I. MỤC ĐÍCH
1. Kiến thức:
- Trẻ biết thực hiện bài vận động ném trúng đích thẳng đứng
2. Kỹ năng:
- Trẻ xác định phương hướng và biết ném trúng đích
- Khi ném trẻ biết đứng chân trước,chân sau để ném
- Trẻ biết dùng lực của tay khi ném
3. Phát triển:
- Rèn luyện và phát triển cơ tay cơ chân của trẻ
- Phát triển khả năng định hướng trong không gian của trẻ
4. Giáo dục:
- Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể.
- Không đùa giỡn trong giờ học
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập sạch sẽ
- Vạch chuẩn
- Nhạc theo chủ đề
III. TIẾN HÀNH:
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 25 - Chủ đề nhánh: Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ể DỤC
VĐCB: Bật vào 3-4 ô
-TC: “Bắt bướm
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, gần gũi với môi trường.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp.
- Đoàn kết, gắn bó với bạn bè và người thân.
- Biết được 1 số hiện tượng tự nhiên: mưa, nắng.
KẾ HOẠCH TUẦN 25
Chủ đề nhánh: BÉ LÀM GÌ ĐỂ TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP
1 Tuần: Từ ngày 27/02=>04/03/2017
THỨ HAI
27/02/2017
THỨ BA
28/02/2017
THỨ TƯ
01/03/2017
THỨ NĂM
02/03/2017
THỨ SÁU
03/03/2017
ĐÓN TRẺ
6h45->8h
- Đón trẻ và trao đổi với phụ huynh tình hình học tập và sức khỏe của trẻ.
- Cho trẻ chơi đồ chơi, xếp hình, tranh lô tô
- Trò chuyện với trẻ về môi trường.
THỂ DỤC SÁNG
8h
- Tập thể dục sáng :
- Khởi động: Cho trẻ đi thường, đi kiễng gót, Chạy chậm, chạy nhanh,... Sau đố đứng thành hàng ngang.
- Trọng động:
+ Động tác cổ: Nghiêng đầu sang bên trái,nghiêng đầu sang phải.
- Động tác tay: Tay đưa lên cao- hạ xuống.
- Động tác Chân: Hai tay chống hong, chân đưa sang bên trái,chân đưa sang bên phải.
- Động tác bụng lườn: Hai tay để trước ngực, nghiêng người sang 2 bên.
- Động tác bật nhảy: Bật tại chỗ, hai tay đưa lên cao.
+ Hồi tỉnh: Cho trẻ đi vòng tròn nhẹ nhàng hít thở
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
8h->8h30
Trò chuyện đầu tuần.
- Cho trẻ hát bài : “Em yêu cây xanh”
- Trò chuyện về ngày nghỉ của bé.
* TCVĐ
Cáo và thỏ
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời. Cô bao quát trẻ.
* Quan sát: Tranh “ Bé nhặt lá cây trên sân trường”
- CB: Tranh bé nhặt lá cây trên sân trường.
- YC: Trẻ nói được các bạn đang giúp cô nhặt lá cây trên sân trường.
- Giáo dục trẻ biết góp phần để trường lớp sạch đẹp.
* TCVĐ:
Mèo đuổi chuột.
- Yêu cầu: Trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi tự do, cô bao quát trẻ.
* Quan sát: Tranh “ Các bạn bỏ rác vào thùng rác
- CB: tranh Các bạn bỏ rác vào thùng rác
-YC: Trẻ biết được các bạn bỏ rác vào thùng.
-Giáo dục trẻ phải biết bỏ rác đúng nơi qui định để góp phần giữ vệ sinh chung.
* TCVĐ:
Cáo và thỏ
- Yêu cầu: Trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi tự do,cô bao quát trẻ.
* Quan sát: Tranh “ Bé nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa thức ăn”.
CB: Tranh bé đang nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa cơm rơi.
- YC: Trẻ nói được các bạn đang nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa cơm rơi.
-Giáo dục cháu biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
* TCVĐ:
Mèo đuổi chuột
- Yêu cầu: Trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do, Cô bao quát trẻ.
Quan sát: Tranh “ Bé chăm sóc cây xanh”
- CB: Tranh Bé chăm sóc cây xanh.
- YC: Trẻ biết chăm sóc cây như tưới nước, bắt sâu.
