Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 15 - Chủ đề nhánh: Một số con vật nuôi trong gia đình

I.Yêu cầu:

* Kiến thức:

- Trẻ thuộc bài hát và vận Minh họa cùng cô

- Trẻ biết chú ý lắng nghe cô hát và vận động minh họa “ Một con vịt”

- Trẻ hát thuộc bài hát “Một con vịt”.

- Cho trẻ thực hiện tốt vận động Minh họa.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình.

II.Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát.

- Đoạn phim về 1 số vật nuôi trong gia đình.

 

docx19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5234 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 15 - Chủ đề nhánh: Một số con vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
“ Ai đoán giỏi”. TẠO HÌNH. Tô màu con mèo ÂM NHẠC -Hát: “Voi làm xiếc”. -VĐ: Vỗ đệm theo phách. -NH: “Đố bạn” -TC: “Ai đoán giỏi”. TẠO HÌNH Tô màu con hươu cao cổ ÂM NHẠC -Hát: “Cá vàng bơi”. -VĐ: Vỗ đệm theo phách. -NH: “Con chim non”. -TC: “Ai tinh hơn”. TẠO HÌNH Dãn con cá PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC KHÁM PHÁ KHOA HỌC - Quan sát một số con vật nuôi trong gia đình có 2 chân. LQVT Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 KHÁM PHÁ KHOA HỌC - Quan sát một số con vật nuôi trong gia đình có 4 chân, đẻ con. LQVT -Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bé. KHÁM PHÁ KHOA HỌC -Bé tìm hiểu một số con vật sống trong rừng LQVT - Tách một nhóm có 3 đối tượng thành hai nhóm KHÁM PHÁ KHOA HỌC - Bé tìm hiểu một số loài cá. LQVT - Nhận biết số lượng trong phạm vi 4. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT THỂ DỤC - VĐCB: Bò cao -TC: “Gấu và Ong”. THỂ DỤC - VĐCB: Bò thấp. -TC: “Bắt bướm”. THỂ DỤC - VĐCB: Bật xa 25-30cm - TC: “Chim bay, cò bay”. THỂ DỤC - VĐCB: Đi kiễng gót, trèo lên xuống ghế PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM Xà HỘI -Giáo dục trẻ tình cảm yêu mến động vật, biết chăm sóc và bảo vệ chúng. -Biết phân biệt các con thú hiền, thú dữ; biết được một số cách tự vệ đơn giản của bản thân trước những con thú dữ. -Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trương, phòng tránh bệnh tật đối với vật nuôi. -Tôn trọng và yêu quí các con vật. KẾ HOẠCH TUẦN 15 CHỦ ĐỀ: ĐỘNG VẬT QUANH BÉ CHỦ ĐỀ NHÁNH : Một số con vật sống trong gia đình? Từ ngày(12/12-17/12/2016) Thứ hai 12/12/2016 Thứ ba 13/12/2016 Thứ tư 14/12/2016 Thứ năm 15/12/2016 Thứ sáu 16/12/2016 ĐÓN TRẺ - Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ và cá tính của trẻ. - Cho trẻ ăn sáng. - Nhắc nhở phụ huynh việc thực hiện đúng giờ đưa đón trẻ và mặc đồng phục đúng theo qui định. - Cho trẻ chơi tự chọn. THỂ DỤC SÁNG - Tập thể dục sáng : - Khởi động: Cho trẻ đi thường, đi kiễng gót, Chạy chậm, chạy nhanh,... Sau đố đứng thành hàng ngang. - Trọng động: + Động tác cổ: Nghiêng đầu sang bên trái,nghiêng đầu sang phải. - Động tác tay: Tay đưa lên cao- hạ xuống. - Động tác Chân: Hai tay chống hong, chân đưa sang bên trái,chân đưa snag bên phải. - Động tác bụng lườn: Hai tay để trước ngực, nghiêng người sang 2 bên. - Động tác bật nhảy: Bật tại chỗ, hai tay đưa lên cao. + Hồi tỉnh: Cho trẻ đi vòng tròn nhẹ nhàng hít thở. