I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng.
- Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng tung bóng & bắt bóng.
- Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động.
- Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc.
3. Thái độ:
- Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động.
- Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc
- Bóng.
20 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3993 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 31 - Chủ đề nhánh: Phương tiện và qui định gt đường hàng không, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- TC: Ô tô và chim sẻ
THỂ DỤC
- Bật xa 30 cm
- TC: Tín hiệu đèn giao thông
THỂ DỤC
- Bật sâu.
- TC: Đua thuyền
THỂ DỤC
- Tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng
- TC: Lái máy bay
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
Giáo dục trẻ biết kính trọng những người điều khiển các loại PTGT (tài xế, lơ xe,), khi đi trên đường không đùa giỡn hay thò đầu ra ngoài, luôn chấp hành một số luật lệ giao thông khi đi đường, trên tàu, xe, máy bay.
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh : PT & QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
Thời gian: 10/04 đến 15/4/2017
HỌAT ĐỘNG
THỨ 2
10/03/2017
THỨ 3
11/03/2017
THỨ 4
12/03/2017
THỨ 5
13/03/2017
THỨ 6
14/03/2017
Đón trẻ - Trò chuyện
- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về một số phương tiện giao thông hàng không.
- Trò chuyện với trẻ về một số phương tiện giao thông và qui định giao thông đường hàng không.
- Trẻ hoạt động theo ý thích.
Thể dục sáng
8h
* Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
* Trọng động:
- Động tác hô hấp 1: Gà gáy
- Động tác tay vai 1 : Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực.
- Động tác lưng - bụng – lườn 2: Đứng xoay người sang 2 bên.
- Động tác chân 2 : Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước
- Động tác bật 2: Bật tách khép chân.
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi chậm, hít thở nhẹ nhàng.
Hoạt động ngoài trời
8h - 8h30
Trò chuyện đầu tuần
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ cuối tuần.
- Động viên trẻ ngoan trong tuần để được khen.
- Cho trẻ dạo quanh sân trường.
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát một số phương tiện giao thông.
- Quan sát: Hình ảnh máy bay, tàu hỏa.
- Chuẩn bị: Hình ảnh máy bay, tàu hỏa.
- Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của máy bay, tàu hỏa.
* Trò chơi vận động: Lái máy bay
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Quan sát hình ảnh cô, chú phi công.
- Quan sát: Hình ảnh cô, chú phi công
- Chuẩn bị: Hình ảnh cô, chú phi công.
- Yêu cầu: Trẻ biết tên, đặc điểm trang phục của cô, chú phi công.
* Trò chơi vận động: Lái máy bay.
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát hình ảnh sân bay, đường bay.
- Quan sát: Hình ảnh sân bay, đường bay.
- Chuẩn bị: Hình ảnh sân bay, đường bay.
- Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của sân bay, đường bay.
* Trò chơi vận động: Lái máy bay.
-Yêu cầu: trẻ biết cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi tự do
Quan sát hình ảnh khinh khí cầu.
* Quan sát : Hình ảnh Khinh khí cầu
* Chuẩn bị :
Hình ảnh Khinh khí cầu
* Yêu cầu:
- Trẻ biết về tên gọi, đặc điểm của Khinh khí cầu
- Cho trẻ chơi tự do
Kế hoạch hoạt động chung
8h40 - 9h10
THỂ DỤC
- VĐCB: Tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng.
-TC: Lái máy bay
ÂM NHẠC
- Hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu”.
- VĐ: Minh họa.
- NH: “Anh phi công ơi”.
- TCTai ai tinh
MTXQ
Bé cùng quan sát máy bay, tàu hỏa.
LQVT
-Ôn cao - thấp.
VĂN HỌC
Thơ : Cô dạy con
TẠO HÌNH
.- Tô màu khinh khí cầu
Hoạt động góc
9h20 - 10h10
*Góc xây dựng: Xây sân bay
*Góc đóng vai: Cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bán vé.
*Góc nghệ thuật: Tô màu máy bay, tàu hỏa, khinh khí cầu, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
*Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập các phương tiện giao thông đường hàng không.
*Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
15h30
- 17h30
- Ôn kỹ năng: “Tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng”
- Ôn bài hát đã học: Đoàn tàu nhỏ xíu
- LQ: Bé cùng quan sát máy bay, tàu hỏa
-Nhận xét, tuyên dương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn:
“Bé cùng quan sát máy bay, tàu hỏa.”