- Giáo dục trẻ chăm sóc cây để môi trường xanh sạch đẹp.
* TCVĐ:
Cáo và thỏ.
- Yêu cầu: Trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Trẻ chơi tự do,cô bao quát trẻ.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
8h40
->9h10
THỂ DỤC
- VĐCB:
Ném trúng đích thẳng đứng
-TC: ô tô và.
chim sẻ
ÂM NHẠC:
- Hát: “Em yêu cây xanh”.
- VĐ: Phách.
- NH: “Ra vườn hoa”.
KHÁM PHÁ XÃ HỘI:
-. Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp?
LÀM QUEN VỚI TOÁN:
- Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5
LÀM QUEN VĂN HỌC
Thơ “ Không vứt rác ra đường”
TẠO HÌNH
Tô màu cây chổi, thùng rác
HOẠT ĐỘNG GÓC
9h20-> 10h10
- Đóng vai: Bán cây kiểng và một số loại hoa
- Xây dựng: Xây công viên
- Góc nghệ thuật: Tô màu cây xanh, cắm hoa
- Góc Học tập: Xem tranh về môi trường, ghép tranh bằng que kem
- Góc thiên nhiên: Nhặt lá cây trên sân trường và chăm sóc cây xanh.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
15h30
->17h30
- Ôn kỹ năng: “ Ném trúng đích thẳng đứng.”
- LQ: Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp.
Nhận xét, tuyên dương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn: “Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp?”
- LQ: “Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5
-Nhận xét, tuyên dương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn: “Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5
-LQ: “Thơ: “Không vứt rác ra đường”
- Nhận xét, tuyên dương.
-Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn “Thơ: “Không vứt rác ra đường”
- LQ: Tô màu cái chổi, thùng rác
-Nhận xét, tuyên dương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn bài thơ, bài hát đã học trong tuần.
-Nhận xét cuối tuần.
- Vệ sinh trả trẻ.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: BÉ LÀM GÌ ĐỂ TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP
1 Tuần: Từ ngày 27/02->04/03/2017
I-YÊU CẦU:
- Cho trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề “ Một số hiện tượng tự nhiên ”.
- Cho trẻ tập sử dụng ngôn ngữ trò chơi khi thực hiện vai chơi.
- Qua buổi chơi từng bước hình thành cho trẻ tính phối hợp, khả năng hợp tác hoạt động nhóm.
- Qua buổi chơi giáo dục trẻ thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ.
- Trẻ nhập vai, thể hiện tính đoàn kết trong khi chơi.
1.Góc phân vai: bán cây kiểng, một số loại hoa.
- Nhân viên bán hàng: Vui vẻ , niềm nở chào mời khách, giới thiệu mặt hang mình bán, Biết tính tiền,
- Người mua hàng: Biết lựa chọn mặt hàng mình mua và trả tiền
* Yêu cầu chung: Có ý thức bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định và đảm bảo vệ sinh tại cửa hàng.
2. Góc xây dựng: Xây công viên
- Trẻ biết nhiệm vụ của các vai chơi trong nhóm.
- Biết dùng vật liệu xây dựng công viên . Có các khu vực vui chơi, cây xanh, khu trồng hoa. riêng biệt. Tập cho trẻ sáng tạo thêm công trình phụ: Cây xanh, hoa
- Biết phân công nhiệm vụ cho từng chú công nhân
- Biết bố trí công trình hợp lí
- Biết cùng nhau làm việc để hoàn thành công trình đúng tiến độ.
- Giáo dục trẻ tính làm việc tập thể
3. Góc nghệ thuật: tô màu cây xanh, cắm hoa
Cắm hoa
- Biết lựa chọn và cắm hoa vào bình.
- Rèn tính kiên trì, tập chung chú ý khi hoạt động. Kích thích tư duy sáng tạo cho trẻ
* Tô màu tranh cây xanh
- Trẻ biết tô màu đều, không lem ra ngoài.
4. Góc học tập: Xem tranh về môi trường, ghép tranh bằng que kem.
- Trẻ biết giử gìn tranh
- Nhương nhịn bạn khi chơi
5. Góc thiên nhiên: Nhặt lá cây trên sân trường và chăm sóc cây xanh
- Trẻ biết dùng bao tay nhổ cỏ và nhặt lá vàng.
- Biết bỏ rác vào thùng.
