẻ chọn cỏc gúc chơi,trong gúc chơi trẻ bầu ra tổ trưởng của nhúm chơi để quỏn xiến cụng việc của gúc chơi? * Quỏ trỡnh chơi: - Cụ hướng dẫn và nhập vai chơi cựng trẻ * Nhận xột gúc chơi: -Cụ đi từng gúc nhõn xột chung và cho trẻ đi vũng trũn ở gúc xõy dựng và hỏt cỏc bài trong chủ đề và nhận xột ở gúc xõy dựng. 5.Vệ sinh ăn trưa – ngủ trưa. - Cho trẻ rửa tay dưới vũi nước bằng xà phũng. - Hướng dẫn trẻ kờ bàn ghế chuẩn bị giờ ăn. - Khuyến khớch trẻ ăn hết xuất, khụng rơi vói. - Ăn xong đỏnh răng, thu dọn sắp xếp bàn ghế. - Ngủ đỳng giờ đủ giấc. Chỉnh tư thế ngủ cho trẻ. 6.Hoạt động chiều: - Vệ sinh sau khi thức dậy: Sắp sếp chỗ ngủ gọn gàng, rửa mặt, xỳc miệng, chải đầu, rửa tay trước khi ăn. - Vận động nhẹ, ăn quà chiều. -Tàu thủy -Thuyờ̀n buụ̀m -Ca nụ -Thủy thủ -Cánh buụ̀m -Cụ̣t buụ̀m -Máy bay -Phi cụng -Tiờ́p viờn -Đõ̀u máy bay -Cánh máy bay -Đuụi máy bay * Làm quen tiếng việt Làm quen cỏc cụm từ : -Tàu thủy-Thuyờ̀n buụ̀m-Ca nụ *Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được từ : -Tàu thủy-Thuyờ̀n buụ̀m-Ca nụ *Chuẩn bị: Tranh vẽ *Tiến hành - Đọc bài thơ “Đèn đỏ ,đèn xanh” - Trong bài thơ núi về đèn gỡ? - Đèn giao thụng cú màu gì? - Lớp mỡnh bạn nào biờ́t khi gặp đèn đỏ phải làm gì ? Gặp đèn xanh như thờ́ nào? *Cụ chỉ vào tranh 1-Tàu thủy -Cụ đặt cõu hỏi trong tranh: -Tàu thủy -Cụ chỉ vào tranh và núi: -Tàu thủy - Cụ cú bức tranh tàu gỡ ? -Tàu thủy gồm những bộ phận nào? Tàu thủy chạy ở đõu ? - Cụ chỉ vào tranh và núi: -Tàu thủy - Cụ cho trẻ nhắc lại(3lần), mời trẻ nhắc lại *Cụ chỉ vào tranh 2-Thuyờ̀n buụ̀m . - Cụ cú bức tranh thuyờ̀n gỡ đõy? -Xe máy chạy bằng gì ? - Đõy là phần nào của xe? - Ai giỏi cho cỏc bạn biết xe máy chở được mṍy người? - Cụ cho trẻ nhắc lại xe máy (3lần), mời trẻ nhắc lại *Cụ chỉ vào tranh 3 ễ tụ. - Cụ cú bức tranh xe gỡ đõy? - Xe ụ tụ hay còn gọi là xe gì ? - Cụ cho trẻ nhắc lại ễ tụ (3lần), mời trẻ nhắc lại *Trũ chơi: Ai nhanh hơn Luật chơi:  Hướng dõ̃n trẻ vận động những thao tỏc khó : Cách chơi :Chia trẻ thành 2 đội, thi nhau lờn lấy bỏnh mỡ, đội nào lấy được nhiều sẽ thắng. Muốn lấy được bỏnh mỡ, trẻ phải bũ thấp chui qua cổng. Cho trẻ chơi 2-3 lần. - Làm quen bài mới: Tỡm hiểu về một số phương tiện gt đường bộ - Tập chơi cỏc trũ chơi, cho trẻ chơi cỏc gúc chơi mà trẻ yờu thớch - Nờu gương, cho trẻ nhận xột bỡnh bầu nờu gương,cắm cờ cuối buổi - Vệ sinh cho trẻ gọn gàng - Cho trẻ hỏt, đọc thơ, kể chuyện chờ bố mẹ đến đún - Nhắc trẻ chào cụ, bố mẹ trước khi ra về - Trũ chuyện tỡnh hỡnh học sinh trong ngày với phụ huynh Nhật ký cuối ngày 1.Những trẻ nghỉ học: ............................................................................................................ 2.Hoạt động cú chủ đớch: Những trẻ tham gia chưa tớchcực:.................................................. Những trẻ chưa đặt yờu cầu:........................................................... 