1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Lớp hát bài: “ Chữ o chữ a”
- Tạo chữ o từ ngón tay nào?
2. Hoạt động 2: Bài mới
a. Làm quen với chữ cái mới
+ Cô chiếu tranh chứa từ: “ cô giáo; cái nơ’’ cô đọc từ dưới tranh Cho trẻ đọc lại.
- Hãy đếm xem có mấy chữ cái?
- Hãy tìm chữ đứng thứ 2, 6; 5 trong từ “ cô giáo; cái nơ’’
- Cô giới thiệu chữ: o, ô, ơ
- Cô phát âm mẫu 3 lần; lớp 3 lần tổ, Cá nhân trẻ phát âm
- Các con có nhận xét gì về chữ o, ô, ơ
+ Cô giới thiệu chữ o có 1 nét cong tròn khép kín; chữ ơ thêm móc bên phải; chữ ô có thêm mũ trên đầu.
+ Cô cho trẻ tìm chữ o, ô, ơ trong rổ giơ lên và phát âm.
11 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 01 chủ đề nhánh: Trường mầm non của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian
Hoạt động
Mục đích - Yêu cầu
Chuẩn bị
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Thứ 2
10/9/2018
KPXH
- Tìm hiểu trường mầm non của bé.
Thứ 3
11/9/2018
PTVĐ
- Đi nối bàn chân tiến - lùi
HĐC
HĐVS
- Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng.
Thứ 4
12/9/2018
Tạo hình
- Dán trang trí cổng trường
Thứ 5
13/9/2018
LQ với toán
Ôn số lượng 1,2; Ôn so sánh chiều dài
HĐC
HĐLĐ: Lau đồ dùng, đồ chơi
Thứ 6
14/9/2018
LQCV
LQ với nhóm chữ o, ô, ơ
HĐC
Dạy trò chơi DG
- Mèo đuổi chuột
Nêu gương
- Trẻ biết tên trường, tên lớp học của bé.
- Biết một số khu vực trong trường mâm non.
- Biết một số hoạt động của bé ở trường.
- Phát triển kĩ năng gi nhớ quan sát
- Phát triển kĩ năng giao tiếp
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học
- Trẻ thích đi học yêu cô giáo và các bạn.
- Trẻ biết đi nối bàn chân tiến – lùi theo yêu cầu của cô
- Rèn kĩ năng đi nối bàn chân cho trẻ
- Trẻ tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động.
- Trẻ biết cách rửa tay bằng xà phòng.
- Rèn kĩ năng và thói quen rửa tay bằng xà phòng cho trẻ.
- Trẻ biết sử dụng các nan giấy màu để dán thành cổng trường , biết bố cục hợp lý, dán phết hồ sạch sẽ
- Rèn kĩ năng phết hồ, dán sạch sẽ, kĩ năng khéo léo
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
- Trẻ biết đếm đến 2, nhận biết được các chữ số 1; 2 và so sánh chiều dài của đối tượng.
- Rèn kĩ năng đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng và so sánh chiều dài.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
- Trẻ biết lau chùi đồ dùng, đồ chơi và sắp xếp gọn gàng đồ dùng, đồ chơi vào đúng nơi quy định.
- Rèn cho trẻ kĩ năng lao động, sự gọn gàng, ngăn nắp.
- Trẻ nhận biết phát âm chính xác chữ o, ô, ơ qua các từ các tiếng
- Rèn kỹ năng nhận biết phát âm chữ o, ô ,ơ cho trẻ.
- Trẻ tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động.
Trẻ biết cách chơi và hứng thú tham gia chơi
- Trẻ tự đánh giá, nhận xét bản thân và các bạn trong lớp qua 1 tuần học
* Đồ dùng của cô.
- Loa nhạc
- Bài hát “ trường chúng cháu là trường mầm non”
- Tranh ảnh
* Đồ dùng của trẻ.
- chiếu ngồi.
- Bút sáp, tranh tô mầu.
- Bàn ghế.
* Đồ dùng của cô.
- Nhạc, loa, máy tính, xắc xô
- Sân tập
* Đồ dùng của trẻ.
- Trang phục gọn gàng, phù hợp
- Thau, xô, ca, xà phòng, khăn lau.