- LQ: Ôn cao - thấp
-Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn:
“Ôn cao thấp"
- LQ: Thơ : Cô dạy con.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn: Thơ : Cô dạy con
- Làm quen hoạt động " Tô màu khinh khí cầu "
- Nhận xét, tuyên dương.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn thơ, bài hát đã học trong tuần.
- Hoàn thành sản phẩm.
-Nhận xét cuối tuần.
- Cấm cờ bé ngoan.
- Vệ sinh trả trẻ..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: PT & QUI ĐỊNH GT ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
Thời gian: 10/04 đến 15/4 /2017
I. YÊU CẦU:
- Phát triển khả năng tư duy của trẻ, khả năng sử dụng ngôn ngữ trò chơi, khả năng giao tiếp và phát triển vốn từ.
- Trẻ biết thể hiện vai chơi và hành động chơi qua các trò chơi.
- Trẻ biết sử dụng đồ chơi và cất dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi.
- Trẻ tự nguyện chọn góc chơi phù hợp với chủ đề “Một số qui định giao thông đường bộ”.
- Thái độ trẻ tính đoàn kết, phối hợp với bạn trong quá trình chơi.
1. Góc phân vai: Cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bán vé.
* Nhóm bán hàng:
- Người bán hàng: Thái độ vui vẻ, ân cần chào hàng, giới thiệu hàng và cám ơn khách mua hàng.
- Người mua hàng: Lựa chọn đúng món hàng mình muốn mua, trả tiền khi mua hàng.
2. Góc xây dựng: Xây sân bay
- Cháu thể hiện các vai chơi chủ công trình, các chú thợ xây.
- Biết cách bố trí hợp lí các công trình trong khu trường hợp lý.
- Qua buổi chơi giáo dục cho cháu lòng yêu lao động, sự sẽ chia, thái độ yêu quý thiên nhiên, sự cộng tác của các thành viên trong nhóm chơi để tạo lên công trình đẹp.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu máy bay, tàu hỏa, khinh khí cầu, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Trẻ biết dùng kỹ năng đã học để tô màu máy bay, tàu hỏa, khinh khí cầu.
- Phát triển óc sáng tạo của trẻ, trẻ biết phối hợp các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm đẹp.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh khi thực hiện.
4. Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập các phương tiện giao thông đường hàng không
- Trẻ biết tìm bộ phận còn thiếu trong tranh.
- Trẻ biết làm bộ sưu tập phương tiện giao thông đường hàng không.
- Trẻ biết tên, đặc điểm của các loại phương tiện gt đường hàng không.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.
- Trẻ biết chăm sóc cây xanh : Nhặt lá vàng, tưới cây...
- Trẻ biết lấy đồ dùng để chơi
- Biết làm vệ sinh sạch sẽ kệ để cây xanh.
II. CHUẨN BỊ:
1. Góc phân vai: Cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bán vé.
* Nhóm bán hàng:
- Bàn ghế, điện thoại, tiền.
- Các loại thức ăn nhanh, vé tàu, vé máy bay
2. Góc xây dựng: - Hàng rào, gạch các loại, ghế đá, hoa cỏ, cây xanh,
- Đồ dùng-đồ chơi
- Đường bay, nhà, ...
3. Góc nghệ thuật: Tô màu máy bay, tàu hỏa, khinh khí cầu, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Tranh máy bay, tàu hỏa, khinh khí cầu
- Bút màu
- Các nguyên vật liệu tái sử dụng: chai, que, ...
4. Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập các phương tiện giao thông đường hàng không.
- Tranh phương tiện gt hàng không
- Tranh lô tô các pt gia thông hàng không
- Album.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Kệ cây xanh, hoa, ..
- Bình tưới cây.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
- Cô và các bạn cùng hát bài : “Đoàn tàu nhỏ xíu”
+ Sau giờ học thì đến giờ gì ?
+ Hoạt động góc lớp mình có mấy góc chơi ?
+ Các con đang hoạt động ở chủ đề nào?
+ Với chủ đề “PT & qui định GT đường hàng không” các con thích chơi ở những góc nào?
