I. YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ của nước Việt Nam, Bác rất yêu thương các cháu nhi đồng
2. Kỹ năng
- Giáo dục trẻ kỹ năng tạo nhóm và hoạt động nhóm.
- Khả năng ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết kính yêu Bác Hồ, chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ
II. CHUẨN BỊ
- Đoạn phim về Bác
- Hình ảnh về Bác, Bác bế bé, Bác chia kẹo, Bác múa hát,.
- Tranh lô tô về các hình ảnh , chăm ngoan, vâng lời ông bà.
- Tranh lô tô về các hình ảnh đùa giỡn, không vâng lời,
- Bài hát vê Bác
III. HƯỚNG DẪN
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 11753 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 32 - Chủ đề nhánh: Bác Hồ kính yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c giỏi.
*TCDG
- Nhảy bao bố
- Cho trẻ chơi tự do.
Quan sát Hình ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
- Quan sát hình ảnh của Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
- Chuẩn bị: Một số hình ảnh: Bác Hồ với các cháu nhi đồng,
- Yêu cầu: Trẽ biết Bác Hồ rất yêu thương nhi đồng và dân tộc
- Giáo dục: Trẻ biết chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ
* TCDG :
Lộn cầu vòng
- Cho trẻ chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
THỂ DỤC
VĐCB: Bò thấp chui qua cổng
-TC: Nhãy qua suối
GDÂN
-Hát: “ Em mơ gặp Bác Hồ”
-VĐ: Minh họa.
-NH: “ Nhớ ơn Bác”.
MTXQ:
- Bác Hồ với các em nhi đồng.
TOÁN
- Ôn so sánh to, nhỏ.
VĂN HỌC
Thơ: “ Bác Hồ của em”.
TẠO HÌNH
- Tô màu Hoa Sen
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc đóng vai: Cửa hàng của bé, Quầy giải khát.
- Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm Bác Hồ
- Góc học tập: Làm album về Bác Hồ, lắp ghép tranh theo thứ tự hình và chữ số
- Góc nghệ thuật: Trang trí ảnh Bác
- Góc thiên nhiên:Chăm sóc cây
SINH HOẠT CHIỀU
Ôn thể dục:
-Bò thấp chui qua cổng
- Hát “ Em mơ gặp Bác Hồ”
-LQ: Bác Hồ với các em nhi đồng
-Tuyên dương trẻ.
-Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn: : Bác Hồ với các em nhi đồng
- LQ: Ôn so sánh to, nhỏ
-Tuyên dương trẻ.
-Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn: Ôn so sánh to, nhỏ
-LQ: Thơ “ Bác Hồ của em”
-Tuyên dương trẻ
- Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn bài thơ “Bác Hồ của em”.
-LQ: Tô màu Hoa Sen
-Tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
Ôn: bài thơ bài hát trong tuần
- Nhắc nhở các cháu ngày nghỉ ở nhà.
-Tuyên dương trẻ,
- Cho trẻ cắm cờ.
- Vệ sinh trả trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề nhánh: Bác Hồ kính yêu
1 Tuần: (Từ ngày 17/4 đến ngày 22/4/ 2016)
I-YÊU CẦU:
- Cho trẻ biết đang hoạt động ở chủ đề “ Bác Hồ kính yêu ”.
- Cho trẻ tập sử dụng ngôn ngữ trò chơi khi thực hiện vai chơi.
- Qua buổi chơi từng bước hình thành cho trẻ tính phối hợp, khả năng hợp tác hoạt động nhóm.
- Qua buổi chơi giáo dục trẻ thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ.
- Trẻ nhập vai, thể hiện tính đoàn kết trong khi chơi.
1.Góc phân vai: Cửa hàng của bé , Quầy giải khát.