3.Những hoạt động khỏc: ............................................................................................................ 4.Những biểu hiện đặc biệt của trẻ: ............................................................................................................ 5.Những vấn đề cần lưu ý: ............................................................................................................ KẾ HOẠCH CHĂM SểC GIÁO DỤC TRẺ TRONG TUẦN CHỦ ĐỀ:GIAO THễNG Nhỏnh 2: Phương tiện giao thụng đường thủy, đường hàng khụng Thứ 3 ngày 06 /03/ 2018 1. Đún trẻ,trũ chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh, uống sữa: Cụ õn cần đún trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn vào đỳng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khoẻ của trẻ, về chủ đề thực vật +Thể dục sỏng: - Tập băng đĩa nhạc; 3. Hoạt động ngoài trời :Trũ chuyện theo chủ đề thực vật *Làm quen bài mới. TCVĐ:“ Máy bay’’ *Chơi tự do: TCHT: "Thuyền vào bến" TCDG:“ Lụ̣n cõ̀u vòng’’ Chơi cỏt, nước : Vẽ tự do trờn sõn, cỏt, nước I/ Mục đớch yờu cầu: - Biết chơi cỏc trũ chơi - Tham gia tớch cực vào trũ chơi, cựng bạn chơi vui vẻ. - Khụng được ra khỏi cổng trường khi khụng cú sự cho phộp của cụ II/ Chuẩn bị: - Cụ: hệ thống cõu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao - Trẻ: Thuộc bài đồng dao, cỏt, nước, cỏc chai to- nhỏ khỏc nhau, cỏc dụng cụ để đụng nước. III/ Tổ chức hoạt động: 1/ Hoạt động 1: Ổn định. - Cho trẻ hỏt bài: Em tọ̃p lái ụ tụ. - Bài hỏt núi đờ́n xe gỡ? - Xe ụ tụ có mṍy bánh ? - ễ tụ là ptgt đường gì ? * Làm quen bài mới: Trũ chuyện theo chủ đề ptgt * TCVĐ:“ Máy bay’’ *Luật chơi: Xuất phỏt và dừng lại theo đỳng tớn hiệu. Ai khụng thực hiện đỳng phải ra ngoài một lần chơi. *Cỏch chơi: Cụ làm người điều khiển, trẻ làm mỏy bay. Cụ núi : "Mỏy bay cất cỏnh ". Tất cả trẻ chạy xung quanh lớp. Giơ 2 tay sang ngang, nghiờng người sang hai bờn như mỏy bay liẹng và kờu " Ù, ự, ự " Khi cú tớn hiệu, "Mỏy bay hạ cỏnh" Thỡ phải dừng lại ngay. Chơi tự do: TCHT: Thuyờ̀n vào bờ́n. + Luật chơi: Thuyền vào đỳng bến theo đỳng tớn hiệu. + Cỏch chơi : Cụ núi : "Tất cả cỏc thuyền hóy ra khơi đỏnh cỏ" cỏc chỏu làm động tỏc chốo thuyền, hoặc làm động tỏc thuyền vượt súng . khi nào nghe cụ núi : " Trời sắp cú bảo to " thỡ tất cả cỏc "thuyền" sẽ về bến của mỡnh. ( Thuyền màu nào về bến cú cờ màu ấy.) Lần sau cụ đổi cỏc bến và cỏc chỏu đổi thuyền cho nhau. * TCDG: “ Lộn cầu vũng”. Cách chơi Từng đụi trẻ đứng đụ́i diợ̀n cõ̀m tay nhau đu đưa sang hai bờn theo nhịp thơ, mụ̃i lõ̀n đưa tay sang là ứng với mụ̣t tiờ́ng: Lụ̣n cõ̀u vụ̀ng Nước trong nước chảy Có cụ mười bảy Có chị mười ba Hai chị em ta Ra lụ̣n cõ̀u vụ̀ng. Đọc đờ́n cõu cuụ́i, cả hai tay cùng giờ lờn đõ̀u, chui qua tay nhau vờ̀ mụ̣t phía, và quay lưng vào nhau, hạ tay xuụ́ng dưới rụ̀i tiờ́p tục đọc lõ̀n hai, cách vung tay cũng giụ́ng như lõ̀n mụ̣t, đọc đờ́n tiờ́ng cuụ́i cùng lại chui qua tay nhau, lụ̣n trở lại tư thờ́ ban đõ̀u. *Hoạt động 3: Chơi cỏt, nước : Vẽ tự do trờn sõn , cỏt, nước 3.Vệ sinh uống sữa: - Vào lớp vệ sinh tay sạch sẽ lấy ly uống sữa 4. Hoạt động cú chủ đớch Mụn: KPKH Đề tài: Tỡm hiểu về một số phương tiện gt đường thủy,đường hàng khụng I. Mục đớch yờu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ gọi đỳng tờn và nhận biết một số ptgt đường thủy, đường hàng khụng : Tàu, thuyền, mỏy bay ... 