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chuyện đầu tuần - Cô trò chuyện về ngày nghỉ cùng trẻ - Giáo dục trẻ vâng lời. - Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen. - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Cho trẻ chơi tự do. Con gì có 2 chân? Quan sát tranh con gà, con vịt, ngỗng , ngang - Chuẩn bị: Tranh con gà, con vịt, ngỗng, ngang. -Yêu cầu: Trẻ nhận biết được con vật có 2 chân, biết được đặc điểm, tên gọi của các con vật. - TCVĐ:Mèo đuổi chuột. - Cho trẻ chơi tự do. Bé đếm xem có mấy con gà? Quan sát tranh và đếm xem có bao nhiêu con gà? - Chuẩn bị: Tranh ảnh có 2-3 con gà cho trẻ đếm -Yêu cầu: Trẻ biết trong bức tranh có bao nhiêu con gà và đếm. *TCVĐ: Gà trong vườn rau. - Cho trẻ chơi tự do. Tìm hiểu về con gà và vịt. Quan sát con gà, vịt - Chuẩn bị: Tranh con gà đang gáy, con vịt đang bơi -Yêu cầu: -Trẻ phân biệt con gì gáy được, có 2 chân, con gì bơi được dưới nước có 2 chân. + Biết giả tiếng kêu của các con vật. - TCVĐ : Mèo đuổi chuột. - Cho trẻ chơi tự do. Bé tìm hiểu về con mèo Quan sát tranh con mèo và đố trẻ con gì kêu meo meo - Chuẩn bị: Tranh con mèo + Yêu cầu: Trẻ nói được con mèo kêu meo meo, có 4 chân. + Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc động vật nuôi trong gia đình -TCVĐ: Gà trong vườn rau - Cho trẻ chơi tự do. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH THỂ DỤC THỂ DỤC -VĐCB: Bò cao. - TC: Gấu và Ong. - ÂM NHẠC Hát:" Một con vịt" -VĐ: Vận động minh họa -NH: "Đàn gà con" -TC:"Gà gáy, vịt kêu" KHÁM PHÁ KHOA HỌC - Quan sát một số con vật nuôi có 2 chân. HĐNB (Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3) LQVH - Đôi bạn tốt TẠO HÌNH - Nặn quả trứng. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc ướm vai: Cửa hàng bán thức ăn gia súc, gia cầm. 2. Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi. 3. Góc nghệ thuật: Tô màu con vật nuôi trong gia đình. 4. Góc học tập: Giép tranh con vật nuôi. SINH HOẠT CHIỀU - Ôn bài: “ Bò cao” - ÂN: Một con vịt - LQ: “ Quan sát một số con vật nuôi trong gia đình có 2 chân” - Tuyên dương trẻ. - Cho trẻ cấm cờ. - Ôn bài : “ Quan sát động vật nuôi trong gia đình có 2 chân” - LQ: Nhận biết số lượng trong phạm vi 3. (Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3)? - Tuyên dương trẻ - Cho trẻ cấm cờ. - Ôn: Nhận biết số lượng trong phạm vi 3. (Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3)?. - LQ: Truyện “ Đôi bạn tốt”. - Tuyên dương trẻ. - Cho trẻ cấm cờ. - Ôn : Truyện “Đôi bạn tốt”. - LQ: Nặn “ quả trứng”. -Tuyên dương trẻ. - Cho trẻ cấm cờ. - Ôn các bài thơ, bài hát trong tuần. - Tuyên dương trẻ. - Cho trẻ cấm cờ. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH 1 Tuần ( Thời gian từ 12/12 - 17/12/2016 ) I/ YÊU CẦU: - Trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề “Một số con vật nuôi trong gia đình” - Không giành đồ chơi với bạn - Bước đầu tập cho trẻ ngôn ngữ vai chơi. - Tập cho trẻ nề nếp giờ chơi. 1. Góc phân vai: Cửa hàng bán thức ăn gia súc, gia cầm. - Trẻ biết xưng hô cho từng vai chơi. - Trẻ biết thể hiện công việc. - Nhân viên biết chào mời khách khi đến mua hàng. + Trẻ biết sắp xếp hàng ngay,ngắn gọn gàng để bán. - Tập cho trẻ thái độ thể hiện vai chơi: Nhân viên cửa hàng biết vui vẽ,niềm nở với khách. 