- Biết múc nước tưới cho cây không làm đổ ra ngoài..
II. CHUẨN BỊ:
1 Góc phân vai: bán cây kiểng , một số loại hoa.
- Một số loại cây kiểng, hoa
- Tiền
2. Góc xây dựng: Xây công viên.
- Cổng, đồ chơi ngoài trời,gạch,hàng rào,ghế đá,nhiều cây xanh, hoa,thảm cỏ, xe chở gạch
- Cột đèn, thùng rác.
- Gạch lớn, gạch nhỏ.
- Hàng rào
3. Góc nghệ thuật: Tô màu cây xanh, cắm hoa
- Tranh tô màu
- Bút chì màu
- Bình hoa, Một số loại hoa
4.Góc học tập: Xem tranh về môi trường, ghép tranh bằng que kem
- Tranh ảnh về môi trường
- Tranh ghép
5. Góc thiên nhiên: Nhặt lá cây sân trường và chăm sóc cây .
- Cây xanh
- Thùng tưới nước,bao tay,thùng rác.
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định:
- Cô cho cả lớp hát một bài về chủ điểm: “ Cho tôi đi làm mưa với ”
- Lớp chúng ta đang hoạt động ở chủ đề gì?
- Theo các bạn, hôm nay chúng ta sẽ tổ chức bao nhiêu góc chơi?
- Con hãy nói xem đó là những góc nào?
- Dự kiến tổ chức hoạt động góc cho trẻ:
I. Thỏa thuận trước khi chơi
1. Góc xây dựng: Xây công viên
- Theo bạn hôm nay góc xây dựng sẽ xây gì?
- Để xây được công viên cần có những ai?
- Nếu con là chủ công trình con sẽ xây công viên này như thế nào?
- Để công trình thành nhanh, các chú công nhân làm việc như thế nào?
- Khi các chú công nhân làm việc mệt muốn uống nước và mua đồ thì các chú công nhân đi đến đâu để mua
2. Góc đóng vai: Bán cây kiểng, một sô loại hoa
- Góc phân vai có những ai?
- Để cửa hàng có nhiều khách mọi người phải làm việc như thế nào?
3. Góc nghệ thuật: Tô màu cây xanh, cắm hoa
- Góc nghệ thuật các bạn sẽ chơi gì? ( Tô màu cây xanh, cắm hoa)
- Khi tô màu như thế nào?
- Các bạn cắm hoa như thế nào?
4. Góc học tập: Xem tranh về môi trường, ghép tranh bằng que kem.
- Góc học tập hôm nay các con thích chơi gì?( xem tranh về môi trường, ghép tranh bằng que kem)
- Khi ghép tranh các con ghép như thế nào?
- Khi chơi các con phải như thế nào?
5. Góc thiên nhiên: Nhặt lá cây trên sân trường vàchăm sóc cây
- Góc thiên nhiên hôm nay các con sẽ chơi gì? ( nhặt lá cây trên sân trường và chăm sóc cây)
- Con sẽ tổ chức chơi như thế nào?
- Cô đưa ra yêu cầu của góc chơi?
Ngay bây giờ mời tất cả các bạn hãy về nhóm bầu nhóm trưởng và thể hiện những vai chơi của mình đi nào!
* Cô cho trẻ về nhóm thảo luận và phân công vai chơi cụ thể của từng thành viên trong từng góc chơi.
II. Quá trình chơi:
- Cho trẻ về góc chơi, chọn nhóm trưởng, thỏa thuận vai chơi.
- Cô bao quát, cho trẻ tự lấy đồ chơi, bày trí thực hiện nhiệm vụ vai chơi. Giúp đở trẻ những công việc khó: bê bàn, bê tủ,
- Cô đến hòa vào nhập vai chơi cùng trẻ. Sử dụng ngôn ngữ vai chơi giao tiếp, nhắc nhở, uốn nắn, mở rộng nội dung chơi cho trẻ.
Ví dụ:
*Góc xây dựng: Khi “ Chú công nhân” xây hàng rào chưa ngay ngắn. Cô đến và nói “ Chào các chú công nhân, nếu hàng rào không được xây ngay ngắn sẽ dễ đỗ và xãy ra tai nạn lao động
* Góc đóng vai: Khi “ Cô phục vụ ” chưa biết chào mời khách. Cô đóng vai là khách hàng “Tôi thấy cửa hàng chị có trưng bày bán rất nhiều món hàng đẹp mắt, giá rẻt. Nhưng nếu chị chào hỏi nhiệt tình lần sau tôi mới ghé”.