2.Kỹ năng: - Rốn kỹ năng ghi nhớ cú chủ định, luyện khả năng quan sỏt nhận biết. - Trẻ phõn biệt được vài điểm khỏc nhau giữa cỏc pt đường thủy và pt đường hàng khụng. 3.Thỏi độ: - Biết ớch lợi và cụng dụng của ptgt: Chở người, chở hàng húa - Trẻ cú ý thức chấp hành luật lệ giao thụng. II/ Chuẩn bị: - Tranh lụ tụ về cỏc ptgt đường thủy, đường hàng khụng: Thuyền, mỏy bay - Tranh vẽ mỏy bay, tàu thuyền cho trẻ tụ màu. III.Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 - Hỏt " Em đi chơi thuyền " - Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ? Cỏc bạn đi chơi bằng PT gỡ? - Cỏc con đó nhỡn thấy thuyền chưa? Thuyền chạy ở đõu? - Hụm nay cụ sẽ cựng cỏc con tỡm hiểu về một số ptgt đường hàng khụngvà đường thủy nhộ! Hoạt động 2 + Quan sỏt – Đàm thoại: -Cụ đưa tranh Thuyền ra cho trẻ qs -Cụ cho lớp, tổ, nhúm, cỏ nhõn đọc -Thuyền chạy ở đõu cỏc con? -Chạy ở dưới nước gọi là ptgt đường gỡ? -Thuyền dựng để làm gỡ? -Thuyền chở được ớt hay nhiều? vỡ sao? -Khi ngồi trờn thuyền phải như thế nào? + Lắng nghe! lắng nghe! cỏc con hóy lắng nghe xem cú tiếng gỡ nhộ ( Cụ giả làm tiếng mỏy bay bay ự, ự, ự ) - Đố cỏc con pt gỡ xuất hiện đõy? - Mỏy bay là ptgt đường gỡ? - Mỏy bay dựng để làm gỡ? - Chở nhiều hay ớt? - Mỏy bay bay bằng gỡ? * Mở rộng: - Ngoài 2 loại pt trờn con rất nhiều pt đường thủy và đường hàng khụng khỏc nữa như: tàu thủy, thuyền buồm, ca nụ, mỏy bay trực thăng... * Giỏo dục: - Mỗi loại pt đều cú ớch lơi khỏc nhau nhưng đều phục vụ con người vỡ vậy khi chỳng ta ngồi trờn thuyền phải ngồi yờn khụng quay ngang, quay dọc, ngồi trờn mỏy bay khụng được thũ đầu ra ngoài. + Luyện tập; Chọn tranh theo yờu cầu của cụ - Cả lớp tụ màu tranh thuyền và mỏy bay. *Hoạt động:3 Kết thỳc: Cả lớp làm mỏy bay bay ự, ự ,ự.và ra chơi. Lớp hỏt Trẻ trả lời - Trẻ chỳ ý QS - Trẻ trả lời - Trẻ đọc - Trẻ trả lời - Trẻ đọc - trẻ trả lời. - Trẻ đọc - Trẻ trả lời. - 2 – 3 trẻ. - Cả lớp chơi 5. Hoạt động gúc : - Gúc phõn vai: Chỳ cụng an giao thụng, bỏc tài xế - Gúc xõy dựng: Xõy đường đi, bến bói xe - Gúc nghệ thuật: Hỏt mỳa đọc thơ theo chủ đề, tụ màu, cỏc loại ptgt - Gúc thư viện: xem tranh ảnh về chủ đề - Gúc thiờn nhiờn: Chơi với cỏt với nước, lỏ, cõy... - Thoả thuận: Trẻ nhận vai rồi vào gúc chơi. - Quỏ trỡnh chơi: cụ bao quỏt trẻ. - Nhận xột sau khi chơi: từng nhúm nhận xột gúc chơi của mỡnh. 5.Vệ sinh ăn trưa – ngủ trưa. - Cho trẻ rửa tay dưới vũi nước bằng xà phũng. - Hướng dẫn trẻ kờ bàn ghế chuẩn bị giờ ăn. - Khuyến khớch trẻ ăn hết xuất, khụng rơi vói. - Ăn