2. Góc xây dựng: Trang trại chăn nuôi. - Trẻ biết dùng nguyên liệu bố trí công trình chính. - Trẻ biết cùng nhau làm việc để hoàn thành công trình. - Biết phân công nhiệm vụ cho từng chú công nhân,biết bố trí các khu vực trong tranh trại khoa học. - Trẻ biết sau khi xây xong thả con vật vào nuôi. 3. Góc nghệ thuật: Tô màu tranh các con vật nuôi trong gia đình. - Trẻ biết dùng màu để tô những bức tranh các con vật hợp lý, tô không lem ra ngoài. 4 Góc học tập: Giép tranh các con vật. - Trẻ biết sắp xếp các bộ phận con vật nuôi trong gia đình để giép thành bức tranh hoàn chỉnh. II/ CHUẨN BỊ. 1. Góc phân vai: Cửa hàng bán thức ăn gia súc, gia cầm. - Bàn, ghế một số loại thức ăn của gia súc, gia cầm như: bắp, thóc, cám, gạo - Tiền. 2. Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi. - Gạch: Lớn.nhỏ. - Một số con vật : Lợn, gà, vịt, trâu. - Cổng tên các chuồng con vật. - Cổng lớn,cổng nhỏ 3. Góc học tập: Giép tranh các con vật. - Những miếng giép của các con vật như gà, vịt - 4. Nghệ thuật: Tô màu con vật nuôi trong gia đình. - Tranh ảnh chưa tô màu của các con vật nuôi trong gia đình như gà, vịt. III/HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Thỏa thuận góc chơi? - Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài: “Đàn gà con” -Đố các con đã đến giờ gì? - Lớp mình đang hoạt động ở chủ đề “ Một số con vật nuôi trong gia đình” - Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ. + Nếu bây giờ được tham gia hoạt động góc thì các bạn dự kiến chơi mấy góc chơi. 1. Góc phân vai: Cửa hàng bán thức ăn gia súc, gia cầm. - Với những đồ dùng trên kệ các bạn góc phân vai sẽ chơi gì? - Nhân viên phải như thế nào? - Để cửa hàng bán được hàng thì nhân viên phải làm sao? 2. Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi. - Góc xây dựng hôm nay các con sẽ xây gì với những đồ dùng đồ chơi trên kệ? - Đê xây được công trình các bạn cần có những ai? - Để xây dựng hoàn thành công trình thì các chú công nhân phải làm việc như thế nào? 3. Góc học tập: Giép tranh các con vật - Góc học tập con sẽ chơi gì? Giép tranh - Khi giép tranh các con chú ý quan sát tranh mẫu nhé! 4. Góc nghệ thuật: Tô màu tranh các con vật nuôi trong gia đình. - Con sẽ chơi gì - Con cầm bút bằng tay nào để tô màu? - Khi tô màu các con có lem ra ngoài không? * Hoạt động 2: Qúa trình chơi. - Cho trẻ về từng nhóm nhỏ thỏa thuận vai chơi. - Cô cho trẻ tự chọn góc chơi mà trẻ thích, cô cùng chơi với trẻ, gợi ý cho trẻ chơi, dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý, giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi, đồng thời bao quát trẻ để xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi. - VD: Cô đến góc phân vai: Bạn muốn mua gì?Thóc này bao nhiêu tiền 1kg! - Cô đến góc xây dựng : “ Các công nhân ơi! Các chú đang xây gì vậy?Khi nào hoàn thành xong trang trại để bàn giao?” - Cô đến góc nghệ thuật: “các bạn đang làm gì vậy? tô màu tranh gì? Để làm gi?” * Hoạt động 3: Bé nào chơi ngoan. a. Nhận xét hành động qua vai chơi - Cô đến