* Góc học tập: Trẻ lúng túng khi chơi. Cô có thể đến vừa chơi với trẻ vừa trò chuyện về cách chơi.
* Góc nghệ thuật: “ Bức tranh chị làm rất đẹp nhưng nếu thêm 1 que kem nữa thì bức tranh sẽ đẹp hơn”
ghép rất ngay ngắn nhưng hình như là còn thiếu 1 que kem nên bức tranh chưa trọn vẹn. Chị nên tìm và ghép vào thì bức tranh chị đẹp và hoàn chỉnh hơn”.
- Cô tạo tình huống kích thích trẻ nhập vai, biết cùng nhau phối hợp nhiệm vụ trong nhóm, liên kết với các góc chơi khác.
III. Nhận xét sau khi chơi:
a) Nhận xét hành động chơi qua vai chơi:
- Cô đến từng góc chơi, dùng ngôn ngữ trò chơi gợi mở trẻ nhận xét về vai chơi của mình, của bạn cùng góc chơi, nhập vai cùng trẻ nhận xét hành động từng vai chơi.
b) Nhận xét buổi chơi:
- Cô tập trung trẻ lại một góc chơi tốt nhất để cả lớp quan sát
- Cô nhận xét quá trình chơi của cả lớp. Khen góc chơi tốt nhất, khen những trẻ chơi tốt. Nhắc nhở nhẹ nhàng, động viên trẻ chơi tốt ở giờ chơi sau.
-Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, làm vệ sinh cá nhân.
.
- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói theo suy nghĩ của mình.
- Xây công viên xanh
- Chủ công trình, công nhân xây dựng.
- Trẻ trả lời
- Khi làm phải đội nón bảo hộ, làm việc cẩn thận, không đùa giỡn. chú ý giữ gìn sức khỏe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ về nhóm thảo luận và tiến hành chơi
Thứ hai, ngày 27 tháng 03 năm 2017
KẾ HOẠC HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI: NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG
I. MỤC ĐÍCH
1. Kiến thức:
- Trẻ biết thực hiện bài vận động ném trúng đích thẳng đứng
2. Kỹ năng:
- Trẻ xác định phương hướng và biết ném trúng đích
- Khi ném trẻ biết đứng chân trước,chân sau để ném
- Trẻ biết dùng lực của tay khi ném
3. Phát triển:
- Rèn luyện và phát triển cơ tay cơ chân của trẻ
- Phát triển khả năng định hướng trong không gian của trẻ
4. Giáo dục:
- Bước đầu hình thành cho trẻ ý thức hoạt động tập thể.
- Không đùa giỡn trong giờ học
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập sạch sẽ
- Vạch chuẩn
- Nhạc theo chủ đề
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Cùng nhau khởi động
*Khởi động:
- Trẻ đi kết hợp các kiểu, đi vòng tròn đi chậm đi
nhanh,đi bằng gót chân,đi bằng mũi bàn chân, đi chậmtheo nhạc, đi trên nền nhạc”Những lá thuyền ước mơ”
- Trẻ về đội hình 4 hàng ngang tập thể dục
Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ tập các động tác trên nền nhạc bài hát “Hoa bé ngoan”.
- Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp.
- Động tác tay vai 5 : Tay thay nhau đưa thẳng ra trước, rồi ra sau , vừa làm vừa nói “ Chèo thuyền” ( 4 lần 4 nhịp ) ĐTNM
- Động tác chân 2 : Dậm chân tại chỗ hô một hai,một hai ( 2 làn 4 nhịp)
- Động tác bụng-lườn 2: Gió thổi cây nghiêng, hai tay đưa lên cao, nghiêng người sang phải , sang trái ( 2 lần 4 nhịp)
- Động tác bật 1: Bật tại chỗ (Thực hiện 2 lần,4 nhịp)
b. Vận động cơ bản: Ném trúng đích thẳng đứng
- Hôm nay cô hướng dẫn các bạn thực hiện vận động Ném trúng đích thẳng đứng
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích
+TTCB: Đứng trước vạch chuẩn chân trước chân sau, tay cằm túi cát cùng chiều với chân sau đưa ra trước, mắt nhìn vào đích ném.sau mắt nhìn thẳn
+ TH: Khi có hiệu lệnh kéo tay về đưa ngang tầm mắt nhắm và ném
+ Các bạn đã rỏ cách vận động ném trúng thẳng đứng chưa? Bây giờ lớp mình cùng thực hiện nhé!