xong đỏnh răng, thu dọn sắp xếp bàn ghế. - Ngủ đỳng giờ đủ giấc. Chỉnh tư thế ngủ cho trẻ. 6.Hoạt động chiều: - Vệ sinh sau khi thức dậy: Sắp sếp chỗ ngủ gọn gàng, rửa mặt, xỳc miệng, chải đầu, rửa tay trước khi ăn. - Vận động nhẹ, ăn quà chiều. * Làm quen tiếng việt Làm quen cỏc cụm từ : *Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được từ : *Chuẩn bị: Tranh vẽ *Tiến hành - Đọc bài thơ “ụ tụ buýt” - Trong bài thơ núi về xe gỡ? - Xe ụ tụ cú màu gì? - Lớp mỡnh nhà bạn nào có xe ụtụ? Đú gồm những loại xe gỡ? *Cụ chỉ vào tranh Chở -Cụ đặt cõu hỏi trong tranh: Chở -Cụ chỉ vào tranh và núi: -Chở - Mẹ chở cái gì ? - Cụ chỉ vào tranh và núi: Chở - Cụ cho trẻ nhắc lại Chở (3lần), mời trẻ nhắc lại *Cụ chỉ vào tranh 2 Chuụng - Cụ cú bức tranh gỡ đõy? - Đõy là chuụng xe gì? - Ai giỏi cho cỏc bạn biết chuụng xe tiờ́ng như thờ́ nào? - Cụ cho trẻ nhắc lại chuụng (3lần), mời trẻ nhắc lại *Cụ chỉ vào tranh 3 Bṍm. - Cụ cú bức tranh gỡ đõy? - Bṍm là bṍm gì? - Cụ cho trẻ nhắc lại Bṍm (3lần), mời trẻ nhắc lại - Làm quen bài mới: Sáng :Em tập lái ô tô;chiờ̀u: Dán ụ tụ - Tập chơi cỏc trũ chơi, cho trẻ chơi cỏc gúc chơi mà trẻ yờu thớch - Nờu gương, cho trẻ nhận xột bỡnh bầu nờu gương,cắm cờ cuối buổi - Vệ sinh cho trẻ gọn gàng - Cho trẻ hỏt, đọc thơ, kể chuyện chờ bố mẹ đến đún - Nhắc trẻ chào cụ, bố mẹ trước khi ra về - Trũ chuyện tỡnh hỡnh học sinh trong ngày với phụ huynh Nhật ký cuối ngày 1.Những trẻ nghỉ học: ............................................................................................................ 2.Hoạt động cú chủ đớch: Những trẻ tham gia chưa tớchcực:.................................................. Những trẻ chưa đặt yờu cầu:........................................................... 3.Những hoạt động khỏc: ............................................................................................................ 4.Những biểu hiện đặc biệt của trẻ: ............................................................................................................ 5.Những vấn đề cần lưu ý: .......................................................................................................... KẾ HOẠCH CHĂM SểC GIÁO DỤC TRẺ TRONG TUẦN CHỦ ĐỀ:GIAO THễNG Nhỏnh 2: Phương tiện giao thụng đường thủy, đường hàng khụng Thứ 4 ngày 07 / 3/ 2018 1. Đún trẻ,trũ chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh, uống sữa: Cụ õn cần đún trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn vào đỳng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khoẻ của trẻ, về chủ đề thực vật +Thể dục sỏng: - Tập băng đĩa nhạc; 3. Hoạt động ngoài trời :Trũ chuyện theo chủ đề thực vật *Làm quen bài mới. TCVĐ:“ Máy bay’’ *Chơi tự do: TCHT: "Thuyền vào bến" TCDG:“ Lụ̣n cõ̀u vòng’’ Chơi cỏt, nước : Vẽ tự do trờn sõn, cỏt, nước I/ Mục đớch yờu cầu: - Biết chơi cỏc trũ chơi - Tham gia tớch cực vào trũ chơi, cựng bạn chơi vui vẻ. - Khụng được ra