* Cửa hàng của bé
- Chủ cửa hàng: Biết giới thiệu các mặt hàng và niềm nở với khách
- Nhân viên phục vụ: Vui vẻ , niềm nở chào mời khách; Biết hỏi khách dùng gì? Biết tính tiền,
- Người mua hàng: Biết lựa chọn mặt hàng mình mua và trả tiền
* Quầy giải khát
- Chủ cửa hàng và nhân viên phục vụ: Biết giới thiệu các loại nước uống và niềm nở với khách. Biết hỏi khách dùng gì? Biết tính tiền, lau bàn, dọn dẹp bàn ghế sau khi khách uống nước xong.
- Khách: Phải biết kêu nước mình cần uống và biết trả tiền
* Yêu cầu chung: Có ý thức bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định và đảm bảo vệ sinh tại cửa hàng.
2. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm Bác Hồ
- Trẻ biết nhiệm vụ của các vai chơi trong nhóm.
- Biết dùng vật liệu xây dựng khu tưởng niệm Bác hồ . Có các khu vực vui chơi, cây xanh, khu trồng hoa. riêng biệt. Tập cho trẻ sáng tạo thêm công trình phụ: Cây xanh, hoa
- Biết phân công nhiệm vụ cho từng chú công nhân
- Biết bố trí công trình hợp lí
- Biết cùng nhau làm việc để hoàn thành công trình đúng tiến độ.
- Giáo dục trẻ tính làm việc tập thể
3. Góc nghệ thuật: Trang trí ảnh Bác
- Trẻ biết phối hợp các nguyên vật liệu trang trí ảnh Bác
4. Góc học tập: Làm album về Bác, Lắp ghép tranh theo thứ tự hình và chữ số
- Trẻ biết xem tranh về Bác Hồ
- Trẻ biết phân loại tranh về Bác Hồ để tạo thành album
- Trẻ biết phân loại hình và ghép các mảnh ghép rời thành bức tranh hoàn chỉnh.
- Không xé tranh
5. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây .
- Trẻ biết dùng bao tay nhổ cỏ và nhặt lá vàng.
- Biết bỏ rác vào thùng.
- Biết múc nước tưới cho cây không làm đổ ra ngoài..
II. CHUẨN BỊ:
1 Góc phân vai: Cửa hàng của bé,Quầy giải khát.
* Cửa hàng của bé
- Quầy lưu niệm cho khách du lịch: Móc khóa, quà lưu niệm, khăn len, ảnh Bác, ốc, sò.
- Tiền, điện thoại,
* Quầy giải khát
- Kệ 3 tầng, các loại nước giải khát: C2, trà xanh, xì tin..
- Các loại dụng cụ: Ly, ca, muỗng, đường, ống hút..
- Bàn ghế cho khách hàng ngồi uống; Tiền , menu
2. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm Bác Hồ
- Cổng, đồ chơi ngoài trời,gạch,hàng rào,ghế đá,nhiều cây xanh, hoa,thảm cỏ, xe chở gạch
- Cột đèn, thùng rác.
- Gạch lớn, gạch nhỏ.
- Hàng rào
3. Góc nghệ thuật:. Trang trí ảnh Bác
- Ảnh Bác
- Một số nguyên liệu: hoa , Lá cây,
- bút màu, hồ dán
4.Góc học tập: Làm album về Bác Hồ, lắp ghép tranh theo thứ tự hình và chử số
- Tranh ảnh về Bác hồ: Làng Sen, Bác và các cháu thiếu nhi
5. Góc thiên nhiên:Chăm sóc cây .
- Cây xanh
- Thùng tưới nước,bao tay,thùng rác.
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Ổn định:
- Cô cho cả lớp hát một bài về chủ điểm: “ Em mơ gặp Bác Hồ ”
- Lớp chúng ta đang hoạt động ở chủ đề gì?
- Theo các bạn, hôm nay chúng ta sẽ tổ chức bao nhiêu góc chơi?
- Con hãy nói xem đó là những góc nào?
- Dự kiến tổ chức hoạt động góc cho trẻ:
I. Thỏa thuận trước khi chơi
1. Góc xây dựng: Xây khu tưởng niệm bác Hồ
- Theo bạn hôm nay góc xây dựng sẽ xây gì?
- Để xây được khu tưởng niệm Bác Hồ cần có những ai?