I/ Thỏa thuận trước khi chơi :
1.Góc phân vai: Cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bán vé.
- Góc phân vai các con chơi gì?
- Nhóm chơi bán hàng cần những vai chơi nào?
- Công việc của chủ cửa hàng là gì?
- Các bạn nhỏ phải như thế nào khi đi mua hàng?
- Các con sẽ bán những mặt hàng nào?
- Cho trẻ về góc chơi
2. Góc xây dựng:
- Ở góc xây dựng các con chơi gì ?
- Để xây được công trình cần có những ai ?
- Chủ công trình làm nhiệm vụ gì? Còn các chú công nhân xây dựng?
- Khi xây dựng thì các chú công nhân làm việc như thế nào ?
- Để công trình hoàn thành đúng thời gian quy định thì phải làm sao ?
- Cho trẻ đăng ký chơi ở góc xây dựng.
3. Góc nghệ thuật: Tô màu máy bay, tàu hỏa, khinh khí cầu, làm đồ dùng - đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở.
- Các con nghĩ mình sẽ chơi gì ở góc nghệ thuật?
- Để thực hiện các con cần có những gì?
- Khi chơi các con như thế nào?
- Sau khi làm ra sản phẩm các con phải làm gì?
4. Góc học tập: Tìm bộ phận còn thiếu, bộ sưu tập các phương tiện giao thông đường hàng không.
- Hôm nay góc học tập chơi gì?
- Các con dự định chơi như thế nào?
- Các con hãy làm bộ sưu tập các phương tiện giao thông đường hàng không bằng cách chọn hình ảnh phương tiện gắn vào bộ sưu tập nha!
- Yêu cầu: Gắn đúng hình ảnh xe tương ứng để hoàn thành album.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Góc thiên nhiên sẽ làm công việc gì?
- Khi thực hiện phải như thế nào?
II/ Quá trình chơi:
- Trẻ vào góc chơi mình đăng kí, từng nhóm thỏa thuận vai chơi và bầu trưởng nhóm.
- Cô theo dõi các góc chơi. Chú ý bao quát, gợi ý để trẻ nhập vai chơi. Cô nhập vai chơi để trò chuyện bằng ngôn ngữ trò chơi cùng trẻ. Dùng ngôn ngữ của vai chơi để gợi ý giúp trẻ phản ánh đúng hành động và thái độ của vai chơi.
- Cô chú ý xử lý tình huống xảy ra trong quá trình chơi.
Vd:
+ Góc xây dựng: Công nhân không làm nhiệm vụ chủ công trình phân công mà làm việc của người khác Cô đến hỏi chủ công trình đã phân công ai xây khu vực này, bạn đã thực hiện xong nhiệm vụ của mình chưa? Có thể chủ công trình gọi bạn dó lại xây hoặc phân công một bạn khác
+ Góc phân vai: Trẻ quên sử dụng ngôn ngữ vai chơi, cô hỏi: chị bán gì? Mẹ đang làm gì?...
- Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng tạo của trẻ.
- Biết liên kết giữa các góc chơi.
- Trẻ sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp.
III/ Nhận xét sau khi chơi:
* Nhận xét hành động qua vai chơi:
- Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét vai chơi, nhận xét thái độ và hành động của nhóm chơi.
- Nhận xét công việc đã hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Khen trẻ chơi tốt, động viên trẻ chưa tích cực tham gia.
* Nhận xét buổi chơi:
- Trẻ tập trung về một góc chơi tốt nhất. Dùng ngôn ngữ trò chơi nhận xét về cách chơi của trẻ, những gì cầm bổ sung cho lần chơi sau.
- Nhận xét cả lớp.
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- Nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi để giữ vệ sinh cơ thể
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
-Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý tưởng
-Trẻ thực hiện
-Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thực hiện
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Thứ hai, ngày 10 tháng 03 năm 2017
Đề tài : TUNG BÓNG LÊN CAO KẾT HỢP BẮT BÓNG
TCVĐ: Lái máy bay
I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ thực hiện đúng, nhớ tên vận động tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng.
- Trẻ thuộc các động tác của bài thể dục.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng tung bóng & bắt bóng.
- Rèn cho trẻ sự kết hợp khéo léo giữa tay, chân và mắt khi thực hiện vận động.