khỏi cổng trường khi khụng cú sự cho phộp của cụ II/ Chuẩn bị: - Cụ: hệ thống cõu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao - Trẻ: Thuộc bài đồng dao, cỏt, nước, cỏc chai to- nhỏ khỏc nhau, cỏc dụng cụ để đụng nước. III/ Tổ chức hoạt động: 1/ Hoạt động 1: Ổn định. - Cho trẻ hỏt bài: Em tọ̃p lái ụ tụ. - Bài hỏt núi đờ́n xe gỡ? - Xe ụ tụ có mṍy bánh ? - ễ tụ là ptgt đường gì ? * Làm quen bài mới: Trũ chuyện theo chủ đề ptgt * TCVĐ:“ Máy bay’’ *Luật chơi: Xuất phỏt và dừng lại theo đỳng tớn hiệu. Ai khụng thực hiện đỳng phải ra ngoài một lần chơi. *Cỏch chơi: Cụ làm người điều khiển, trẻ làm mỏy bay. Cụ núi : "Mỏy bay cất cỏnh ". Tất cả trẻ chạy xung quanh lớp. Giơ 2 tay sang ngang, nghiờng người sang hai bờn như mỏy bay liẹng và kờu " Ù, ự, ự " Khi cú tớn hiệu, "Mỏy bay hạ cỏnh" Thỡ phải dừng lại ngay. Chơi tự do: TCHT: Thuyờ̀n vào bờ́n. + Luật chơi: Thuyền vào đỳng bến theo đỳng tớn hiệu. + Cỏch chơi : Cụ núi : "Tất cả cỏc thuyền hóy ra khơi đỏnh cỏ" cỏc chỏu làm động tỏc chốo thuyền, hoặc làm động tỏc thuyền vượt súng . khi nào nghe cụ núi : " Trời sắp cú bảo to " thỡ tất cả cỏc "thuyền" sẽ về bến của mỡnh. ( Thuyền màu nào về bến cú cờ màu ấy.) Lần sau cụ đổi cỏc bến và cỏc chỏu đổi thuyền cho nhau. * TCDG: “ Lộn cầu vũng”. Cách chơi Từng đụi trẻ đứng đụ́i diợ̀n cõ̀m tay nhau đu đưa sang hai bờn theo nhịp thơ, mụ̃i lõ̀n đưa tay sang là ứng với mụ̣t tiờ́ng: Lụ̣n cõ̀u vụ̀ng Nước trong nước chảy Có cụ mười bảy Có chị mười ba Hai chị em ta Ra lụ̣n cõ̀u vụ̀ng. Đọc đờ́n cõu cuụ́i, cả hai tay cùng giờ lờn đõ̀u, chui qua tay nhau vờ̀ mụ̣t phía, và quay lưng vào nhau, hạ tay xuụ́ng dưới rụ̀i tiờ́p tục đọc lõ̀n hai, cách vung tay cũng giụ́ng như lõ̀n mụ̣t, đọc đờ́n tiờ́ng cuụ́i cùng lại chui qua tay nhau, lụ̣n trở lại tư thờ́ ban đõ̀u. *Hoạt động 3: Chơi cỏt, nước : Vẽ tự do trờn sõn , cỏt, nước 3.Vệ sinh uống sữa: - Vào lớp vệ sinh tay sạch sẽ lấy ly uống sữa 4.Hoạt động cú chủ đớch Mụn: LQVT Đề tài: Dạy trẻ nhận biết thờm bớt trong phạm vi 5 I. Mục đớch yờu cầu: 1.Kiờ́nThức: Trẻ nhận biết số 5 và thờm bớt trong phạm vi 5 2.Kĩ Năng: Rốn cho trẻ kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1, so sỏnh thờm bớt trong phạm vi 5 - Rốn sự chỳ ý trong giờ học. 3.Thái đụ̣: Giỏo duc trẻ hứng thỳ tham gia tiết học , biết chấp hành tốt II/Chuẩn bị: Một số tranh lụ tụ về cỏc ptgt cho cụ và trẻ, bài hỏt về pt gt III/ TIẾN HÀNH LấN LỚP Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 - Trẻ hỏt bài " Em đi chơi thuyền - Trũ chuyện với trẻ về chủ điểm - Hụm nay cụ dạy cho cỏc con nhận biết và thờm bớt trong phạm vi 2 Hoạt động 2 Phần 1: ễn luyện số lượng 4 và chữ số 4 - Cụ cho trẻ tỡm xung quanh lớp xem cú đồ vật nào cú số lượng 4. - Cụ mời 1- 2 trẻ lờn tỡm và đếm đồ vật đú - Cụ cựng trẻ kiểm tra và đếm lại * Phần 2: Thờm bớt trong phạm vi 5 - " Trời tối rồi " Cụ gắn lờn bảng 5 cỏi thuyền . - Cho trẻ đếm số thuyền - Cụ gắn 4 cỏnh buồm