- Nếu con là chủ công trình con sẽ xây công viên này như thế nào?
- Để công trình thành nhanh, các chú công nhân làm việc như thế nào?
- Khi các chú công nhân làm việc mệt muốn uống nước và mua đồ thì các chú công nhân đi đến đâu để mua
2. Góc đóng vai: Cửa hàng của bé, Quầy giải khát.
- Trong cửa hàng bán những gì?
- Người bán hàng và nhân viên phục vụ làm làm những công việc gì?
- Để cửa hàng có nhiều khách mọi người phải làm việc như thế nào?
3. Góc nghệ thuật: Trang trí ảnh Bác
- Với các nguyên vật liệu mở như hoa, kim sa, đồng tiền,... thì hôm nay góc nghệ thuật các bạn sẽ chơi gì?
4. Góc học tập: Làm album Bác Hồ, lắp ghép tranh theo thứ tự hình và Chữ số
- Góc học tập hôm nay các con thích chơi gì?
- Các con dự định chơi trò chơi ấy như thế nào?
- Cô đưa ra yêu cầu của trò chơi trẻ chọn
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Góc thiên nhiên hôm nay các con sẽ chơi gì?
- Con sẽ tổ chức chơi như thế nào?
- Cô đưa ra yêu cầu của góc chơi?
Ngay bây giờ mời tất cả các bạn hãy về nhóm bầu nhóm trưởng và thể hiện những vai chơi của mình đi nào!
* Cô cho trẻ về nhóm thảo luận và phân công vai chơi cụ thể của từng thành viên trong từng góc chơi.
II. Quá trình chơi:
- Cho trẻ về góc chơi, chọn nhóm trưởng, thỏa thuận vai chơi.
- Cô bao quát, cho trẻ tự lấy đồ chơi, bày trí thực hiện nhiệm vụ vai chơi. Giúp đở trẻ những công việc khó: bê bàn, bê tủ,
- Cô đến hòa vào nhập vai chơi cùng trẻ. Sử dụng ngôn ngữ vai chơi giao tiếp, nhắc nhở, uốn nắn, mở rộng nội dung chơi cho trẻ.
Ví dụ:
*Góc xây dựng: Khi “ Chú công nhân” xây hàng rào chưa ngay ngắn. Cô đến và nói “ Chào các chú công nhân, nếu hàng rào không được xây ngay ngắn sẽ dễ đỗ và xãy ra tai nạn lao động
* Góc đóng vai: Khi “ Cô phục vụ ” chưa biết chào mời khách. Cô đóng vai là khách hàng “Tôi thấy cửa hàng chị có trưng bày bán rất nhiều món hàng đẹp mắt, giá rẻt. Nhưng nếu chị chào hỏi nhiệt tình lần sau tôi mới ghé”.
* Góc học tập: Trẻ lúng túng khi chơi. Cô có thể đến vừa chơi với trẻ vừa trò chuyện về cách chơi.
* Góc nghệ thuật: “ Ảnh Bác chị Trang trí rất đẹp nhưng nếu thêm những bông hoa nữa thì bức tranh sẽ đẹp hơn”
- Cô tạo tình huống kích thích trẻ nhập vai, biết cùng nhau phối hợp nhiệm vụ trong nhóm, liên kết với các góc chơi khác.
III. Nhận xét sau khi chơi:
a) Nhận xét hành động chơi qua vai chơi:
- Cô đến từng góc chơi, dùng ngôn ngữ trò chơi gợi mở trẻ nhận xét về vai chơi của mình, của bạn cùng góc chơi, nhập vai cùng trẻ nhận xét hành động từng vai chơi.
b) Nhận xét buổi chơi:
- Cô tập trung trẻ lại một góc chơi tốt nhất để cả lớp quan sát
- Cô nhận xét quá trình chơi của cả lớp. Khen góc chơi tốt nhất, khen những trẻ chơi tốt. Nhắc nhở nhẹ nhàng, động viên trẻ chơi tốt ở giờ chơi sau.
-Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, làm vệ sinh cá nhân.
- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Chủ điểm “ Bác Hồ kính yêu”.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói theo suy nghĩ của mình.
- Trẻ trả lời
- Chủ công trình, công nhân xây dựng.
- Trẻ trả lời
- Khi làm phải đội nón bảo hộ, làm việc cẩn thận, không đùa giỡn. chú ý giữ gìn sức khỏe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ về nhóm thảo luận và tiến hành chơi
Thứ hai, ngày 17 tháng 04 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MÔN: THỂ DỤC
ĐỀ TÀI: BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG
I. YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết thực hiện bài vận động “Bò thấp chui qua cổng”
- Khi bò biết phối hợp tay nọ chân kia, mắt nhìn thẳng cẳng chân sát đất
- Khi chui qua cổng biết uốn lưng cuối đầu chui qua cổng, không chạm cổng.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện đúng kỹ năng bò thấp chui qua cổng.
- Trẻ thực hiện cùng cô các động tác bài tập phát triển chung.
- Di chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe, thương xuyên tập luyện thể dục.
- Không đùa giỡn trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập sạch sẽ
- Vạch chuẩn, cổng
- Nhạc theo chủ đề
III. HƯỚNG DẨN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Gây hứng thú:Nghe hát “ Nhớ ơn Bác”
- Bài hát nói về ai?
- Bác Hồ là vị lãnh tụ của đất nước. Bác rất yêu dân tộc đặc biệt là các cháu nhi đồng
- Khi còn sống Bác còn dặn dò mọi người phải thường xuyên tập thể dục, Vậy bây giờ cô trò chúng ta thực hiện lời dạy của Bác Hồ nhé các bạn.
*Hoạt động 1: Khởi động
- Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiểng chân,đi thường chạy chậm
- Trẻ về đội hình 4 hàng ngang tập thể dục
*Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Động tác cổ : Thực hiện 2 lần,4 nhịp.
- Động tác tay vai 4 Đưa hai tay ra trước xoay cổ tay (thực hiện 4lần, 4 nhịp)( ĐTNM)
+ Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng khép chân 2 tay buông tự nhiên.
- Động tác chân 2: Cho trẻ dậm chân tại chổ (Thực hiện 4 lần,4 nhịp)( ĐTNM).
+Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, khép chân, hai tay chống hông
+ Nhip 1,3 Ngồi xỏm, tay thả xuôi.
+Nhịp 2,4 Đứng lên về tư thế chuẩn bị.
- Động tác bụng-lườn 1 : gà mổ thóc
+Tư thế chuẩn bị : đứng tự nhiên, chân rộng bằng vai tay thả xuôi, đầu không cúi.
+ Nhịp 1,3 : cúi người tay chạm ngón chân
+ Nhịp 2,4 Về tư thế chuẩn bị .
- Động tác bật: Bật tại chỗ (Thực hiện 2 lần,4 nhịp)
b. Vận động cơ bản: Bò Thấp chui qua cổng.
- Hôm nay cô hướng dẫn các bạn thực hiện vận động Bò thấp.
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích
+TTCB: Cô chống cả bàn tay , hai chân quỳ xuống,cẳng chân sát sàn, hai long bàn tay úp sát vạch chuẩn, mắt nhìn thẳng đầu không cúi. sau mắt nhìn thẳng về trước. cho các bạn làm gì
+ TH: Khi bò phối hợp chân nọ tay kia, mu bàn chân sát sàn , không cúi đầu mắt nhìn về trước, khi đến cổng uốn lưng cúi đầu chui qua cổng, không chạm cổng, sau đó đứng dậy đi về cuối hàng.
+ Các bạn đã rỏ cách vận động Bò thấp chui qua cổng chưa? Bây giờ lớp mình cùng thực hiện nhé!
- Cô cho trẻ thực hiện
- Lần 1: Cho trẻ đứng đội hình 4 hàng dọc thực hiện
+ Cô cho trẻ thực hiện 3-4 lần.