- Phát triển khả năng chú ý và thực hiện bài thể dục theo nhạc.
3. Thái độ:
- Thái độ trẻ ý thức nề nếp khi tham gia vào các hoạt động.
- Thái độ trẻ thường xuyên tập thể dục và giữ vệ sinh cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
Nhạc
Bóng.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú.
Cô đố, cô đố:
Quả gì không phải để ăn
Mà dùng để đá, để lăn, để chuyền
Đố bé là quả gì?
- Chúng ta có thể thực hiện vận động gì với quả bóng này?
- Đó là vận động tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng. Nhưng trước hết các con hãy cùng cô thực hiện bài tập thể dục nhé!
1. Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Trẻ đi thường – đi kiễng gót – đi thường – đi bằng gót chân – đi khom lưng - chạy chậm - chạy nhanh – đi thường.
-Trẻ dàn thành 4 hàng ngang cách đều nhau.
2. Hoạt động 2: Bé thể hiện mình.
a. Bài tập phát triển chung:
+ Hô hấp: Gà gáy ( 2 lần 8 nhịp)
+ Động tác tay vai 2: Đưa hai tay ra trước, gập trước ngực. (2 lần 8 nhịp)
+ Động tác chân 2: Đứng khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước( 4 lần 8 nhịp) ĐTNM
+ Động tác lưng bụng 2: Đứng xoay người sang 2 bên. (2 lần 8 nhịp)
+ Động tác bật 2: Bật tách khép chân. ( 2 lần 8 nhịp)
.b.Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng.
- Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới đó là vận động " tung bóng lên cao kết hợp bắt bóng ".
- Cô thực hiện mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô thực hiện mẫu lần 2 kết hợp phân tích.
- TTCB: Chân rộng bằng vai, 2 tay cầm bóng.
- TH: Tung bóng lên cao, lưng thẳng, mắt nhìn theo bóng và bắt bóng bằng 2 tay( Không tung bóng quá cao hoặc quá thấp), khi bắt bóng không ôm bóng vào người.
* Trẻ thực hiện:
- Chia trẻ đứng thành 2 hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần).
- Cho trẻ đứng thành 4 hàng dọc và thi đua giữa 4 đội.
- Cô bao quát kết hợp với sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác.
* Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem.
c. Trò chơi “Lái máy bay”
* Cô nêu cách chơi: Giáo viên hướng dẫn làm phi công, trẻ làm máy bay.
- Khi giáo viên hướng dẫn ra hiệu lệnh : “Máy bay cất cánh” thì tất cả phải chạy xung quanh sân chơi, hai tay giơ sang ngang , nghiêng người sang 2 bên bắt chước máy bay liệng và kêu : “u u u”
- Khi người dẫn ra hiệu lệnh: “Máy bay hạ cánh” thì tất cả phải dừng lại ngay.
- Khi trẻ chơi đã quen, giáo viên hướng dẫn dùng đèn pin làm hiệu lệnh:
- “Bật đèn” thì máy bay xuất phát, trẻ đi từ từ 2 tay giơ sang ngang.
- “Nháy đèn”, trẻ chạy 2 tay giơ ngang, nghiêng ngươì sang 2 bên bắt chước máy bay liệng, miệng kêu : “ u u u”
- “Tắt đèn”, trẻ ngừng lại.
* Luật chơi: Trẻ phải xuất phát và ngừng lại theo đúng hiệu lệnh.Ai không thực hiện đúng phải ra ngoài và không chơi 1 vòng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 - 2 lần.
- Cô quan sát bao quát và khuyến khích trẻ chơi.
* Giáo dục: Trẻ tuân thủ các qui định khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu.
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ....
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
Thứ hai, ngày 10 tháng 03 năm 2017
Đề tài: “ĐOÀN TÀU NHỎ XÍU”
Vận động: MINH HỌA
Nghe hát: “ANH PHI CÔNG ƠI”
I.Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc lời bài hát, giai điệu và hiểu nội dung bài hát " Đoàn tàu nhỏ xíu"
- Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.
- Trẻ biết vận động minh họa theo theo nhịp bài "Đoàn tàu nhỏ xíu".
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ hát đúng cao độ, trường độ, phát âm rõ lời bài hát.
