I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động bật xa 30 cm.
- Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng bật xa.
- Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động.
- Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc.
3. Thái độ:
- Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động.
- Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc
- Vạch để bật.
III. Tiến hành:
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1677 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 26 - Chủ đề nhánh: Một số qui định giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẻ
THỂ DỤC
- Bật xa 30 cm
- TC: Tín hiệu đèn giao thông
THỂ DỤC
- Bật sâu.
- TC: Đua thuyền
THỂ DỤC
- Tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng
- TC: Lái máy bay
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
Giáo dục trẻ biết kính trọng những người điều khiển các loại PTGT (tài xế, lơ xe,), khi đi trên đường không đùa giỡn hay thò đầu ra ngoài, luôn chấp hành một số luật lệ giao thông khi đi đường, trên tàu, xe, máy bay.
KẾ HOẠCH TUẦN 29
Chủ đề nhánh : MỘT SỐ QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG BỘ
Thời gian: 20/3 đến 15/4/2017
HỌAT ĐỘNG
THỨ 2
27/03/2017
THỨ 3
28/03/2017
THỨ 4
29/03/2017
THỨ 5
30/03/2017
THỨ 6
31/03/2017
Đón trẻ - Trò chuyện
- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về một số phương tiện giao thông.
- Trò chuyện với trẻ về một số phương tiện giao thông và qui định giao thông đường bộ.
- Trẻ hoạt động theo ý thích.
Thể dục sáng
8h
* Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
* Trọng động:
- Động tác hô hấp 1: Gà gáy
- Động tác tay vai 1 : Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực.
- Động tác lưng - bụng – lườn 2: Đứng xoay người sang 2 bên.
- Động tác chân 2 : Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước
- Động tác bật 2: Bật tách khép chân.
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt động ngoài trời
8h - 8h30
Trò chuyện đầu tuần
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ cuối tuần.
- Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen.
- Cho trẻ dạo quanh sân trường.
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát một số phương tiện giao thông.
- Quan sát: Hình ảnh xe máy, xe ô tô.
- Chuẩn bị: Hình ảnh xe máy, xe ô tô.
- Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của xe máy, xe ô tô.
* Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Quan sát tín hiệu đèn giao thông.
- Quan sát: Hình ảnh cột đèn xanh, đèn đỏ.
- Chuẩn bị: Hình ảnh cột đèn xanh, đèn đỏ..
- Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của cột dèn xanh, đèn đỏ.
* Trò chơi vận động: Tìn hiệu đèn giao thông.
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát hình ảnh ngã tư đường phố.
- Quan sát: Hình ảnh ngã tư đường phố.
- Chuẩn bị: Hình ảnh ngã tư đường phố.
- Yêu cầu: Trẻ biết trên khi tham gia giao thông trên đường phố có xe, người đi đường và các tín hiệu, biển báo giao thông.
* Trò chơi vận động: Tín hiệu đèn giao thông
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Trò chuyện với trẻ về một số qui định giao thông đường bộ.
* Quan sát : Hình ảnh xe lưu thông trên đường và các biển báo giao thông.
* Chuẩn bị :
Hình ảnh xe lưu thông trên đường và các biển báo giao thông.
* Yêu cầu:
- Trẻ biết về một số qui định giao thông đường bộ.
- Thái độ: Tích cực khi tham gia giao thông.
- Cho trẻ chơi tự do
Kế hoạch hoạt động chung
8h40 - 9h10
THỂ DỤC
- VĐCB: Bật xa 30 cm
-TC: Tín hiệu đèn giao thông
ÂM NHẠC
- Hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”.
- VĐ: Minh họa.
- NH: “Đường em đi”.
- TC: Nghe âm thanh của các PTGT
MTXQ
-. Bé làm quen với 1 số quy định khi tham gia giao thông.
LQVT
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 5.
VĂN HỌC
Thơ : Đèn giao thông.
TẠO HÌNH
.- Vẽ, tô màu xe máy
Hoạt động góc
9h20 - 10h10
*Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố
*Góc đóng vai: Cửa hàng xe, gia đình
*Góc nghệ thuật: Tô màu xe máy, xe ô tô, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
*Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập xe.
*Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
15h30
- 17h30
- Ôn kỹ năng: “Bật xa 30 cm”
- Ôn bài hát đã học: Em đi qua ngã tư đường phố.
- LQ: Bé làm quen với 1 số quy định khi tham gia giao thông.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn:
“Bé làm quen với 1 số quy định khi tham gia giao thông.”
- LQ: “Nhận biết số lượng trong phạm vi 5.”
-Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn:
“Nhận biết số lượng trong phạm vi 5."
- LQ: Thơ : Đèn giao thông.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn: Thơ : Đèn giao thông.
- Làm quen hoạt động " Vẽ, tô màu xe máy "
- Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn thơ, bài hát đã học trong tuần.
- Hoàn thành sản phẩm.
-Nhận xét cuối tuần.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: MỘT SỐ QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG BỘ
Thời gian: 20/3 đến 15/4/2017
I. YÊU CẦU:
- Phát triển khả năng tư duy của trẻ, khả năng sử dụng ngôn ngữ trò chơi, khả năng giao tiếp và phát triển vốn từ.
- Trẻ biết thể hiện vai chơi và hành động chơi qua các trò chơi.
- Trẻ biết sử dụng đồ chơi và cất dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi.
- Trẻ tự nguyện chọn góc chơi phù hợp với chủ đề “Một số qui định giao thông đường bộ”.
- Thái độ trẻ tính đoàn kết, phối hợp với bạn trong quá trình chơi.
1. Góc phân vai: Cửa hàng xe, gia đình
* Nhóm bán hàng: Bán xe đạp, xe máy, xe ô tô, ...
- Người bán hàng: Thái độ vui vẻ, ân cần chào hàng, giới thiệu hàng và cám ơn khách mua hàng.
- Người mua hàng: Lựa chọn đúng món hàng mình muốn mua, trả tiền khi mua hàng.
* Nhóm gia đình:
- Trẻ biết sắp xếp dụng cụ trong bếp, nấu các món ăn.
- Trẻ biết mua sắm các mặt hàng.
2. Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố
- Cháu thể hiện các vai chơi chủ công trình, các chú thợ xây.
- Biết cách bố trí hợp lí các công trình trong khu trường hợp lý.
- Qua buổi chơi giáo dục cho cháu lòng yêu lao động, sự sẽ chia, thái độ yêu quý thiên nhiên, sự cộng tác của các thành viên trong nhóm chơi để tạo lên công trình đẹp.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu xe máy, xe ô tô, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Trẻ biết dùng kỹ năng đã học để tô màu xe máy, xe ô tô.
- Phát triển óc sáng tạo của trẻ, trẻ biết phối hợp các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm đẹp.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh khi thực hiện.
4. Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập xe.
- Trẻ biết tìm bộ phận còn thiếu trong tranh.
- Trẻ biết làm bộ sưu tập xe.
- Trẻ biết tên, đặc điểm của các loại xe.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
- Trẻ biết chăm sóc cây xanh : Nhặt lá vàng, tưới cây...
- Trẻ biết lấy đồ dùng để chơi
- Biết làm vệ sinh sạch sẽ kệ để cây xanh.
II. CHUẨN BỊ:
1. Góc phân vai: Cửa hàng xe, gia đình
* Nhóm bán hàng: Bán xe máy, xe ô tô...
- Bàn ghế, điện thoại, tiền.
- Các loại xe: Xe đạp, xe máy, xe ô tô, ...
* Nhóm gia đình:
- Đồ dùng, đồ chơi nấu ăn như : Nồi, bếp, bát, muỗng....
2. Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố
- Hàng rào, gạch các loại, ghế đá, hoa cỏ, cây xanh,
- Đồ dùng-đồ chơi
- Xe, biển báo giao thông,..
3. Góc nghệ thuật: Tô màu xe máy, xe ô tô, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Tranh xe máy, xe ô tô
- Bút màu
- Các nguyên vật liệu tái sử dụng: chai, que, ...
4. Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập xe.
- Tranh bằng que kem.
- Tranh lô tô các hiện tượng tự nhiên.
- Album.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Kệ cây xanh, hoa, ..
- Bình tưới cây.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
- Cô và các bạn cùng hát bài : “Em đi qua ngã tư đường phố”
+ Sau giờ học thì đến giờ gì ?
+ Hoạt động góc lớp mình có mấy góc chơi ?
+ Các con đang hoạt động ở chủ đề nào?
+ Với chủ đề “Một số qui định giao thông đường bộ” các con thích chơi ở những góc nào?
I/ Thỏa thuận trước khi chơi :
1.Góc phân vai: Cửa hàng xe, gia đình
- Góc phân vai các con chơi gì?
- Nhóm gia đình cần có những ai?
- Các thành viên trong gia đình phải như thế nào??
- Nhóm chơi bán hàng cần những vai chơi nào?
- Công việc của chủ cửa hàng là gì?
- Các bạn nhỏ phải như thế nào khi đi mua hàng?
- Các con sẽ bán những mặt hàng nào?
- Cho trẻ về góc chơi
2. Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố
- Ở góc xây dựng các con chơi gì ?
- Để xây được công trình cần có những ai ?
- Chủ công trình làm nhiệm vụ gì? Còn các chú công nhân xây dựng?
- Khi xây dựng thì các chú công nhân làm việc như thế nào ?
- Để công trình hoàn thành đúng thời gian quy định thì phải làm sao ?
- Cho trẻ đăng ký chơi ở góc xây dựng.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu xe máy, xe ô tô, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Các con nghĩ mình sẽ chơi gì ở góc nghệ thuật?
- Để thực hiện các con cần có những gì?
- Khi chơi các con như thế nào?
- Sau khi làm ra sản phẩm các con phải làm gì?
4. Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập xe.
- Hôm nay góc học tập chơi gì?
- Các con dự định chơi như thế nào?
- Các con hãy làm bộ sưu tập các loại xe bằng cách chọn hình ảnh xe gắn vào bộ sưu tập nha!
- Yêu cầu: Gắn đúng hình ảnh xe tương ứng để hoàn thành album.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Góc thiên nhiên sẽ làm công việc gì?
- Khi thực hiện phải như thế nào?
II/ Quá trình chơi:
- Trẻ vào góc chơi mình đăng kí, từng nhóm thỏa thuận vai chơi và bầu trưởng nhóm.
- Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi.
- Cô chú ý xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi.
Vd:
+ Góc xây dựng: Công nhân không làm nhiệm vụ chủ công trình phân công mà làm việc của người khác Cô đến hỏi chủ công trình đã phân công ai xây khu vực này, bạn đã thực hiện xong nhiệm vụ của mình chưa? Có thể chủ công trình gọi bạn dó lại xây hoặc phân công một bạn khác
+ Góc phân vai: Trẻ quên sử dụng ngôn ngữ vai chơi, cô hỏi: chị bán gì? Mẹ đang làm gì?...
- Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ.
- Biết liên kết giữa các góc chơi.
- Trẻ sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp.
III/ Nhận xét sau khi chơi:
* Nhận xét hành động qua vai chơi:
- Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét vai chơi, nhận xét thái độ và hành động của nhóm chơi.
- Nhận xét công việc đã hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Khen trẻ chơi tốt, động viên trẻ chưa tích cực tham gia.
* Nhận xét buổi chơi:
- Trẻ tập trung về một góc chơi tốt nhất. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau.
- Nhận xét cả lớp.
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
-Trẻ thực hiện
-Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thực hiện
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Thứ hai, ngày 27 tháng 03 năm 2017
Đề tài : BẬT XA 30 CM
TCVĐ: Tín hiệu đèn giao thông
I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động bật xa 30 cm.
- Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng bật xa.
- Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động.
- Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc.
3. Thái độ:
- Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động.
- Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
Nhạc
Vạch để bật.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú.