+ Cô bao quát sửa sai
- Lần 2: Thực hiện thi đua
+ Bây giờ lớp chúng mình thực hiện với hình thức thi đua nhé
c. Trò chơi vận động : “Nhảy qua suối”
- Chúng ta cùng đi thăm lăng Bác Hồ nhé
- Cách chơi: Đường đến lăng Bác chúng ta phải cượt qua một con suối, bây giờ chúng ta cùng đi nhé. Phía trước các con là một con suối, các con phải nhãy qua suối để đến thăm lăng Bác Hồ. Khi nhãy các con chú ý tay đưa ra trước, hạ xuống ra sau, đồng thời chân khụy gối, đạp chân bật mạnh qua suối, tiếp đất bằng mũi bàn chân gối hơi khụy , tay đưa ra trước để giử thăng bằng.
- Luật chơi: Khi bật các con không được xô đẩy nhau và tránh bị rơi xuống nước.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
*Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
-Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
- Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ hai, ngày 17 tháng 04 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
MÔN: ÂM NHẠC
- Hát: “EM MƠ GẶP BÁC HỒ”
VĐ:MINH HỌA.
- NH: “ NHỚ ƠN BÁC”.
I.YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài hát và hát nhịp nhàng cùng cô.
- Trẻ biết vận động minh họa cùng cô.
2. Kỹ năng
- Hứng thú tham gia hoạt động nhóm trò chơi âm nhạc.
- Khả năng ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ kính yêu Bác Hồ chăm ngoan học giỏi
II. CHUẨN BỊ
- Đoạn phim Bác Hồ
- Nhạc bài hát: “Em mơ gặp Bác Hồ” “ Nhớ ơn Bác”.
- Trống lắc, phách tre, nơ múa,..dụng cụ âm nhạc.
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦATRẺ
* Hoạt động gây hứng thú: Bác Và các cháu nhi đồng
- Cô cho cháu xem 1đoạn phim về Bác Hồ và các cháu nhi đồng
- Các con thấy gì trong đoạn phim?( Bác Hồ và các cháu nhi đồng)
- Bác Hồ như thế nào với các cháu nhi đồng ( yêu thương các cháu)
=> Giáo dục: Giáo dục trẻ phải biết kính yêu Bác Hồ , chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ
* Hoạt động 1:Hát “ Em mơ gặp Bác Hồ”
- Có một câu hát, các bạn hãy lắng nghe đó là câu hát trong bài hát gì nhé! ( Cô hát trẻ đoán tên bài hát)
- Đó là bài hát gì các bạn?
- Cô hát trẻ nghe 1 lần. Sau đó giới thiệu bài hát “ Em mơ gặp Bác Hồ” sáng tác Xuân Giao
- Cô hát trẻ nghe lần 2
- Bài hát nói về điều gì?
=> Nội dung nói về giấc mơ của một bạn nhỏ , Được gặp Bác Hồ với hình ảnh thân thương. Bác Hồ vẫn yêu quý nhi đồng.
- Cô và trẻ cùng hát 1-2 lần.
*Hoạt động 2: Vận động: Minh họa:
- Để bài hát này hay hơn sinh động hơn theo ý các bạn chúng ta nên làm gì?
- Các bạn có rất nhiều ý kiến và để bài hát hay hơn nữa chúng ta sẽ vận động minh họa nhé!
- Cô hát và vận động minh họa cho trẻ nghe 1 lần, sau đó cô phân tích:
+ Câu 1: “Đêm qua ..gặp Bác Hồ” Hai tay úp vào nhau nghiêng đầu ngã và nhắm mắt lại
+ Câu 2: “ Râu Bác.Bạc phơ ” đưa tay làm động tác vuốt râu vuốt tóc
+ Câu 3: “Em âu yếm ..má Bác” Tay đưa chéo hai ngón tay chỉ vào má.
+ Câu 4: “ Vui bên.múa hát”hai tay lượn uốn sang hai bên
+ Câu 5 “ Bác Gật đầu ..em ngoan” hai tay đưa chéo trước ngực đùng đưa sang hai bên
- Cho trẻ vận động với các hình thức:
+ Cả lớp cùng vận động
+ Tổ
+ Nhóm bạn trai, bạn gái
+ Cá nhân
- Cả lớp vận động
- Hỏi trẻ: Ngoài vận động minh họa ra, bài hát này con còn có thế vận động bằng cách nào khác?( Múa,nghiêng người,nhún chân, vẫy tay,theo phách, theo nhịp)
- Cô cho trẻ về nhóm thỏa thuận cách vận động.