từng góc chơi dùng ngôn ngữ vai chơi nhận xét vai chơi, thái độ, hành động, chơi của trẻ qua các góc - Nhận xét công việc của những vai chơi chưa hoàn thành, nhắc nhở những vai chơi chưa tích cực tham gia b.Nhận xét buổi chơi: Cô tập trung lại 1 góc chơi tốt nhất cho cả lớp xem - Cô nhận xét quá trình chơi của cả lớp, khen góc chơi tốt, khen trẻ chơi tốt, nhắc nhở động viên trẻ chơi tốt hơn ở giờ sau. - Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, và rửa tay sạch sẽ. * Kết thúc: Cho trẻ rửa tay,đi vệ sinh - Trẻ hát theo cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. - trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - trẻ trả lời - trẻ chơi. - Trẻ lắng nghe. -Trẻ thu dọn đồ chơi. Thứ hai, ngày 12 tháng 12 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài : BÒ CAO I. MỤC ĐÍCH 1. Kiến thức: - Trẻ biết thực hiện bài vận động “Bò cao” 2. Kỹ năng: - Trẻ thực hiện đúng kỹ năng bò cao. - Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để bò cao và bò thẳng về phía trước. - Di chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô. 3. Thái độ: - Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể. - Không đùa giỡn trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: - Sân tập sạch sẽ - Vạch chuẩn - Nhạc theo chủ đề III. HƯỚNG DẨN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động gây hứng thú: Để có 1 cơ thể khỏe mạnh thì các bạn cần phải làm gì? - Vậy hôm nay các bạn cùng thể dục với cô nhé! Hoạt động 1: Khởi động - Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiểng chân,đi thường, chạy chậm trên nền nhạc”Đàn gà con” - Trẻ về đội hình 4 hàng ngang tập thể dục Hoạt động 2: Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Cho trẻ tập các động tác trên nền nhạc bài hát “Một con vịt”. - Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp. - Động tác tay vai 4 Đưa hai tay ra trước xoay cổ tay (thực hiện 2 lần, 4 nhịp) + Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân 2 tay buông tự nhiên. - Động tác chân 1 : Cô nói “Cỏ thấp”,trẻ ngồi xổm ,tay thả xuôi hoặc ôm gói, cô nói cây cao trẻ đứng thẳng dậy(Thực hiện 4 lần,4 nhịp) +Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, khép chân, hai tay chống hông + Nhip 1,3 Ngồi xỏm, tay thả xuôi. +Nhịp 2,4 Đứng lên về tư thế chuẩn bị. - Động tác bụng-lườn 4: Trẻ ngồi duỗi thẳng chân, hay tay chống hông phía sau lung, hay chân thay nhau co duỗi. +Tư thế chuẩn bị : Duỗi thẳng chân + Nhịp 1,3 co chân lại. + Nhịp 2,4 Về tư thế chuẩn bị . - Động tác bật: Bật tại chỗ (Thực hiện 2 lần,4 nhịp) b. Vận động cơ bản: Bò cao. - Hôm nay cô hướng dẫn các bạn thực hiện vận động Bò cao. - Cô làm mẫu lần 1 - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích +TTCB: Cô chống cả bàn tay, bàn chân xuống sàn nhà, nhìn về phía trước gói hơi khụy, mông cao, mắt nhìn về phía trước. sau mắt nhìn thẳng về trước. cho các bạn làm gì + TH: Khi bò phối hợp chân nọ tay kia, đến đích cô đứng dậy đi về cuối hàng. + Các bạn đã rỏ cách vận động Bò cao chưa? Bây giờ lớp mình cùng thực hiện nhé! - Cô cho trẻ thực hiện - Lần 1: Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng dọc