- Phát triển tai nghe, cơ quan phát âm cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết tuân thủ luật giao thông.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc có lời, nhạc không lời.
- Video hình ảnh.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động gây hứng thú
- Cho trẻ xem đoạn phim về hình ảnh các bạn đang chơi tàu lửa?
- Các con nhìn thấy hình ảnh gì?( Hình ảnh các bạn đang chơi tàu lửa)
- Cô có một bài hát nói về 1 các bạn nhỏ mô phỏng hình ảnh đoàn tàu đang tham gia giao thông, các con cùng nghe xem đó là bài hát gì nha?
* Hoạt động 1: Bé vui hát cùng cô
- Cô hát lần 1 kết hợp với nhạc.
- Cô vừa hát bài gì?
- Nội dung: Bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu” của tác giả Mộng Lân nói về các bạn nhỏ mô phỏng đoàn tàu chạy, chú lái tàu đi đầu và các bạn nhỏ nối đuôi nhau.
- Cả lớp hát cùng cô 2- 3 lần
* Giáo dục trẻ tuân thủ một số luật khi tham gia giao thông, nhường nhịn bạn khi chơi.
* Hoạt động 2: Cùng vận động
- Bài hát thật hay và ý nghĩa đúng không, để bài hát thêm vui thì chúng ta cùng minh họa theo lời bài hát nhé!
- Cô hát và vận động minh họa lần 1.
- Cô hát và vận động minh họa lần 2 và phân tích:
+ Câu 1: Xịch xịch xịch: Dậm chân 3 cái, tay chống hông
+ Câu 2: " Một đoàn tàu... bước mau mau ”: Chỉ tay sang trái, sang phải, sau đó đậm chân.
+ Câu 3: “Người đi đầu... lái tàu”: Đưa tay ra trước mô phỏng hình ảnh lái tàu.
+ Câu 4 “Còn phía sau... nhau”: Khom lưng, tay đưa ra sau vẫy.
+ Câu 5 “Thành hàng dài... một hai” : Đánh tay sang 2 bên kết hợp đậm chân.
- Cả lớp vận động 2-3 lần
- Tổ vận động
- Nhóm bạn trai, bạn gái vận động
- Cá nhân vận động
- Cã lớp vận động
- Cô chú ý sửa sai nếu có
- Vận động sáng tạo:
+ Ngoài vận động minh họa ra các con còn có thể vận động bằng cách nào nữa?( nối nhau thành đoàn tàu, vổ tay theo phách,)
- Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận vận động
- Cho trẻ vận động tự do 1 lần
- Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa
- Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Anh phi công ơi”
- Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát.
Đó là bài hát “ Anh phi công ơi” của tác giả Xuân Giao nói về anh phi công bay lượn trên bầu trời và ước mơ của em bé được trở thành phi công
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ xem.
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh chuẩn bị hoạt động tiếp theo.
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ quan sát-lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ...........................
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Thứ ba, ngày 11 tháng 03năm 2017
Đề tài : BÉ CÙNG QUAN SÁT MÁY BAY, TÀU HỎA
I. Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết một số đặc điểm đơn giản của máy bay, tàu hỏa.
- Biết được lợi ích của việc chấp hành nghiêm chỉnh của luật lệ giao thông với cuộc sống con người.
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết chia nhóm để chơi trò chơi.
- Rèn kỹ năng trả lời tròn câu, đủ ý cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Thông qua trò chơi rèn khả năng nhận biết và phán đoán.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết chấp hành đúngqui định khi tham gia giao thông
II.Chuẩn bị:
- Nhạc
- Hình ảnh
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Ổn định – gây hứng thú
Cô đố, cô đố:
Cánh trước thì to
Đuôi sau thì nhỏ
Bay miết trên trời
Đến nơi mới đổ!
Đố là phương tiện giao thông gì?
* Hoạt động 1: Quan sát máy bay, tàu hỏa
* Quan sát hình ảnh máy bay
- Cô có hình ảnh gì?( máy bay)
- Cô cho cả lớp đọc: " máy bay"
- Máy bay có các bộ phận nào?
=>Máy bay có đầu máy bay, đuôi máy bay, cánh máy bay.