- Cho cả lớp vận động tự do 1 lần.(Gợi ý cho trẻ phối hợp với bộ phận trên cơ thể để vận động)
- Cô động viên trẻ hát đúng nhịp điệu và vận động minh họa.
- Cô mời từng nhóm đứng lên biểu diễn .
* Hoạt động 3: Nghe hát “ Nhớ ơn Bác”
- Cô mở nhạc và cho trẻ đoán tên bài hát.
- Đó là bài hát “Nhớ ơn Bác” Sáng tác Phan Huỳnh Điểu
- Cô hát lần 1
- Nội dung: Nói về tình yêu thương của Bác dành cho các cháu thiếu nhi. Các cháu thiếu nhi củng kính yêu bác. Qua đó cũng nói lên công ơn to lớn của Bác
- Lần 2: Cô và trẻ cùng vận động tự do.
* Kết thúc:
- Trẻ xem
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ đoán tên bài hát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe.
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát, lắng nghe.
- Trẻ vận động.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ biểu diễn.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vận động
Nhận xét tiết dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba, ngày 18 tháng 04 năm 2016
KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN: MTXQ
ĐỀ TÀI: BÁC HỒ VỚI CÁC CHÁU NHI ĐỒNG
I. YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ của nước Việt Nam, Bác rất yêu thương các cháu nhi đồng
2. Kỹ năng
- Giáo dục trẻ kỹ năng tạo nhóm và hoạt động nhóm.
- Khả năng ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết kính yêu Bác Hồ, chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ
II. CHUẨN BỊ
- Đoạn phim về Bác
- Hình ảnh về Bác, Bác bế bé, Bác chia kẹo, Bác múa hát,..
- Tranh lô tô về các hình ảnh , chăm ngoan, vâng lời ông bà.
- Tranh lô tô về các hình ảnh đùa giỡn, không vâng lời,
- Bài hát vê Bác
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động gây hứng thú
- Cô cho trẻ cùng quan sát và nhận xét xem lớp mình hôm nay có gì khác( lớp trang trí hình ảnh Bác Hồ, hoa và bóng)
- Các con có biết vì sao lớp mình lại trang hoàng đẹp như vậy không?
- Vì sắp đến ngày sinh Bác Hồ đấy. Đó là ngày 19/5. Khi con sống , Bác Hồ là vị lãnh tụ cao nhất của Việt Nam. Bác đã dành hết những tình cảm của mình cho các cháu thiếu niên và nhi đồng. Vì vậy , mọi người ai cũng kính trọng và biết ơn Bác Hồ.
-Muốn biết Bác đã dành những tình cảm như thế nào thì chúng mình cùng nhau tìm hiểu nhé.
*Hoạt động 1 Bác Hồ Của chúng ta
a. Tình cảm của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi
* Bác Hồ đang bế bé
- Đây là hình ảnh của ai?( Hình ảnh bác đang bế em bé)
- Bác đang làm gì?( Bác đang bế bé)
* Bác Hồ đang chia kẹo cho các cháu thiếu nhi
- Bức tranh này có những ai?( Bác Hồ và các cháu thiếu nhi)
- Bác Hồ Đang làm gì?( Đang chia kẹo)
- Các cháu nhi đồng thì sao?( rất vui)
- Bác Hồ là người như thế nào?
=> Bác Hồ là người luôn quan tâm tới các cháu thiếu nhi, Bác chia kẹo cho các cháu thiếu nhi trong ngày 1/6, Ngày tết trung thu. Nếu không đến thăm được thì Bác lại viết thư thăm hỏi các cháu thiếu nhi.
b. Tình cảm của các cháu thiếu nhi danh cho Bác Hồ
* Bác Hồ múa hát với thiếu nhi
- Cô có hình ảnh gì đây?