Các con phải thường xuyên tập thể dục để có một sức khỏe tốt nha!
Nhìn xem! Cô đang làm gì đây?( đang bật)
- Các con nghĩ đây là vận động gì?
- Đó là vận động bật xa 30 cm. Nhưng trước hết các con cùng cô thực hiện bài tập thể dục nhé!
1. Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Trẻ đi thường – đi kiễng gót – đi thường – đi bằng gót chân – đi khom lưng - chạy chậm - chạy nhanh – đi thường.
-Trẻ dàn thành 4 hàng ngang cách đều nhau.
2. Hoạt động 2: Bé thể hiện mình.
a. Bài tập phát triển chung:
+ Hô hấp: Gà gáy ( 2 lần 8 nhịp)
+ Động tác tay vai 2: Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực. (2 lần 8 nhịp)
+ Động tác chân 2: Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước( 4 lần 8 nhịp) ĐTNM
+ Động tác lưng bụng 2: Đứng xoay người sang 2 bên. (2 lần 8 nhịp)
+ Động tác bật 2: Bật tách khép chân. ( 2 lần 8 nhịp)
.b.Vận động cơ bản: Bật vào 3-4 ô.
- Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới đó là vận động "bật xa 30 cm".
- Cô thực hiện mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô thực hiện mẫu lần 2 kết hợp phân tích.
- TTCB: Cô đứng vào tư thế chuẩn bị, đứng thẳng tay thả xuôi. Khi lấy đà để nhảy, chân hơi kiễng gót tay đưa ra trước, hạ tay đánh ra sau kết hợp khụy gối nhún chân lấy đà rồi bật người về phía trước, đồng thời tay đưa ra trước . Khi chạm đất, gối hơi khuỵ, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng.
* Trẻ thực hiện:
- Chia trẻ đứng thành 2 hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần).
- Cho trẻ đứng thành 4 hàng dọc và thi đua giữa 4 đội.
- Cô bao quát kết hợp với sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác.
* Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem.
c. Trò chơi “Tín hiệu đèn giao thông”
* Cô nêu cách chơi: Cô (hoặc trẻ) đóng vai công an cầm gậy chỉ đường đứng trên bục giữa ngã tư điều khiển giao thông. Một số trẻ làm người đi bộ, một số trẻ làm người lái ô tô, xe đạp ... đi lại trên đường theo điều khiển của đèn hiệu hoặc chú cảnh sát giao thông.
* Luật chơi: Chỉ qua đường khi có tín hiệu đèn xanh hoặc cảnh sát giao thông cho phép, đi bộ đi trên phần đường dành cho người đi bộ.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 - 2 lần.
- Cô quan sát bao quát và khuyến khích trẻ chơi.
* Giáo dục: trẻ mạnh dạn cùng tham gia hoạt động với bạn để có sức khỏe tốt.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu.
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ....
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
Thứ hai, ngày 27 tháng 03 năm 2017
Đề tài: “EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ”
Vận động: MINH HỌA
Nghe hát: “ĐƯỜNG EM ĐI”
I.Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc lời bài hát, giai điệu và hiểu nội dung bài hát " Em đi qua ngã tư đường phố"
- Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.
- Trẻ biết vận động minh họa theo theo nhịp bài "Em đi qua ngã tư đường phố".
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ hát đúng cao độ, trường độ, phát âm rõ lời bài hát.
- Phát triển tai nghe, cơ quan phát âm cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết tuân thủ luật giao thông.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc có lời, nhạc không lời.
- Video hình ảnh.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú
- Cho trẻ xem đoạn phim về hình ảnh bé tham gia giao thông?
- Các con nhìn thấy hình ảnh gì?( Các bạn nhỏ tham gia giao thông)
- Cô có một bài hát nói về các bạn nhỏ đang tham gia giao thông, các con cùng nghe xem đó là bài hát gì nha?
* Hoạt động 1: Bé vui hát cùng cô
- Cô hát lần 1 kết hợp với nhạc.
- Cô vừa hát bài gì?