thực hiện + Cô cho trẻ thực hiện 3-4 lần. + Cô bao quát sửa sai Lần 2: Thực hiện: Bò đến đích lấy quà + Cách chơi: Để tham gia trò chơi này cô mời các bạn về đội hình 02 hàng dọc.Lần lượt từng thành viên của hai đội sẽ bò qua một đoạn đường và đến cuối đoạn đường vào nhà lấy một phần quà đem về. - Luật chơi: Trong vòng một bài hát đội nào lấy được nhiều quà của cô đội đó thắng cuộc. C. Trò chơi “Gấu và Ong” - Cách chơi: Cô mời một bạn đóng vai Gấu còn các bạn còn lại đóng vai Ong, Khi Gấu xuất hiện thì các bạn Ong sẽ bay thật nhanh về tổ của mình, bạn nào bay chậm bạn đó sẽ bị cáo bắt và phạt nhảy lò cò quanh lớp mình. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên Nhận xét tiết học: . Thứ hai, ngày 12 tháng 12 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THẪM MỸ Đề tài : MỘT CON VỊT Nghe hát : ĐÀN GÀ CON Vận động: VẬN ĐỘNG MINH HỌA I.Yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát và vận Minh họa cùng cô - Trẻ biết chú ý lắng nghe cô hát và vận động minh họa “ Một con vịt” - Trẻ hát thuộc bài hát “Một con vịt”. - Cho trẻ thực hiện tốt vận động Minh họa. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình. II.Chuẩn bị: - Nhạc bài hát. - Đoạn phim về 1 số vật nuôi trong gia đình.. III.Hướng dẫn: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Gây hứng thú - Trẻ xem đoạn phim một số con vật nuôi trong gia đình - Con có nhận xét gì về đoạn phim. - Cô cũng có một bài hát nói về con vịt các bạn cùng lắng nghe nhé! * Hoạt động 1: bé yêu cùng hát. - Cô cho trẻ nghe và đoán tên bài hát? Đó là bài hát “Một con vịt” của tác giả Lê Xuân Thọ. - Cô hát trẻ nghe lần 2. * Nội dung: Bài hát nói về một chú vịt rất đáng yêu. - Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần Giáo dục: Trẻ không chọc phá con vật nuôi trong gia đình mà phải biết yêu thương, chăm sóc chúng. *Hoạt động 2: Vận động minh họa. - Để bài hát thêm sinh động hơn, cô và các con cùng vận động theo lời bài hát! - Cô vận động lần 1 cho trẻ xem. - Cô hát vận động lần 2 kết hợp phân tích. - “Một con vịt..cánh” - Đưa hay tay sang 2 bên vẫy nhẹ theo lời bài hát. “Nó kêu cạp.” - Đưa hay tay lên miệng làm mỏ vịt kêu “Gặp hồbị bõm” - Hay tay chống hông giẫm chân theo nhịp. “Lúc lên bờ..cho khô” - Hai tay đưa ngang hai bên vỗ cánh - Cô cùng cả lớp vận động. + Nhóm thực hiện + Cá nhân thực hiện. (cô chú ý sửa sai). - Cả lớp vận thực hiện tự do 1 lần. * Hoạt động 3: Cô hát “Đàn gà con” Các con ngoan, cô sẽ hát tặng các con bài hát “ Đàn gà con”. - Cô hát trẻ nghe lần 1. - Nội dụng: Nói về vẽ đẹp của những chú gà con. - Lần 2 cô mở nhạc cho trẻ nghe và cô minh họa bài hát động viên một vài trẻ tham gia cùng cô. * Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh. Trẻ quan sát. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ đoán tên bài hát Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ nghe - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên - Trẻ thực hiên Nhận xét tiết học: . Thứ ba , ngày 13 tháng 12 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : QUAN SÁT MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH CÓ 2 CHÂN I . YÊU CẦU : 1. Kiến thức: - Trẻ biết một số con vật nuôi trong gia đình có 2 chân. - Trẻ biết đặc điểm của các con vật nuôi trong gia đình có 2 chân. 2. Kỹ năng: - Tập cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, làm giàu vốn từ cho trẻ. - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ. - Rèn kỹ năng so sánh cho trẻ. 3. Thái độ. - Giáo dục trẻ biết yêu con vật nuôi trong gia đình. II. CHUẨN BỊ: - Tranh về con vật nuôi có 2 chân. - Mô hình trang trại bác ba. - Tranh lô tô các con vật. III. HƯỚNG DẪN : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Hoạt động gây hứng thú - Hôm nay cô dẫn các bạn đến thăm trang trại nhà bác ba nhé! - Các bạn hát cùng cô bài hát “Một con vịt” nhé! Hoạt động 1: Bác ba có nuôi những con vật nào? - Đến nhà rồi các con cùng nhìn xem nhà bác ba nuôi những con vật gì đây? * Quan sát con gà trống. - Bạn nào giỏi nói xem con gà có những bộ phận nào? - Gà trống biết làm gì để gọi mọi người thức dậy. - Gà trống gáy như thế nào? - Thức ăn của gà là gì? - Người ta nuôi gà để làm gì? - Gà trống có đẻ trứng không? => Người ta nuôi gà, vịt để cung cấp thực phẩm, thịt gà, trứng gà có rất nhiều chất bổ cần thiết cho con người. * Quan sát con vịt. - Tiếng kêu cạp cạp hỏi trẻ tiếng kêu con gì? - Con vịt có những bộ phận nào? - Chân vịt có gì(Có màng) - Vịt bơi ở đâu (Dưới nước) - Vịt đẻ con hay đẻ trứng (Để trứng) => Trứng, thịt vịt thường làm thực phẩm chế biến các thức ăn rất ngon và bổ dưỡng đó các con. 2. Hoạt động 2 : So sánh gà, vịt. - Gà, vịt có điểm gì giống nhau( Điều có 2 chân, đẻ trứng điều là gia cầm, là con vật nuôi trong gia đình) - Gà, vịt khác nhau như thế nào ( Gà sống trên cạn, vịt sống dưới nước, gà gáy ò ó o, vịt kêu cạp cap.) * Giáo dục : Những con vật nuôi trong gia đình rất dễ thương,chúng ta không nên chọc phá mà phải thương yêu bảo vệ chúng nhé ! 3. Hoạt động 3: Trò chơi. a.Bắt trước tiếng kêu con vật. - Cách chơi: Cô đưa ra hình ảnh con gì các bạn bắt trước tiếng kêu con vật đó nhé. +Ví dụ: Cô đưa hình ảnh con vịt thì các bạn phải giả tiếng kêu con vịt. - Luật chơi: Nếu bạn nào giả sai tiếng kêu thì sẽ ra ngoài 1 lượt chơi nhé! b. Về đúng chuồng - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội, và có chuẩn bị cho mỗi đội 1 rỗ đồ dùng có chứa tranh các con vật khác nhau. Nhiệm vụ của các bạn là sẽ đi trong đường hẹp và lên lấy tranh những con vật nuôi trong gia đình có 2 chân. - Luật chơi: Nếu trong thời gian 1 bài hát nếu đội nào lấy được nhiều tranh hơn sẽ là đội thắng cuộc. - Cho trẻ thực hiện. *Kết thúc: Cho trẻ rửa tay và vệ sinh. - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát và kể lại theo suy nghĩ. - Trẻ thực hiện - Trẻ chơi Nhận xét tiết học: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ Tư, ngày 14 tháng 12 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : GỘP 2 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 3 I. Yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3. * Kĩ năng: - Trẻ có kỹ năng gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 - Rèn kỹ năng đếm số lượng trong phạm vi 3. *. Thái độ: - Giáo duc trẻ ngoan, biết yêu quý con vật nuôi trong gia