- Cô cho trẻ thực hiện
- Lần 1: Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng dọc thực hiện
+ Cô cho trẻ thực hiện 3-4 lần.
+ Cô bao quát sửa sai
- Lần 2: Thực hiện: Ném quả vào rổ
+ Để tham gia trò chơi này cô mời các bạn về đội hình 02 hàng dọc.Lần lượt từng thành viên của hai đội sẽ ném quả vào rổ chú ý khi ném, những quả rơi ra ngoài giỏ thì không được tính cho đội của mình.
c. Trò chơi “ô tô và chim sẽ”
- Cách chơi : Các chú chim sẽ đi tìm thức ăn khi nghe tiếng ô tô “ Bim Bim” các chú chim phải bay về tổ của mình.
- Luật chơi: Bạn nào bị ô tô bắt sẽ phải làm ô tô.
+ Trẻ thực hiện chơi từ 1-2 lần (tùy vào thời gian giờ học)
-Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn
* Kết thúc
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết day:
Thứ hai, ngày 27 tháng 02 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HẤT “EM YÊU CÂY XANH”
VĐ: VỖ ĐỆM THEO PHÁCH
NH: RA VƯỜN HOA
I.YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc bài hát, hiêu nội dung và hát đúng giai điệu cùng cô.
- Trẻ biết vận động vỗ tay thep phách cùng cô.
2. Kỹ năng
- Hứng thú tham gia hoạt động nhóm trò chơi âm nhạc.
- Khả năng ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bảo vệ các loại phương tiện gia thông.
II. CHUẨN BỊ
- Nhạc bài hát: “Em yêu cây xanh” “Ra vườn hoa”.
- Trống lắc, phách tre,..dụng cụ âm nhạc.
III-Hướng dẫn:
HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Gây hứng thú:
Trò chơi: “Gieo hạt”
- Chúng ta vừa chơi trò chơi gì?
- Khi hạt nảy mầm thì trở thành gì?
- Bạn nào giỏi cho cô và các bạn biết cây xanh có tác dụng gì đối với cuộc sống của chúng ta?
*Giáo dục: Cây xanh không chỉ giúp điều hoà bầu không khí trong lành, mà còn cung cấp hoa thơm quả ngọt cho chúng mình nữa đấy vì vậy chúng mình phải biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây xanh các con nhé!
1. Hoạt động 1: Bé hát cùng cô.
- Có một bài hát nói về em bé rất thích trồng cây vì cây xanh có rất nhiều tác dụng với cuộc sống của chúng ta. bài hát đó có tên: “Em yêu cây xanh”nhạc và lời của chú Hoàng Văn Yến nào các bạn hãy nghe nhạc và hát nhé!
- Cô hát trẻ nghe 1 lần. Bài hát “Em yêu cây xanh” nói về một bạn nhỏ rất thích trồng nhiều cây xanh để che bóng mát cho trường, cho nhiều hoa đẹp,
- Cô và trẻ cùng hát 1-2 lần.
2. Hoạt động 2: Cùng vỗ đệm theo phách
- Các bạn hát rất hay, để bài hát hay hơn nữa chúng ta sẽ vỗ đệm theo phách nha!
- Cô hát và vỗ tay theo phách cho trẻ nghe 1 lần, sau đó cô phân tích: Vỗ tay theo phách là: Vỗ đệm theo phách là mỗi phách trong ô nhịp vổ 1 tiếng ứng với bài hát này ta vỗ vào chữ “Em” và cứ như thế ta vỗ liên tục cho đến hết bài hát.
- Cho trẻ vận động với các hình thức: lớp 2-3 lần
- Tổ
- Nhóm
- Cá nhân
- Cả lớp vận động 1 lần
- Cô chú ý sửa sai ( nếu có)
* Vận động sáng tạo: Ngoài vỗ tay theo phách ra, bài hát này con còn có thể vận động bằng cách nào khác?( Múa,nghiêng người,nhún chân, vẫy tay,)
- Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận cách vận động.