- Bác Hồ đang làm gì?( Bác đang múa hát với thiếu nhi).
- Các bạn nhỏ đối với Bác Hồ như thế nào?( kính yêu Bác Hồ)
=>Khi còn sống Bác là vị lảnh tụ vĩ đại. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vần dành thời gian cho nhi đồng. Vì vậy ai cũng yêu mến Bác và kính trọng. Khi Bác Hồ qua đời, lăng Bác Hồ được xây dựng để Bác nằm an nghĩ tại thủ đô Hà nội. Hằng ngày có rất nhiều người đã vào viếng lăng Bác.
Để ghi nhớ công ơn Bác. Cà Mau chúng ta đã xây khu tưởng niệm Bác Hồ ở Lâm viên 19/5.
=> Giáo dục: Chúng ta phải biết ghi nhớ công ơn Bác Hồ, Phải chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ
*Hoạt động2: “ Ai nhanh nhất”
-- Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội, Trên bảng chia làm 2 phần. Mỗi phần của mỗi nhóm được gắn một biểu tượng mặt cừơi và mặt khóc. Nhiệm vụ các bạn chọn hình ảnh Bác Hồ, Bé chăm ngoan , vâng lời ba mẹ gắn lên biểu tượng mặt cười. Hình ảnh không đúng như đừa giỡn trong giờ học, không vâng lời ba mẹ găn lên biểu tượng mặt khóc.
- Luật chơi: Đội nào gắn đúng nhiều và nhanh sẽ là đội thắng cuộc.
*Hoạt động 3 : Bé hát về Bác Hồ
- Để ghi nhớ công ơn Bác Hồ. Hôm nay lớp mình sẽ có một chương trình văn nghệ đặc biệt để dâng lên Bác Hồ kính yêu. Lớp mình đồng ý không nào?
-Cô dẫn chương trình các cháu lần lượt biểu diển
+ Bài hát: Em mơ gặp Bác Hồ
+ Bài hát: Nhớ ơn Bác.
* Kết thúc :
- Trẻ trả lời
- Trẻ xem
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư, ngày 19 tháng 04 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN: TOÁN
Đề tài: ON SO SÁNH TO- NHỎ
I/YÊU CẤU:
1.Kiến thức:
- Củng cố phân biệt được to –nhỏ
2.Kỹ năng:
-Trẻ có kỹ năng phân biệt to – nhỏ
- Kỹ năng chơi trò chơi .
-Rèn ý thức tham gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết phối hợp với bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ biết kính yêu Bác Hồ
II.CHUẨN BỊ
- Nhạc
- Mô hình vườn cây ăn quả
- Giỏ lớn, giỏ nhỏ
- Bức tranh có những bông hoa
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động gây hứng thú
- Hát “ Em mơ gặp Bác Hồ”
- Chúng ta vừa hát Bài hát gì?
*Hoạt động 1 Ôn nhận biết to- nhỏ
- À các bạn hát rất giỏi bây giờ cô thưởng cho các bạn 2 đĩa bánh nhé.
- Đĩa bánh màu vàng và đĩa bánh màu trắng như thê nào ? ( đĩa bánh màu vàng to hơn đĩa bánh màu trắng)( Cho trẻ nhắc lại to hơn – nhỏ hơn)
- Vậy các bạn xem cái bánh màu vàng như thê nào so với cái bánh màu trắng ( bánh màu vàng to hơn bánh màu trắng)( Cho trẻ nhắc lại to hơn – nhỏ hơn)
*Hoạt động 2 : Chúng ta cùng hái quả
- Xung quanh còn rất nhiều loại cây ăn quả nữa. Bây giờ cô trò mình cùng nhau thi hái quả nhé.
- Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 4 đội. Mỗi đội có một giỏ to và một giỏ nhỏ. Nhiệm vụ là các đội sẽ đi xung quanh hái quả to bõ vào giỏ to, quả nhỏ bỏ vào giỏ nhỏ.