lờn, trẻ cũng xếp theo cụ - Cho trẻ đếm số cỏnh buồm. - Số thuyền và số buồm đó bằng nhau chưa? - Muốn bằng nhau thỡ phải thờm mấy cỏnh buồm ? - Cụ và trẻ cựng thờm 1 cỏnh buồm vào. - Vậy số thuyền và buồm đó bằng nhau chưa? - Cả lớp đọc 4 thờm 1 là bằng 5 - Cụ và trẻ đọc 5 + Cụ bớt 1 cỏnh buồm, trẻ làm theo cụ - Cụ tiếp tục bớt dần, trẻ làm theo cụ. * Hoạt động 3 Phần 3: Luyện tập củng cố + Trũ chơi thi ai gắn nhanh , đỳng cỏc ptgt theo yờu cầu của cụ. - Cụ giới thiệu trũ chơi, luật chơi, cỏch chơi - Thi đua 2 đội, đội nào gắn nhiều và đỳng thỡ sẽ thắng. - Kết thỳc trũ chơi cụ cựng cả lớp kiểm tra và tuyờn dương trẻ. * Kết thỳc : Lớp hỏt bài " Em đi chơi thuyền " Tre hỏt - Trẻ Tỡm - Trẻ tỡm và đếm - Trẻ đếm - Trẻ đếm - Cả lớp đếm. - Trẻ luyện tập - Lớp đọc - Lớp đọc 5. Hoạt động gúc : - Gúc phõn vai: Chỳ cụng an giao thụng, bỏc tài xế - Gúc xõy dựng: Xõy đường đi, bến bói xe - Gúc nghệ thuật: Hỏt mỳa đọc thơ theo chủ đề, tụ màu, cỏc loại ptgt - Gúc thư viện: xem tranh ảnh về chủ đề - Gúc thiờn nhiờn: Chơi với cỏt với nước, lỏ, cõy... - Thoả thuận: Trẻ nhận vai rồi vào gúc chơi. - Quỏ trỡnh chơi: cụ bao quỏt trẻ. - Nhận xột sau khi chơi: từng nhúm nhận xột gúc chơi của mỡnh. 5.Vệ sinh ăn trưa – ngủ trưa. - Cho trẻ rửa tay dưới vũi nước bằng xà phũng. - Hướng dẫn trẻ kờ bàn ghế chuẩn bị giờ ăn. - Khuyến khớch trẻ ăn hết xuất, khụng rơi vói. - Ăn xong đỏnh răng, thu dọn sắp xếp bàn ghế. - Ngủ đỳng giờ đủ giấc. Chỉnh tư thế ngủ cho trẻ. 6.Hoạt động chiều: - Vệ sinh sau khi thức dậy: Sắp sếp chỗ ngủ gọn gàng, rửa mặt, xỳc miệng, chải đầu, rửa tay trước khi ăn. - Vận động nhẹ, ăn quà chiều. * Làm quen tiếng việt Làm quen cỏc cụm từ : *Mục đớch - Trẻ nghe hiểu và núi được từ : *Chuẩn bị: Tranh vẽ *Tiến hành - Đọc bài thơ “ụ tụ buýt” - Trong bài thơ núi về xe gỡ? - Xe ụ tụ cú màu gì? - Lớp mỡnh nhà bạn nào có xe ụtụ? Đú gồm những loại xe gỡ? *Cụ chỉ vào tranh Chở -Cụ đặt cõu hỏi trong tranh: Chở -Cụ chỉ vào tranh và núi: -Chở - Mẹ chở cái gì ? - Cụ chỉ vào tranh và núi: Chở - Cụ cho trẻ nhắc lại Chở (3lần), mời trẻ nhắc lại *Cụ chỉ vào tranh 2 Chuụng - Cụ cú bức tranh gỡ đõy? - Đõy là chuụng xe gì? - Ai giỏi cho cỏc bạn biết chuụng xe tiờ́ng như thờ́ nào? - Cụ cho trẻ nhắc lại chuụng (3lần), mời trẻ nhắc lại *Cụ chỉ vào tranh 3 Bṍm. - Cụ cú bức tranh gỡ đõy? - Bṍm là bṍm gì? - Cụ cho trẻ nhắc lại Bṍm (3lần), mời trẻ nhắc lại - Làm quen bài mới: Sáng :Em tập lái ô tô;chiờ̀u: Dán ụ tụ - Tập chơi cỏc trũ chơi, cho trẻ chơi cỏc gúc chơi mà trẻ yờu thớch - Nờu gương, cho trẻ nhận xột bỡnh bầu nờu gương,cắm cờ cuối buổi - Vệ sinh cho trẻ gọn gàng - Cho trẻ hỏt, đọc thơ, kể chuyện chờ bố mẹ đến đún - Nhắc trẻ chào cụ, bố mẹ trước khi ra về - Trũ chuyện tỡnh hỡnh học sinh trong ngày với phụ huynh Nhật ký cuối ngày 1.Những trẻ nghỉ học: ............................................................................................................ 