- Nội dung: Bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” tác giả Hoàng Văn Yến nói về các bạn nhỏ cùng chơi trò chơi giao thông trên sân trường và chấp hành luật lệ giao thông
- Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc
- Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần
* Giáo dục trẻ tuân thủ một số luật khi tham gia giao thông, không chơi đùa dưới lòng đường nguy hiểm.
* Hoạt động 2: Cùng vận động
- Bài hát thật hay và ý nghĩa đúng không, để bài hát thêm vui thì chúng ta cùng minh họa theo lời bài hát nhé!
- Cô hát và vận động minh họa lần 1.
- Cô hát và vận động minh họa lần 2 và phân tích:
+ Câu 1: “ Trên sân trường giao thông”: Đưa tay 2 bên lắc tay kết hợp đá chân ra trước.
+ Câu 2: “Đi vòng quanh đường phố”: Xoay chậm một vòng theo chiều kim đồng hồ.
+ Câu 3 “Đèn bật lên dừng lại”: Đặt tay lên vai dậm chân và dừng lại nghiêm
+ Câu 4 “Đèn bật lên qua đường” : Đặt tay lên vai dậm chân và chạy chậm tại chổ.
- Cả lớp vận động 2-3 lần
- Tổ vận động
- Nhóm bạn trai, bạn gái vận động
- Cá nhân vận động
- Cã lớp vận động
- Cô chú ý sửa sai nếu có
- Vận động sáng tạo:
+ Ngoài vận động minh họa ra các con còn có thể vận động bằng cách nào nữa?( nhún chân, giậm châm, vổ tay theo phách,)
- Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận vận động
- Cho trẻ vận động tự do 1 lần
- Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa
- Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Đường em đi”
- Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát.
Đó là bài hát “ Đường em đi” Của tác giả Hoàng Văn Yến nói về qui định khi đi bộ là phải đi đường bên phải.
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem.
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh chuẩn bị hoạt động tiếp theo.
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ quan sát-lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ...........................
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Thứ ba, ngày 28 tháng 03năm 2017
Đề tài : BÉ LÀM QUEN VỚI 1 SỐ QUI ĐỊNH KHI THAM GIA GIAO THÔNG
I. Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết một số đặc điểm đơn giản khi tham gia giao thông.
- Biết được lợi ích của việc chấp hành nghiêm chỉnh của luật lệ giao thông với cuộc sống con người.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết chia nhóm để chơi trò chơi.
- Rèn kỹ năng trả lời tròn câu, đủ ý cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Thông qua trò chơi rèn khả năng nhận biết và phán đoán.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết chấp hành đúngqui định khi tham gia giao thông
II.Chuẩn bị:
- Nhạc
- Hình ảnh
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Ổn định – gây hứng thú
- Trẻ hát: Em đi qua ngã tư đường phố
- Bài hát nói về điều gì?
- Chúng ta cần phải tuân thủ luật lệ khi tham gí giao thông nhé!
* Hoạt động 1: Làm quen 1 số qui định khi tham gia giao thông
* Quan sát hình ảnh mẹ và bé đi bộ trên vĩa hè.
- Cô có hình ảnh gì?( mẹ và bé)
- Bé ra đường với ai?( với mẹ)
- Mẹ và bé đi bộ ở đâu?( Trên vĩa hè)
- Mẹ và bé đi phía nào của đường?( phía phải)
- Khi đi ra đường các con nên đi với ai?
=> Khi tham gia giao thông ( đi bộ) thì phải đi trên vĩa hè dành cho người đi bộ, nếu không có vĩa hè thì đi sát lề đường bên phải, các con tuổi còn nhỏ khi ra đường phải đi cùng người lớn không đi một mình.
* Quan sát hình ảnh bé đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy
- Cô có hình ảnh gì?( bé đội mũ bảo hiểm)
- Khi đi xe máy mọi người phải làm gì?( đội mũ bảo hiểm)
- Xe máy chạy ở đâu?( trên đường)
- Khi đi đến gặp tín hiệu đèn giao thông thì các con phải như thế nào?