- Luật chơi: sau thời gian là một bài hát đội nào hái được nhiều quả sẽ là đội thắng cuộc.
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
*Hoạt động 3: Ai nhanh hơn
- Cách chơi: cô có một bức tranh, trên bức tranh có những bông hoa nhỏ và to. Nhiệm vụ là các bạn hãy khoanh tròn bông hoa to.
- Luật chơi: thời gian là một bài hát đội nào khoanh được nhiều hơn sẽ là đội thắng cuộc.
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét
*Hoạt động 4: Chọn bóng
- Bây giờ cô và các bạn sẽ cùng chơi một trò chơi với những quả bóng nhé.
- Cách chơi : cô chia lớp mình thành 3 đội, mỗi đội sẽ có những quả bóng to và quả bóng nhỏ. Nhiệm vụ của mỗi đội là đi trong đường hẹp chọn những quả bóng to ném vào rổ to, bóng nhỏ ném vào rổ nhỏ.
- Luật chơi : Trong thời gian 1 bài hát đội nào chọn được nhiều bóng sẽ là đội thắng cuộc.
- Trẻ chơi
- Cô bao quát , nhận xét.
* Kết thúc .
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- trẻ thực hiện
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ thực hiện
Nhận xét tiết dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 20 tháng 04 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỬ
MÔN: VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: THƠ “ BÁC HỒ CỦA EM”
YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài thơ : “ Bác Hồ của em” và thể hiện được nhịp điệu của bài thơ.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng đọc to nhỏ
- Trẻ Trả lời câu hỏi rỏ ràng, mạch lạc, dùng từ chình sác
- Thông qua bài dạy giúp trẻ biết đọc thuộc thơ, đọc diễn cảm
- Óc quan sát, trí tưởng tượng phong phú.
3. Thái dộ
- Giáo dục trẻ biết kính yêu bác Hồ
II. CHUẨN BỊ
- Đoạn phim về hình ảnh Bác hồ với các cháu thiếu nhi
- Tranh minh họa nội dung bài thơ.
- Bài hát “ Em mơ gặp Bác Hồ ”
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động gây hứng thú
- Tạo tình huống cho trẻ xem một đoạn phim về hình ảnh Bác với các cháu thiếu nhi.
- Các con vừa xem gì?( Bác Hồ và các cháu thiếu nhi)
- Hình ảnh Bác Hồ còn được nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn thể hiện trong một bài thơ rất hay đó là bài thơ : “ Bác Hồ của em ” đó các con.
Hoạt động 1: Cô đọc trẻ nghe
- Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1.
- Trong bài thơ nói về điều gì?
=> Nội dung: Bài thơ nói về tình cảm của em nhỏ đối với Bác. Khi em bé ra đời thì Bác đã không còn nữa nhưng hình ảnh Bác vẫn còn mãi trong long chúng ta.
- Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp hình ảnh.
Hoạt động 2: Phân tích nội dung bài thơ
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
+ Khi các con ra đời thì Bác Hồ còn sống không? Câu thơ nào nói lên điều đó?
+ Khi Bác Hồ mất đi để lại cho chúng ta những gì?
+ Mọi người ai củng đều yêu quý Bác Hồ , vậy các con thì sao?
+ Kính yêu Bác Hồ các con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ : Kính yêu Bác Hồ, chăm ngoan học giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Hoạt động 3: Bé đọc thơ .
- Lớp đọc bài thơ 2 lần.
- Từng tổ đọc thơ
- Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái đọc nối tiếp nhau.
- Cá nhân đọc thơ.
- Cả lớp đọc lại 1 lần
Hoạt động 4: Trò chơi: Ai giỏi
- Cách chơi:Cô chia lớp mình thành 2 đội, Cô có nhiều ô cửa bí mật. Phía sau ô cửa là hình ảnh của một bài thơ. Lần lượt thành viên trong đội sẽ mở từng ô cửa để xuất hiện hình ảnh.Các đội sẽ đoán tên bài thơ và
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PPCT tuần 32 , Bác Hồ Kính Yêu, mầm, Trang.docx