- Cho cả lớp vận động tự do 1 lần.(Gợi ý cho trẻ phối hợp với bộ phận trên cơ thể để vận động)
- Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và múa cho mềm dẻo.
- Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn và mời 1-2 lần.
3. Hoạt động 3: Nghe hát: “Ra vườn hoa”
Vừa rồi là phần thể hiện của các bạn , sau đây xin mời các bé cùng cảm nhận hương thơm của hoa qua bài hát : " Ra vườn hoa" nhạc và lời Văn Tấn.
- Lần 1: Cô hát diễn cảm cùng đàn.
Bài hát “Ra vườn hoa” bài hát nói về bạn nhỏ rất ngoan nghe lời cô giáo dặn không được hái hoa vì hoa để trang trí cho đẹp và hoa cũng là của chung phải biết bảo vệ và chăm sóc.
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem.
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc:
- Trẻ chơi.
- Cây xanh.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát
- Trẻ quan sát, lắng nghe.
- Trẻ vận động.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ biểu diễn.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vận động
Nhận xét tiết day:
Thứ ba, ngày 28 tháng 02 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỀN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: BÉ LÀM GÌ ĐỂ LỚP SẠCH ĐẸP
I.YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
- Trẻ biết và nhận thức được những hành động và việc làm cho trường lớp sạch đẹp.
2. Kỹ năng
- Giáo dục trẻ kỹ năng tạo nhóm và hoạt động nhóm.
3. Thái độ
- Khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Rèn cho trẻ nói tròn câu, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ không vẽ bẩn lên tường, bỏ rác vào thùng, không hái hoa, bẻ lá, không làm hư đồ chơi,..
II. CHUẨN BỊ:
- Đoạn phim về bé làm gì để trường lớp sạch đẹp.
- Các silde hình ảnh trên máy.
- Tranh ảnh rời để trẻ chơi trò chơi.
- Bài hát theo chủ đề.
III.HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
*. Hoạt động gây hứng thú:Em yêu cây xanh
Hát: “ Em yêu cây xanh”
Cô có một đoạn phim rất là hay chúng ta cùng xem nhé!
- Trẻ xem đoạn phim về các bạn nhỏ giữ gìn lớp sạch đẹp và gợi hỏi trẻ:
- Các bạn thấy gì qua đoạn phim?
- Những bạn nhỏ này đã làm gì để trường lớp sạch đẹp?
- Còn các con thì sao, để trường lớp sạch đẹp thì các bạn đã làm gì?
*. Hoạt động 1: Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp?
- Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem chúng ta xẽ làm gì cho trường lớp chúng ta sạch đẹp nhé
- Cho trẻ xem các silde hình ảnh trên máy và hỏi trẻ:
a. Hình ảnh các bạn bỏ rác vào thùng.
+ Các bạn đang làm gì?
+ Việc làm này đúng hay sai?
b. Hình ảnh bạn nhỏ vẽ bẩn trong lớp học.
+ Bạn nhỏ đang làm gì?
+ Hành động vẽ lên tường đúng hay sai? Nếu là các bạn chúng ta có vẽ không ? Vì sao?
c. Hình ảnh các bạn nhỏ đang tưới cây, nhặt lá bỏ vào thùng.
+ Những bạn này đang làm gì?
+ Vì sao các bạn này tưới cây và nhặt lá vàng bỏ vào thùng?
d.Hình ảnh bạn nhỏ ăn cơm và nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa.
+ Các bạn đang xem hình ảnh gì?
+ Việc làm của bạn nhỏ này có giúp trường lớp sạch đẹp hơn không?
=>Giáo dục: Để có một ngôi trường, lớp học sạch đẹp và để tất cả các bạn có một sức khỏe tốt-khỏe mạnh thì chúng ta phải biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp bằng cách: Bỏ rác vào thùng, không vẽ bẩn lên tường, không làm đổ cơm, nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa, không làm hư đồ chơi,
* Hoạt động 2: Mắt ai tinh
- Cách chơi : Trên màn hình cô có các ô số, mỗi ô số ứng với một câu hỏi hoặc một yêu cầu. các bạn sẽ chọn mở những ô số và thực hiện yêu cầu của các ô số đó.
+ Câu 1: Bạn làm gì để giữ gìn vệ sinh?