2.Hoạt động cú chủ đớch: Những trẻ tham gia chưa tớchcực:.................................................. Những trẻ chưa đặt yờu cầu:........................................................... 3.Những hoạt động khỏc: ............................................................................................................ 4.Những biểu hiện đặc biệt của trẻ: ............................................................................................................ 5.Những vấn đề cần lưu ý: ............................................................................................................ KẾ HOẠCH CHĂM SểC GIÁO DỤC TRẺ TRONG TUẦN CHỦ ĐỀ:GIAO THễNG Nhỏnh 2: Phương tiện giao thụng đường thủy, đường hàng khụng Thứ 5 ngày 08 /03/ 2018 1. Đún trẻ,trũ chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh, uống sữa: Cụ õn cần đún trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn vào đỳng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh sức khoẻ của trẻ, về chủ đề thực vật +Thể dục sỏng: - Tập băng đĩa nhạc; 3. Hoạt động ngoài trời :Trũ chuyện theo chủ đề thực vật *Làm quen bài mới. TCVĐ:“ Máy bay’’ *Chơi tự do: TCHT: "Thuyền vào bến" TCDG:“ Lụ̣n cõ̀u vòng’’ Chơi cỏt, nước : Vẽ tự do trờn sõn, cỏt, nước I/ Mục đớch yờu cầu: - Biết chơi cỏc trũ chơi - Tham gia tớch cực vào trũ chơi, cựng bạn chơi vui vẻ. - Khụng được ra khỏi cổng trường khi khụng cú sự cho phộp của cụ II/ Chuẩn bị: - Cụ: hệ thống cõu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao - Trẻ: Thuộc bài đồng dao, cỏt, nước, cỏc chai to- nhỏ khỏc nhau, cỏc dụng cụ để đụng nước. III/ Tổ chức hoạt động: 1/ Hoạt động 1: Ổn định. - Cho trẻ hỏt bài: Em tọ̃p lái ụ tụ. - Bài hỏt núi đờ́n xe gỡ? - Xe ụ tụ có mṍy bánh ? - ễ tụ là ptgt đường gì ? * Làm quen bài mới: Trũ chuyện theo chủ đề ptgt * TCVĐ:“ Máy bay’’ *Luật chơi: Xuất phỏt và dừng lại theo đỳng tớn hiệu. Ai khụng thực hiện đỳng phải ra ngoài một lần chơi. *Cỏch chơi: Cụ làm người điều khiển, trẻ làm mỏy bay. Cụ núi : "Mỏy bay cất cỏnh ". Tất cả trẻ chạy xung quanh lớp. Giơ 2 tay sang ngang, nghiờng người sang hai bờn như mỏy bay liẹng và kờu " Ù, ự, ự " Khi cú tớn hiệu, "Mỏy bay hạ cỏnh" Thỡ phải dừng lại ngay. Chơi tự do: TCHT: Thuyờ̀n vào bờ́n. + Luật chơi: Thuyền vào đỳng bến theo đỳng tớn hiệu. + Cỏch chơi : Cụ núi : "Tất cả cỏc thuyền hóy ra khơi đỏnh cỏ" cỏc chỏu làm động tỏc chốo thuyền, hoặc làm động tỏc thuyền vượt súng . khi nào nghe cụ núi : " Trời sắp cú bảo to " thỡ tất cả cỏc "thuyền" sẽ về bến của mỡnh. ( Thuyền màu nào về bến cú cờ màu ấy.) Lần sau cụ đổi cỏc bến và cỏc chỏu đổi thuyền cho nhau. * Cỏch chơi: Cụ ngồi, xoố bàn tay ra, trẻ đứng xung quanh cụ và cựng đặt 1 ngún trỏ vào lũng bàn tay cụ, tất cả đồng thanh đọc bài ca dao  “chi - chi - chành - chành”: Chi - chi - chành – chành Cỏi đanh thổi lửa  Con ngựa chết trương  Ba vương ngủ đế Bắt dế đi tỡm Ù à ự ập - Khi đọc đến “ập”, cụ nắm