đình. II. Chuẩn bị: - Trann ảnh con vật trong phạm vi 3 - Tranh để chơi trò chơi trong phạm vi 3 - Nhạc theo chủ điểm. - Thẻ chữ số 1, 2 ,3. III. Hướng dẫn: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động gây hứng thú: - Hát “ Một con vịt” - Các con vừa hát hát bài hát gì? Hoạt động 1: Ôn nhận trong phạm vi 3 - Hôm nay cô mời các bạn đến nhà bạn Lan chơi nhé! - Nhà bạn Lan có nuôi một số con vật bây giờ cô và các bạn cùng xem nhé! - Trẻ xem trên máy vi tính. - Các bạn đây là con gì? (Con trâu) - Có mấy co trâu ( Có 2 con trâu) - Các con xem có mấy con bò?( Có 3 con bò) Hoạt động 2: Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 * Bé trỗ tài - Các bạn nhìn xem nhà bạn Lan có nuôi con gì nữa nè? - Nhà bạn Lan nuôi 1 đàn gà, trong đó có 1 con gà mái và 2 con gà con. - Vậy các bạn hãy đếm xem có tất cả có mấy con gà?(3 con gà) Đặt số lượng 3 tương ứng. - Các bạn ơi, các bạn nhìn xem nhà bạn Lan có gì nữa nè? - À! Đúng rồi có trứng gà nữa, bạn Lan có 2 rổ trứng, 1 rổ có 1 quả trứng và rổ còn lại có 2 quả trứng, các bạn hãy cùng bạn ấy đếm xem bạn Lan có bao nhiêu quả trứng ở cả 2 rổ nhé! - Có tất cả là 3 quả trứng(Đặt số lượng tương ứng). Hoạt động 3: Trò chơi * Trò chơi “Tìm nhanh” - Cô chơi như sau: Cô chia lớp thành 2 đội mỗi đội có một tấm bảng bông cô gắn sẵn lên trên bảng hình ảnh gà và vịt có số lượng là 1 và 2 nhiệm vụ của các bạn là tạo thành nhóm có số lượng gà và vịt là 3 VD: Nhóm có một gà thì các bạn gắn thêm 2 con gà nữa để có nhóm số lượng là 3 con gà, nhóm có 2 con vịt thì các bạn gắn them 1 con vịt nữa để có nhóm số lượng là 3 con vịt. - Luật chơi: Trong thời gian một bài hát tạo được nhiều nhóm số lương trong phạm vi 3 đội đó thắng cuộc. * Trò chơi “ Kết bạn” + Cách chơi: Cô phát cho mỗi bạn 1 thẻ chữ số 1, 2, 3, và cho các bạn đi vòng tròn. Vừa đi vừa hát bài hát Một con vịt, khi cô nói “Kết bạn, Kết bạn” thì các bạn sẽ kết bạn với nhau sao cho thẻ chữ số của các bạn khi gộp lại có số lượng là 3 + Ví dụ: bạn có thẻ chữ số 1 thì kết bạn với thẻ chữ số 2. .+ Luật chơi: Nếu bạn nào kết bạn sai nhóm thì sẽ ra ngoài 1 lượt chơi. * Kết thúc: Lớp hát bài “Đàn gà con”. - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trả lời. - trẻ trả lời. - Trẻ chú - Trẻ chú ý. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi Nhận xét tiết học: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài : TRUYỆN “ĐÔI BẠN TỐT” I/ YÊU CẦU: * Kiến thức : - Trẻ nhớ tên các nhân vật trong truyện. - Hiểu nội dung truyện thông qua việc trả lời câu hỏi. * Kĩ năng : - Trẻ biết trả lời tròn câu ,ngôn ngữ mạch lạc rõ rang. * Thái độ : - Giáo dục trẻ phải biết quý trọng tình bạn. II/ CHUẨN BỊ: - Hình ảnh minh họa bài truyện “ ĐÔI BẠN TỐT” - Nhạc theo chủ điểm. - Đoạn phim về 1 số con vật nuôi trong gia đình. III/HƯỚNG DẪN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ổn định gây hứng thú: - Cho trẻ xem đoạn phim về một số con vật nuôi trong gia đình và hỏi trẻ. + Các con thấy những con vật gì trong đoạn phim? - Con vịt bơi ở đâu? - Cô dẫn dắt vào câu chuyện( Chúng mình muốn biết vịt con được mẹ cho đi đâu chơi và những gì xảy ra với vịt con các bạn cùng