+ Câu 2: Bạn hãy đọc bài thơ nói về việc góp phần giử gìn trường lớp sạch đẹp?
+ Câu 3 : Hình ảnh sau đây nói về điều gì? Đúng hay sai ( Hình ảnh bạn nhỏ vứt rác bừa bãi).
+ Câu 4: Bạn hãy vận động theo bài hát “ Em yêu cây xanh”
*.Hoạt động 3: Ai nhanh hơn
Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội, nhiệm vụ của mỗi đội là phải bật qua một con suối và phân loại những hình ảnh đúng và sai của bạn nhỏ phải làm gì để trường lớp sạch đẹp?
- Luật chơi: Thời gian là một bài hát, nhóm nào dán ít tranh sai theo yêu cầu là nhóm thắng cuộc.
- Cô nhận xét kết quả
* Kết thúc: Hát: “Ra chơi vườn hoa”
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ xem.
- Trẻ trả lời theo hiểu biết.
- Trẻ xem.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ xem.
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ.
- Trẻ xem.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe.
Nhận xét tiết day:
Thứ tư, ngày 01 tháng 03 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
GỘP 2 NHÓM ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐẾM SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5
I/YÊU CẤU:
1.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết đếm đúng số lượng các nhóm đồ dùng
- Nhận biêt và đếm đúng số lượng đã gộp.
2.Kỹ năng:
-Trẻ có kỹ năng đếm theo thứ tự từ 1 đến 5 .
- Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5
3. Thái độ
-Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn môi trường sạch đẹp.
II.CHUẨN BỊ
- Bài giảng trình chiếu trên phần mềm PP
- Thẻ số từ 1- 5 .
- Một số đồ dùng có số lượng 5 ( chổi, thùng rác , xe chở rác )
III. Tiến trình tổ chức :
Hoat động của cô
Hoat động của trẻ
Hoạt động gây hứng thú
*Hoạt động1 : Ôn số lượng trong phạm vi 5
- Hôm nay cô cháu ta cùng tham gia hội thi “vì môi trường xanh, sạch đẹp”
- Đến hội thi có một thử thách như sau: Các bạn hãy đếm và chọn các số tương ứng với các đồ dùng sau:
- Cây chổi? (4 cái chổi) ( chọn thẻ chữ số tương ứng)
- Đồ hốt rác ? . (4 đồ hốt rác) ( chọn thẻ chữ số tương ứng)
*Hoạt động 2: Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5.
- Các bạn lớp mầm có muốn tham gia trò chơi không?
- Trò chơi Bạn hãy đếm xem có bao nhiêu thùng rác màu xanh. ( 3 thùng rác) ( chọn thẻ chử số tương ứng)
- Có bao nhiêu thúng rác màu cam? . ( 2 thùng rác) ( chọn thẻ chử số tương ứng)
- Bây giờ cô gôm 3 nhóm thùng rác lại các bạn đếm xem tất cả có bao nhiêu thùng rác nhé.
- Có tất cả 5 cái thùng rác chọn số 5
* Tương tự như vậy cô cho trẻ gộp và đếm số lượng đĩa cơm rơi, cây xanh.
* Hoạt động 3: Luyện tập
Trò chơi 1 : ai giỏi hơn
- Cô cho trẻ 1 rổ đồ dùng
Cô yêu cầu trẻ:
- Xếp 2 cái hốt rác màu xanh ở trên chọn số tương ứng.
- Xếp 3 cái hốt rác màu vàng phía dưới chọn số tương ứng.
- Các bạn hãy lấy 2 hốt rác xanh để chung với nhóm hốt rác vàng các bạn hãy đếm xem có tất cả bao nhiêu cái hốt rác.
- Tương tự cô cho trẻ gộp các đĩa hoa, bình tưới cây
Trò chơi 2 :Kết bạn
Yêu cầu 1:
- Cô yêu cầu nhóm bạn gái tạo thành 1 nhóm 3 người.
- Nhóm bạn trai tạo thành nhóm 2 người.
Yêu cầu 2:
- 1 nhóm bạn trai , kết bạn với 1 nhóm bạn gái .
- Đếm nhóm mới kết bạn xem có bao nhiêu bạn?
Kết thúc:
- Trẻ hát.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ chơi.