=> Khi tham gia giao thông, mọi người đi xe máy chạy dưới lòng đường phải đội mũ bảo hiểm, chạy đúng tốc độ cho phép,
* Quan sát hình ảnh đi qua đường
- Cô có hình ảnh gì?( Cô và bé)
- Cô và bé đang làm gì?(Đi qua đường)
- Cô giáo và các bạn đang đi qua đường như thế nào?( Đi trên vạch trắng)
=> Khi chúng ta muốn qua đường phải đi trên vạch trắng, những vạch trắng này dành cho người đi bộ khi qua đường
* Mở rộng: Ngoài các qui định trên khi tham gia giao thông có rất nhiều các qui định khác nữa cô mời các bạn cùng xem nhé. Cho trẻ xem một số hình ảnh khác khi tham gia giao thông: Đường 1 chiều, xe máy chở 2 người, ...
* Hoạt động 2: Đúng hay sai
- Cô giới thiệu TC: Đúng hay sai
+ Cách chơi: Cô có những cặp hình ảnh về giao thông và tham gia giao thông, nhiệm vụ của các con là chọn hình ảnh đúng hoặc sai theo yêu cầu của cô. Vd: Hình ảnh đội mủ bảo hiểm và không đội mủ bảo hiểm, con hãy chọn hình ảnh đúng( hoặc sai).
+ Luật chơi: Các con suy nghĩ và chọn đúng theo yêu cầu của cô nhé!
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi
- Cô bao quát nhận xét.
* Hoạt động 3: Tín hiệu đèn giao thông
- Cô giới thiệu TC: Tín hiệu đèn giao thông
+ Cách chơi: Cô (hoặc trẻ) đóng vai công an cầm gậy chỉ đường đứng trên bục giữa ngã tư điều khiển giao thông. Một số trẻ làm người đi bộ, một số trẻ làm người lái ô tô, xe đạp ... đi lại trên đường theo điều khiển của đèn hiệu hoặc chú cảnh sát giao thông.
* Luật chơi: Chỉ qua đường khi có tín hiệu đèn xanh hoặc cảnh sát giao thông cho phép, đi bộ đi trên phần đường dành cho người đi bộ.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Kết thúc: Trẻ rửa tay, vệ sinh để chuẩn bị cho hoạt đông tiếp theo.
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát-lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy:
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Thứ tư, ngày 29 tháng 03 năm 2017
Đề tài : NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tạo nhóm số lượng trong phạm vi 5.
- Trẻ nhận biết và đếm số lượng trong phạm vi 5.
2.Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng tạo nhóm trong phạm vi 5
- Rèn kỹ năng đếm số lượng trong phạm vi 5.
- Kỹ năng chơi trò chơi .
- Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú học tập, tích cực tham gia trò chơi
II.Chuẩn bị:
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
Hát “em đi qua ngã tư đường phố”
* Hoạt động 1: Xe trên bến
- Trên bến có rất nhiều xe, các con cùng quan sát và đếm xem có bao nhiêu chiếc xe máy?( 3 chiếc xe)
-> Trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.
- Còn đây là những chiếc xe ô tô các con hãy đếm xem có bao nhiêu chiếc xe ô tô đậu trên bến? ( 4 chiếc xe ô tô)
-> Trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.
* Hoạt động 2: Xe về bến
- À! Có một chiếc xe ô tô rời bến từ hôm qua giờ đã trở về bến . Các con hãy đếm xem có bao nhiêu chiếc xe ô tô rồi nhé?( 5 chiếc xe)
-> Trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.
- Những chiếc xe đã xuất bến và chuẩn bị về bến rồi.
- À! Xe ô tô tải đã về. Các con hãy đếm xem có bao nhiêu chiếc xe ô tô tải nhé?( 5 chiếc xe ô tô tải)
> Trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.
- Cuối cùng là xe khách các con hãy đếm xem có bao nhiêu chiếc xe khách nhé?( 5 chiếc xe khách)
> Trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.