- Cô cho cháu đọc lại các bộ phận của máy bay
- Máy bay dùng để làm gì?( Chở người, chở hàng)
- Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?(Hàng không)
- Cô cho trẻ xem phim máy bay đang bay.
=> Máy bay là phương tiện giao thông đường hàng không, máy bay dùng để chở người, chở hàng đấy các con.
* Quan sát hình ảnh tàu hỏa
- Cô có hình ảnh gì?( tàu hỏa)
- Cả lớp đọc: " Tàu hỏa"
- Tàu hỏa có những bộ phận nào?
=> Tàu hỏa có đầu tàu, các toa tàu, bánh xe.
- Cô cho cháu đọc lại các bộ phận của tàu hỏa.
- Tàu hỏa dùng để làm gì?( Chở người, chở hàng)
- Tàu hỏa là phương tiện giao thông đường gì?( Đường bộ)
- Sau đó cô cho trẻ xem tàu đang chạy.
=> Tàu hỏa là phương tiện giao thông đường bộ, tàu hỏa dùng để chở người, chở hàng.
* Mở rộng: Ngoài máy bay, tàu hỏa còn có phương tiên gì nữa nhé? (Cô cho trẻ xem hình ảnh một số phương tiện khác)
* Hoạt động 2: Xếp hình
- Cô giới thiệu TC: Xếp hình
+ Cách chơi: Trong rổ của cháu có các khối hình vuông, chử nhật và một số hình khác, các con hãy dùng các hình đó xếp thành máy bay, tàu hỏa. Sau đó gọi tên phương tiện mình vừa xếp được.
+ Luật chơi: Các con suy nghĩ và xếp đúng phương tiện yêu thích nhé!
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi
- Cô bao quát nhận xét.
* Hoạt động 3: TC Tàu hỏa
- Cô giới thiệu TC: Trò chơi tàu hỏa
+ Cách chơi: Người hướng dẫn vạch 2 đường thẳng song song với nhau hoặc sử dụng hàng gạch lót nền làm vạch.
_Cho trẻ xếp thành hàng dọc, tay đặt lên vai nhau làm đoàn tàu hỏa đi trong 2 đường thẳng song song(hoặc đi theo hàng gạch lót nền).
_Khi người hướng dẫn giơ cờ xanh, trẻ di chuyển làm thành đoàn tàu, miệng kêu : “xình, xịch”.
_Khi người hướng dẫn nói: “Tàu lên dốc” thì tất cả phải đi bằng gót chân và miệng kêu : “tu tu”
_Khi người hướng dẫn nói: “Tàu xuống dốc” thì tất cả phải đi bằng mũi chân và miệng kêu : “tu tu”.
+ Luật chơi: Trẻ phải xuất phát và ngừng lại theo đúng hiệu lệnh.Ai không thực hiện đúng phải ra ngoài không chơi 1 vòng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Kết thúc: Trẻ rửa tay, vệ sinh để chuẩn bị cho hoạt đông tiếp theo.
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát-lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy:
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Thứ tư, ngày 12 tháng 03 năm 2017
Đề tài : ÔN CAO - THẤP
1.Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh chiều cao của 2 đối tượng
- Trẻ nhận biết và sử dung thuật ngữ " Cao hơn - thấp hơn".
2.Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng so sánh chiều cao 2 đối tượng.
- Rèn kỹ năng so sánh chiều cao 2 đối tượng.
- Kỹ năng chơi trò chơi .
- Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú học tập, tích cực tham gia trò chơi
II.Chuẩn bị:
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
Hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”
* Hoạt động 1: Cặp đôi cao thấp
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội
Cô có 3 bức tranh chứa các đối tượng đơn và các đối tượng đã chuẩn bị sẵn, nhiệm vụ của mỗi đội là chọn đối tượng gắn tương ứng. Sau đó so sánh và đọc kết quả.
- Luật chơi: Đội nào hoàn thành trước và đọc kết quả đúng là đội chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Hoạt động 2: Kết bạn
- Cách chơi: Trẻ vận động tự do theo bài hát "Anh phi công ơi"
Khi nghe hiệu lệnh "kết bạn", các bạn sẽ bắt cặp với nhau sao cho 1 bạn cao bắt cặp với 1 bạn thấp, sau đó các cặp đôi sẽ tự nhận xét nhau ( Cặp đôi này sẽ nhận xét cặp đôi khác)
- Luật chơi: Ai bắt cặp sai sẽ bị mất một lượt chơi.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Hoạt động 3: Bé tài năng
- Cách chơi: Chia lớp thành 2 nhóm.