* Đồ dùng của cô
- Tranh mẫu dán cổng trường mầm non
- Bài hát: Trường cháu đây là trường mầm non.
* Đồ dùng của trẻ:
- Vở tạo hình
- Nan giấy các màu, hồ dán, khăn lau
* Đồ dùng của cô.
- Ti vi, bài giảng paboil.
- Bài hát: Tập đếm
- Băng giấy đỏ, xanh
* Đồ dùng của trẻ.
- Hoa 2; mèo 2
- Băng giấy đỏ; xanh có kích thước chiều dài khác nhau
- Giẻ lau
* Đồ dùng của cô.
- Máy tính,
- Giáo án papoil bài giảng chữ cái o, ô, ơ
Nhạc đệm bài: “Cô giáo em”
- Tranh lô tô chứa từ cô giáo; cái nơ
Cái ô; quả mơ...
* Đồ dùng của trẻ.
- Rổ, thẻ chữ o, ô, ơ.
- Địa điểm, xắc xô.
- Phiếu bé ngoan
1. Hoạt động1: Gây hứng thú
- Cô cho cả lớp hát bài “ Trường chúng cháu là trường mâm non”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Năm nay các con mấy tuổi?
2. Hoạt động 2: Bài mới
- Các con đang học ở trường nào?
- Cô có rất nhiều tranh ảnh về trường mâm non các con có muốn xem tranh không?
- Cô cho trẻ tạo nhóm gợi ý giúp đỡ.
- Cô đi bao quát gợi ý giúp đỡ.
- Cô mời các nhóm nêu ý kiến của mình.
- Cô mời ý kiến bổ sung của các nhóm.
- Cô bổ sung ý kiến.
- Giáo dục : Các con phải ngoan ngoãn nghe lời ông bà bố mẹ.
- Cô tổ chức trò chơi
Tc1 : ai nhanh nhất
Tc2: Tô mầu tranh
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô và trẻ cùng nhắc lại nội dung của HĐ
1- HĐ1: Khởi động:
- Cô tập chung trẻ lại: Kiểm tra quân số, kiểm tra sức khỏe của trẻ -> cô và trẻ cùng đi ra địa điểm tập.
* Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn, đi, chạy kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô.
2- HĐ2: Trọng động
- Bài tập phát triển các nhóm cơ:
+ Tay: Tay đưa trước, lên cao
+ Lưng bụng, lườn: Cúi người về tước
+ Chân: Ngồi khuỵu gối
+ Bật tách khép chân.
- Bài tập phát triển các tố chất vận động:
+ Cô giới thiệu tên bài tập (2 lần)
+ Cô làm mẫu (2 lần): Vừa làm cô vừa phân tích động tác.
+ Cô mời 1 - 2 trẻ khá lên làm mẫu.
+ Trẻ thực hiện: Cô quan sát và sửa sai cho trẻ
* Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
3- HĐ 3: Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu 1 - 2 vòng
1. Gây hứng thú
- Vào đầu giờ cô cho trẻ đọc bài thơ: Cô dạy.
2. Bài mới
+ Bàn tay bẩn thì sẽ bị làm sao?
-> Cô giáo dục trẻ phải thường xuyên rửa tay.
- Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay bằng xà phòng:
+ L1: Cô làm cho trẻ quan sát.
+ L2: Cô vừa làm vừa hướng dẫn trẻ bằng lời.
- Cô mời 1 - 2 trẻ khá lên làm mẫu
- Thực hành: Cô cho trẻ ra bồn rửa tay và thực hành rửa (Cô quan sát và hướng dẫn trẻ).
3. kết thúc:
- Cô cho trẻ nêu lại nội dung của hoạt động
+ Các con vừa được làm gì?
-> Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh tay, chân sạch sẽ
1. Hoạt động1: Gây hứng thú
- Cô gợi ý lớp hát bài: ‘’Trường cháu đây là trường mầm non’’.
- Cô trò chuyện về bài hát
2. Hoạt động 2: Bài mới
a. Gợi ý đề tài:
- ‘’Tranh dán cổng trường mầm non’’
- Các con có nhận xét gì về bức tranh này nhỉ?
- Cổng trường có những đặc điểm gì ? Các nan giấy được cắt như thế nào ?Xếp các nan giấy như thế nào để dán thành cổng trường ?