chặt bàn tay lại, trẻ phải rỳt thật nhanh ngún tay của mỡnh ra, nếu khụng sẽ bị bắt lại. - Nếu khụng bắt được tay trẻ nào, cụ và trẻ sẽ thực hiện lại cho đến khi cú trẻ rỳt tay chậm và bị cụ bắt được, giữ lại đứng bờn cụ. - Sau đú, cụ yờu cầu cả nhúm chạy nhanh đến chạm tay vào một vật bất kỡ (vớ dụ: cỏi cửa, cõy, ghế) hoặc một người nào đú. Khi trẻ chạm tay vào vật (hoặc người) xong phải ngồi thụp xuống, 2 tay chúng hụng nhảy bật cúc về lại chỗ cụ ngồi. - Khi cụ ra hiệu lệnh cho cả nhúm chạy xong, cụ thả tay cho trẻ bị bắt chạy đuổi theo bắt cỏc bạn. Nếu trẻ nào chạy chậm bị bạn chạm vào vai coi như bị bắt phải thay chỗ cho bạn.Trũ chơi tiếp tục. 4.Hoạt động cú chủ đớchMụn: LQVH Đề tài: Truyện " Tàu thủy tớ hon " I/ Mục đớch yờu cầu: 1.Kiờ́n thức: Trẻ nhớ tờn truyện, tờn tỏc giả, hiểu nội dung cõu chuyện 2.Kĩ năng: - Rốn luyện kỹ năng nghe, hiểu, biết trả lời cõu hỏi của cụ - Rốn sự chỳ ý trong giờ học, phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc 3.Thái đụ̣: Giỏo duc trẻ biết giỳp đỡ bạn khi gặp hoạn nạn, khú khăn. - Hứng thỳ nghe cụ kể chuyện, hiểu được ý nghĩa cõu chuyện. II/Chuẩn bị: Tranh minh họa truyện III/ Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 - Hỏt bài " Bạn ơi cú biết " - Cụ đưa chiếc tàu thủy ra và hỏi trẻ. - Xin chào cỏc bạn, mỡnh là tàu thủy tớ hon, đố cỏc bạn biết mỡnh thường hay chạy ở đõu? - Cũn đõy là ụng nội của mỡnh, ễng mỡnh cũng là tàu thủy. Hụm nay mỡnh sẽ kể cho cỏc bạn nghe cõu chuyện về mỡnh nhộ! Hoạt động 2 * Hoạt động trọng tõm: + Cụ kể: - Cụ kể lần 1 diễn cảm - Cụ kể lần 2 kết hợp tranh minh họa + Giảng nội dung: Trong cõu chuyện núi về bạn tàu thủy tớ hon rất ngoan, biết giỳp ụng làm việc, biết giỳp đỡ anh Xuồng khi anh gặp khú khăn. + Đàm thoại: - Cỏc con vừa nghe cõu chuyện kể về ai? - Trong cõu chuyện cú những nhõn vật nào? - ễng nội tàu thủy làm việc ở đõu? làm cụng việc gỡ? - Tàu thủy giỳp ụng nội làm gỡ? - Sà lan đang chở lỳa thỡ chuyện gỡ xảy ra. - Tàu thủy tớ hon đó làm gỡ? - Cỏc con thấy bạn tàu thủy như thế nào? + Trẻ tập kể chuyện: - Cụ gọi 3 bạn lờn cầm 3 tranh và kể chuyện theo tranh, cụ gợi ý cho trẻ kể. - Cụ cho 2 – 3 nhúm lờn kể ( Cụ khuyến khớch trẻ kịp thời ) +Hoạt động 3 *Trũ chơi : Tụ màu tranh - Cụ cú 2 bức tranh tàu thủy cụ mời 2 đụ̣i lờn tụ, đụ̣i nào tụ xong trước thỡ thẳng cuụ̣c. * Kết thỳc : Hỏt bài " Em đi chơi thuyền " Lớp hỏt Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - 3 Trẻ kể - 2 nhúm - 2 trẻ chơi. 5. Hoạt động gúc : - Gúc phõn vai: Chỳ cụng an giao thụng, bỏc tài xế - Gúc xõy dựng: Xõy đường đi, bến bói xe - Gúc nghệ thuật: Hỏt mỳa đọc thơ theo chủ đề, tụ màu, cỏc loại ptgt - Gúc thư viện: xem tranh ảnh về chủ đề - Gúc thiờn nhiờn: Chơi với cỏt với nước, lỏ, cõy... - Thoả thuận: Trẻ nhận vai rồi vào gúc chơi. - Quỏ trỡnh chơi: cụ bao quỏt tr

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao thong 34 tuoi_12330340.doc
Tài liệu liên quan