Nhận xét tiết day:
Thứ năm, ngày 02 tháng 03 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: THƠ “ KHÔNG VỨT RÁC RA ĐƯỜNG”
I-YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài thơ : “ Không vứt rác ra đường” và thể hiện được nhịp điệu của bài thơ.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng đọc to nhỏ.
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ “ Không vứt rác ra đường”
3. Thái độ
- Óc quan sát, trí tưởng tượng phong phú
- Giáo dục trẻ: Không vứt rác ra đường, nhắc trẻ uống sữa, ăn bánh, kẹo nhớ bỏ vỏ vào thùng rác.
- II.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa bài thơ.
III.HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Gây hứng thú:
Hát và vận động: “Bé quét nhà”
- Bạn nhỏ trong bài hát có ngoan và giỏi không các bạn? Bạn giỏi như thế nào?
- Quét rác làm cho ngôi nhà và trường lớp chúng ta sạch sẽ hơn, Cô có một bài thơ nói về việc giữ gìn vệ sinh đó là bài thơ: “Không vứt rác ra đường” của tác giả Vũ Thị Minh Tâm nhé!
1.Hoạt động 1: Bé nghe đọc thơ ?
+Cô đọc thơ lần 1, diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ
+Cô đọc thơ lần 2, có tranh minh họa
- Nội dung bài thơ: “Nhắc nhở các bạn nhỏ sau khi ăn bánh, ăn chuối nhớ bỏ vỏ vào thùng rác, để tránh người khác dẫm phải là ngã qua đó
2.Hoạt động 2:Bé tìm hiểu bài thơ.
- Các bạn vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
- Khi ăn bánh, quả chuối chúng ta sẽ bỏ vỏ ở đâu?
- Chúng ta có được vứt rác ra sàn nhà hay ra đường không?
- Các bạn phải nhớ làm điều gì?
- Giáo dục: Ta không được vứt rác bừa bãi, phải bỏ rác vào thùng.`
3.Hoạt động 3: Bé đọc thơ hay
- Cho trẻ đọc thơ: Lớp đọc thơ 2 lần.
- Tổ
- Nhóm
- Cá nhân
- Lớp đọc thơ to nhỏ- đọc thơ nối tiếp nhau.
3.Hoạt động 3: Chọn hành động đúng.
Cách chơi: Cô chia các bạn ra làm 2 nhóm, nhóm bạn trai và nhóm bạn gái, mỗi nhóm có những bức tranh về hành động như bé quét nhà, bé hái hoa, bé bỏ rác vào thùng, bé
Vứt rác ra đường, bé tưới hoa,nhiệm vu của mỗi nhóm là chọn bức tranh có hành vi đúng gắn lên bảng , và thể hiện lại bài thơ .
- Thời gian cho các bạn là một bài hát.
Kết thúc: Hát “Em yêu cây xanh”
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trẻ lời theo suy nghĩ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời theo suy nghĩ.
- Trẻ trẻ lời tự do.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
Nhận xét tiết day:
Không vứt rác ra đường
Cái bánh có lá gói
Quả chuối võ rất trơn
Dẫm phãi là ngã luôn
Nhớ bỏ vào thùng rác
( Vũ Thị Minh Tâm )
Thứ sáu, ngày 03 tháng 03 năm 2017
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ĐỀ TÀI: TÔ MÀU CÂY CHỔI THÙNG RÁC
I. YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết gọi và đặc điểm cây chổi ,thùng rác
- Trẻ biết sử dụng nhiều bút màu khát nhau để tô
- Biết cách cầm bút, biết tô từ trái sang phải và tô không lem ra ngoài tô ,kính hình, không lem ra ngoài.
2.Kỹ năng :
- Rèn cho trẻ kỹ năng tô màu, không lem ra ngoài, ngồi đúng tư thế.
3. Thái độ:
- Phát triển óc thẩm mỹ sáng tạo sản phẩm đẹp.
- Rèn sự khéo léo của đôi tay.
- Giáo dục cháu biết trân trọng sản phẩm của mình.
II. Chuẩn bị:
- Chương trinh powerpoint
- Cây chổi, thùng rác
- Màu , sổ tạo hình.
- Giá để trưng bày sản phẩm.
- Bút màu
HOẠT ĐỘ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PPCT tuần 25 , Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp, Lớp mầm, Trang.docx