- Trẻ về nhóm thực hiện
b. Thực hiện:
- Cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi và cách mở vở,
- Cô đến các nhóm gợi ý hướng dẫn và định hướng cho trẻ vẽ.
c. Nhận xét, trưng bầy sản phẩm:
- Cô cho trẻ mang tranh trưng bày.
- Cô mời trẻ lên chọn bài trẻ thích
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Các con vừa làm bức tranh gì?
- Cô yêu cầu trẻ thu dọn đồ dùng.
1. Hoạt động1: Gây hứng thú
- Cô cho cả lớp hát bài: “ Tập đếm” 1- 2 lần kết hợp với động tác
2. Hoạt động 2: Bài mới
* Ôn số lượng 1, 2
+ TC: Cùng vận động
- Cô cho trẻ vận động có số lượng 1, 2
* Nhận biết số 1, 2; ôn so sánh chiều dài
- TC: Món quà bất ngờ: Cô giới thiệu món quà do cô HT gửi tặng
+ Có gì đây các con?
+ Có số lượng mấy?
+ Tương ứng với số mấy
- Cô giới thiệu món quà do cô HP gửi tặng
+ Cô gửi tặng món quà gì?
+ Các con có nhật xét gì về 2 băng giấy này?
+ Cô đặt chồng 2 băng giấy lên nhau cho trẻ quan sát và nhật xét
- Cô khái quát lại
* Trò chơi luyện tập
- TC: Đội nào nhanh nhất
- TC “Ai tinh mắt”
3. Hoạt động 3: Kết thúc
Cô cho trẻ nhắc lại nội dung của HĐ
- Cô tập trung trẻ lại, chia trẻ ra thành các nhóm nhỏ và phân khu cho trẻ lau dọn.
- Cho trẻ thực hiện lau dọn và sắp xếp đồ dùng.
- Cho trẻ đi rửa tay
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Lớp hát bài: “ Chữ o chữ a”
- Tạo chữ o từ ngón tay nào?
2. Hoạt động 2: Bài mới
a. Làm quen với chữ cái mới
+ Cô chiếu tranh chứa từ: “ cô giáo; cái nơ’’ cô đọc từ dưới tranh Cho trẻ đọc lại.
- Hãy đếm xem có mấy chữ cái?
- Hãy tìm chữ đứng thứ 2, 6; 5 trong từ “ cô giáo; cái nơ’’
- Cô giới thiệu chữ: o, ô, ơ
- Cô phát âm mẫu 3 lần; lớp 3 lần tổ, Cá nhân trẻ phát âm
- Các con có nhận xét gì về chữ o, ô, ơ
+ Cô giới thiệu chữ o có 1 nét cong tròn khép kín; chữ ơ thêm móc bên phải; chữ ô có thêm mũ trên đầu.
+ Cô cho trẻ tìm chữ o, ô, ơ trong rổ giơ lên và phát âm.
b. So sánh:
- Cô cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 chữ o - ô; o – ơ
c. Trò chơi: “Tìm chữ theo yêu cầu của cô”
- Trò chơi: Tạo dáng chữ
- Trò chơi: Tìm đúng lớp học
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Chúng mình vừa tìm đúng lớp học chữ cái nào thế?
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Hướng dẫn trẻ chơi: Cô vừa chơi vừa hướng dẫn bằng lời.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi: Chia lớp ra thành các nhóm nhỏ (Cô bao quát các nhóm)
- Cô cho các thành viên trong các tổ tự nhận xét đánh giá lẫn nhau qua 1 tuần.
- Cô nhận xét chung
- Phát phiếu BN
Cả lớp hát và vận động nhẹ nhàng.
- Bài hát“ trường chúng cháu là trường mầm non”
- Năm nay con 3 tuổi.
- Trường mầm non tân hoa.
- Có ạ
- Trẻ tạo 3 nhóm quan sát thảo luận về tranh.
- trẻ thảo luận cùng cô
- Nhóm 1 quan sát các khu vực trong trường như nhà vệ sinh,nhà bếp, nhà bảo vệ, lớp học.
- Nhóm 2 quan sát hình ảnh cô giáo các bạn và các bác nấu cơm
- Nhóm 3 quan sát một số hoạt động của bé ở trường như học bài, chơi trò chơi,
- Các nhóm bổ sung ý kiến.