*Hoạt động 3: Bé tài năng
a/ TC: Bé gắn số thích hợp
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội, mỗi đội có một bức tranh và các chử số 1, 2, 3, 4, 5. Nhiêm vụ của mỗi đội là tạo nhóm các loại xe và ứng với các chữ số.
- Luật chơi: Trong thời gian 1 bài hát đội nào gắn đúng và nhiều nhóm sẽ là đội thắng cuộc.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
b/ TC: Bán xe
Chia lớp thành 4 đội
- Cách chơi: Trên đây có nhiều tranh lô tô xe, Nhiệm vụ của mỗi đội là sẽ đi trên đường zic zắc để chọn lô tô xe bỏ vào rổ tương ứng. Sau đó gắn thẻ số tương ứng với từng rổ.
- Luật chơi: Lần lượt từng bạn sẽ thực hiện . Đội nào bán đúng theo yêu cầu sẽ chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Kết thúc tiết học
Lớp hát bài “Em tập lái ô tô”.
- Trẻ hát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
-Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: .
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Thứ năm, ngày 30 tháng 03 năm 2017
Đề tài : Thơ " Đèn giao thông"
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ: " Đèn giao thông"
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ: "Đèn giao thông"
2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ghi nhớ, chú ý của trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ; trả lời to, rõ câu hỏi của cô.
- Phát triển tư duy, khả năng đọc thơ diễn cảm.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
II.Chuẩn bị:
- Tranh, ảnh minh họa..
- Video thơ
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
*Gây hứng thú
- Cho trẻ xem đoạn phim xe chay trên đường có đèn giao thông.
- Con vừa được xem đoạn phim gì?( Xe chạy trên đường)
- Vì sao xe dừng lại?( Vì có đèn đỏ)
Cô có một bài thơ nói về tín hiệu đèn giao thông, đó là bài thơ " Đèn giao thông" của tác giả Khải Minh, các con cùng nghe nhé!
*Hoạt động 1: Bé nghe đọc thơ
- Cô đọc lần 1 diễn cảm kết hợp cử chỉ minh họa.
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
-Tóm tắt nội dung: Bài thơ “ Đèn giao thông” của tác giả Khải Minh nói về các tín hiệu đèn giao thông, nhắc nhở bé khi tham gia giao thông, tuân thủ các tín hiệu đèn giao thông.
- Trẻ xem video bài thơ.
* Hoạt động 2: Thử tài bé yêu
- Cô vừa đọc bài thơ gì?( Đèn giao thông)
- Đèn giao thông có màu gì?( màu xanh, màu đỏ, màu vàng).
- Đèn xanh báo tín hiệu gì? ( được chạy)
- Đèn vàng báo tín hiệu gì? ( chạy chậm)
- Đèn đỏ báo tín hiệu gì?( dừng lại)
- GD : Không nên đi ra đường một mình, khi tham gia giao thông cùng ba mẹ tuân thủ các tín hiệu đèn giao thông,
*Hoạt động 3: Bé đọc thơ
- Lớp đọc bài thơ 2 lần.
- Từng tổ đọc thơ
- Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc nối tiếp nhau.
- Cá nhân đọc thơ.
- Cả lớp đọc lại 1 lần
* Hoạt động 4: Tín hiệu đèn giao thông
Cô giới thiệu TC: Tín hiệu đèn giao thông
- Cách chơi: Cô (hoặc trẻ) đóng vai công an cầm gậy chỉ đường đứng trên bục giữa ngã tư điều khiển giao thông. Một số trẻ làm người đi bộ, một số trẻ làm người lái ô tô, xe đạp ... đi lại trên đường theo điều khiển của đèn hiệu hoặc chú cảnh sát giao thông.
- Luật chơi: Chỉ qua đường khi có tín hiệu đèn xanh hoặc cảnh sát giao thông cho phép, đi bộ đi trên phần đường dành cho người đi bộ.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
*Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương.
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
T
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 29 TPPCT- MOT SO QUI ĐINH GT DUONG BO - MAM - NGỌC_2_2.docx