lắng nghe cô kể câu chuyện đôi bạn tốt nhé! Hoạt động 1: “ĐÔI BẠN TỐT” - Cô kể lần một diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ. - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? * Nội dung truyện: Câu truyện nói về một bạn gà với một bạn vịt nhưng khi gặp tai nạn vịt cứu bạn gà từ đó 2 bạn vịt và gà trở nên than thiết hơn. - Cô kể lần 2 kết hợp xem hình ảnh. Hoạt động 2 : Thử tài của bé. - Vịt mẹ dẫn vịt con sang gửi nhà ai? - Gà mái mẹ đã gọi ai sang chơi với vịt con? - Gà con rủ vịt con ra vườn làm gì nhỉ? - Vịt con tìm giun như thế nào? - Gà con đã tìm giun như thế nào? - Khi Vịt con bỏ đi thì con gì xuất hiện? Qua câu chuyện này các con thấy bạn vịt như thế nào? * Giáo dục: Đúng rồi đó các bạn, bạn bè khi chơi với nhau phải biết yêu thương đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, khi ai coa lỗi thì phải biết nhận lỗi và sửa sai, chỉ có như thế các bạn mới có những người bạn tốt như vịt và gà nha các bạn! Hoạt động 3: Ướm vai - Cô cho cháu ướm vai các nhân vật trong câu truyện cô là người dẫn truyện. Kết thúc tiết học: - trẻ chơi - trẻ trả lời. - trẻ trả lời. - trẻ chú ý. - trẻ chú ý. Nhận xét tiết học: .............................................................................................................................................................. Đôi bạn tốt Thím Vịt bận đi chợ xa đem con đến gởi bác gà mái mẹ. Gà mái mẹ gọi con ra chơi với Vịt con. Gà con xin phép mẹ dẫn Vịt con ra vườn chơi và tìm giun để ăn. gà con nhanh nhẹn đi trước.  Vịt con lạch bạch theo sau: Thấy Vịt con chậm chạp, Gà con tỏ ra không thích lắm. Ra tới vườn, Gà con lấy hai chân bới đất tìm giun. Ngón chân của Vịt có màng không bới đất được. Vịt con cứ lạch bạch khiến đất bị nén xuống. Gà con không tài nào tìm giun được.  Gà con tức quá nói với Vịt con : -Bạn chẳng biết bới gì cả, bạn đi chỗ khác chơi để tôi bới một mình vậy. -Vịt con thấy Gà con cáu với mình cũng buồn, liền bỏ ra ao tìm tép ăn.  -Một con Cáo mắt xanh, đuôi dài nấp trong bụi rậm, thấy Gà con đi tìm mồi một mình định nhảy ra vồ.  -Gà con sợ quá vội ba chân bốn cẳng chạy ra bờ ao. Gà con vừa chạy vừa kêu : “Chiếp, chiếp, chiếp !”. -Vịt con đang lặn ngụp tìm tép, nghe tiếng bạn gọi vội lướt nhanh vào bờ kịp cõng bạn ra xa.  -Cáo chạy tới bờ đã thấy Gà và Vịt đang ở gần ao sâu.  -Chờ mãi không được, Cáo liếm mép và bỏ đi.  -Nhờ Vịt có đôi chân như mái chèo bơi rất nhanh mà Gà con thoát chết... -Lúc này Gà con mới thấy việc mình đuổi Vịt con là không tốt, và xin lỗi bạn. Vịt con không giận mà còn mò tép cho gà con ăn. Từ đấy mỗi khi Vịt con đến chơi. Gà con mừng tíu tít đi tìm giun cho Vịt con ăn. Gà con nhanh nhẹn đi trước, Vịt con lạch bạch theo sau. Hai bạn gà và Vịt rất quý mến nhau. ( THU THỦY sưu tầm ) Thứ sáu, ngày 16 tháng 12 năm 2016 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Đề tài : NẶN QUẢ TRỨNG I/ YÊU CẦU: * Kiến thức: - Trẻ biết nặn quả trứng theo hướng dẫn của cô. * Kỹ năng: - Biết cách xoay tròn để tạo thành quả trứng. * Thái độ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxPPCT tuan 15 DONG VAT, MAM, THU YEN.docx
Tài liệu liên quan