- Trẻ chú ý lắng nge
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ nghe cô giới thiệu luật chơi và cách chơi
- trẻ chơi đùng luật.
- Trẻ múa hát mừng ngày hội
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nhắc lại cùng cô
- Trẻ nói tình hình sức khỏe của trẻ -> trẻ cùng cô ra địa điểm tập.
- Trẻ đi, chạy kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ tập (2l x 8N)
- Trẻ tập (2l x 8N)
- Trẻ tập (4l x 8N)
- Trẻ tập (3l x 8N)
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe
- Trẻ lên làm mẫu cho các bạn quan sát
- Mỗi lần cô mời 2 trẻ lên tập, tập xong đi về cuối hàng. (mỗi trẻ tập 2 lần)
- 2 tổ tập thi đua với nhau
- 2 - 3 nhóm tập thi đua
- Cá nhân trẻ tập thi đua.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chia làm 3 tổ, đứng thành 3 hàng dọc và chuyền bóng qua đầu.
- Trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu.
- Cả lớp đọc 1 lần.
- Bẩn quần áo, nhiều vi khuẩn..
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý quan sát
- 1 - 2 trẻ lên làm mẫu
- Trẻ ra bồn nước và thực hiện rửa tay bằng xà phòng.
- Rửa tay bằng xà phòng
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ hát theo nhạc đệm
- Trẻ trả lời ( 3- 4 trẻ)
- Trẻ quan sát tranh
- Bức tranh dán cổng trường ạ.
- Cổng trường màu xanh, dán bằng các nan giấy màu xanh, màu đỏ, Nan giấy xếp đều nhau, thẳng
- Trẻ đi nhẹ về nhóm
- Trẻ thực hiện
Trẻ chọn các nan giấy xếp cổng trường và phết hồ dán cổng trường
- Trẻ mang sản phẩm lên trưng bầy.
- Trẻ lên chọn và nhận xét về sản phẩm đó
- Dán cổng trường mầm non ạ
- Trẻ trẻ thu dọn đồ dùng.
- Trẻ đứng hát theo nhạc đệm
- Trẻ vỗ tay, dậm chân, lắc đầu đếm 2
- Trẻ vỗ tay
- Bút chì, hộp phấn, bảng con, quyển sách, thước kẻ
- 1 ạ, 2 ạ...
- Số 1 ạ, số 2 ạ. Trẻ giơ số tương ứng.
- Trẻ vỗ tay
- Các băng giấy ạ
- Không bằng nhau ạ. Băng giấy màu đỏ dài hơn, màu xanh ngắn hơn
- Trẻ nhận xét
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Cô chia lớp ra làm 3 đội: ngồi gắn số cho đồ dùng học tập
- Trẻ tìm những đồ vật có kích thước dài ngắn khác nhau. Trẻ tự thảo luận và nói xem cái nào dài hơn, cái nào ngắn hơn
- Trẻ nhắc lại nội dung bài học cùng cô.
- Trẻ tập trung, sau đó chia thành các nhóm nhỏ.
- Trẻ lau chùi đồ dùng, đồ chơi và sắp xếp gọn gàng hợp lý
- Trẻ đi rửa tay.
- Trẻ đứng hát theo nhạc đệm và tạo dáng chữ
- Trẻ quan sát và lắng nghe cô đọc
- đọc lại 2- 3 lần
- 6; 5 chữ ạ!
- Chữ o; ô; ơ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc cùng cô
- Tổ, cá nhân đọc
- Trẻ nhận xét theo ý hiểu
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ tìm chữ
- Trẻ nhận xét
- Chữ ô khác o có mũ, ơ khác o có móc
- Trẻ giơ chữ cái theo yêu cầu và phát âm
- Đứng tạo chữ o, ơ, ô
- Trẻ cầm thẻ chữ o hoặc ô hoặc ơ đi tìm đúng lớp có chứa chữ cái tương ứng
- Chữ o, ơ, ô
-Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ đứng thành vòng tròn, 2 trẻ sẽ lên làm mèo và chuột...
- Trẻ tự nhận xét đánh giá bản thân và các bạn
- Chú ý lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lop 3 tuoi_12417185.doc