Mỗi bạn sẽ được nhận một bức tranh có nhiều hình ảnh.
+ Nhóm 1 sẽ khoanh tròn hình ảnh thấp hơn hình ảnh còn lại.
+ Nhóm 2 sẽ khoanh tròn hình ảnh cao hơn hình ảnh còn lại.
- Luật chơi: Trong thời gian 1 bài hát, ai hoàn thành đúng và nhanh hơn sẽ được khen.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
* Kết thúc tiết học
Lớp hát bài “Em tập lái ô tô”.
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: .
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Thứ năm, ngày 13 tháng 03 năm 2017
Đề tài : Thơ " Cô dạy con"
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ: " Cô dạy con"
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ: "Cô dạy con"
2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ghi nhớ, chú ý của trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ; trả lời to, rõ câu hỏi của cô.
- Phát triển tư duy, khả năng đọc thơ diễn cảm.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
II.Chuẩn bị:
- Tranh, ảnh minh họa..
- Video thơ
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
*Gây hứng thú
- Cho trẻ xem hình ảnh các phương tiện giao thông.
- Con vừa được xem hình ảnh gì?( các phương tiện giao thông)
- Các con có biết khi tham gia giao thông, các con phải như thế nào không?
- Cùng lắng nghe bài thơ sau đây để tham gia giao thông an toàn nha!
*Hoạt động 1: Bé nghe đọc thơ
Bài thơ " Cô dạy con"
- Cô đọc lần 1 diễn cảm kết hợp cử chỉ minh họa.
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
-Tóm tắt nội dung: Bài thơ “ Cô dạy con” của tác giả Bùi Thị Tình nói về các phương tiện giao thông và việc cô giáo dạy các con cách tham gia giao thông an toàn.
- Trẻ xem video bài thơ.
* Hoạt động 2: Thử tài bé yêu
- Cô vừa đọc bài thơ gì?( Cô dạy con)
- Máy bay, ô tô, tàu thuyền là phương tiện giao thông đường gì?
- Khi đi trên đường bộ phải như thế nào?
- Khi ngồi trên tàu xe, con không được làm gì?
- Khi gặp tín hiệu đèn đỏ thì ta phải làm gì?
- Còn đèn vàng và đèn xanh thì sao?
- GD : Khi tham gia giao thông phải đúng luật: Đi bộ trên vĩa hè, không thò đầu, thò tay ra ngoài khi đi ô tô, đi đúng tín hiệu đèn giao thông.
*Hoạt động 3: Bé đọc thơ
- Lớp đọc bài thơ 2 lần.
- Từng tổ đọc thơ
- Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc nối tiếp nhau.
- Cá nhân đọc thơ.
- Cả lớp đọc lại 1 lần
* Hoạt động 4: Đọc thơ theo tranh
Cô giới thiệu TC: Đọc thơ theo tranh
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội
Cô có nhiều hình ảnh, mối đội sẽ chọn những hình ảnh có trong bài thơ, sau đó sắp xếp tranh theo trình tự và đọc lại bài thơ.
- Luật chơi: Đội nào chọn, xếp đúng hình ảnh và đọc thơ giỏi là đội chiến thắng.
- Cô mời trẻ tham gia trò chơi.
- Cô bao quát - nhận xét
*Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương.
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy:
Cô dạy con
Mẹ! mẹ ơi cô dạy Khi ngồi trên tàu xe
Bài phương tiện giao thông Không thò đầu cửa sổ
Máy bay – bay đường không Đến ngã tư đường phố
Ôtô chạy đường bộ Đèn đỏ con phải dừng
Tàu thuyền, ca-nô đó Đèn vàng con chuẩn bị
Chạy đường thủy mẹ ơi Đèn xanh con mới đi
Con nhớ lời cô rồi Lời cô dạy con ghi
Khi đi trên đường bộ Không bao giờ quên được
Nhớ đi trên vỉa hè
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 31 TPPCT- PHUONG TIEN VA QUI ĐINH GT DDUONG HANG KHONG - MAM - NGỌC.docx